a whispering star
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




คุณแม่น้องเจเจ-จ๊ะจ๋าค่ะ ^^
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add a whispering star's blog to your web]
Links
 

 

ทำลายน้ำง่าย ๆ ด้วย uMark Lite

จากการเข้าไปเขียน Review ร้านอาหารใน Openrice ตามคำแนะนำของคุณแฟน ทำให้เห็นว่าเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หลาย ๆ คนมีรูปพร้อมลายน้ำ (Watermark) ดูสวยงาม ก็เลยอยากลองทำบ้าง ไม่รู้ชาวบ้านเขาใช้ programme อะไรกัน เนื่องจากตามปกติแล้วในเครื่องเราไม่มีโปรแกรมสำหรับทำลายน้ำโดยเฉพาะ ว่าแล้วก็ download UMark-Lite มาลองใช้ดูดีกว่า ... ^^...



Unzip และ Install Programme เรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าเริ่มการทำงานของโปรแกรมเช่นนี้ ให้กด OK เพื่อเริ่มการใช้งานได้เลย ^^



โปรแกรมจะถามว่า เราต้องการลายน้ำแบบไหน เป็น text หรือเป็นรูปภาพ ใครรักพี่เสียดายน้อง จะเลือกทั้ง 2 อย่างเลยก็ได้ แต่มันจะทับกันนะคะ - สำห รั บ เ ร า - ...เราว่ามี 2 อย่างมันจะรกเกิน ว่าแล้วก็เลือกเป็นแบบ Logo อย่างเดียวแล้วกัน... กด Browse แล้วเลือก file ที่เราต้องการใช้เป็นลายน้ำได้เลย ^^



Logo มาแล้ว ! จากหน้านี้ เราสามารถเลือกได้ว่า ต้องการโลโก้ทึบ หรือโปร่งใส รวมทั้งเลือกระดับความทึบหรือโปร่งใสได้ด้วย โดยที่โปรเแกรมจะเลือกค่าเริ่มต้นให้เราที่ 50% นะคะ ...^^.. นอกจากนี้ เรายังสามารถเลื่อนตำแหน่งของลายน้ำได้ โดยกดตรง "click to change" ที่ Placement มันจะเลื่อนให้เราเรื่อย ๆ (ดูตำแหน่งที่รูปด้านขวา ที่เป็นภาพวิวนะคะ) Logo จริง จะมีขนาดเท่า file ที่เราทำ จะไม่ใหญ่ขนาดนี้ นี่เขาให้ดูตำแหน่งเฉย ๆ พอใจแล้ว ก็ไปขึ้นตอนต่อไปได้ ^^



ขั้นตอนต่อมา คือการเลือกรูปที่เราจะทำลายน้ำ โดยการคลิก add image ซึ่งสามารถเลือกได้ถึงครั้งละ 50 รูป สำหรับโปรแกรมที่เขาให้ใช้ฟรีนี้ นับว่าโอเคทีเดียวสำหรับคนที่ต้องการทำลายน้ำสำหรับใช้ส่วนตัวเฉย ๆ ...เลือกรูปเสร็จแล้ว ก็เลือก Output Directory ว่าเราต้องการเก็บรูปที่ทำลายน้ำเสร็จแล้วไว้ที่ไหน แล้วก็กด Start โลด !



คราวนี้โปรแกรมจะเริ่มทำงาน โดยจะมีเครื่องหมายถูกสีเขียวขึ้นสำหรับ file ที่ใส่ลายน้ำเรียบร้อยแล้วค่ะ พอเสร็จครบทุก file มันจะขึ้น Pop up ว่า Done ! เช่นในภาพ ...เราก็ไปดูผลงานของเราได้เลย ^^



....เสร็จแล้ว ! จะเห็นว่าภาพของเรา (โทษทีลืม save original file มาให้ดูเทียบกัน ^^") มีลายน้ำเป็น Logo อยู่ตรงตำแหน่งที่เราเลือก คือมุมล่างด้านขวา ส่วนมุมล่างด้านซ้าย ที่มีตัวหนังสือสีขาวเล็ก ๆ ว่าทำจาก programme uMark Lite นั้นเราไม่ถือสา ..เพราะว่าเราเอาโปรแกรมของเขามาใช้ฟรี และมันก็ไม่ได้ดูน่ารำคาญมากมายอะไร.....- ค ว า ม เ ห็ น ส่ ว น ตั ว - ...เราคิดว่าโปรแกรมนี้ใช้ง่าย และเหมาะมากสำหรับคนทำลายน้ำยังไม่เป็น ...คนที่ใช้เป็นแล้วอาจจะใช้โปรแกรมอื่นที่เหมาะสมกว่านี้ และถ้าใครมีโปรแกรมสำหรับทำลายน้ำที่ดีกว่านี้ ก็บอกเรามั่งละกันนะคะ ^^




 

Create Date : 15 ตุลาคม 2554
2 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2554 9:06:47 น.
Counter : 1085 Pageviews.

 

ขอบคุณค่ะ จะลองนำไปใช้นะคะ
เพราะที่เคยทำ ต้องผสมหลายโปรแกรมเหลือเกิน

 

โดย: @NBC 15 ตุลาคม 2554 10:31:43 น.  

 

 

โดย: อ้างอิง4 (stevenjung ) 16 ตุลาคม 2554 22:59:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.