อย่าท้อ สู้ต่อไปนะ ไอ้อั้ม เด็กลูกน้ำกว๊าน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
13 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
Chinese Language Class

อืม มีวันนึงเกิดฉุกคิดขึ้นมาเฉย ๆ ว่าอยากเรียนภาษาจีน อืม แปลกเหมือนกัน ก็เลยหาข้อมูลอยู่นานเลยว่าจะเรียนที่ไหน ที่สะดวกที่สุด ทั้งด้านเวลาและสถานที่ เพราะว่าถ้าไกลเกินก็คงจะขี้เกียจเรียนกันพอดี และอีกอย่างเอาเดินทางสะดวกที่สุด ในที่สุดก็ได้ที่เรียน ตอนนี้เรียนมาก็ประมาณเกือบเดือนละ ก็พอจะพูดได้และจำได้เป็นประโยคละ แต่ว่าสงสัยคงต้องเรียนต่อไปอีกระยะหนึ่งจึงจะคล่องมากกว่านี้แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยคล่องเลย แต่ว่าอาจารย์ให้การบ้านมาตรึมเลย เพราะว่าหยุดยาวช่วงสงกรานต์ อาจารย์เลยให้มาซะเต็มที่ไปเลย



นี่ก็เป็นหนังสือที่ใช้เรียน คับผม ก็ดีนะครับผม เวลาเรียนก็หนุกดี แต่มาขำตอนที่อาจารย์ให้ฝึกออกเสียงน่ะสิครับผม ขำเป็นบ้าเลย ก็ไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่เราหนิ แต่ละคนออกเสียงกันแต่ละคนตลกมาก ๆ ขำสุด ๆ พยายามข่มตัวเองไม่ให้ขำคนอื่น เพราะกลัวเสียมารยาทอ่ะ



และนี่ก็เป็นสมุดเอาไว้สำหรับฝึกเขียนคำ ผมมีสองเล่มครับเพราะเอาไว้สลับส่งให้อาจารย์ไว้ตรวจ กับเอาให้ผมไว้เอามาฝึกเขียนเป็นการบ้านไว้ส่งอาจารย์ในสัปดาห์ต่อไป แต่ขอบอกว่าอาจารย์ให้การบ้านเพียบเลย



พี่หนุ่ยเป็นพี่ที่ตามมาทำงานที่ office ใหม่ด้วยคับ เลยไม่ค่อยเหงา ในรูปนี้เป็นรูปที่ผมกำลังนั่งทำการบ้านภาษาจีนที่อาจารย์ให้ทำอยู่ เพราะว่าอีก 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เพราะว่าต้องส่งอาจารย์แล้ว จึงมานั่งทำก่อนที่จะส่ง โดยแกล้งหลอกให้พี่คนนี้มานั่งรอเราทำการบ้านอ่ะ อิอิ (โดนเราหลอกซะแล้ว 555)



Create Date : 13 เมษายน 2550
Last Update : 14 พฤษภาคม 2550 8:36:50 น. 0 comments
Counter : 480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

add_thai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Diary เล่มนี้จะเป็นตัวที่จะบ่งบอกความเป็นตัวของผม ว่าในชีวิตนี้ ผมได้ผ่านอะไรมาบ้างครับผม มากน้อยแค่ไหน ทั้งในเรื่องการงาน ความรักและวิถีชีวิตของผม ที่อาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นมากนัก หวังว่าคงจะมีความสุขกับ Blog ของผมนะครับผม
Friends' blogs
[Add add_thai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.