ปลูกต้นไม้
การทำธุรกิจ บางทีก็เหมือนการปลูกต้นไม้
เริ่มต้น ก็ต้องคิดวางแผน ว่าจะปลูกอะไร
คิดได้แล้วก็ต้องเตรียมการ เตรียมดิน เตรียมเมล็ด
และก็เฝ้ารอ .. วันที่เมล็ดพันธุ์เหล่านั้น จะผลิดอกออกผลงอกเป็นพืชผลที่เราต้องการ

ระหว่างทางใช่ว่าจะปล่อยปละละเลยได้
ต้องคอยใส่ปุ๋ย ดูแล กันวัชพืชและแมลงมาทำลายผลผลิตของเรา จนกว่ามันจะกลายเป็นไม้ยืนต้น สร้างผลผลิตให้กับเราได้อย่างงดงาม

บางครั้ง การทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ความพึงพอใจหรือความสุขที่ได้รับ ใช่ว่าจะเกิดจากผลกำไรหรือผลผลิตที่ออกมาเสมอไป

บางครั้งสิ่งที่ได้รับมาไม่กี่บาทในระยะเริ่มต้น ก็ทำให้เราหัวใจพองโตขึ้นมาได้แล้ว
เพราะนั่นหมายความว่า สิ่งที่เราได้ลงทุนลงแรงไปนั้น ไม่สูญเปล่า
มีผู้ที่ต้องการมันโดยใช้เงินซื้อ จากการสร้างของเรา จากสองมือของเราเอง

เราเองก็ไม่รู้ว่า ผู้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจในระดับร้อยล้านนั้น จะมองความสุขจากตรงไหน
เพราะเราเองยังไปไม่ถึงจุดนั้น

แต่ ณ วันนี้ ตอนนี้ .. วันที่เราลงทุนด้วย "แรงกำลัง" และ"ความสามารถ" ของเราเอง
ลงทุนโดยไม่ได้ใช้เงิน เพราะเราไม่ได้มีเงินมากพอที่จะใช้เป็นต้นทุน
เรามีความสุข .. ที่เราสามารถใช้ฝีมือของเราสร้างผลงานจนมีคนต้องการในสิ่งที่เราทำขึ้นมา
เป็นความสุขเล็กๆ ที่ทำให้เราภูมิใจมากกกกก

ถ้าวันใดวันนึงเรามีโอกาสได้ไปอยู่ในจุดที่สร้างกำไรได้หลักล้าน
เราจะมาตอบคำถามใน Diary วันนี้อีกที ..

ว่าความสุข ณ ตรงจุดนั้น .. มาจากอะไร 

:)
ความสุข..จากไหน
*ภาพมีลิขสิทธิ์นะคะ ห้ามนำไปใช้หรือดัดแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบค่ะ



Create Date : 09 มิถุนายน 2556
Last Update : 9 มิถุนายน 2556 21:04:10 น.
Counter : 456 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mookiebear
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
9 มิถุนายน 2556