===>ลองหยุด...วิ่งตามเขาซะบ้าง..

หากเรา หาเหตุผลให้กับตัวเอง ว่า . . .

ทำไม . . . เราถึงรักคนๆ นี้นัก

แล้วเหตุผลที่ได้ มีแค่เพียง . . . รักเพราะรัก





ฟังดูอาจเลื่อนลอย ไร้จุดหมายเกินไป

แต่สำหรับคนที่รักกัน . . . เหตุผลเพียงแค่นี้

ก็เพียงพอ ที่จะสานต่อความรัก . . . ให้อยู่ต่อไป





แต่กับคนที่เรารักเขา . . . แล้วเขาไม่รักเรา

ไม่เคยจะมองเห็น แม้แต่คุณค่า ในตัวเรา

ต่อให้เรา หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้เขาเพียงไหน

หรือให้เหตุผลมากมาย. . . ในคำว่า รักที่เรามีให้

เขาก็คง มองไม่เห็นมันเหมือนกัน





และกับคนประเภทนี้ . . .

ยิ่งเราเรียกร้องมาก แค่ไหน . . .

ก็จะยิ่งสร้างความเหนื่อยใจ . . . ให้กับเราเท่านั้น





ถ้าคุณ มีความสุขกับมัน . . . ก็ดีไป

แต่สุข . . . แล้วเหนื่อยใจ ก็น่าคิดเหมือนกัน

คนเรา . . . เหนื่อยแล้วก็ต้องพัก

ต้องหาทางออก ที่ทำให้เราดีขึ้น





กับเรื่องของความรัก ก็เช่นกัน

เมื่อเราต้องเหนื่อยล้าเพราะมัน คงต้องพักซะบ้าง

ลองหยุดวิ่งตามเขาซักครั้ง . . . แล้วมาเดิน(แค่เดิน) ตามตัวเองดูสักหน

คุณอาจรู้สึกดีกว่า . . . การต้องวิ่งตามใครคนนั้น

อย่างน้อยๆ คุณจะพบว่า . . .

การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองนั้น . . . ไม่ทำให้เราเหนื่อยใจเลย





ความจริงแล้ว . . . การรักตัวเอง ไม่ยากเลย

ถ้ายังไขว่คว้าหารัก แต่ยังไม่พบเจอคนที่รักเราจริง

ก็อย่าฝืนที่จะรัก . . . เดี๋ยวจะเสียใจทีหลัง

ถ้าเสียใจ ก็ขอให้คิดถึงตัวเองให้มาก ๆ

แล้วบางทีสิ่งดีๆ . . . ก็อาจรอเราอยู่ในวันข้างหน้า







Create Date : 16 มกราคม 2550
Last Update : 16 มกราคม 2550 18:33:04 น. 22 comments
Counter : 594 Pageviews.

 
รักคือรัก ไม่มีคำอธิบายล่ะน๊า



โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:18:45:22 น.  

 
รักมักมีเหตุผลของมันเอง


โดย: nakwan6 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:13:48 น.  

 

นิโคล เทริโอ
เนื้อเพลง: ทำไมเป็นคนแบบนี้
อัลบั้ม: บุษบาหน้าเป็น



โกรธตัวเองว่าตัวเอง เห็นมั้ยที่เราใส่ใจเขา

สิ่งดีๆ จากมือของเรา ให้เค้าแล้วเค้าอยากได้มั้ย

ไม่หลับไม่นอนไม่สนตัวเอง แล้วเค้าจะรู้อะไร

ก็รู้อยู่แล้ว ว่าเขาไม่สนใจ



*เรื่องดีๆ ให้ไปไม่เคยฝืน เค้าไปเดินหัวเราะกับคนอื่น เราคนเดียวต้องนอนร้องไห้



**ทำไมเป็นคนแบบนี้ ทำไมยังทำเแบบนี้

ใจเราเหลือแค่นี้ ให้เค้าไปทำไม

ใจเรามีเพียงเท่านี้ ดูแลใครคงไม่ไหว

เก็บเถอะเก็บมันว่า เช็ดน้ำตาให้ตัวเอง



เก็บมานานนิ่งมานาน ครั้งนี้มันคงได้เรียนรู้

แต่ทำไมต้องคอยเฝ้าดู ต้องขอให้เค้าสุขสบาย

เมื่อไรเมื่อเจอเมื่อเขาซึมๆ แล้วเหมือนหัวใจสลาย

ต้องร้อนต้องหนาว จนเขาไม่เป็นไร


มีคนนึงคนที่เข้าใจ ไม่ว่าจบตรงหน้ายังไง ไม่มีใครอีกแล้ว...



โดย: TsuTaYa วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:22:20 น.  

 
เข้ามาอ่านค่ะ ชอบๆ


โดย: ตัวเล็กแต่กินจุ วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:29:59 น.  

 
มาจองที่ก่อน เดี๋ยวมา ไปทำงานค้าบบบ


โดย: หัวหยิกฯ IP: 203.188.15.93 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:48:48 น.  

 
เศร้าเหรอนู๋ซึ ทำไมไม่ทะลึ่งอ่ะ

ส่งกำลังใจไปก่อนนะ
อนุญาตให้มาซบอกพี่กุนได้ชั่วขณะจ้า ยิ้มหวานๆ โลกสดใสจ้า



โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:20:16:59 น.  

 
วันนี้ดูเหงาๆเศร้าๆจัง ไม่ทะลึ่งเหมือนนู๋ซึคนเดิม

บางทีถ้าเราหยุดวิ่งตาม เค้าอาจหยุดรอเรา เพื่อเดินไปพร้อมกันก็ได้นะ


โดย: tpipe วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:20:20:32 น.  

 
เหนื่อยนักต้องพักซะก่อน

ต้องรักตัวเองเยอะๆ ถ้าแม้แต่ตัวเองยังไม่รัก จะไปรักคนอื่นได้อย่างไร

รักด้วยความสุข แม้ความสุขนั้นจะเกิดกับเราแค่ฝ่ายเดียว แต่ทำไมล่ะ ในเมื่อ รัก คือ รัก ใยต้องมีเหตุผลมากมายมาขยายความมัน


รักนะจ่ะ ^^


โดย: YaM_NoT วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:20:25:34 น.  

 
โลกหมุนเวียนไป ไม่มีสิ่งใดเที่ยงแท้
แม้รักหญิงชายแน่วแน่ แท้จริงยังไม่มั่นคง
เมื่อลืมตาได้ และยังหายใจได้ลง
ชีวิตนี้ใยประสงค์ สิ่งใดไดกว่ากัน.....
ผีเสื้อบินตอบ ดอมดมดอกไม้น้ำหวาน
หาได้มีความต้องการ ฟังเพลงมนต์รักผีเสื้อ
แล้วใยต้องเอา พิมเสนไปแลกกับเกลือ
ในเมื่อเวลาที่เหลือ ช่างแสนสั้นและเปราะบาง..
เกิดมาเป็นคน เป็นผลผลิตอันประเสริฐ ขอเพียงรักกันใว้เถิด โลกของเราจะไม่สั้นลง

มนต์รักผีเสื้อ คาราบาว



โดย: หัวหยิกฯ IP: 203.188.15.93 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:20:59:13 น.  

 
เป็นกำลังใจ


ต่อโพรกวันใหม่หวันใสหว่าเดิม


โดย: LacrimoZa (Lacrimos ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:23:16:10 น.  

 
ลาพักผ่อนสองวันนะค่ะ


โดย: TsuTaYa วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:4:30:16 น.  

 
ขอโทษ หากทำให้เปลืองเนื้อที่
จากบทเพลง ของเอ๊าท์ไซเดอร์
เฝ้ามองดาวครั้งเราผูกพัน แต่ความฝันเมฆคลุมมืดมน
ปรอยฝนโปรยลงมา ดั่งน้ำตา เรียกหาเธอ
ไม่มีใจพบใครสักคน จิตสับสนเหมือนคนขาดใจ
ทนหนาวทนเดียวดาย อย่างร้อนใจ ใฝ่หาเธอ
อะไรหรือที่เธอใฝ่ฝัน อะไรกันที่ฉันขาดไป
บอกได้ไหม ทำไม จึงทิ้งไป ไม่เข้าใจ
กัดฟันทนฝืนทรมาน แต่ความหลังฝังใจผูกพัน
คอยย้ำเตือน เดือนวันที่สัญญาว่ารักกัน
โปรดเถิดดาว ประกายสอ่งแสง ส่องให้แรงรักยังมีหวัง
ผูกความหลังเป็นทาง ประสานใจ ให้รักเรา
อะไรหรือที่เธอใฝ่ฝัน อะไรกันที่ฉันขาดไป
บอกได้ไหมทำไม จึงทิ้งไป ไม่เข้าใจ
ทิ้ง ทิ้งกันไป ฉันคงจะหลงลืมเธอสักวัน
กว่าวันนั้น ใจคงร้าวรน จนทนไม่ไหว
ใช่ว่าเธอ ไม่มีความหมาย ใช่ว่าฉัน ไม่มีเยื่อใย
ใช่วาใจฉันตัดเธอได้ ง่ายดายเสียหน่อย



โดย: อลิสโตเติ้ล IP: 125.25.56.75 วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:7:53:15 น.  

 
น้ำตาก็ดีเหมือนกัน ให้มันมาคอยล้างใจ
เหนื่อยแค่ทางกายก็ให้เหงื่อมันล้าง
แล้วใจที่เหนื่อยกับความรัก ขอระบายกันบ้าง
เหงื่อไหลเป็นทางออกมาจากสองตา

หันมารักตัวเองบ้างดีแล้วครับ


โดย: Mr.Submarine วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:8:39:09 น.  

 
...เหนื่อยก้มาพักตรงนี้ก้ได้นะ :) ...

...เป็นห่วงเน่อ คิดถึงม๊ากมากด้วย...

...แบมรักก้อยจ๋านะน๊า...


... :) ...


โดย: 2boo วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:8:59:34 น.  

 
ก้อนหินก้อนนั้น - Rose

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้

หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง



โดย: Moody-Angle วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:9:43:57 น.  

 

เป็นห่วงน๊า


โดย: Moody-Angle วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:9:46:48 น.  

 
เหนื่อย – เอ็ม สุรศักดิ์ วงศ์ไทย

นาน...สักเพียงไหน เขาถึงพอใจมีใจให้เราสักหน่อย
คอย...เฝ้าคอยค่ำเช้าเอาใจ ทน...อดทนเพราะรักงมงายเพียงเธอคนเดียว

ใจที่เคยหวัง หวังไว้นานไปมันทำให้ใจเริ่มเปลี่ยน
เปลี่ยน...เปลี่ยนเป็นทดท้อในใจ เหนื่อย...เหนื่อยใจเพราะรักมานานมันนานเกินไป

ขอ...ขอพักใจลงชั่วคราว รอ...ให้ใจหายเหนื่อย
เหนื่อยหายพร้อมทุ่มเทใจอย่างเดิม ให้เขามีใจให้เรา(สักที)ทีละนิดละน้อย

...เป็นกำลังใจให้น๊าา...


โดย: Bond Man วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:10:19:18 น.  

 
หนูซึจ๋า ความรักมักมีเหตุผล


โดย: เสลาสีม่วง (เสลาสีม่วง ) วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:11:33:01 น.  

 
เฮ้ออออ...

โรคซึมระบาดวุ้ย

ไอ้เราก็พลอยซึมไปด้วย


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:13:54:57 น.  

 
ตรงใจสุดๆเคอะ...อ่านแล้วแบบว่า...ช่ายเรยยยยยยยย


จนบางทีคิดว่าไปรักคนที่เขารักเราดีกว่า...สบายใจกว่าเยอะเลยค่ะเนอะ

มีความสุขมากๆนะคร่า....


โดย: ฟากฟ้าฝั่งฝัน วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:14:16:29 น.  

 
ไม่รู้ว่านู๋ซึเป็นอะไร แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะ เหนื่อยก็พักและก็รักตัวเองให้มากๆ ค่ะ


โดย: Im onair วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:14:17:22 น.  

 
มาดูอีกแง่มุมหนึ่ง ที่ลึกซึ้ง และน่าประทับใจของนู๋ซึ

+
+
+

( อันนี้มันฟ้องว่าเป็นอาการของหญิงวัยทองระยะที่สองแล้วหละครับ )


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:14:20:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

TsuTaYa
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add TsuTaYa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.