LOVE Me LOVE My Life

3 <<<LAOS>>> ฝึกวิทยายุทธ ตบตีฝรั่ง นั่ง ฉี่เฉียงเฉียง บนรถบัสวังเวียง หลวงพระบาง

กว่าจะมาถึงท่ารถ ตุ๊ก ตุ๊ก แวะรับลูกค้ารายอื่นด้วย
มาถึงก็ 10 โมงพอดี ฝรั่งมาจับจองที่ก่อนเราอีกแล้วครับท่าน

ยังดีเหลือที่นั่งหลังสุดไว้ เพราะมันกระเด้งเกินทน ฝรั่งเลยไม่ทน (นั่ง)

เวลาซื้อที่บ้านพัก อย่าลืมเอาหลักฐานมาด้วย
เพราะมีนักท่องเที่ยว 2 คน เป็นพวกเกาหลีญี่ปุ่นประมาณนั้น
มาแบบไม่ได้เอาตั๋วมา ตอนแรกโดนเชิญลง
แต่สุดท้ายโทรเช็กที่ซื้อได้ เลยได้ขึ้นมาได้

คราวนี้ที่นั่งในรถเต็มหมดแล้ว แต่คนยังขึ้นมาอีก
เด็กรถเอาเก้าอี้พลาสติกแบบ ไม่มีพนักมาให้นั่งตรงแถวกลางรถ
น่าสงสารคนนั่งมาก เพราะตั้ง 6 ชั่วโมงแนะที่จะต้องนั่งหลังตรงแด่ว

ขับๆ กระเด้งๆ ไปจนเที่ยงก็แวะให้พักกินข้าว เข้าห้องน้ำ กัน
ร้านข้าวก็เหมือนข้าวราดแกงเมืองไทยแหละ แต่เน้นเมนูผัก ผัดผักทั้งหลาย
เราสั่งเฝอไก่มากิน อร่อยดีแฮะ ถูกด้วย 8000 กีบ

นี้ไงรถเรา

ใกล้เข้าไปอีกนิด ชิดๆ เข้าไปอีกหน่อย

นั่งๆ กันไป ยัยฝรั่งวัยรุ่นที่นั่งข้างหน้าเรา ที่มาเป็นแก๊ง 4 คนสี่สาว
ดันปรับเบาะเอนนนมาจนสุดชนขาเรา
คืออารมณ์แทบจะนอนหนุนตักเราอยู่แล้ว
ซึ่งเรานั่งหลังสุดมันปรับไม่ได้อีกแล้ว
ตอนแรกก็เกรงใจ เอ๊..เค้าคงไม่รู้ว่าชนขาเราแน่เลย
บอกยังไงดีฝ่า เก่งภาษาอังกฤษซะด้วยซีเรา
พี่ข้างๆที่ไปด้วยกันก็สะกิดฝรั่งให้ เราเริ่ม

เอ่อ sorry please ทำท่าปรับเบาะ (นึกศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ออกจริงๆ)
ชี หันมาทำหน้าเม้ง ถอดหูฟังไอพอด แล้วตอบว่า
sorry this is my seat (ต้องดูหน้าตาท่าทางชีตอนพูดด้วย กวนนนมาก)
กรี๊ดดด โกรธควันออกจมูก
ตอกกลับไปว่า This is my seat too
แม่งก็เถียงอีกว่ามันซื้อตั๋วมาแล้ว จ่ายตังแล้วมันจะนั่งแบบนี้
แถมบอกอีกว่าใครๆ ก็ปรับกัน
เราก็บอกว่าแล้วมีใครเค้าปรับเยอะเท่าหล่อนมั้ยฮ้า
แม่งก็ทำหน้ากวนส้น เหมือนช่วยไม่ได้เก้าอี้ฉัน
เราเลยด่ากลับไปว่า u very selffish (เจ็บสุดเท่าที่สมองน้อยๆ จะคิดทันแล้ว)
แต่หล่อนก็ทำท่าไม่แคร์ ว่าแล้วก็ใส่หูฟังนั่งเอนต่อไป

อยากนั่งแบบนี้ใช่มั้ยด้ายยยย
ว่าแล้วก็เลยเอาเท้ายกขึ้นมานั่งไขว้ห้างแบบผู้ชาย
กระดิกเท้าไปเรื่อยๆ กระแทกเบาะมันไปเรื่อยๆ
เพราะมันเอนมามากจนหน้ามันแทบจะหนุนตักเราอยู่แล้ว
พอทำแบบนี้ หน้ามันกะเท้าเราก็อยู่ระดับเดียวกันเด๊ะ
ชีหันมาจ้องเรา เราทำไม่รู้ไม่ชี จ้องตอบกลับไป
ได้ผลไม่ถึง 5 นาที ปรับคืนสู่ตำแหน่งเดิม

ดูรูปสิ เห็นมะ ว่าคนอื่นเขาปรับกันแค่นี้มีที่เหลือ
แต่ของเราอย่างเอนอ่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา มัวแต่โมโห

นั่งไปนั่งมา หลับไปหลายตื่น
ตื่นๆ หลับๆ แอบเห็นหมูป่าเค้าด้วย
ตลกจังตัวไม่ใหญ่มาก แต่พุงกลมลากพื้นเลย
น่ารักดีเสียดายถ่ายรูปไม่ทัน
4 โมงครึ่งล่ะเมื่อไหร่จะถึงหว่า
คิดปั๊บเดียวคนขับก็จอดรถวิ่งลงไปกลางทุ่ง
คนในรถก็เง็งมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น

เด็กรถตะโกนมาว่า toilet
ฝรั่งก็ถามว่า where
เด็กรถก็ชี้ไปที่ท้องทุ่งข้างหน้า บอกนี้ล่ะ เลือกได้เลยตามสบาย
โอ้ว ปวดฉี่ก็ปวดดันกินเบียร์ไป
แต่เอิ่มมม หญ้าสูงเชียว
พี่ที่ไปด้วยกันไปถามว่า อีกนานป่ะ กว่าจะถึง
บอกอีกชั่วโมงครึ่ง ตาเหลือกเลย ตายล่ะ ต้องกลั้นไม่ไหวแน่
แต่ไอ้เราก็ไม่เคยมีประสบการณ์ ปัสสาวะนอกสถานที่แบบนี้ด้วยทำไงหว่า

นี้ล่ะ บรรยากาศ Toilet สุด open

เอาว่ะ ไหนๆ ก็ไหนๆ กลั้นไม่ไหวแน่ๆ
เดินตามฝรั่งสาวๆ ก็เดินลึกลุยป่าเข้าไป
ยิ่งใครไปช้าก็ยิ่งต้องเดินลึกไปเรื่อยๆ
ตัดใจ เดินตามๆ เขาไป พอได้ชัยภูมิเหมาะๆ

เอ เค้าต้องหันหน้าออก หรือว่าหันหน้าเข้าหว่า
ถ้าหันหน้าออกก็ได้เห็นว่าใครเดินมารึปล่าว
แต่ถ้าหันหน้าเข้า คนก็จะได้ไม่เห็นหน้าเรา
ตัดสินใจยากจัง สุดท้าย เลือกทางสายกลาง หันข้างให้แทน

อืม กรรมสนองแน่ เคยแอบขำฝรั่งตอนไปเที่ยวเวียดนาม
ขากลับจากตลาด BUGHA เห็นเค้าลงไปฉี่กลางทุ่ง วันนี้โดนเองเลย

โฉมหน้าผู้ร่วมขบวนการ ฉี่ เฉียง เฉียง

นั่งต่อไปจนใกล้ถึง
จริงๆ ทางที่เค้าว่ากันว่าโหด 4 พันกว่าโค้งเราว่าไม่มากนะ
เพราะตอนแรกจินตนาการไว้ว่าอย่างโหด
โค้งหักศอกปั๊ก ปั๊กอะไรงี้แบบทางไปปาย ไปแม่ฮ่องสอน

แต่จริงๆก็โค้งเล็กๆ โค้งๆ มนๆ พองาม
แต่ที่น่ากัวคือว่าเวลารถสวนกันมากกว่า
เพราะขับพวงมาลัยซ้าย มีครั้งนึง
(อันนี้นับเฉพาะตอนที่เราตื่นนะ ที่เหลืออาจะมีแต่ไม่รู้)
สวนกะรถเบียร์ลาว เกือบชนกันแน่ะ ต่างคนต่างหักหลบ
เกือบกรี๊ดแน่ะ
แต่ชอบนะเจ๋งดี
ตรงที่เมื่อกี้เรายังอยู่ข้างล่างมองขึ้นมาบนภูเขาสูงงงงลูกนู้นอยู่เลย
ผ่านไปเรื่อยๆ เฮ้ย เรามาอยู่ตรงยอดภูเขาสูงนี้แล้วเฉยเลย

ฝนตกๆ หยุด ๆอยู่ตอนใกล้จะ 5 โมง เจอรุ้งกินน้ำตัวใหญ่มาก
แล้วก็ กรี๊ดดดเลย มีตั้ง 2 ตัวซ้อนกันแน่ะ ตื่นเต้นมากกก
เกิดมาไม่เคยเจอแบบ 2 ตัวเลย แล้วเหมือนเราเข้าใกล้มันมากๆ
เห็นอันใหญ่เบ้งเลยล่ะ ถ่ายรูปใหญ่เลย แต่มองไม่ค่อยชัดอ่ะนะ

เย้ ในที่สุดก็มาถึงท่ารถ ที่หลวงพระบางแง้ว

มาถึงก็เดินหาที่พัก มีน้องมาจีบไปดูที่บอกว่าเพิ่งเปิดใหม่
มีแอร์ น้ำอุ่น ทีวี 400
ยังหยิ่ง ขอเดินดูก่อน
เดินเลาะริมโขง ดูตึกเก่าๆ เป็นเกสต์เฮ้าส์
สวย เก๋ แนว ถูกด้วย 150 เอง
แต่กลัวผีจริงๆ เพราะเดินขึ้นกระไดทีเสียงเอี๊ยดอ๊าดมาก
ขอบายดีฝ่า

เดินวนจนเหนื่อย บางทีก็สวย แต่แพง
บางทีก็ถูก แต่น่ากลัว
บางที่ดีถูกใจ ดันเต็ม
สรุปกลับมาเจอน้องคนเดิม บอกดูห้องน้องก่อนมั้ย
เอ้า ดูจ๊ะดู ที่นี่เอง เฮือนพักอุดมสุก
เอ๊ะ ก็ไม่เลวนะเนี่ย

ใหม่เชียวบอกว่าเพิ่งเปิดไม่ถึงปี

ตกลงราคากันที่อยู่ 2 ห้อง 2 คืน
ลดให้พี่หน่อยนะจ๊ะ เหลือ 350 บาทนะ
โอเชมั้ย
คุณเจ้าของคิดหนัก แต่น้องที่พามาคงสงสาร
บอกว่าได้ค่า
เย้ ตกลงนอนนี้ล่ะ ได้ดูทีวีลาวด้วย
ไม่ไกลจากน้ำโขงด้วยล่ะ

ไม่ไกลจากไปรษณีย์ซะด้วย

พักกันสักเดี๋ยว ตอนหน้าจะพาไปซอกแซกหลวงพระบาง
กะประสบการณ์ขายของข้างถนนของเราจ้า

Last Update : 10 กันยายน 2550 2:25:06 น. 7 comments

บรรยายสนุกสนานชะเห็นภาพเลยค่ะจะรอภาคต่อ ตุเลง ตุเลง ตุเลง ตุเล้ง เต้ง เต้งงงง

โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:7:14:26 น.

แบบว่า.....ชอบนะ

โดย: ก้อนหินดินทราย IP: 222.123.123.116 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:13:09:05 น.

ขอบคุณค่า
เดี๋ยวกลับมาต่อค่า
ขอไปเปลี่ยนยาง รถก่อน
ชะแว๊บบ

โดย: VHS วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:14:12:26 น.

ก็เคยไปเมื่อสองปีก่อน ไกด์แม่หญิงลาว พากษ์อะไรที่แทรกสิ่งคำขันไว้เยอะ ส่วนใหญ่ก็เล่นภาษาที่ทางลาวสื่ออย่าง แต่พอเป็นภาษาไทย ออกจะไปทางหวาดเสียว มีอยู่หลายคำที่เดียวเหละ
แต่ มาถึงวัดแห่งหนึ่ง จำชื่อวัดไม่ได้แล้ว แม่หญิงลาวพากษ์ว่าวัดนี้เป็นวัดที่เคยเป็นตั้งประดิษฐานพระแก้วมรกตมาก่อนนี้....เวลานี้ฐานทางรัฐบาลแห่งชาติ ไม่ให้นำพระพุทธรูปใดๆมาไว้...เพือให้คนระดึกว่าครั้งหนึ่ง.......(ของดพิมพ์ต่อ)
หลังจากนั้นผมคิดอะไรเลื่อยเปลื่อยไปไกลทีเดียวครับ.

โดย: Yoawarat วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:14:26:06 น.

สนุกดีจัง...อ่านแล้วดูรูปไปด้วย..ทำให้อยากไปจริงๆ

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:17:04:09 น.

มาเจอ la poste เอาอย่างจัง เค้าก็ยังเขียนเป็นภาษาฝรั่งเศสอยู่นะครับ

อยากไปเที่ยวบ้าง ได้ยินมานาน ดูรูปมาก็หลาย แต่ยังไม่มีโอกาสสักที

เอาไว้ตามดูรูปก่อนนะครับ

โดย: pompier วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:0:28:31 น.

ขอบคุณทุกท่านค่า

อยากไปก็ขอให้ได้ไปนะคะ อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากด้วยนะคะ ถึงจะไม่ได้ไป แต่ดูรูปอ่านเรื่อง ก็เหมือนเราได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้ว

โดย: VHS วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:2:19:48 น.

VHS

ชอบเที่ยว ชอบกิน ชอบถ่ายรูป ชอบดูหนัง
ชอบทำนู้นนี้นั้นประดิษฐ์ประดอย ทำเสร็จ
ก็เลยอยากขาย ก็กลายเป็นคนชอบขายของ
(ประสบการณ์เปิดร้าน 2 สวน จตุจักร สวนลุมไนท์
แต่เจ๊งทั้ง 2 ร้านภายใน 2 ไตรมาส คงบ่งบอกถึงดัชนีความสำเร็จได้ดี แถมมีฉายาที่เพื่อนๆ ตั้งให้คือ
เข้าแก๊งไหน หัวหน้าตายหมด)

มีความฝันสูงสุดในชีวิต คือ อยากไปเที่ยวๆ ถ่ายๆ
แล้วกลับมาเขียนหนังสือ เก็บตังไป เที่ยวๆ ถ่ายๆ
แต่ปัญหาคือเจอฝรั่งแล้วขาสั่น กัว ไม่กล้าพูด

ล่าสุดยังไม่เข็ด กะเอาดีทางด้านถ่ายรูป และ ขายของ
จุดเริ่มต้น เริ่มจากการชอบถ่าย ทั้งถ่ายหนัก ถ่ายเบา (แต่ไม่เคยถ่ายเรี่ยราดนะยะ) เคยโดนผู้ชายด่ามาแล้วว่า "เธอมันจอมถ่าย"
หลังๆ กลับตัว หันมาถ่ายรูปแทน เห็นได้ว่าสุขภาพจิตคนรอบข้างดีขึ้นเยอะ เลยรวมกลุ่มกะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ 9 คน
ในนาม โลโมติ้ว ทำโลโมโปสการ์ด ทำมือ วางขายร้านแรกที่สวนจตุจักร กำลังจะทำขายที่ร้านที่ข้าวสาร หนังสือเดินทาง ฯลฯ
Free Counter
[Add VHS's blog to your web]