<<
กรกฏาคม 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
9 กรกฏาคม 2548

เรื่องยุ่งๆของ Jabber กะ MSN


หลังจากลง Tiger ไปเนี่ย มันก็มีอะไรใหม่เยอะแยะเลยนะครับ

ผมก็ลองขลุกอยู่กะมันหลายวันเหมือนกัน

ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เอามาเขียนคราวนี้ก็คือเรื่องของ iChatAV กับความสามารถในการ Support Jabber นั่นเองเอ๊ะ แล้ว Jabber เนี่ยมันทำอะไรได้บ้างละ


ที่จริงเรื่องน้ีก็เห็นมีคนรู้หลายคนแล้วครับ แต่ผมเข้าเวปเมืองนอกก็อ่านเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง
ก็ลองผิดลองถูกหลายวันเลยแหละ กว่าจะได้
ถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องก็ช่วยผมแก้หน่อยละกันนะครับ


Jabberคืออะไร....

อื่ม...อันนี้มันยาวอ่ะขี้เกียจพิมพ์ด้วย ไปอ่าน ที่นี่ เองละกัน

อ่า...อย่าเพิ่งน้อยใจสิครับ

บอกหน่อยก็ได้ Jabber เนี่ยมันก็เหมือนเป็นทางผ่านให้ iChat มันติดต่อกะServerของ IM ต่างๆ เช่น MSN AOL Yahoo ได้นั่นเอง

แล้วเราต้องทำยังไงบ้างอ่ะ

1.อย่างแรกเลยก็ต้องมี Account ของ Jabber ก่อน วิธีการสมัครก็ไม่ยากหรอก(ง่ายมากๆ)

คือว่าการ Register Jabber Account Server ต่างๆ
ซึ่งสามารถ เลื่อกได้ตามความชอบที่นี่ครับ

คราวนี้เราก็ไป D/L Jabber Client ในที่นี้ ผมใช้ PSI โหลดได้ ที่นี่ เราจะได้ file .DMG มาก็รันโปรแกรมได้เลยครับ

จะได้รูปเป็นแบบนี้

เราก็ใส่ชื่อได้เลย (อย่าลืมติ๊กถูกที่ Register new account ด้วยนะครับ)
หน้าต่างนี้ก็จะโผล่ขึ้นมา

ใส่ข้อมูลที่ต้องการแทน xxx นะครับ (ในตัวอย่างผม)ใช้ serverของ jaim.at ครับ

อ่า...ในที่สุด เราก็ได้ Jabber Account แล้ว

สเต็ปต่อไปก็คือเราจะ Transfer Contact List ของ MSN เข้่ามาใน Jabber Accountของเราครับ
คราวนี้ก็เข้าไปที่ ที่นี่

ใส่ค่าตามรูปนะครับ

สุดท้ายเราก็ Add Jabber Account ลงใน iChat ก็เป็นอันเรียบร้อย


ปล.คุณยายปิ่นครับคงทำได้แล้วนะครับ




 

Create Date : 09 กรกฎาคม 2548
2 comments
Last Update : 9 กรกฎาคม 2548 20:08:02 น.
Counter : 944 Pageviews.

 




สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ
มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ ^^ ...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 29 ธันวาคม 2548 10:07:17 น.  

 

Good articles about Forensic Accountants. Thank you!

 

โดย: Aussie angel 10 มกราคม 2555 8:38:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


addicted to love
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add addicted to love's blog to your web]