หัวหิน ~ กินๆนอนๆ พักผ่อน @ Sofitel Centara # 2

Star ~* TRIP NO. 18/2010 *~ Star
Sofitel Centrara Grand Resort & Villas
– ร้านน้องเมย์ – ศาลผู้เฒ่าทอง @ สบพ. บ่อฝ้าย – Fly Now Outlet

ได้เวลามาต่อไดอารี่ ตอนที่ 2 หลังจากค้างคามาหลายวัน
เนื่องจากเดินทางไม่ได้หยุดหย่อน
^^”

รายงานสภาพอากาศที่หัวหินเช้านี้ (1 ก.ย. 53) กันก่อน
ช่างผิดกับเมื่อวานลิบลับ เพราะแดดจ้า ฟ้าใส ... คนละเรื่องกันเลยทีเดียว

แต่แดดแรงเกินค่ะ ลืมตาแทบไม่ขึ้น
ออกไปถ่ายรูปเล่นหน้าห้อง สู้แดดกันไม่ไหวเลยทีเดียว

เลยต้องเปลี่ยนแผน
มาถ่ายรูปเล่นกันในห้องพักแทน

ออกไปทานอาหารเช้ากันที่ ห้องอาหาร “Salathai”
ริมสระว่ายน้ำส่วนกลาง

ข้อดีอีกอย่าง ของการเข้าพักฝั่งวิลล่า
คือ สามารถเลือกได้ว่า จะทานอาหารเช้าที่ฝั่งวิลล่าหรือตึกโรงแรม
ซึ่งทางฝั่งตึกโรงแรม จะมีตัวเลือกอาหารเยอะกว่า
แต่คนก็เยอะกว่าด้วยค่ะ

ด้วยความขี้เกียจ ...เลยเลือกเอาที่สะดวก
เพราะเท่าที่มีอยู่ ก็ทานได้ไม่ครบแล้ว

กลับมาถ่ายรูปเล่นในห้องต่อ
จะลงว่ายน้ำเล่นอีกรอบ ... ก็สู้แดดร้อนๆไม่ไหว

กฏระเบียบของรีสอร์ทนี้ ค่อนข้างจะต่างจากที่อื่นนิดหน่อย
คือ ต้อง
check-out เวลา 1100 .ค่ะ

แต่เราต่อรองขอ
late check-out
ซึ่งเขาให้ได้ถึงแค่ 1200 น. ... เพราะจะมีแขกอื่นเข้าพักต่อ
เลยพอจะมีเวลาถ่ายรูปเล่น สนุกสนานในห้องพักอีกนิ๊ดด

++ ถ่ายรูปพุงอีกแล้ว ++
^^"

ช่วงเวลา 1100 – 1500 น.
มี
Coffee, tea, mid morning snacks @ Salathai Bar ตามเคยค่ะ
ตอนแรก ก็อยากจะหาเรื่องลองชิมอยู่ แต่ยังอิ่มกับมื้อเช้า
เลยขอผ่านก่อนล่ะ

พักที่นี่ ... มีขนม-เครื่องดื่มให้กินกันทั้งวันเลยจริงๆ
คิดถูกแล้วล่ะ ที่ไม่ออกไปแวะเที่ยวที่ไหนเลย
((กลัวว่าจะกินไม่คุ้มนั่นเอง อิ อิ))

Check-out เรียบร้อยแล้ว
ถือโอกาสข้ามถนน ... ไปเยี่ยมชมฝั่งตึกโรงแรมกันสักหน่อย
ได้ยินว่า ฝั่งนี้ มีกิจกรรมเยอะกว่า

((ถ้าไม่ขับรถไป เขามีรถกอล์ฟบริการวิ่งรับ-ส่งระหว่าง 2 ฝั่งค่ะ))

ตัวตึกอาคารฝั่งนี้ คือ “โรงแรมรถไฟ” ในอดีต
ซึ่งปัจจุบันยังคงรูปแบบสถาปัตยกรรมของไทย สมัยร. 5 ไว้เป็นอย่างดี

ถ้าจะให้เทียบกับฝั่งวิลล่าแล้ว
ฝั่งนี้ สระว่ายน้ำส่วนกลางน่าเล่นกว่าค่ะ ... มี 2 สระใหญ่

โดยเฉพาะชายหาดฝั่งนี้ สวยกว่าฝั่งวิลล่ามากๆ
เพราะไม่มีแนวของเตียงผ้าใบ และร่มชายหาด มาบดบังทัศนียภาพ
เห็นวิวทะเลแบบ
panorama จริงๆ

++ หันไปทางซ้าย ++

++ มองไปทางขวา ++

แวะไปดู Kid’s Club และห้อง snooker
ก่อนจะออกเดินทางกันต่อ

@ ร้านน้องเมย์ @
เป้าหมายมื้อกลางวันวันนี้ คือ “ร้านน้องเมย์”
ตรงข้ามโรงเรียนหัวหิน

มาร้านนี้ครั้งแรก ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์
ไม่น่าเชื่อว่า นานมากกว่า 5 ปีแล้ว
และเป็นร้านประจำทุกๆครั้ง ที่มีโอกาสแวะมาหัวหิน

... แต่มาครั้งนี้ ...
ขอบอกว่าแอบผิดหวังนิดหน่อยค่ะ
ราคาอาหรบางเมนูปรับราคาขึ้น ... ก็พอจะเข้าใจได้
แต่รู้สึกว่า ปริมาณอาหารจะให้น้อยลงด้วยนะเนี่ย

สั่งมาแค่ 2 เมนู เพราะยังแน่นๆกับอาหารมื้อเช้าอยู่
1) “กุ้งชาววัง” – เมนูโปรดของเรา และเป็นเมนูแนะนำของทางร้านค่ะ
เมนูนี้ ยังคงราคาเท่าเดิม แต่เหมือนจะน้อยลง

2) “หมึกผัดไข่เค็ม”
ขึ้นราคาจาก 80 บาท เป็น 100 บาทแล้ว

เอาน่ะ ... พอหายอยากล่ะ
เพราะมาหัวหิน เมื่อเดือนที่แล้ว อดกิน
เพิ่งจะรู้ว่าร้านเขาหยุดทุกวันจันทร์
T.T

((ไม่ขอทำตะลอนชิมร้านนี้แล้วนะคะ เพราะทำไว้ถึง 3 ตอนแล้ว))

ตอนที่ 3 ~ 25/MAY/2008
//my.diarylove.com/aeandpop/index.php?datestamp=20080525

ตอนที่ 2 ~ 15/MAY/2006
//my.diarylove.com/aeandpop/index.php?datestamp=20060515

ตอนที่ 1 ~ 08/APR/2005
//my.diarylove.com/aeandpop/index.php?datestamp=20050408

@ FLY NOW OUTLET @

ออกเดินทางกันต่อ
และตามธรรมเนียมของครอบครัวเราค่ะ
ที่จะต้องแวะไปสักการะ “ศาลผู้เฒ่าทอง” ในสถาบันการบินพลเรือน บ่อฝ้าย
ทุกๆครั้ง ที่ผ่านมาหัวหิน

จากนั้น แวะ
FLY NOW OUTLET ต่ออีกนิด
เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 4 เดือน
พิกัด อยู่ตรงข้ามโรงแรม
Sheraton Hua Hin เลยค่ะ

ถ้าเทียบกับที่พัทยาแล้ว ... ที่นี่มีเสื้อผ้าขายเยอะมาก
แต่แม่หมีพุงกลมอย่างเรา ต้องขอผ่าน
ช่วงนี้ งดซื้อเสื้อผ้าตัวเองชั่วคราว

เพราะหลังคลอดแล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนไซส์ใหม่อีกก็ได้
เลยไม่กล้าซื้อไว้เลย

แต่ไม่เสียเที่ยวค่ะ
เขามีร้านอื่นๆ เช่น ร้านขายของโครงการหลวง (ดอยคำ)
พ่อหมีเลยได้น้ำมันมะพร้าวมา 1 ขวด

มีคนแนะนำให้ทาน ... เพื่อช่วยลดน้ำหนัก
แต่เขาว่ารสชาติมันแย่เอามากๆเลย

พ่อหมีก็กะจะลองดู
ถ้ากินไม่ได้จริงๆ ... แม่หมีจะเอามาละเลงท้องแทนซะ
ช่วยบำรุงผิวไม่ให้ท้องแตกลายได้อีกอย่าง
ได้ประโยชน์ร่วมกัน อิ อิ

ระหว่างทางกลับบ้าน ฝนก็เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก
กะจะไปสอยปูทะเล จากตลาดหุบร่มสักหน่อย
อดแวะเลย
T.T

เป็นอันจบทริปเรื่อยเปื่อย
กับห้องพัก ที่รอคอยมานานข้ามเดือน
แต่คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆค่ะ
^^

ทริปหน้า ... พุงกลมทัวร์ พาเที่ยว”ญี่ปุ่นจ้า
และนี่คือต้นเหตุ ของการดองไดอารี่ตอนนี้ ไว้นานหลายวันนั่นเอง
แหะ แหะ
^^”

- เอ๋ Heart ป๊อป -
& เจ้าลูกหมีน้อยในพุง ~ 30 weeks 4 days

หัวหิน ~ กินๆ นอนๆ พักผ่อน @ Sofitel Centara Grand Resort & Villas
~ 31 August - 01 September 2010 ~

Pool Villa @ Sofitel Centara, Hua Hin

Wed., 01 Sep.'2010

Last Update : 13 กันยายน 2553 9:39:02 น.

บรรยากาศน่าประทับใจ
แต่ภาพถ่ายคู่ น่าประทับใจกว่าค่ะ
โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:10:39:53 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ
ขอตาม..เที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ.....ดี จัง
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:11:56:39 น.

ใกล้คลอดรึยังคะเนี่ยยยย ท่าทางจะออกมาแข็งแรงแน่ๆ
โดย: kokophiz วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:13:20:11 น.

วะวะวะว๊าวววว

ที่พักน่าพักมากๆ

ส่วนคุณแม่ก็ขอให้คลอดน้องออกมาแข็งแรงๆทั้งคุณแม่และน้องเลยนะครับ ^__^
โดย: เข้ามางงนิดนึง วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:13:43:43 น.

ห้องน่าพักมากๆเลยนะคะ

ชอบเข้ามาอ่านจังมีที่พัก ที่กินเยอะมาก ^^

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอชมลูกหมีค่ะ
โดย: COCOSWEET IP: 161.200.51.26 วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:14:00:00 น.

ตามมาอ่านต่อค่ะ ช่างเป็นโรงแรมที่น่าพักจริงๆ

จดๆ ร้านอาหารไว้ค่ะ น่าสนใจ ยังไม่เคยกินร้านนี้เลย
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:15:43:04 น.

เย้ๆ พี่เอ๋ วันนี้หน้าเวปที่ให้โหวต ขึ้นชื่อพี่แล้วจ้า และมีลิงค์ให้เห็นด้วย เลยมาตรงนี้ได้จ้า
โดย: ยุ้ย(ไดเลิฟ) (Messilovely ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:8:09:56 น.

I-am-Nina

เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **