ครบรอบ 7 ปี ♥ Honeymoon Pool Villa @ Dhevan Dara, Hua Hin # 2

Image hosting by Photobucket

~* Day 2 *~
เทวัญ ดารา - ร้านปากคลอง - ตลาดน้ำอัมพวา

ลืมตา .... ตื่นขึ้นมายามเช้า
ลุกไปเปิดม่านห้องพัก

เห็นสระน้ำ กับสวนสวยๆอยู่ตรงหน้า
แหงนมองเบื้องบน ... ฟ้าหลังฝน สวยสดใส

หันไปมองหมีอ้วน ที่ยังนอนจำศีลอยู่บนเตียง
เฮ้อ ... มีความสุขจัง

คว้ากล้องคู่ใจ
เดินเก็บภาพไปเรื่อยๆ อย่างที่ใจชอบ

เห็นนกน้อย โผบินมาเกาะอ่างน้ำข้างห้อง
ทักทายกันแต่เช้า
(เสียดาย ... ถ่ายภาพไม่ทัน)

มาเที่ยวคราวนี้ มีนางแบบจำเป็นด้วยค่ะ
เราพา
“Anni” ตุ๊กตาหมีน้อย ที่ได้เป็นของขวัญ
ตอนวันครบรอบปีที่ 4 มาเที่ยวด้วย

ตอนแรกน่ะ ... อยากพา
PiNKy มาด้วย

แต่เจ้า
PiNKy ตัวใหญ่ไปนิดดดด
คงไม่สะดวกเท่าไหร่
หุ หุ

เดินเล่นไปเรื่อยๆ จนถึงห้องอาหารค่ะ

แอบชอบโต๊ะ ทานอาหารทีนี่ค่ะ
เป็นเซ็ท สีขาว-ฟ้า ... สีโปรดของเราเลย

ส่วนอาหาร ก็ถือว่า ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป
ชอบน้ำฝรั่งที่นี่ เข้มข้นดีจัง

เมื่อวานตอน
check-in
เขาให้บัตรทดลองนวดฟรี คนละ 15 นาทีด้วย
กับบัตรส่วนลด
pk สปา คนละ 400 บาท

แต่พ่อหมีไม่ยอมนวดอ่ะ
บอกว่า เกรงใจพนักงาน เพราะเราคงไม่ซื้อ
pk สปาเขา

มีเวลาว่างครึ่งวัน
เลยกลับห้องพัก ... ถ่ายรูป ... เล่นน้ำ

เอาให้คุ้มค่า ... คุ้มราคา

อยู่จนเกือบเที่ยง ถึงเวลา
check-out เลยค่ะ
ทางรีสอร์ท มีของที่ระลึกให้ด้วย
เป็นชุดเทียนหอมค่ะ ... น่ารักดี

ความใส่ใจ และการบริการ ถือว่า ดีเลยค่ะ
ทั้งๆที่เรา ค่อนข้างจะจุกจิกด้วยซ้ำ

เราอยากได้ไฟแช๊ค หรือไม้ขีด
เขาก็โทรบอกแม่บ้าน ให้ขับรถมาให้เดี๋ยวนั้นเลย

เราขอให้มาเปิดระบบน้ำ กับไฟในสระตอนกลางคืน
เพราะจะถ่ายภาพ
โทรไปแป๊ปเดียว พนักงานมาถึงบ้านพัก

เป็นอีกที่ ที่ประทับใจค่ะ
บ้านพัก เงียบสงบ เป็นส่วนตัวดี

ขับรถออกมา ตั้งใจจะไปหามื้อกลางวันทาน
แถวหาดชะอำ

เลยเลี้ยวซ้าย
ขับไปตามเส้น
bypass ก่อน

แล้วไปเลี้ยวขวา ตัดเข้าถนนเพชรเกษม
ตรงป้ายบอกทาง ไป
Spring Field

จากตรงนี้ เข้าถนนเพชรเกษม แค่ 3 กม.ค่ะ

แต่ถ้าตัดผ่านเข้าเมืองหัวหินก่อน
(ตรงไปจากสี่แยกไฟแดง ใกล้รีสอร์ท)
กว่าจะถึง ถ.เพชรเกษม ก็ 12 กม.

เลี้ยวซ้ายไปอีกไม่ไกล ... ก็จะถึงทางเข้า
”หาดชะอำ”

เข้าทางสูตรเดิม
จอดรถ แวะซื้อหมูหันข้างทางก่อน

++ ไก่ย่าง - หมูหัน @ หาดชะอำ ++

จากนั้น ก็ขับเลียบชายหาดชะอำ
ไปทานอาหารทะเล กันที่
“ร้านปากคลอง” ค่ะ

มาไกลถึงนี่ .... แต่ย่างก้าวแรก ที่ก้าวเข้าไปในร้าน
ไอ้หมีอ้วน ก็ยกมือไหว้
ง่ะ เจอคนรู้จักอีกแระ (แต่เรายังไม่ทันเห็นหน้า)

พอเห็นหน้าเท่านั้นแหละ ... กรี๊ดดดดด
!!!
นายใหญ่ของแผนกอิฉันเองฮ่ะ

อ่า .... ถ้าป่วยการเมือง หนีมาเที่ยว
วันนี้ ชะตาขาดแน่เลยตรู

รอดตัว ... โชคดีไป
(เพราะจริงๆ วันนี้เราต้องไปทำงาน แต่ให้เพื่อนไปแทน)

อาหารร้านนี้ ... ราคาค่อนข้างแพงนิดนึง
อาหารช้าหน่อย
แต่คุณภาพ สมราคาค่ะ

++ กรรเชียงปูนึ่ง @ ร้านปากคลอง ชะอำ ++

ออกจากร้านอาหารมา ... เป้าหมายต่อไป
คือ
“ตลาดน้ำอัมพวา”
เพราะเป็นทางผ่านกลับบ้าน

ไปถึงตอนฝนตกหนักเลย
ได้โอกาสนั่งหม่ำหมูหัน รอในรถ ให้ฝนซาๆ
อิ อิ

สองคนผัว-เมียเนี่ย ...
enjoy eating ได้ตลอดค่ะ
จนฝนซา แต่ยังลงเม็ดเปาะแปะ
เลยตัดสินใจเดินลุยฝน

โห ... คนเพียบบบบบ
ขนาดฝน ยังตกอยู่นะเนี่ย

สุดท้าย เลยไปหาที่นั่งหลบฝนอีกสักพัก
ในร้านหอยทอด
– ไข่ปลาหมึกทอด

ฝนตกแทบทุกวัน แต่น้ำในคลองลดลงมาก
ถามคนในพื้นที่ เขาว่าเป็นเรื่องปกติของช่วงหน้าฝนค่ะ
เพราะน้ำทะเลไม่หนุน

ยิ่งเดือนหน้า ... จะลดแบบลงไปเดินในคลองได้เลย
(เพิ่งจะรู้เนี่ยแหละ)

คนเยอะมากๆ เดินไม่สะดวก
เลยหนีไปนอนนวดเท้า ในร้านธนสิน ... ร้านประจำ

กลายเป็นลูกค้าประจำไปแล้ว
คุณพี่เจ้าของร้านจำหน้าได้ ถึงกับเดินมาทักทายเลย

นอนนวดๆไป ... เจอคนรู้จักอีกแระ

เง้อ ช่วงนี้เป็นไรหว่า
ไปเที่ยวไหน จะเจอคนรู้จัก โดยบังเอิญเรื่อยเลย
^^"

เรามาตลาดน้ำอัมพวาครั้งแรก เมื่อ 14 ตุลา 2005

ระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี
อัมพวาเปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ

ดูเป็นธุรกิจการค้ามากขึ้น
มากกว่าจะเป็นการค้าขาย แบบชาวบ้าน เหมือนเมื่อก่อน
มีร้านเก๋ๆ ที่นำบ้านไม้เก่า มาตกแต่งใหม่มากขึ้น

แต่ถึงยังไง ... เราก็ยังชอบอัมพวามากที่สุด
ในบรรดาตลาดน้ำทั้งหมด ที่เคยไปมา

นอกจากนี้ เขายังขยายตลาดด้วยค่ะ
ชื่อโครงการ
“ชัยพัฒนานุรักษ์”

เมื่อก่อน ถ้าจอดรถที่ลานจอดที่วัด
เดินเข้ามาทางตลาด จะมีของขาย แค่ทางฝั่งขวามือ
และฝั่งตรงข้าม (เดินข้ามสะพานข้ามคลองไป)

แต่ตอนนี้ เขามีทางฝั่งด้านซ้าย เพิ่มขึ้น
ร้านค้า เพิ่งเปิดได้ประมาณ 2 เดือนเอง ...  มีร้านตกแต่งเก๋ๆ เยอะ
และมีพิพิธภัณฑ์ ข้าวของเครื่องใช้แบบเก่าๆ ให้ชมฟรี

แต่ฝั่งนี้ ยังค่อนข้างเงียบๆค่ะ
ไม่คึกคักเท่าโซนเก่า

เราก็เดินเล่น เก็บของกินไปตามทางเรื่อยๆ
ตามนิสัย

และทิ้งท้าย ด้วยของที่ระลึกถูกใจ จากร้านนี้ค่ะ
บอกเล่าเรื่องราวของเราได้ดีจริงๆ

เพราะเราก็อุ้มตุ๊กตาหมี สะพายกล้องถ่ายรูป
ไปเที่ยวแบบนี้เลย

อิ อิ

ชื่อร้าน "หมีเดินทาง"
ถูกใจ เลยอุดหนุนเสื้อ กะโปสการ์ดร้านเขามาด้วย

เสื้อเขา เพ้นท์ลายเด็กผู้ชาย กับเด็กผู้หญิง
เด็กผู้หญิงอุ้มตุ๊กตาหมี ถือร่ม ... ฝนตก

เหมือนเรื่องราวทริปนี้ ของเราเลยค่ะ
อิ อิ

ขึ้นรถได้ หลับป่อก ... ยาวจนถึงบ้าน

ทริปนี้ เรื่อยๆ เปื่อยๆ ไม่ได้เน้นเที่ยวไปทั่วเหมือนเคย
แต่มีความสุขมากมาย พักผ่อนแบบสบายๆค่ะ

~* Dhevan Dara Resort & Spa, Hua Hin *~

สำหรับที่พักคราวนี้ ... เราจองผ่าน
agent
//www.octopustravel.co.th

โดยคลิ๊กผ่านทาง //www.ktc.co.th/ktcworld
ใช้บัตรเครดิตของ KTC จอง
กรอกหมายเลขบัตรเครดิตลงไปก่อน เพื่อส่วนลด 10

ได้ราคาอยู่ที่ 5,080.- บาท เน็ท
รวมอาหารเช้า สำหรับช่วง Low Season
(ช่วงนี้ ราคา weekday กับ weekend จะเท่ากันค่ะ)

แต่ปรากฏว่า รีสอร์ทนี้ มี special room rate
ให้พนักงานสายการบินค่ะ ถูกกว่า จองผ่าน agent อีก
T.T

... เศร้าค่ะ ...
เพราะก่อนหน้านี้ เราหาเบอร์ติดต่อรีสอร์ทไม่ได้

เนื่องจาก
search ผ่าน google แล้ว เจอแต่
//www.dhevandara.com

ดันไม่มีเบอร์โทรซะงั้น
เขียนเมล์ไปถาม เขาก็ไม่ตอบ

สุดท้าย ... มารู้ว่า ต้องเข้าเว๊บไซต์
//www.dhevan-dara.com

เลยเสียค่าโง่ เพิ่มไปนิดหน่อย
หุ หุ

เอาน่าๆ ... จ่ายไปแล้วอ่ะนะ
เพื่อความสุข ในวันพักผ่อน ของเราสองคน
^^

- เพราะความสุข -
ไม่ได้มาจากเงิน ... ไม่มีมูลค่า
แต่ได้รับมา จากใครบางคนต่างหากล่ะ

- เอ๋  ป๊อป -

ครอบรอบ 7 ปี   Honeymoon Pool Villa
@ Dhevan Dara, Hua Hin
~ 23 - 24 พฤษภาคม 2551 ~

:+: RELATED LINKS :+:

//www.dhevan-dara.com

Now Playing :: คนพิเศษ // ฉ่ำ ฉ่ำ Feat. Hus Band

concert tickets
- Since August 12, 2005 -

Last Update : 10 สิงหาคม 2551 22:44:22 น.

สถานที่น่าอยู่
โดย: กอล์ฟ IP: 124.157.242.67 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:18:21:50 น.

สาวบริการขายตัวเพียบ
โดย: กอล์ฟ IP: 124.157.242.67 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:18:23:32 น.

น่าไปมากค่ะ กำลังจะได้ไป ตื่นเต้นมากๆๆๆๆๆ

เห็นกรรเชียงปูน่าทานเชียว ไม่พลาดแน่งานนี้
โดย: แอบดู IP: 124.121.185.129 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:18:01:14 น.

I-am-Nina

เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **