กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
(11) ชื่อเล่นของลูก ~ ความฝัน และเรื่องบังเอิญที่แสนมหัศจรรย์




Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket





นับจากวันที่รู้ว่า ได้”ลูกชาย”
เรื่องที่พูดคุยกันไม่จบอีกเรื่อง คือ “ชื่อเล่นของลูก”
((ส่วนชื่อจริงได้นานแล้ว ตั้งแต่ยังไม่ท้อง หุ หุ))

มีชื่อเล่นที่คิดไว้อยู่ในใจ ประมาณเกือบ 10 ชื่อ
ซึ่งแต่ละชื่อมีที่มา และที่ไป

แต่มีอยู่ 1 ชื่อ ... ที่มีที่มา ไม่เหมือนกับชื่อเล่นอื่นๆ
และวันนี้ ก็มีเรื่องที่ทำให้ต้องประหลาดใจ
จนต้องขอทำการบันทึกไว้ในหน้า"ไดอารี่ของลูก” อีกสักครั้งหนึ่ง
.
.


ย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนธันวาคม เมื่อสักประมาณปี 2551
มี
comment ในหน้าไดอารี่ จากเพื่อนคนหนึ่ง
คือ “ยุ้ย – แม่น้องไพน์”

โชคดี ... ที่ได้
save ไดอารี่ตอนนั้น เก็บไว้แล้ว


นี่คือ ข้อความที่ยุ้ยเขียนถึงเราค่ะ
v
v



++ อ้างอิง
comment จากเพื่อนยุ้ย เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2008 ++

 ในคืนเดียวกันนั้นเอง ที่ยุ้ยฝันถึงเรา
เราก็บังเอิญฝันแปลกๆ ... ไม่ได้เขียนบันทึกไว้ ได้แต่เล่าให้พ่อหมีฟัง
 

แต่ถึงกระนั้น ... แม้จะล่วงเลยผ่านมา ปีกว่าๆแล้ว
เราก็ยังจำ ”คนๆนั้น” ในความฝันได้ดี ถึงแม้จะจำเรื่องราวที่คุยกันไม่ได้

เรื่องมีอยู่ว่า ... คืนที่ยุ้ยฝันว่าเราได้”ลูกชาย”
เราเอง ก็ฝันถึง
’ผู้ชายคนหนึ่ง’

แต่เขาไม่ใช่เด็กๆแล้ว ... เขาโตเป็นผู้ใหญ่ ที่พูดจารู้เรื่อง
ท่ามกลางผู้คนมากมาย เราเห็นเขาพยายามเดินเข้ามาหาเรา
และเราก็ไม่อาจละสายตาจากเขาได้เลย

เขาเข้ามาแนะนำตัว พร้อมบอกชื่อของเขาให้เรารู้จัก
เราถามเขากลับ ... ว่าทำไมถึงชื่อนี้ (เพราะไม่ใช่ชื่อคนไทย)
เขาบอกเราว่า เขาเป็นลูกครึ่งไทย-เกาหลี

เราเอ่ยกลับ พูดไทยเก่งจัง
เขาตอบเราว่า เขาอยู่เมืองไทยมานานมากแล้ว

เราคุยกับเขายาวมาก แต่จำเรื่องราวอะไรไม่ได้เลย
นอกจาก
’ชื่อของเขา’ ที่ติดอยู่ในความทรงจำ ... จนถึงทุกวันนี้

ตื่นมาเล่าให้พ่อหมีฟัง ... เพราะรู้สึกว่าฝันแปลกๆ
เหมือนว่า”เขาจะขอมาอยู่ด้วย”

 

หลังจากนั้น เปิดคอมฯ มาอ่านเจอ
comment จากยุ้ย
เลยทำให้ยิ่งประหลาดใจ
!!! (เพราะว่าฝันในคืนเดียวกันเลย)

เราทำการ search ชื่อที่ว่าใน internet
ด้วยไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อคนเกาหลีจริงๆหรือเปล่า??
แต่พิมพ์เป็นภาษาไทย ... เพราะสะกดชื่อเกาหลี แบบภาษาอังกฤษไม่ถูก

ปกติแล้ว เราไม่ค่อยดูทีวี และไม่ได้ติดซีรี่ย์หนังเกาหลี หรือฟังเพลงเกาหลีด้วย
และขอบอกว่า เราไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลย

แล้วก็เจอค่ะ
!!
มีชื่อนี้จริงๆ ... แถมเป็นชื่อของเชื้อพระวงศ์ด้วย
!!

แต่ข้อมูลที่ได้อ่าน ไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อจริงๆ ในประวัติศาสตร์
หรือนวนิยายที่ถูกแต่งขึ้น
.
.

เราเก็บชื่อนี้ไว้อยู่ในใจ นานเป็นปี
จนถึงวันที่เรารู้ว่าท้อง และสังหรณ์มาตลอดว่า
‘น่าจะเป็นลูกชายหรือเปล่า

ชื่อนี้ ยังคงวนเวียนอยู่ในใจของเรา
และเป็นชื่อหนึ่งที่เราสองคน คิดจะนำมาตั้งเป็นชื่อเล่นของลูก
ติดเพียงแค่ ... ไม่รู้ความหมาย และไม่แน่ใจ ว่าใช่ภาษาเกาหลีจริง
เลยยังไม่ตกลงปลงใจ จะใช้ชื่อนี้ (และคิดชื่ออื่นเผื่อไว้)

... จนกระทั่งวันนี้ (25 มิถุนายน 53 )...
พ่อหมีได้พบกับ “อึนซอง” เพื่อนร่วมงานชาวเกาหลี
เลยถือโอกาสเล่าเรื่องความฝัน และชื่อที่ได้มาจากความฝันให้เธอฟัง

พ่อหมีโทรมาหาเรา เพื่อถามย้ำว่าชื่อที่เราฝันถึง คือชื่อว่าอะไร
??
ทันที ที่ตอบกลับไป ...
 เสียงของอึนซอง ... กรี๊ด
!!!
แทรกเข้ามาในสายโทรศัพท์
Shocked

พ่อหมีเล่าเรื่องความฝันของเราให้เธอฟังแล้ว
แต่ดันจำชื่อไม่ได้ ... เลยต้องโทรกลับถามเราเพื่อความแน่ใจ

ทันที ที่เธอรู้”ชื่อ”ที่เราได้มาจากความฝัน
เธอเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้เรา ... และเธอบอกว่า นั่นเป็นชื่อของคนเกาหลีจริงๆ
!!!

เธอเองก็ประหลาดใจมาก
ที่รู้ว่าเราได้ชื่อคนเกาหลีที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ... มาจากความฝัน
จะว่าบังเอิญ หรือมหัศจรรย์ดีล่ะ
!?!?

แต่เธอเองก็ไม่รู้ความหมาย
เพราะเป็นชื่อเฉพาะ และต้องดูตามอักษรที่ใช้สะกดชื่อ (เหมือนภาษาจีน)

แต่เธอบอกว่า ... ชื่อนี้ ในภาษาเกาหลี ถือว่าไพเราะ (
pretty name) เลยล่ะ
และมีชื่อของผู้หญิง ที่ออกเสียงคล้ายคลึงกันด้วย

แล้วเธอก็ใจดี ช่วยสะกดชื่อที่ว่าเป็นภาษาอังกฤษให้
เพราะที่ผ่านมา เรา
search ไม่เจอ เพราะสะกดตามหลักภาษาเกาหลีไม่ถูก
.
.
.

และมีอีกเรื่องที่ไม่ได้เล่าถึง
วันที่เราไปพบคุณหมอ เพื่อ
u/s ดูเพศลูก (14 มิถุนายน 53)

คืนก่อนนั้นเอง ... คุณแม่ของพ่อหมี ก็ฝันถึงหลานค่ะ
เขาว่าเป็น”เด็กผู้ชาย” วิ่งเล่นซนรอบตัวเขาเลย
หน้าตาน่ารัก เหมือน”คนเกาหลี”
!!!!

เราไม่เคยเล่าให้คุณแม่ฟัง เรื่องความฝันของเรานะคะ
แต่แอบงง?? ว่าทำไมบังเอิญเป็น”เกาหลี”อีกแล้ว
(แม่จะบอกว่า เหมือนคนญี่ปุ่นหรือจีน ก็ได้นิ ... แต่ทำไมถึงบอกว่าเป็นเกาหลีอ่า)
^^"

แม่เอง ก็ไม่ได้เล่าเรื่องความฝันให้เราฟังแต่แรก
บอกแค่ว่าฝันอะไรบางอย่าง .. แต่จะเล่าให้ฟัง หลังจากเราไป
u/s เสร็จแล้ว
(แม่เอง เขาก็อยากรู้ว่าเขาจะฝันแม่นมั๊ย
?? เรื่องเพศของหลาน  เลยอุบไว้ไม่ยอมบอก)
.
.

พ่อหมีเอง ดูจะตื่นเต้นมากๆ กับ"ความบังเอิญ”หลายๆอย่าง
ที่เกี่ยวข้องกับความฝันของคนรอบตัวถึง 3 คน
ที่เผอิญมาคล้ายคลึงกัน

และนี่คือเรื่องเหลือเชื่อ ... ที่มาจาก“ความฝัน”ของคน 3 คน
ที่มาเกี่ยวเนื่องกัน โดยบังเอิญ
กับ”ลูกชายคนนี้”

ช่างเป็นเรื่องแปลกประหลาด มหัศจรรย์จริงๆ
แม่อยากรู้จัง ... ว่า”ชื่อนี้” ~ ใช่ชื่อเดิมของลูกจริงๆหรือเปล่านะ
??
** Se Hyoung **



 

Fri., 25 Jun.'10





Create Date : 06 กรกฎาคม 2553
Last Update : 6 กรกฎาคม 2553 14:30:56 น.
Counter : 1006 Pageviews.

1 comments
  
อ่านแล้วขนลุกเลยค่ะพี่เอ๋ น้องต้องออกมาน่ารัก อินเทรนด์แน่ๆเลย
โดย: sim aunty วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:39:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I-am-Nina
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **