สวัสดีลำปาง Trip รถไฟฟรี
สวัสดีค่ะ เมื่อวานพอมีเวลาว่างเลยนั่งรถไฟฟรีเที่ยว รถไฟเที่ยว 102 เชียงใหม่-กรุงเทพ กำหนดเวลาจริงออกจากเชียงใหม่ 6.45 น. แต่รถไฟออกช้าไปเกือบ 2 ชม. ออกจากเชียงใหม่เวลา 8.25 น. ถึง ลำปาง 11.30 น.

จากสถานีเชียงใหม่

รถไฟออกจากเชียงใหม่แล้ว มุ่งหน้าสู่ลำปาง

พอถึงสถานีลำพูน มีเด็กนักเรียนใน อำเภอเวียงหนองล่อง จะไปทัศนศึกษาที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

น้อง เวฟ ป.2 ตัวโตกว่า น้องกอล์ฟ ป.3 มากมาย เป็นเด็กที่คุยเก่งทั้งคู่ทำให้ทริปนี้ที่เราต้องเดินทางคนเดียว ไม่ต้องเหงา เพราะเด็กคอยชวนคุยไปตลอกทาง

เด็กๆเต็มลำขบวนที่นั่ง

น้องกอล์ฟกำลังจดบันทึกการเดินทางอย่างใจจดใจจ่อ

น้องโจโจ้ เด็กชั้น ป.1 ที่แสนขี้อายและเรียบร้อย (แอบชอบน้องโจโจ้ โตมาหล่อแน่ๆ)

รถหยุดเปลี่ยนหัวขบวนที่ สถานี ทาชมพู

น้องๆเรียกร้องให้ถ่ายอีก ก่อนลงรถไฟ เด็กก็เหมือนผ้าขาวคิดยังไงก็พูดอย่างนั้น น้องเวฟถามเราว่า "พี่หมอแล้วผมจะได้เจอพี่อีกไหม ไปเที่ยวกับผมไหม" คำถามนี้ทำให้เรารู้ถึงมิตรภาพของเพื่อนร่วมเดินทางตัวน้อยๆ

เวลาประมาณ 11.30 น. ก็ถึงลำปางโดยสวัสดิภาพ

บรรยากาศรอบๆสถานีรถไปลำปาง

รถสี่ล้อที่พาเราไปยังตัวเมืองจ้า 20 บาทตลอดสาย

ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปในตัวเมืองมาให้ดูเท่าไหร่น่ะค่ะ เพราะเวลามีจำกัด ต้องนั่งรถไฟฟรีกลับเชียงใหม่เวลา 13.30 น. สัญญาว่า เที่ยวคราวหน้าจะเอารูปมาลงให้หนำใจเลยค่ะ

ปล. มือใหม่หัดถ่าย โดยกล้องคอมแพคตัวน้อยๆ ยังไงแนะนำติชมได้น่ะค่ะ ^^

Last Update : 21 มีนาคม 2555 17:28:50 น.

actomy
เชียงใหม่  Thailand

>>>
เหนื่อย ได้ ท้อได้ แต่ห้ามถอย
ถ้าถอยแล้วจะรู้เหรอว่าทางข้างหน้าสวยงาม เพียงใด<<<