ใครๆ ก็ทำเพื่อตัวเองกันทั้งนั้น

bedub
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add bedub's blog to your web]
Links
 

 
ปายแล้ว ปายอีก

ปาย เมืองในฝันของใครหลายๆ คน
แต่สำหรับผม กลับเป็นเมืองที่ไม่น่าพิศมัยสักเท่าไหร่

ผมเคยไปปายเมื่อ 5-6 ปีก่อน ยอมรับว่าประทับใจมาก ทั้งบรรยากาศ และอัธยาสัยของคน
แต่หลังจากที่ผมมีภรรยาเป็นคนแม่ฮ่องสอน ปีที่ผ่านมาต้องผ่านปาย 3-4 ครั้ง
ปายจึงเป็นเมืองที่เป็นแค่ทางผ่านธรรมดาๆ ที่บางครั้งเพียงแค่แวะกินข้าว
แวะเติมกาแฟ หลังจากขับรถมายาวนาน และไม่คิดว่าจะไปเที่ยวค้างคืนที่นั่นอีก

และสำหรับแฟนผมนะหรือ เธอเคยบอกว่าตั้งแต่เด็กไม่เคยคิดจะเที่ยวปาย เพราะมันไม่เห็นจะมีอะไร
ก็แน่นอนสิ เพราะเธอเป็นคนแม่ฮ่องสอนนี่

แต่สำหรับคนบางคนที่ยังไม่เคยไปเยือน คงตั้งใจว่าสักวันต้องไปเยือนสถานที่เที่ยวสุด HIP นี้ให้ได้

น้องผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แน่นอนเำพราะมันมีความรัก มันเลยอยากไป แต่จะเอาแม่ไปด้วย
เดือดร้อนถึงผมต้องขับรถไปให้เพราะมันไม่กล้าขับ ผมก็เลยต้องยกบ้านไปพร้อมกับมัน

ทริปนี้เราไปกันทั้งหมด 6 คน แม่ น้อง แฟนน้อง แฟนผม เจ้าตัวเล็ก และผม
แม้ไม่คิดว่าจะไปเที่ยวปายอีก แต่มันจำเป็น

ไหนๆ แม่ก็มาด้วยก็เลยพาเที่ยวให้คุ้ม
เราตกลงกันว่าจะตื่นตีสี่ ออกจากบ้านประมาณ ตีสี่ครึ่ง
สุดท้าย ได้ออกจากบ้านหกโมง

อันดับแรก แวะห้วยน้ำดังก่อน กะว่าจะดูทะเลหมอก เพิ่งถึงเลย

Photobucket

แน่นอนว่ามันไม่มี ก็ออกจากบ้านหกโมง หมอกที่ไหนมันจะรอ

ผมชอบศาลาตรงนี้มาก สวยแปลกตาดี

Photobucket



Photobucket



<Photobucket



Photobucket





น้องชายกับเจ้าตัวเล็กของผม

Photobucket




Photobucket




Photobucket




Photobucket

ผมว่า แม้จะมาช้ามันก็ยังสวยอยู่ดี

ต่อจากนั้นก็ตรงไปปาย โดยมุ่งหน้าไปกินข้าวกันที่บ้านสันติชล อยากให้แม่ได้ชิมอาหารยูนนาน

สรุปไม่อร่อยเลย เซ็งมาก บนบ้านรักไทยอร่อยกว่าตั้งเยอะ อุตส่าห์พาแม่กะนั้องมาชิม

ขากลับลงมากะว่าจะพาแม่แวะวัดน้ำฮู แต่เจอนัองกลุ่มหนึ่ง มีคนขี่มอเตอร์ไซด์ล้ม โบกรถอยู่

ก็เลยรีบพาน้องคนที่รถล้มไปส่ง รพ.ปาย เลยไม่ได้แวะที่วัด
แล้วก็เลยไปรีสอร์ทเลย



อันนี้ถ่ายที่ห้องพัก

Photobucket

จากนั้นก็ซื้อเบียร์มากิน ตอนเย็นออกไปน้ำพุร้อน ถนนคนเดิน

กะว่าจะเที่ยวกลางคืนต่อ แต่ไม่ไหวแล้ว เหนื่อย ต่างคนต่างหลับ

ส่วนรูปที่ปายไม่ค่อยมีเพราะให้น้องเอากล้องไปถ่าย

Photobucket




Photobucket




Photobucket

นอนปายหนึ่งคืน

ขากลับถ่ายรูปที่ coffee in love สะพานเหล็ก

กลับถึงเชียงใหม่ก็เลยไปดอยอินทนนท์ต่อ เลย

Photobucket




Photobucket

กลับจากดอยอินทนนท์ลงมาน้ำมันจะหมด ขีดแดงตั้งแต่ลงมาได้ประมาณครึ่งทาง

จากที่คิดว่าจะไปกลับได้ แต่ตอนนี้มันจะไม่พอแล้ว ทำไมเปลืองน้ำมันอย่างนี้ ลุ้นระทึกว่าถึงปั๋มหรือเปล่า

แต่เราก็รอด

มาถึงปั๊มก่อนน้ำมันหมดจนได้

ทริปนี้แม้จะเหนื่อยมากๆ แต่ผมกับแฟนคุยกันว่า มีความสุขที่สุด

ไม่รู้ทำไม ความรู้สึกมันบอกอย่างนั้น

การเที่ยวกับครอบครัวที่เรารักมันมีความสุขอย่างนี้นี่เอง

พาครอบครัวไปเที่ยวกันนะครับ


Create Date : 15 มกราคม 2553
Last Update : 15 เมษายน 2553 17:05:30 น. 7 comments
Counter : 814 Pageviews.

 
เจ้าตัวเล็ก น่ารักจัง ท่าทางหนุกก่าใครเลยนะนี่


โดย: kwan_3023 วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:7:18:39 น.  

 
ท้องฟ้าทางเหนือเนี่ยยย มันสวยจับใจเสียจริงๆ นะครับ

เสียดายจังผมไปตอนตุลาคม เจอฝนตลอดเลย


โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:9:54:18 น.  

 
จริงๆเราอยากกลับไปห้วยน้ำดังอีกครั้งยามที่ไร้ผู้คนแบบนี้



โดย: kp ข้าวโพด วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:23:17:13 น.  

 
ภาพสวยค่ะ....ขอบคุณที่แวะไปชมภาพที่บล๊อก...


โดย: chadapha IP: 85.167.36.98 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:15:59:05 น.  

 
สวยมากกๆๆๆ ครับ ไม่เคยได้มีโอกาสได้เห็นห้วยน้ำดังสวยแบบนี้เลยหงะ


โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:20:58:01 น.  

 
ใครๆที่ไปบอกว่าสวยทุกคน เราเองก็ยังไม่เคย แต่ก็หวังว่าสักวันเราคงได้ไปถ่ายรูปกับเขาบ้าง


โดย: lekferns วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:21:35:17 น.  

 
บรรยากาศดีออกค่ะ มีโอกาศก็อยากจะไปเยือนและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกสักครั้งน่ะค่ะ


โดย: Lady Garden วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:10:03:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.