ปราสาทหินพิมาย (1)

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 53 มีโอกาสได้ไปเที่ยวโคราชอย่างกระทันหัน เพียงวันเดียว
เพราะคุณสามีได้รับเชิญจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)
ให้ไปบรรยายทางวิชาการ ให้นักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมขนส่งฟัง

เราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในเวลา 07.00 น. พร้อมกับฝนที่พรำมาอย่างต่อเนื่องเมื่อเช้ามืดวันนั้น

ผ่านด่านเก็บเงินบนถนนวงแหวนตะวันออก แถวๆ ลำลูกกา

เข้าสู่ถนนหลัก คือพหลโยธินที่ทางต่างระดับวังน้อย เดินทางผ่านสระบุรีเลี้ยวขวา

แวะเติมพลังช่วงเช้ากันที่ปั๊มข้างทาง มองไปด้านหน้าเห็นหมอกเรี่ยอยู่กับยอดภู
(รถที่บ้าน สีครามเข้ม ไฟท้ายแดงๆ นั่นแหละค่ะ โชเฟอร์จะจอดรถโดยถอยเข้าทุกครั้ง)

เมื่ออิ่มท้องแล้ว ล้อก็เริ่มหมุนต่อไป ทิวทัศน์ข้างทางแม้จะมีแต่สายฝน แต่ก็สดชื่นไปด้วยบรรยากาศอันชื่นใจ
หมอกคลุมอยู่บนยอดเขา มองแล้วเหมือนเมื่อครั้งไปหลวงพระบาง ตลอดทางจะมีหมอกคลุมอยู่อย่างนี้

ถนนมิตรภาพ ตัดผ่านไปในทิวเขาที่เรียกว่าดงพญาเย็น ทางวกวนขึ้นลงไปตามภูมิประเทศ

มีอยู่เนินหนึ่ง เห็นภูเขาข้างหน้า สวยงามมาก ต้องคอยจนรถขึ้นมาถึงยอดเนินจึงจะถ่ายภาพสวยๆ อย่างนี้ได้

เราเดินทางกันมาอย่างไม่รีบร้อน สายฝนยังคงกระหน่ำลงมาหนักบ้าง เบาบ้างตลอดทาง
จนกระทั่งเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อประมาณ 10.30 น. ตามเวลาที่ประมาณการไว้เป๊ะ

เมื่อเข้าไปสู่จุดนัดพบกับเพื่อน เราจอดรถทิ้งไว้ที่นั่น แล้วให้เพื่อนขับรถพาเราไปสักการะย่าโม
เพราะถ้าให้เราขับรถไปเอง มีหวังว่าจะหลงทางในโคราชเป็นแน่แท้ ให้เจ้าบ้านพาเราไปดีกว่า

จากนั้นเพื่อนพาเราไปพบเพื่อนบล็อกแกงค์อีก 1 ท่านที่รู้จักกันทางตัวหนังสือเท่านั้นเอง
พบกันแล้ว ป้าแอ๊ดได้มอบกระเป๋าให้กับคุณหมอตุ๊ก 2 ใบ ด้วยจิตมิตรภาพจริงๆ ค่ะ

ได้คุ้กกี้ฝีมือหมอตุ๊กเป็นกำนัลมา 1 กล่อง (รับประทานแล้วนะคะ อร่อยมากกก)

เราไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหารพื้นเมือง จำพวกไก่ย่าง ปลาเผา ข้าวเหนียว ส้มตำ
และอาหารจานหนึ่งที่ต้องสั่งมารับประทานคือ "ผัดหมี่โคราช" อันเลื่องชื่อ จนอิ่มหนำสำราญ
จึงกลับไปส่งคุณสามีที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ซึ่งทาง มทส. นำรถมารับไปมหาวิทยาลัยฯ ที่ไกลออกไปประมาณ 30 นาที

ป้าแอ๊ดกับลูกชาย และเพื่อนอีก 2 ท่าน ปรึกษาว่าระหว่างที่คุณสามีไปบรรยาย 3 ชั่วโมงนี้ เราจะไปเที่ยวที่ไหนดี
ซึ่งต้องไม่ไกลมากจนเกินไป จนกลับมาไม่ทันเวลาที่นัดกันไว้ คือ ประมาณ 16.30 น.

ผลสรุปคือ เราจะไปเที่ยวชม "ปราสาทหินพิมาย" กันค่ะ

Last Update : 9 มิถุนายน 2555 12:10:53 น. 0 comments

addsiripun

ลบบล็อกงานตัดเย็บทิ้งหมดแล้วนะคะ
[Add addsiripun's blog to your web]