เฮฮาประสาบัญชี

17 เมษายน 2558

เข้ากรุงไหว้พระ ส่งท้ายวันหยุดยาว

ปกติแล้ว ถ้ามีวันหยุดยาว จะหาเวลาเข้าไปท่องในกรุงเทพฯ 1 วันค่ะ

เมื่อก่อนจะค้าง แต่ตอนนี้ไม่ได้เช่าหอแล้ว เลยเป็นไปเช้ากลับเย็นแทน
วิธีเดินทางแปลก ๆ ตามประสาคนไม่คุ้นทางนะคะ มั่ว ๆ เอา

ชอบเดินทางคนเดียว เพราะเที่ยวไม่เหมือนใครเท่าไหร่ ชอบนั่งรถเมล์ร้อน ไม่นั่งรถแอร์ เพราะแพ้กลิ่นน้ำยาแอร์ มักจะมึนหัวหลังลงจากรถ จะเป็นคนกินข้าวไม่ตรงเวลา ถ้าระหว่างทางเจอจุดที่อยากแวะเพิ่ม จะแวะเลยค่ะ ค่อนข้างเอาแต่ใจ เลยไม่ชวนใครดีกว่า

วันนี้เป้าหมายมี 2 ที่ คือ ไหว้พระ และ ไปที่หอศิลปวัฒนธรรมฯ

ตื่นตั้งแต่ตีห้ากว่า ๆ แว้นออกจากบ้านหกโมงนิด ๆ ลุ้น ๆ ค่ะ เพราะจะไปรถไฟเที่ยว 6.19 น.
และการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ช้าไปประมาณ 30 นาที
เที่ยวถัดไป ออกจากชุมทาง 7.05 น. หายใจรดใบหูกันเลยทีเดียว
ยืนยาวค่ะ เกือบถึงหัวลำโพง ประมาณ 8 โมงครึ่งกว่า ๆ
ข้ามฝังไปดัก เมล์แดง 25 ลงริมน้ำเลย
ระหว่างนั่งรถ เห็นที่วัดโพธิ์ คนยังไม่เยอะค่ะ พอลงจากรถ เลยเดินย้อนมาก่อน เพราะสองครั้งที่มารอบก่อน คนเยอะมาก ไม่ได้เข้าไหว้องค์พระนอนในโบสถ์ใหญ่ วันนี้คนยังน้อย ได้เข้าแล้วค่ะ

รูปสีจะเพี้ยน ๆ นะคะ เล่นกล้องไว้ แล้วลืมค่ะ แล้วก็ลืมด้วยว่าปรับอะไรไว้ Smileyกว่าจะรู้ตัวก็ไปหลายรูป

เป้าหมายถัดไปคือ ศาลหลักเมือง
ได้กาแฟเย็น 1 แก้ว แล้วลุยเดินค่ะ

แต่....

ลืมเข้าไปสักการะศาลหลักเมืองด้านใน Smiley
เพิ่งนึกได้เมื่อกี้เองค่ะ ว่าลืมอะไรบางอย่าง ไหว้เครื่องสักการะด้านนอก รับน้ำมนต์ ถ่ายรูป แล้วก็เดินออกมาเลย ดูสิคนเรา ลืมได้ยังไง Smiley

แล้วก็ได้ข้ามถนนเข้าวัดพระแก้วค่ะ นมัสการองค์พระแก้วมรกต ถ่ายรูปน้อย อากาศร้อนมาก คนเริ่มเยอะแล้วค่ะ

เริ่มสู้แดดไม่ไหว เที่ยงกว่า ๆ เลยออกเดินทางไปจุดหมายถัดไปคะ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ

เคยเข้าหอศิลป์ฯ ครั้งล่าสุด ก็ 2-3 ปีแล้วค่ะ เช็คทางไปในเน็ตเอา เริ่มลืม
สุดท้ายก็ จับ เมล์แดง 25 ไปลงหัวลำโพง มุด MRT ไปโผล่สถานีสีลม ปีนขึ้น BTS ศาลาแดง (เริ่มคุ้นทางค่ะ เคยพยายามจะมาบริจาคเลือดที่สภากาชาด) ลงสถานีสนามกีฬาฯ
น่าจะมีสายรถเมล์มาแถวนี้ค่ะ แต่ไม่ได้เช็ค เอาแบบนี้แหละ เร็วดีค่ะ

จุดหมายคือชั้น 9 ของหอศิลป์ฯ ค่ะ เข้าชมนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ "อันมีทิพเนตรส่องไป"
ไม่ได้ถ่ายภาพมา เดินอ่าน เดินดูทุกภาพค่ะ ^ ^

ประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง ได้เวลากลับค่ะ อยากลองระบบขนส่งสาธารณะกรุงเทพเป็นจัดเต็ม เลยไม่ขึ้น BTS อยากรู้ว่าถ้านั่งรถเมล์จะนานแค่ไหน
ได้ขึ้นรถเมล์ร่วม 48 ตอนประมาณ 3 โมงค่ะ ถึงแยกบางนาตอนประมาณ 4 โมงเย็น มีแอบหลับบนรถเล็กน้อย Smiley
แล้วก็จับรถตู้ กลับบ้านค่ะ จบทริปสั้น ๆ ของวันนี้

ค่าใช้จ่ายทริปนี้
ค่าฝากรถ = 10 บาท
รถเมล์แดง 25 = 6.50 บาท (รอบนั่งกลับ ฟรีค่ะ)
กาแฟเย็น = 25 บาท
ชามะลิ = 30 บาท
MRT = 19 บาท
BTS = 25 บาท
ขนม+น้ำ 7-11 หน้าหอศิลปฯ  17 บาท
รถเมล์ร่วม 48 = 9 บาท (เพิ่งรู้ค่ะ ว่าขึ้นราคาแล้ว ไม่ได้เข้ากรุงสักพักนึงแล้ว)
รถตู้ = 99 บาท
ก๋วยเตี๋ยว + น้ำปั่น แถวบ้าน = 35+25 = 60 บาท
รวม 300.50 บาท (ค่าดอกไม้ ธูป เทียน ไม่รวมค่ะ ^ ^)

Last Update : 17 เมษายน 2558 23:19:44 น.

โดย: Kavanich96 18 เมษายน 2558 3:14:52 น.

Account_C1

แนะนำตัว อืมมมมมมม
บัญชีตัวอวบ ที่เรียนบัญชีแต่ไม่ได้ชอบบัญชี
โชคดีที่มีสัมพันธภาพที่ดีกับตัวเลขมาตั้งแต่ประถม
พอกล้อมแกล้ม

[Add Account_C1's blog to your web]