ครบรอบ 7 ปี ♥ Honeymoon Pool Villa @ Dhevan Dara, Hua Hin # 1

Image hosting by Photobucket

~* Day 1 *~
เทวัญ ดารา หัวหิน
- ร้านน้องเมย์ - บ้านใกล้วัง - ตลาดโต้รุ่ง

วันครบรอบ 7 ปี ที่เราได้เจอกัน
- 3 พฤษภาคม -

ไม่มีโอกาสได้ไปไหนทั้งนั้น
แม้แต่จะทานอาหารมื้อเย็นดีๆ เพื่อฉลองร่วมกัน
ด้วยความที่ติดภารกิจการงาน กันทั้งคู่
T.T

เลื่อนแล้ว-เลื่อนอีก
พยายามหาคนแลกตารางงานด้วย
สุดท้าย ก็มาลงตัว ... ได้ไปฉลองด้วยกันสักที

ตั้งใจ จะไป
“หัวหิน” ค่ะ
หลังจากไม่ได้ไปมา เกินปีแล้ว

ทั้งๆที่เมื่อก่อน ไปบ่อยมากๆ
เพราะพ่อหมี ต้องไปเรียนบิน ที่บ่อฝ้าย

... คิดถึงหัวหิน ...
คิดถึงอาหารทะเล ร้านโปรด
มากเป็นที่สุด

ไม่คิดจะแวะไหนตามทาง ตามประสาคนเคยไปบ่อยๆ
เลยเลือกไปนอนที่พักดีๆ ดูสักครั้ง
จะได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างคุ้มค่า ที่สุด

ประสบการณ์ครั้งแรก
กับห้องพักแบบ
“Pool Villa”

ออกเดินทางกันตั้งแต่ 0830 น. ใช้เส้นทางวงแหวน
แวะปั๊ม
Jet เจ้าประจำระหว่างทาง

ชอบกินวาฟเฟิล กะรูทเบียร์ ของ
A&W นะ
แต่ทำไมที่กรุงเทพฯ มันหาทานยากจัง
ยิ่งแถวๆบ้านเราไม่มีเลย

ดูจิ  ... เลยต้องแวะมากินถึงที่นี่

T.T

ขับรถอย่างมุ่งมั่น ... ไม่แวะไหนเลย
ใช้เส้นทาง
By Pass เลี่ยงเมือง

ขับจนถึงสี่แยกไฟแดง
ที่เลี้ยวขวาไป "วัดห้วยมงคล และน้ำตกป่าละอู"

เลี้ยวขวาไปประมาณ 1 กม. ... ก็ถึงแล้วค่ะ

ยังไม่ทันจะเที่ยงวันเลย เขาจะยอมให้เรา
check-in เลยมั๊ยน๊า??
พอดีไปวันธรรมดาค่ะ ... เลยมีห้องพักว่าง
เขาให้เราเข้าพักได้ทันที
... โชคดีจัง  ...

~* Dhevan Dara Resort & Spa *

ตอนที่จองมา
ระบุว่าเป็น ห้องพักแบบ
Honeymoon Pool Villa
แต่พอเจ้าหน้าที่ เอาแผนที่รีสอร์ทมาให้
มันเขียนว่า
“Jasmine Villa”

แอบงงๆนิดหน่อย ... แต่พอเข้าไปแล้วก็ ว๊าววววว เลยอ่ะ
เพราะได้ดังใจ เหมือนที่เห็นรูปจากในเว๊บ

ห้องพักคราวนี้ ... ถือว่า
”แพงที่สุด” ที่เคยจ่ายเลยค่ะ
และเป็นครั้งแรก กับห้องพักแบบ
Pool Villa

ตอนแรก ก็ลังเล
เพราะสนใจ
Haven Resort กับ Rest Details ที่เพิ่งเปิดใหม่
ใกล้ๆสนามบิน หัวหิน

แต่ด้วยความอยากลองพัก
Pool Villa ดูสักครั้ง ในชีวิต
เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ เหมือนเดิม

เพราะราคาที่เช็คดู หลายๆที่ ที่เป็น
Pool Villa เหมือนกัน
อาทิเช่น Asara, AKA, Guti, Evason, Centara, Dune
ฯลฯ

ที่นี่ราคาถูกสุดแล้วค่ะ
อาจจะเพราะด้วย
location ที่ไม่ติดทะเล และไม่อยู่ในเมือง
... พอสู้ราคาไหวอยู่ ...

งานนี้ พ่อหมีตามใจสุดฤทธิ์ จะพักแพงยังไง ก็ไม่ว่า
เพราะอย่างที่บอก เนื่องในโอกาสพิเศษค่ะ
อิ อิ

Honeymoon Pool Villa หรือ Jasmine Pool Villa
เราได้ห้องพัก Jasmine 56 ค่ะ

ห้องพักแบบนี้ ... จะเป็น
Villa โล่งๆ
เปิดประตูหน้าบ้านเข้ามา
ก็จะเจอสระว่ายน้ำ ขนาดย่อม อยู่หน้าบ้าน

ขอชมว่า สระว่ายน้ำที่นี่ สะอาดสะอ้าน ... น่าเล่นมากค่ะ
ระบบบำบัดน้ำเขาดีเลยล่ะ

เปิดประตูห้องพัก เข้ามา ก็จะเจอเตียงนอนโดดเด่นอยู่กลางห้อง
ชอบตรงที่เขามีหมอนให้เยอะดี นุ่มๆทั้งนั้น
(สรุปว่า ... นอนกอดหมอนใบโตๆ ไม่สนใจปั๋วเลย 5555++)

มีมุมนั่งเล่นเก๋ๆ
โซฟาสีสันสดใส ด้วยโทนสีส้ม กับสีเหลือง

มุมโต๊ะทำงาน บรรยากาศสบายๆ

มี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีในห้องพักด้วยค่ะ ... แต่เน็ตช้ามากๆ
(ต้องโทรไปขอ username กะ password จาก Front ค่ะ)

อีกฝั่งนึงของห้อง เป็นบานกระจก
slide
เป็นอ่างอาบน้ำ แบบ outdoor ... ในสวนเล็กๆ

ภาพดอกไม้ทางด้านหลัง
สามารถเปิดเป็นน้ำตก ให้น้ำไหลเรื่อยๆ

สร้างความมีชีวิตชีวา ... ให้ห้องพักมากขึ้น

... เดินไปทางด้านหลังห้องพัก ....
จะเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อ และห้องน้ำ

มีกระจกใสๆ ปิดกั้น เป็นส่วนหลังคาไว้ครึ่งหนึ่ง
รับแสงแดด ธรรมชาติ

แต่ความเห็นส่วนตัว ... มันไม่มี ที่ระบายอากาศ
ห้องน้ำเลยค่อนข้างอับๆบ้าง

ผนังด้านข้าง เปิดเป็นน้ำไหลได้ เหมือนตรงอ่างน้ำ
แต่กระเด็นเลอะเทอะ เหมือนกัน

ฝักบัวอาบน้ำ เป็นแบบ rain shower
... น้ำไหลแรงดีค่ะ ...

แต่ปรับน้ำร้อน-น้ำเย็นยากหน่อย
กว่าจะพอดี ก็ต้องใช้เวลา

มุมจากเตียงนอน ... มองออกมาที่สระหน้าบ้านค่ะ
ตื่นนอนมา เห็นสระสวยๆ อยู่หน้าบ้าน ตรงปลายเท้าเลย

เพิ่งเข้าใจ ความสุข แบบ Pool Villa
ก็คราวนี้เอง

มาชมด้านนอก บ้านพักกันบ้างนะคะ

มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะเลย .... ชอบๆๆๆๆ

มีจักรยานให้
1 คัน ... ไว้ปั่นเล่น รอบๆรีสอร์ท

... แต่ไม่ได้ใช้งาน ...

พ่อหมีขึ้นคร่อม ก็ทำจักรยานเขายางแบนแว้ววว
55555++

บอกพนักงานว่า จะขอแวะมาเก็บของแป๊ปเดียว
แล้วจะออกไปทานข้าวกลางวัน

พอเจอห้องพักสวยๆ
เลยสนุกกับการถ่ายรูป อยู่ซะนมนาน

ได้เวลา ไปตะลอนชิม รอบนอกกันบ้างล่ะ

ต้องทั้งกิน ทั้งเที่ยว ถึงจะตรงตาม concept ของเรา
อิ อิ

จากด้านหน้ารีสอร์ท เลี้ยวไปทางซ้าย
กลับไปทางสี่แยกไฟแดง
ตรงไปตามทางเรื่อยๆ ประมาณ
12 กม.

จะเข้าสู่ตัวเมืองหัวหินค่ะ
ไปโผล่ตรง ตลาดโต้รุ่งพอดี

โดยทำเล ถึงแม้ว่าจะไม่ติดทะเล ... ไม่อยู่ในเมือง
แต่เราว่าเดินทางสะดวกค่ะ
ไม่ได้ไกลมากมายอะไร
ทางก็ไม่สลับซับซ้อนเลย ... ไม่มีหลง

อีกอย่าง ห้องพักแบบนี้ คงเน้นนอนเล่นในที่พักค่ะ
... ถึงแม้ไม่ได้ลงทะเล ก็ไม่เป็นไร ...

เส้นทางเข้าสู่เมืองหัวหิน
 จะผ่านร้านอาหาร ร้านโปรดของเรา ที่หัวหิน

"ร้านน้องเมย์" อยู่ตรงข้ามโรงเรียนหัวหิน
ผ่านมาแล้ว มีหรือจะพลาด

เอามาให้ยลก่อนสัก 1 เมนู
เดี๋ยวค่อยไปแปะแบบละเอียด แยกเป้นไดอารี่อีกตอน
หุ หุ

อิ่มแล้ว ... ขับไปตามทางต่อ
จนทะลุ ซอยหัวหิน

เลี้ยวซ้าย ไปตามถนนเพชรเกษม
เลี้ยวขวา เข้าซอย
 51 แล้วเลี้ยวซ้ายอีกที

เป้าหมายถัดไป
 "บ้านใกล้วัง"
ร้านนี้ อยู่ระหว่าง “ร้านอยู่เย็น” และ “บ้านอิสระ” ค่ะ

เห็นเขา
hit กันจริง เลยขอลองดูหน่อย

มาหัวหินกันบ่อย ก็จริง
แต่ร้านนี้ เพิ่งเคยมาครั้งแรกนะคะ
ขอบอก

เพราะเมื่อก่อนมา จะชอบแวะร้าน
I-Talay
แต่ร้านเจ๊งไปแล้วอ่ะ ...  เลยลองเปลี่ยนร้านดู

... ราคาแพงเอาเรื่อง ...
ยิ่งกว่า
Love at First Bite ที่เชียงใหม่อีก

ลองสั่งมา 2 อย่าง คือ
- Ice Cream Roll
- Soft Center Pudding

(ราคาชิ้นละ 90 บาท)

ส่วนรสชาติ ... ก็อืมมมม ...
ความเห็นส่วนตัวนะ ... เราว่า ธรรมดาอ่ะ ไม่ได้ถึงกับอร่อยมาก

ดีว่า ทำเลติดทะเล เลยดูน่านั่งเล่น รับลม
แต่โต๊ะจัดแปลกๆ สวนจัดไม่ค่อยสวย

Soft Center Pudding
อันนี้ ออกจะแปลกหน่อย ... ต้องรอประมาณ 8 นาที
ถึงจะได้กิน

เขาจะนำไปอุ่น แล้วเสิร์ฟตอนร้อนๆค่ะ
หั่นเข้าไปตรงกลาง ช๊อกโกแลตร้อนๆ ไหลเยิ้ม

!! น่ากินตรงนี้แหละ !!

แต่ต้องรีบกินตอนร้อนๆนะคะ
ถ้าเริ่มเย็นแล้ว ... จะไม่ค่อยอร่อย
ช๊อกโกแลตจะหนืดเป็นก้อน

พ่อหมีไม่สู้ค่ะ เมนูนี้
บอกว่า หวานเกิ๊นนน !!!

แล้วสั่งทำไมฟระ
เราเลยต้องมารับผิดชอบ ช่วยเก็บกิน

ช่วงบ่าย ระหว่างทางกลับที่พัก ฝนก็เทลงมาพอดี
(เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องปกติ ถ้าไปเที่ยวด้วยกัน เจอฝนตลอด)

ที่นี่ มีรถ shuttle bus บริการเข้าเมือง ฟรีด้วยค่ะ
แต่ต้องโทรแจ้งจองรอบเวลาล่วงหน้า

ตอนแรก กะจะเข้าเมืองรอบ 1800 น.
แต่เห็นฝนยังตกเปาะแปะ

เลยว่า จะขับรถไปเองดีกว่า
อยากกลับเมื่อไหร่ ก็กลับ

พร้อมออกเดินทาง ออกมาจากห้อง
ตกใจ
!! แมลงเยอะมากค่ะ บินมาเล่นไฟกันเต็มเลย

นึกว่า จะมีแค่ในรีสอร์ท
แต่ตรงไฟริมถนน กับไฟจราจร ก็มีเต็มเลย

คนขับมอ
’ไซค์ ต้องหลบกันใหญ่

เดินเก็บมื้อเย็น ตามทางในตลาด ไปเรื่อยๆ
ไม่รู้เพราะฝนตกหรือไง ... วันนี้ ตลาดโต้รุ่ง เลยดูเงียบๆ

เจอกุ้งมังกรตัวโต๊~โต ... น่ากินมากๆๆๆ

กลับมาชมรอบๆ รีสอร์ท ช่วงมืดๆบ้างค่ะ

สวยแปลกตา ไปอีกแบบ

ด้านหน้ารีสอร์ท เปิดไฟเป็นสีๆ สลับกันไป
สวยกว่าตอนกลางวันเยอะเลย

สระว่ายน้ำ ของส่วนกลางค่ะ

แต่มาดูตอนกลางวัน เราว่า ไม่ค่อยสวย
กลางคืนกลับดูดีกว่า

ส่วน Lobby เปิดไฟแล้ว ก็สวยดีค่ะ
เก๋ไก๋ด้วยเก้าอี้นั่ง ... เหมือนชิงช้า ... ไม่ใช่แบบโซฟา

กลับมายังห้องพักของเราค่ะ
ขอไฟแช็คมาจากหน้า
front ไว้เรียบร้อย

เพราะในห้องพัก มีเทียนใหญ่ เทียนเล็ก
และตะเกียงน้ำมันหอม

เอามาจุดไฟ .... สร้างบรรยากาศกันสุดฤทธิ์
เผื่อไฟราคะ จะลุกโชน
ฮี่ ฮี่

แต่กลับมาที่ห้องตอนหลังเนี่ย
แมลงที่มาเล่นไฟ หายไปหมดแล้วค่ะ มีเพียงเศษซาก

ดีว่า ไม่ได้เปิดไฟในสระน้ำทิ้งไว้
เลยไม่มีแมลง หล่นลงไปในสระสักตัว ... ไม่น่าเชื่อ

แต่มีในห้องน้ำอ่ะ ... เข้ามาได้ไง ก็ไม่รู้

นานๆได้มาพักผ่อนแบบสบายๆ
ไม่ได้อัดโปรแกรมเที่ยว ... ก็ดีไปอีกแบบค่ะ

ถึงแม้จะฉลองร่วมกัน เลทไปหน่อย

แต่ช่วงเวลาที่เรา มีให้กันและกัน
คือ สิ่งดีๆเสมอ  ... ไม่ว่าจะเป็นวันไหน ... โอกาสไหน

ครบรอบ 7 ปีแล้วนะ  ... ไอ้หมีอ้วน
เคยรักยังไง ก็ยังรักเหมือนเดิม

-- Honeymoon Pool Villa @ Dhevan Dara --
... to be continued  ...

Now Playing :: เธอทั้งนั้น // Groove Riders

concert tickets
- Since August 12, 2005 -

Last Update : 10 สิงหาคม 2551 22:40:34 น.

I-am-Nina

เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **