เที่ยวญี่ปุ่น..day5. เทศกาล 753 ชิกิ-โกะ ซัง วัดนาริตะ ช้อปปิ้งจัสโก้อิออนก่อนกลับ

วันสุดท้ายของการเที่ยวญี่ปุ่น  ตื่นเช้าด้วยอากาศแจ่มใส  ท้องฟ้าเปิดไม่มีฝนซักเม็ด  ผิดกับเมื่อวานโดยสิ้นเชิง  ญี่ปุ่นนะญี่ปุ่น ....เช้าเราออกเดินทางไปวัดนาริตะ  วัดที่มีประวัติศาสตร์อันเก่าแก่มานานกว่า 1,000  ปี

หน้าโรงแรมในโตเกียวที่เราพัก  ห้องพักมีกลิ่นบุหรี่เปิดหน้าต่างก็ไม่ได้  เครื่องใช้ทุกอย่างในห้องเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด  ขี้เกียจโทรแจ้ง สรุปว่าเมื่อคืนเรานอนเปิดแอร์เย็นๆทั้งคืน  ไม่ได้เปิดฮีตเตอร์  แต่กลับหลับสนิทมากเพราะเพลียจัด

******************
เราเดินทางไปเมืองนาริตะกันต่อ  เราต้องขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพที่ท่าอากาศยานนาริตะตอนห้าโมงเย็นด้วยค่ะ

สังเกตุเห็นครอบครัวญี่ปุ่นหลายครอบครัว  จูงลูกหลานในชุดประจำชาติเข้าวัด  ช่วงนี้อยู่ในเทศกาลสำหรับเด็กอายุ 3,5และ 7 ขวบ  ญี่ปุ่นเค้าเรียก วันพิธีเด็กทางชินโต(ชิกิ-โกะ-ซัง)  เทศกาลจัดขึ้นเพื่ออธิษฐานให้เด็ก 3,5,7 ขวบมีสุขภาพดี  อายุยืน  คนญี่ปุ่นนิยมแต่งกายตามประเพณีให้ลูกหลาน  ที่เราเห็นในภาพนะคะ

ร้านค้าหน้าวัด

ทางเข้าวัดนาริตะ
ความสำคัญของวัดนี้ วัดแห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่ของโรงเรียนสอนศาสนา ลัทธิชินกอน สร้างขึ้นโดยเจ้าคณะคันโจ ในปี 940 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 วัดหลักของลัทธิคันโต ที่ได้สร้างขึ้นอุทิศแด่ศาสนาพุทธให้กับ เทพเจ้าฟูดูเมียวโอะ ซึ่งเป็น เทพเจ้าแห่งไฟ

เจอรองเท้าสานแบบญี่ปุ่นหลายขนาดแขวนไว้ทางเข้า

ที่นี่ก็มีโคมยักษ์

หนูน้อยในเทศกาล753

เจดีย์5ชั้น  กับวิหาร

ส้วมในวัด  สอาดมาก  ด้านในยังกะส้วมในห้างบ้านเรา

ทางเดินไปสวนนาริตะซัง ด้านหลังวัด ในพื้นที่กว่า 165,000 ตารางเมตร เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจที่สวยงามร่มรื่น

รูปปั้นหน้าวัด  ใส่หมวกไหมพรมสีแดงดูแปลกตา

ตลาดหน้าวัด

***********
ก่อนขึ้นเครื่อง  เราแวะช้อปปิ้งห้างอิออน .....ด้านในคล้ายๆห้างโลตัสใหญ่ๆบ้านเรา  สินค้าราคาเบาๆ  เราไม่เน้นช้อปปิ้งก็เลยเดินไปเรื่อยเปื่อย

ในอิออน มีร้านอาหารไทยด้วยค่ะ  พนักงานทั้งหมดเป็นคนไทย  เหมือนได้กลับมาบ้านอีกครั้งหนึ่ง   เราลองเลือกอาหารไทยทานซักมื้อ......

ที่เห็นในset ประมาณ 400  บาท กว่าๆค่ะ ....อร่อยกว่าอาหารญี่ปุ่นเยอะ

กลับด้วยเจแปนแอร์ไลน์  ขากลับนั่งดูหนัง 5 ชั่วโมงจนถึงกรุงเทพ
อาหารบนสายการบินอร่อยค่ะ ..... Smiley

*************

เกร็ดน่ารู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่นเดือน พฤศจิกายน

1. พกร่มไปด้วยนะคะ  เพราะหน้านี้เจอฝนแน่นอน  ร่มพกก็สดวกดี
กันฝน  กันหิมะได้..........

2.เสื้อกันหนาว  ควรเตรียมโค้ทหนาๆไปเผื่อด้วยนะคะ  หนาวแน่นอน
จขบ.เกือบจะไม่แพ็คไปด้วย  เพราะคิดว่าหนาวพอๆกับภาคเหนือบ้านเรา
อากาศบ้านเค้าแปรปรวน  วันแรกที่ไปอุณหภูมิประมาณ 15 c แต่พอวันที่2
อุณหภูมิลดต่ำลงฮวบฮาบ  เหลือ 0 องศา.....ซะงั้น

3.ลองจอนแพ็คใส่กระเป๋าไปด้วยเถอะค่ะ  ได้ใส่แน่นอน .................

3.รองเท้าเตรียมรองเท้าบูทกันหนาวไปเผื่อด้วย คู่นี้จขบ.ลุยหิมะได้
แถมน้ำไม่เข้าในรองเท้าด้วย  แต่รองเท้าผ้าใบ  น้ำฝน  หรือหิมะ  มันจะ
ซึมเข้าไปในรองเท้าได้  เดินไปเดินมารองเท้าจะกลายเป็นเรือแทนจร้า..
ถุงเท้าไปเผื่อ 3-4 คู่เลย  แถวนั้นหายากและแพง...............

***************

เรื่องของ toilet เราจะเจอ ส้วมสาธารณแบบ ยองๆฉี่แบบนี้อยู่บ่อยๆ  คนอื่นอาจจะไม่มีปัญหา  แต่เรานั่งผิดมาตั้งนาน  มารู้ก็วันสุดท้ายที่ใช้  เพราะดูรูปอธิบาย....ฮาSmileySmiley
บอกไว้เผื่อใครโก๊ะเหมือนเรา

เค้านั่งหันหน้าไปแบบนี้ จร้า....ก๊ากกกกกกก Smiley Smiley

เป็นทริปที่ตั้งใจไปดูใบไม้แดง  ก็ได้สมความตั้งใจ  สิ่งที่ประทับใจญี่ปุ่นคือ  ความสะอาดของบ้านเมือง  ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองเค้า ขนมที่ญี่ปุ่นอร่อยมากค่ะอร่อยทุกอย่างเลย

จะกลับมาเที่ยวญี่ปุ่นอีกมั้ย?.....อือ!ถ้ามีโอกาสอีก  คงมาแบบbackpack ดีกว่าค่ะ  ชอบที่จะเดินทอดน่องแต่ละสถานที่แบบนานๆ ......แต่คงอีกนาน เพราะเป้าหมายเรามีอีกหลายที่ๆไม่ใช่ญี่ปุ่น ........

Goodbye Japan

********

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชมค่ะ

Last Update : 16 สิงหาคม 2557 6:49:32 น. 12 comments

เค้าชอบจังเลย

โดย: มิลเม วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:12:41:07 น.

โชคดีจังที่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น สถานที่ดูสอาดเป็นระเบียบ
ดี ส้วมถ้าไม่มีภาพวิธีใช้น่าจะใช้ผิดเหมือนกัน 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:20:34:42 น.

เข้ามาดูงานถักหมวก แล้วเลยแวะทัวร์กับ จขบ. บล็อก

ญี่ปุ่น เป็นประเทศในฝัน ที่อยากไปมากค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:14:42:16 น.

ขอบคุณครับ ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งชมภาพสวย ๆ

โดย: bb IP: 49.48.29.45 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:16:21 น.

น่าอิจฉานักเดินทาง

โดย: สุนทร IP: 125.24.216.13 วันที่: 12 สิงหาคม 2556 เวลา:1:14:06 น.

อิจฉาจัง...อยากไปบ้างค่ะ ไม่ทราบคุณเจ้าของบ้านไปกับทัวร์ไหน ขอทราบรายละเอียดได้ไหมคะ ตัดสินใจไม่ถูกกับหลายๆบ.ทัวร์ Poopattama@hotmail.com

โดย: poopattama IP: 223.205.158.101 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:22:19:40 น.

โดย: poopattama IP: 223.205.158.101 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:22:20:19 น.

โดย: poopattama IP: 223.205.158.101 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:22:20:30 น.

โดย: poopattama IP: 223.205.158.101 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:22:24:31 น.

ไปกับGo holiday tour ค่ะ

โดย: zowuiracha IP: 115.67.130.69 วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:18:50:37 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลบริษัททัวร์ค่ะ

โดย: poopattama IP: 49.48.0.42 วันที่: 20 กันยายน 2556 เวลา:15:19:29 น.

น่าเที่ยวจังค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 31 มกราคม 2557 เวลา:14:58:30 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]