abd ผู้ชายปุถุชน ในสังคมที่ไม่ธรรมดา
จินตนาการของฉันหายไปไหน

จินตนาการของฉันหายไปไหน

ในสมัยเด็ก ๆ ผมเคยนอนมองท้องฟ้า แล้วจินตนาการ ก้อนเมฆต่าง ๆ ว่าเป็นขนมมั้งละ สัตว์ต่าง ๆมั่งละ แล้วแต่จะจินตนาการ แต่จะสนุกมากถ้า มีเพื่อนมาจินตนาการด้วย ชี้นิ้วไปที่ก้อนนั้นก้อนนี้ แล้วบอกกัน

********

แต่ทุกวันนี้ ผมมองท้องฟ้าอีกครั้ง แต่สิ่งที่เห็นเป็นเพียงก้อนเมฆ ปุยนุ่นธรรมดา พยายามจินตนาการแต่ก็มองไม่เห็นอีกแล้ว อะไรที่มากำหนดจินตนาการนะ นั้นคือสิ่งที่ผมสงสัย
สังคม อายุ งาน ความเครียด และ เวลา อย่างนั้นหรือ ที่มาปิดกั้นจินตนาการ แต่เมื่อถามตัวเราเท่าไหร่ต่างก็ไม่ได้คำตอบ แต่ลองไปถาม เพื่อน ๆ
นาย B : ก็ในหัวแกมีแต่เรื่องลามกละมั้งเลย คำว่าจินตนาการเลยสูญพันธ์
นาย c : ถ้ามันลามก แสดงว่ามันต้องจินตนาการ มากเลยละสิ แล้วอย่างนี้จินตนาการจะหายไปได้ไง
ผม : ????

แล้วที่พูดมาหลายคนอาจจะคิดว่า ไม่มีจินตนาการก็ดีแล้วนี่ เพราะพวกจินตนาการเป็นพวกเพ้อฝัน จับต้องไม่ได้ เสียเวลา
แต่ผมก็อยากเถียง จินตนาการสำหรับผม มันคือมุมมองของแต่ละคน ทำให้แต่ละคนแตกต่างกันมากขึ้นไปอีก และจินตนาการของผมไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่เป็นเรื่องที่นำเอาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง มากลั่นให้มันเป็นแปลนไว้สำหรับจุดหมายในวันข้างหน้า
แต่เมื่อมองย้อนไปในสังคมรอบตัว เราจะเจอจินตนาการ ได้น้อยมาก โดยเฉพาะกับพวกผู้ใหญ่
แต่เราจะเจอจินตนาการได้ ที่โรงหนัง เสียงเพลง หนังสือ แต่ทว่าในสังคมรอบ ๆตัวเรามันหายไปไหนกันหมดละ

***************
แต่ก่อนผมเขียนเรื่องสั้น พล่ามได้หลาย ๆหน้า คิดเท่าไหร่ไม่มีหมด แต่ทุกวันนี้ต่างกัน คิดหาเรื่อง พยายามจินตนาการแต่ก็ไม่ออก
จนบางครั้งก็ยอมแพ้ ปล่อยชีวิตมันไปเรื่อย ๆ จนมองว่ากลายเป็นเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด แต่เมื่อได้อ่านจินตนาการหรือได้เห็นจินตนาการของคนอื่น จึงได้เกิดคำถามนี้ขึ้นมาในตัวผม ว่า............

จินตนาการฉันหายไปไหน

ใครที่เป็นคนมีจินตนาการอยู่ในตัวอยู่แล้ว จงภูมิใจในตัวคุณเถอะ เพราะคุณจะเป็นคนที่มองสิ่งต่าง ๆมากกว่า1มุมมอง และนั้นจะทำให้คุณมีโอกาศในสิ่งต่าง ๆมากกว่าคนที่มองอะไรมุมมองเดียวเสมอ
หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ถ้าต่างมีจินตนาการกันมากขึ้น ผมว่าประเทศเราคงเจริญรุดหน้า ไม่ใช่เจริญแบบถอยหลังเช่นทุกวันนี้

แต่ถ้าใครยังไม่มีจินตนาการ หรือจินตนาการที่คุณมีแต่มันหายไป ผมว่าเรามาช่วยกันคิดเถอะ ว่าทำใมจินตนาการของคุณรวมทั้งผมถึงหายไปได้

???????????




Create Date : 10 กันยายน 2550
Last Update : 11 กันยายน 2550 22:20:43 น. 5 comments
Counter : 402 Pageviews.

 
เราแก่แร้ว แต่เวลาเห็นเมฆก้อยังรู้สึกว่ามันเหมือน หมา แมว ฮิปโป อยู่เรยอ่า ตะเอง อาจจะเครียดไปป่าว พักสักหน่อย ไปเที่ยวบ้าง เผื่อจินตนาการจะกลับมาน๊า


โดย: littlecatjung วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:21:08:24 น.  

 
ตอนนี้อ่ะ ม่ายช่ายแค่ จินตนาการหรอก ที่หาย ตาน่านแหละก้อหาย ด้วย หาไร ขำ ๆ มาให้อ่านมั่งงงง กะลัง เบื่อ ๆ เซง ๆ .. อ้อ เข้ามาเขียนไว้เนี่ย เคยเข้ามาดูบ้างมั้ยเนี่ย


โดย: ..นางมาร.. IP: 125.25.199.183 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:22:14:16 น.  

 
สงกาสัยว่า...จาไปตามหา จินตนาการอยู่ แง๋ ๆ เลย หายไปเป็นเดือน ๆ แบบเนี้ยอ่ะ ขอให้หา..จินตนาการ เจอเร็ว ๆ นะ ตา


โดย: ..นางมาร.. IP: 125.25.133.87 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:19:28:32 น.  

 
ตา .. นางมาร บอกไรให้มะ นางมารว่านะ ตาอ่ะ เลิกตามหาจินตนาการได้แล้ว เด๋วมานก้อกลับมาเอง ตามไปก้อจะเหนื่อยซะเปล่า ๆๆ


โดย: นางมาร IP: 125.25.135.136 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:17:44 น.  

 
ส่วนตัวหนู

มีจินตนาการมากมาย

แต่ไม่รูจะทำได้อย่างที่คิดไว้รึเปล่าน๊า

แบบอยากถูกหวยแยอะๆ เอาแบบพอกินพอถลุงไปทั้งชาติ

อยากมีอำนาจ ไปไหนมาไหนมีแต่คนรู้ขัก

อยากมีเสน่ห์

อยากมีแต่คนมารุมร๊ากกกกกกกกกกก

อิอิ


โดย: maikarut วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:21:40:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

abd
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My Playlist http://www.mixpod.com/playlist/40198972 ลองฟังกันดู .......................................................................................... .............................
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
10 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add abd's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.