Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
เคยคิดมั้ย?

คุณเคยคิดบ้างมั้ยว่า ทำไมเราต้องรักคนที่เขาไม่ได้รักเราด้วย
เมื่อก่อนเคยเจอกับตัวเองแบบนั้น หลงไปอย่างลมๆ แล้งๆ บ้าและฟูมฟายไปเรื่อย
สุดท้ายก็จบ ไม่เหลือเยื่อใยอะไรต่อกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังหาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้เช่นกัน
เราเคยเห็นคนหลายคน หลงรักคนที่เขาไม่ได้รัก
ปัจจุบัน ตัวเราได้แต่เฝ้าดูอยู่ห่างๆ เราก็ไม่ได้เข้าใจว่าเพราะอะไรเหมือนกัน
เพราะเราไม่เคยได้รับความจริงใจจากใครหรือเปล่า ไม่เคยรักใครถึงขนาดต้องเอามาให้ได้
แย่งกับคนอื่นก็ได้ ถ้าหากว่าเธอมีคนรักแล้ว ก็จะไม่เข้าไปจีบหรอก จะถอยห่าง
ก็บอกไม่ถูกนะ ถึงแม้ว่าจะเคยมีความรู้สึกรักและจริงจังแบบนั้นมาก่อน
ไม่ได้เข้าไปวนเวียนตามตื๊ออะไรแบบที่เห็นคนที่หลงหัวปักหัวปำเขาทำกัน
หรือว่าเราเป็นคนเย็นชาหรือเปล่าเนี่ย บนโลกนี้ไม่มีใครอื่นแล้วหรือไงที่เขาจะรักเราได้
ต้องให้คนๆ นี้รักเท่านั้น คนเดียวเท่านั้น เป็นคนอื่นไม่ได้หรือ?
แบบที่เขาว่าความรักทำให้คนตาบอด เรื่องนี้ ท่าจะจริง
ทำไมล่ะ ก็เมื่อเขาไม่ได้รักเรา แล้วเราจะไปรักเขาให้เหนื่อยทำไม
เราไปรักคนที่เขารักเราไม่ดีกว่าเหรอ แต่ก็จะบังคับใจกันยากใช่มะ แถมหลายคน
ดั๊นไม่รักคนที่รักตัวเองแต่กลับไปรักคนที่เขาไม่รัก เรื่องแบบนี้มันบังคับกันยากจริงๆ
พูดง่ายแต่ทำยาก แต่ความจริงแล้วมันไม่สำคัญหรอกว่า ถ้าเรารักเขาแล้วเขาจะรักเรา
ตอบหรือเปล่า เอาเป็นว่าเราได้รักเขาก็พอ เอาแค่ได้ทำดี คอยช่วยเหลือ ประเภททำอะไร
ไม่ต้องหวังผลตอบแทน แค่ขอเป็นคนที่ได้รักก็พอ ถ้าเธอจะรักตอบมาก็จะดีมาก
แต่ถ้าไม่รักก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับบางคนมันไม่ใช่แบบนั้น บางคนแค่ได้รักยังไม่พอ
แต่พยายามจะทำให้เขารักตัวเอง แต่เรื่องแบบนี้มันเข้าใจยาก จะไปบังคับให้เขามารักได้ยังไงล่ะ
ถ้าคนมันไม่รัก ไม่ชอบ ทำยังไงก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาหรอก อาจจะได้อย่างเลวคือ
ความสมเพชเวทนา แต่ถ้าดีหน่อยก็แค่ความเห็นใจ สงสาร ซึ่งต่อๆ ไปอาจจะกลายเป็นความรักได้
แต่ทว่าความรักที่เกิดจากความสงสารนี่ ดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลย มันเหมือนกับว่าเราเป็นคนที่
น่าสงสารเอามากๆ จนเขาต้องหันมารักยังงั้นแหละ ไม่จำเป็นหรอก
ถึงเขาไม่รักเรา เราก็ไม่ได้จะเป็นจะตายซะหน่อย
เราจะเป็นยังไงมันขึ้นอยู่กะตัวเราเองมากกว่า อยู่ที่วิธีคิดและตัดสินใจของเราเอง
ทำไมเราจะต้องปล่อยให้คนอื่นหรือการตัดสินใจของคนอื่นมาเป็นคำสั่ง
หรือคำตัดสินของเราด้วยล่ะ ชีวิตของเราจะเป็นยังไงมันก็อยู่ที่ตัวเราเอง



Create Date : 04 มิถุนายน 2554
Last Update : 4 มิถุนายน 2554 17:34:13 น. 0 comments
Counter : 428 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

9oak
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add 9oak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.