Well music is my life,and loved by me (*_*)))

ตะลอนรอบเกาะก๊อตแลนด์ Sweden

ได้มีโอกาสไปตะลอนเที่ยวรอบเกาะก๊อตแลนด์ ของสวีเดน

ไปกันสี่คน ขับรถจากสต๊อกโฮล์ม ขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ Nynäshamn ข้ามไปVisby เมืองหลวงของ ก๊อตแลนด์

เราไปกันแบบแคมป์ปิ้ง คือเช่าที่กางเต๊นท์ โดยแต่ละแคมป์ปิ้งไซด์ จะมีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ที่ล้างจาน ไฟฟ้าสำหรับรถบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆนานา สังเกตุว่า ส่วนมากเค้ามาเที่ยวกันแบบ เอารถบ้านมากันซะส่วนใหญ่

มาดูแผนที่กันก่อนดีกว่า เผื่อ จะมีใครอยากไปบ้าง

บนเรือเฟอร์รี่ ลมแรงมากๆ หนาวด้วย (ขนาดหน้าร้อนนะเนี่ย)

ถึงวิสบี้แล้ว เราก็เดินเที่ยวรอบเมืองกันก่อน

วิสบี้เป็นเมืองแห่งอารยธรรมเก่าแก่ สมัยยุคกลาง (Middle age) ที่ยังคงความเก่า และขลังอยู่มาก

เจอป้ายเชิญชวนให้ไปดื่มกาแฟ ป้ายน่ารักจริงๆ
(ประมาณว่าเค้าบอกว่า เข้ามาหาเราสิได้เวลาสังสรรค์น้ำชากาแฟกันแล้ว แล้วเราจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง อันหลังเติมเอง แหะแหะ )

รถเมล์สองชั้น โฆษณาโดย แมคกะโดนอลล (McDonald)

โบสถ์เก่า ที่ยังเหลือร่องรอย (แต่มีต้นไม้ปกคลุมซะเยอะ)

กำแพงเมือง ซึ่งในอดีต สร้างรอบเมือง ป้องกันข้าศึก แต่ทุกวันนี้เหลือไม่ครบทั้งหมด

เดินกันจนเหนื่อยแล้ว ก็เลยขับรถไปหาที่พักแรมกัน คืนแรกไปพักที่ Björkhaga ลุงกำนัน ไปติดต่อขอจองที่กางเต๊นท์ แล้วเราก็ขนของลงจากรถ ของก็ไม่มากมายอะไร แค่เท่าที่เห็น อิอิ

กางเต๊นท์เรียบร้อย ทำกับข้าวง่ายๆกินกัน (ด้วยอุปกรณ์สนาม)
แล้วเราก็ไปเดินเล่นกันที่ชายทะเล เป็นการไปทะเลครั้งแรกที่ รู้สึกไม่อยากเล่นน้ำทะเลเลย เพราะว่าอากาศเย็นมากๆ
เทียบบ้านเราไม่ติดเลย

หนุ่มๆเค้าก็อยากมาทักทาย

สองคนนี้ก็ไม่รู้อะไร สงสัยอยากติดเกาะ

นอนหลับฝันดี นอนฟังเสียงคลื่นและฝนที่ตกปรอยๆ ตื่นขึ้นมากินอาหารเช้า ก็ออกเดินทางกันต่อ
ระหว่างทางก็มีวิวต่างๆ ให้ได้แวะดูกันตลอดทาง

อันนี้เป็นซากเรือโบราณ (ดูออกกันมั้ยคะ อีชั้นดูไม่ออก แหะแหะ )

ได้แคมป์ปิ้งที่ Fidenäs เป็นที่ที่เงียบมากๆ ไม่ค่อยมีเพื่อนบ้าน
ตั้งแคมป์กันแล้วก็กินอาหารเย็น

เย็นมาก็ดินเนอร์กันใต้แสงเทียน อิอิ

วันรุ่งขึ้นเราขับรถไปใต้สุดของเกาะ ที่ Hoburgen ไปเยี่ยมคุณลุงที่เป็นหินก้อนนึง มีหน้าตาคล้ายลุงแก่ๆ เฝ้าเกาะจากภัยอันตราย

แวะไปดูชายทะเลที่เป็นหินซะส่วนใหญ่

แล้วเราก็ขับรถกลับกัน ไปเจอฝูงวัวมีขน เป็นอะไรที่หวิ่งไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต เลยขอลงไปถ่ายรูป

ก็มีวิวสวยๆไปตลอดทางอีกเหมือนกัน

เราอยู่ที่นี่สองวันก็ขับรถต่อไปที่ Ljugarn ทางตะวันออกของเกาะ
ไปเจอกับเพื่อนที่รู้จักกันทาง เวบบ้านไทย นุติ ไปบาร์บีคิวกัน
งานนี้นุติ เจอรมควัน อิอิ

อยู่ที่นี่สองวัน เราก็ขับรถต่อไปที่เกาะเล็กๆทางเหนือของก๊อตแลนด์ ชื่อ Sudersand
ระหว่างทางก็แวะ ดูที่ต่างๆที่น่าสนใจ

สวีเดนก็มีกังหันลมด้วยนะ

ไปแวะที่ต่างๆหลายที่เลย มีทะเลสาบ เหมืองแร่เก่า

แล้วเราก็มาถึง

น้ำทะเลที่นี่เย็นมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำเลย

เราตื่นเช้าไปเดินเล่นกันสองคน ไม่มีคนถ่ายรูปให้ก็เลย ตั้งกล้องถ่ายกันเอง อิอิ ออกมาก็เป็นอย่างที่เห็น

อยู่ที่นี่คืนเดียวก็ออกเดินทางต่อ (ชีวิตคือการเดินทางเรียนรู้ )

ก่อนไปก็เช็คลมยาง

ไปแวะที่หมู่บ้านชาวประมงโบราณ ซึ่งตอนนี้ไม่มีคนอยู่แล้ว

แล้วแวะดูปะการังเก่าแก่

แวะทักทาย ตุ๊กตาหน้าพิพิธภัณฑ์ แต่ค่าเข้าแพงเลยไม่ได้เข้า

แล้วก็ขับรถกันลงมาที่วิสบี้ แต่แถวนั้นหาที่พักยากมาก เลยได้ที่พักที่ออกมานอกเมืองหน่อย ชื่อ Tofta
ที่นี่ทะเลสวย หาดดี วัยรุ่นเยอะมากๆ

ตะวันตกดินที่ก๊อตแลนด์

ที่นั่นคนเยอะแล้วก็อยู่ไกลหาดด้วย พวกเราเลยย้ายไปใกล้วิสบี้เข้ามาอีกนิด อยู่เลยขึ้นไปทางเหนือ ชื่อ Snäck

แต่ที่นี่วัยรุ่นเยอะกว่า ฮ่าๆ แถมเราเกือบมีเรื่องกับน้องคนนึง นอนเมาอยู่ในห้องล้างจาน มาด่าเราให้ทำเสียงเบาๆ เราก็เลยด่ากลับว่า อยากให้เบาๆก็ออกไปนอนข้างนอกสิ ที่นี่มันห้องล้างจานไม่ใช่ห้องนอน

แบบว่าหวิ่งโมโหอย่างแรง แฟนก็บอกให้ใจเย็นๆ แล้วน้องคนนั้นก็ลุกมาจะมาชกเรา เราก็ถือฝาขยะค้างไว้เตรียมเป็นโล่ แหะแหะ พอเค้าเห็นว่าเราเป็นผู้หญิง ก็เลยเดินบ่นออกไป

กลางคืนเราออกไปเดินดูแสงสีในเมืองวิสบี้กัน เดินจากที่พักไปไม่ไกล
แต่ตอนกลับเดินไม่ไหวเพราะเมา แหะแหะ เลยนั่งแทกซี่
รุ่งขึ้นก็ต้องลาแคมป์ปิ้ง มารอขึ้นเรือ เรือออกตอนกลางคืน ก็เลยได้เดินเล่นในวิสบี้กันอีก

ลาแล้ววิสบี้ โอกาสหน้าพบกันใหม่

Last Update : 16 มีนาคม 2552 2:25:12 น. 18 comments

อากาศคงดีน่าดูเลย
รักษ์โลก, 29มีนา, ภาวะโลกร้อน, ปิดไฟ, เด็ก
[widget.sanook.com - *More Feel*]

โดย: zodayenka วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:2:22:26 น.

ยังไม่เคยไปนะก๊อตลานด์แต่ก็เหมือนได้ไปแล้วเพราะว่าตอนที่ครูให้ทำการบ้านส่ง โดยสมมุตให้เราทำธุระกิจอะไรก็ได้ในก๊อตลานด์แล้วให้เขียนเชิญชวนคนมาเที่ยว
เราเลือกทำร้านกาแฟ ก็ได้ข้อมูลจากคุงแขกและคุงพี่เขยนะเอง ทำให้มีการบ้านส่งครู ทัก โซ มิเก นะจ๊ะ

แล้วเจอกันนะ ก๊อตลานด์

โดย: ning@sätila IP: 90.235.133.107 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:3:14:10 น.

วิวสวยจังเลยค่ะ ธรรมชาติสวยมากๆเลยค่ะ

โดย: tiktoth วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:3:55:09 น.

น่าเที่ยวจังคับ

โดย: hiansoon วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:5:00:18 น.

อ่านยาวเรย หนุกมาก...

//www.tourlok.com/cgi-bin/forum/Blah.pl?m-1236698316/

โดย: artist IP: 58.8.180.59 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:6:10:27 น.

แค่ดูภาพก็รู้เลยว่าคนเที่ยวสนุกขนาดไหน ขอบคุณที่เก็บภาพสวยๆมาฝากกันค่ะ

โดย: พีชค่ะ (somjaidean100 ) วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:7:04:01 น.

น่ารักดีค่ะ ( คน ) บ้านเมือง สวย ดู คุ้นๆ ตา ( คง เป็น เพราะ ชอบ )

โดย: แม่ซานเดอร์ วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:13:42:16 น.

ภาพหัวบล็อกเป็น Sun set หรือ Sun riseคับ

สวยดี คงอุ่นๆหนาวๆ

ดื่มคาลัวแก้หนาวนะคับ ร้อนท้องดี

โดย: hiansoon วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:17:51:39 น.

ผะๆๆๆๆผู้ชาย แมนๆอย่างเรา
เที่ยวเอาตุ๊กตา มาแจก แทนคำขอบคุง
จาเปงข่าวไม๊น๊าๆๆๆๆๆ
สะสมไว้หลายๆตัวเน้อ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:19:19:12 น.

Nice pics ka.

โดย: CrackyDong วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:20:28:17 น.

รูปฮาอ่ะ มีจอนกำลังฝึกใช้กำลังภายในด้วย เอนซะแทบถึงพื้น

โดย: Super Toudou วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:21:13:16 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ภาพสวยๆทั้งนั้นเห็นแล้วอยากไปเที่ยวมากๆ รอให้เจ้าหนูออกมาก่อนแต่ไม่รู้จะมีเวลารึเปล่านะคะ ตอนนี้แค่ดูจากภาพของพี่แขกก็อิ่มใจแล้ว

โดย: Nooty (nootynoot ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:0:00:30 น.

ว้ายทริปนี้ เพื่อนสาวเล่นควงหนุ่มๆ ทีเดียวหลายคนเลย อิจฉาที่สุดเลยค่ะ สามารถจริงๆ

โดย: ป้าบ๋วยย๊ะ IP: 85.229.93.245 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:3:35:23 น.

ขอบคุณค่ะที่แวะไปอวยพรวันเกิด ขอให้คุณมีความสุขเช่นเดียวกันค่ะ

โดย: พีชค่ะ (somjaidean100 ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:21:33:28 น.

โปสนุกลุยๆ น่าไปบ้างค่ะ

โดย: Anitapa วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:7:37:00 น.

หนุ่มเพียบเลย....น่าหนุกจริงๆ

โดย: kookmartin (ไม่ได้ล๊อคอิน) IP: 82.19.150.130 วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:28:03 น.

ท่าทางน่าสนุกจัง ต้องหาโอกาศไปให้ได้สักวันค่ะ อิอิ

โดย: สวยสุดซอย วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:49:27 น.

ถ่ายรูปเก่งคะ ภาพที่ออกมาสวยมาก เห็นแล้วอยากไปตะลอนเที่ยวอย่างนั้นบ้างจัง แต่ต้องเปลี่ยนสโลแกนเป็นกระเตงลูกเที่ยวแล้วคะ

โดย: ป้าณู วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:3:18:48 น.

Shaz
Stockholm Sweden

เรียบง่ายแต่ไม่เรียบร้อย รักเสียงเพลง และได้ท่องไปในโลกกว้าง
[Add Shaz's blog to your web]