ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
5th Wedding Anniversary ♥ ย้อนอดีตหวาน @ งานบอลลูนปากช่อง



เรื่องราวที่จะนำมาบอกเล่าต่อไปนี้ 
ถ่ายทอดจาก "ความรู้สึกดีๆ ในใจ" ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเพียงไม่กี่วัน
กับวันพิเศษของเรา 2 คน
 

เรามิอาจเอ่ยขอบคุณบุคคลที่เราอ้างถึง
ได้ด้วยตัวเอง


แต่อย่างน้อย ก็หวังว่า ข้อความที่เรากลั่นกรอง และเขียนออกมาจากใจ
จะเป็นบันทึกความทรงจำดีๆอีกหน้าหนึ่ง ที่เราจะสามารถสื่อถึงใครอีกหลายๆคน 
ที่เราอยากจะเอ่ยขอบคุณจริงๆ
"จากใจ"
 

วันดีๆ และช่วงเวลาดีๆ ที่เรามีร่วมกัน
"งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 2 ที่ปากช่อง - ปี 2008"





- 5 ธันวาคม ปีนี้  -
เป็นวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 ของเรา

เป็นปีที่พิเศษมากๆ อีกปีหนึ่ง
ถึงแม้จะไม่ได้ฉลองร่วมกันใหญ่โต ไม่มีแม้แต่มื้ออาหารดีๆส้กมื้อ

แต่การได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้อยู่ร่วมกัน ในวันพิเศษ
แค่นี้ ก็มากเพียงพอแล้ว

พิธีมงคลสมรส ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2546
แต่เรามีพิธีวิวาห์อีกงาน
เมื่อวันที่
14 กุมภาพันธ์ 2547
กับ"พิธีวิวาห์บนบอลลูน"

และเพราะจุดนี้เอง
จึงทำให้เราเริ่มผูกพันกับ
”บอลลูน”
อย่างไม่รู้ตัว

เมื่อมีความหลังฝังใจ กับบอลลูน ... พองโตอยู่ในหัวใจ

  


เราจึงตัดสินใจจูงมือไปฉลองครบรอบ ปีที่
5
ที่ "งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 2" ที่ปากช่อง
ซึ่งปีนี้ บังเอิญจัดตรงกับวันครบรอบแต่งงานของเราพอดี


++ ภาพเก่าๆ ในคามทรงจำ : พิธีวิวาห์บนบอลูน 14 กุมภาพันธ์ 2547 @ เชียงใหม่ ++



ตั้งแต่งานบอลลูน เมื่อปีก่อน - 2007
เรามีโอกาสได้สัมผัสบอลลูน ที่เราเคยทำพิธีแต่งงานอีกครั้ง จากงานนี้

– ณ วินาทีนั้น มันตื้นตันจนบอกความรู้สึกไม่ถูก -
เพราะเราไม่เคยคาดคิด
ว่าจะได้พบเห็นบอลลูนแห่งความหลังของเรา ล่องลอยอยู่บนฟ้าอีกครั้ง


แต่ก่อนจะไปร่วมงาน ในปีนี้
รู้มาว่าบอลลูนเหลือน้อยลง เพราะเหตุการณ์ปิดสนามบิน

ทำให้นักบินบอลลูนบางส่วน ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้
จึงเหลือบอลลูนอยู่ประมาณ
25 ลูก

... ได้แต่แอบลุ้นว่า
...
ปีนี้ เราจะได้พบ"บอลลูนแห่งความหลัง" ของเรา อีกครั้งหรือไม่??






... และแล้ว ...
เราก็ตามหา บอลลูนแห่งความหลังของเราจนพบ


แต่สิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากยิ่งขึ้น
คือ เรื่องราวของ
คุณ
Sobri ชาวมาเลเซีย นักบินบอลลูนลูกนี้
บอกได้คำเดียวว่าชื่นชม สำหรับความพยายามทุ่มเท 
และรู้สึกขอบคุณมาก
 ถึงมากที่สุด

เราประทับใจ และนับถือใน spirit ของคุณ
คุณยอดเยี่ยมจริงๆ


เรื่องราวคือ หลังจากปิดสนามบินสุวรรณภูมิ
คุณ
Sobri ต้องเดินทางโดยรถจาก KL ไปยังปีนัง แล้วต่อรถไฟบัตเตอร์เวิร์ธ
เพื่อเดินทางเข้าเมืองไทย


... แต่ไม่จบแค่นั้นค่ะ ...
ทางรถไฟสายใต้ที่หาดใหญ่ขาด ทำให้ขบวนรถหยุดวิ่ง


คุณ
Sobri ทั้งต่อรถบัส รถแท๊กซี่ จนมาถึงกรุงเทพฯ
แล้วก็ต่อรถมางาน ที่ปากช่อง


ได้ยินแล้ว ..... ทึ่ง และชื่นชม
แต่เหนือสิ่งอื่นใด อยากขอบคุณป็นพิเศษ

คุณรู้มั๊ย?? คุณทำให้หัวใจดวงนี้พองโตอีกครั้ง
พร้อมๆกับบอลลูนลูกนี้
 


ความพยายามของคุณ ที่จะนำบอลลูนขึ้นในเช้าวันที่ 5 ธันวาคม
ในสภาพอากาศลมแรง ... ฟ้าไม่เป็นใจ
- ทำให้เรามีความสุขมากมาย -


++ Pilot Spirit ++



ที่ต้องขอบคุณเป็นพิเศษอีก 1 ราย
คือ
"KTC"

สำหรับรางวัล
 "บินฟรี กับบอลลูน"
ที่เปรียบเสมือนของขวัญฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 ที่มอบให้กับเรา 2 คน
นี่คือ ของขวัญที่แสนพิเศษ สำหรับวันของเราจริงๆ
 

ขอบคุณ
“คุณสถาพร สิริสิงห”  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส
สายงานการตลาด เพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ

ที่หยิบยื่นโอกาสนี้ให้ โดยให้เรา"เป็นแขกพิเศษ"
และกรุณาโทรมาแจ้งผล เพื่อบอกข่าวดีให้เราทราบ ด้วยตนเอง






เช้าวันครบรอบแต่งงานของเรา
เราได้รับบัตรขึ้นบอลลูน มาไว้ในมือ
แอบอมยิ้ม กับ
"หมายเลข
5" ที่ได้มาด้วยความบังเอิญ

เพราะเราแต่งงานวันที่ 5 ... ปีนี้ ครบรอบปีที่ 5 ...
และบังเอิญได้บอลลูน "หมายเลข 5"

รวมกันแล้ว คือ 555++ เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขนี่เอง
:)





แต่เราคง"โชคร้าย" มากกว่า"โชคดี"
เพราะสภาพอากาศเช้าวันที่ 5  ... ลมแรงมาก 
จนไม่สามารถปล่อยบอลลูนขึ้นสู่ท้องฟ้า

สุดท้ายแล้ว ... เราไม่ได้ขึ้นบินบอลลูนค่ะ เพราะฟ้าไม่เป็นใจ
และทางผู้จัดงาน เขาสงวนสิทธิ์ไม่มีเที่ยวบินชดเชยให้

แต่ก็ปลอบใจตัวเอง ว่าอย่างน้อย "ยังโชคดี"
ที่มีโอกาสได้เห็น "บอลลูนแห่งความหลัง" ล่องลอยอยู่บนฟ้า(แม้เพียงชั่วคราว)
ของเช้าวันที่
5 ธันวา
ถึงแม้จะไม่สามารถปล่อยบอลลูนลูกนี้ ขี้นฟ้าได้ก็ตาม


++ บอลลูนแห่งความหลังของเรา กำลังถูกจัดเก็บ ++



พ่อหมีปลอบใจ บอกว่าไม่เป็นไร
ปีหน้า เขาจะพาเราขึ้นไปบินด้วยตัวเขาเอง

!!


... เขียนไม่ผิดหรอกค่ะ ...
ตอนนี้ เราหลงรักบอลลูนลูกโต อย่างถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว


เพราะงานนี้ ทำให้เรามีโอกาสได้พบ"คุณยุทธ วาณิชชานนท์"
นักบินบอลลูนชาวไทย ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานบอลลูน

เราได้รู้จัก และพบคุณยุทธครั้งแรก
ตอนงานแต่งงานบนบอลลูนที่เชียงใหม่


คุณยุทธเป็น
1 ใน 2 นักบินบอลลูน ที่เป็นสักขีพยานคนสำคัญ
ในพิธีวิวาห์บนบอลลูนของเรา เมื่อ
5 ปีก่อน
และมีโอกาสได้พบกันอีกครั้ง จากงานนี้ ... ทั้งปีนี้ และปีที่แล้ว

ด้วยความที่พ่อหมี มีใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรีอยู่แล้ว
หลังจากได้พูดคุยกับคุณยุทธ เราเริ่มมองเห็นหนทางใหม่ ในการบิน

ตอนนี้ เรามีความหวังและความฝันอันใหม่

"ในการเป็นนักบินบอลลูน"


เราได้รับคำแนะนำ และข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมาย จากคุณยุทธ
ขอขอบคุณ คุณยุทธ ที่ช่วยชี้นำ

ต่อจากนี้ ... คงต้องเริ่มเก็บเงินกันอีกครั้ง
ตั้งใจจะไปทำ balloon flight training
เริ่มฝึกบิน และเก็บชั่วโมงบินให้ครบ
เพื่อจะสอบ"ใบอนุญาตบินบอลลูน"ค่ะ


บางทีแล้ว “การเสียโอกาส” ครั้งนี้ อาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับเรา
เพราะมันกลายเป็นแรงกระตุ้น
อยากบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ได้ด้วยตัวของเราเอง

หวังแต่เพียงว่า ประกายความฝันตรงนี้
จะช่วยเป็นแรงผลักดัน ให้เราติดปีกบินสู่ฟ้า ได้สมความตั้งใจ
    






งานปีนี้ อาจจะมีอะไรติดขัด และขลุกขลักไปบ้าง

ทั้งเรื่องปิดสนามบินสุวรรณภูมิ
ที่ทำให้นักบินบอลลูนหลายๆคน ไม่สามารถมาร่วมงานได้


สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ลมแรง
จนบอลลูนขึ้นบินไม่ได้ ฯลฯ


แต่สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณทีมงาน และผู้อยู่เบื้องหลังงานนี้ ทุกๆคน
ที่ช่วยสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับใครอีกหลายๆคน

รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชม ได้สัมผัสกับลูกบอลลูนได้อย่างใกล้ชิด
 



เรายังจำเสียงเด็กตัวเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆเราวันนั้น
เธอกระโดดโลดเต้นไม่หยุด แล้วตะโกนอยู่แต่ว่า
“บินแล้ว !! บินแล้ว !!”
เมื่อเห็นบอลลูนลูกโต กำลังลอยสูงขึ้นจากพื้น ผ่านหน้าเธอไป

เรารู้ว่าทีมงานหลายๆคน เหนื่อยกับการจัดงาน

ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้จัดงานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในปีหน้าค่ะ
แล้วเราจะกลับไปร่วมงานอีกอย่างแน่นอน
:)

ขอบคุณ KTC - It's Real !!

ขอบคุณที่ทำให้ภาพแห่งความหลัง ... ความฝัน และความสุข
เป็นภาพที่เราสามารถสัมผัสได้ อีกครั้งหนึ่ง

 

Photobucket


AE
 POP
5th Wedding Anniversary 
- 5 December 2008 -

@ Thailand International Balloon Festival
PaKChonG


วันที่ความรัก และความสุข
ถูกเติมเต็ม ... จนล้นใจอีกครั้ง

 





Wind Beneath My Wing - Nantida Kaewbuasai



concert tickets 
- Since August 12, 2005 -






Create Date : 10 ธันวาคม 2551
Last Update : 10 ธันวาคม 2551 10:23:50 น.
Counter : 1486 Pageviews.

8 comments
  
สุขสันต์วันครบรอบนะคะ
โดย: t_karnya วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:12:30:05 น.
  
เรื่องราวน่ารักมากๆเลยครับ

โรแมนติกดีจังเลย

ขอให้มีความสุขกันมากๆนะครับ

อยากไปลองนั่งบนบอลลูนดูมั่งจัง
โดย: chalawanman วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:19:14:10 น.
  
อยากไปวิวาห์บนบอลลูนมั่งจัง อิอิ

อิจฉาๆๆๆ

โรแมนติกซะคนอ่าน แทบทนไม่ไหว

จิงๆปีนี้ก็ตั้งใจจะไปอ่ะค่ะ แต่ก็พลาดอีกจนได้ งือๆ เลยชดเชยโดยการไปดูนกนางนวลแทนนั่นแหละค่ะ

ถ้าคุงพี่ไปดูนก ถ่ายรูปสวยๆมาอวดด้วยนา... จารอดูค่า...
โดย: TweetyFly วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:19:51:53 น.
  
ขอให้มีความสุขมากมากนะคะ

โรแมนติกจังค่ะ
โดย: nokkatua วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:22:35:22 น.
  
เคยไปเมื่่อปีที่แล้วเหมือนกันค่ะ แต่ปีนี้บอลลูนน่ารักจังเลย ขอให้ความสุขในวันครบรอบฯ มากๆ นะคะ
โดย: dongdangka วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:7:55:23 น.
  
น่า รัก จัง ขอ ให้ มี ความ สุข มาก ๆ นะ คะ
โดย: spionneg วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:14:51:01 น.
  
ชอบอ่าน "คุณเอ๋" เขียนบล็อกท่องเที่ยวครับ ...
เลยตามมาโหวตให้ด้วย ...
โดย: Oatta (SF-The KOP ) วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:21:01:40 น.
  
ชอบอ่าน "คุณเอ๋" เขียนบล็อกท่องเที่ยวครับ ...
เลยตามมาโหวตให้ด้วย ...
โดย: Oatta (SF-The KOP ) วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:21:01:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I-am-Nina
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **