อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
รีวิว Suzuki Celerio อีโคคาร์น้องใหม่ของวงการ กว้างสบาย แรงเกินคาด

รีวิว Suzuki Celerio อีโคคาร์น้องใหม่ของวงการ กว้างสบาย แรงเกินคาด


เผยโฉมเรียกน้ำย่อยกันไปแล้วสำหรับ ซูซูกิ เซเลริโอ คอมแพคคาร์ขนาดเล็กที่นำมาโชว์ในผู้คนได้สัมผัสรถจริงในงานมอเตอร์โชว์ ช่วงซัมเมอร์ปี 2557 ที่ผ่านมา หลายคนได้ทดลองนั่งกันแล้วก็รู้สึกชื่นชอบ รอคอยว่าวันเปิดตัว ทางซูซูกิจะต่อยราคาขายเท่าไรกันแน่ เมื่อสอบถามพนักงานขาย ก็ให้คำตอบว่าราคาอยู่ในช่วง 3-4 แสนบาท ยิ่งทำให้ทุกคนอยากครอบครองเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ในทันที แต่ในขณะนั้นยังไม่เปิดรับจองรถในงาน เป็นแค่การโชว์เพื่อสร้างกระแสไว้ล่วงหน้าก่อนเปิดตัวในวันที่ 29 พฤกษภาคม 2557

ดีไซน์ของ Suzuki Celerio ถือว่าสวยงาม ต่างจากคู่แข่งที่ตั้งใจออกแบบรถยนต์ให้ดูไม่สวย เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อรุ่นที่แพงกว่า เพื่อสร้างกำไรให้กับบริษัทได้มากกว่า แล้วลูกค้าได้อะไร?

“ราคา 4 แสนกว่า ก็เอาไปแค่นี้ ไม่ต้องสวย เอาแค่พอวิ่งได้” คำพูดแบบนี้ที่เคยได้ยิน ใช้ไม่ได้กับ Suzuki Celerio เพราะรุ่นนี้จัดเต็ม คุ้มค่ากว่าที่คาดคิด สามารถพับเบาะที่นั่งเพื่อใส่สัมภาระขนาดใหญ่ได้สบาย รับรองว่าบทความรีวิวฉบับนี้ จะทำให้คุณรู้จักและรัก Celerio มากขึ้นเรื่อยๆ อย่าเพิ่งดูถูกรถยนต์รุ่นนี้เพียงเพราะระดับราคาที่ต่ำสุดในตลาด ต่ำกว่า Eco Car ทั่วไปที่วิ่งเกลื่อนเมือง ซึ่งราคาขายไม่ได้ Eco สักเท่าไรนัก

บทสรุป

Suzuki Celerio GLX รุ่นท็อปสุด เป็นรถยนต์ที่น่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับราคา 4 แสนกว่าบาท ทั้งดีไซน์ที่สวยงามทุกมุมมอง ไม่ต้องเสียเงินแต่งรถอีกแล้ว เครื่องเสียงก็ดีพอตัว เครื่องปรับอากาศเย็นเร็ว เบาะที่นั่งลงตัว ทัศนวิสัยการขับขี่ก็ดี เครื่องยนต์และการเกาะถนนที่สอบผ่านฉลุย ขับสนุกกว่ารถยนต์ราคา 5-6 แสนบาทบางรุ่นด้วยซ้ำ หมดห่วงว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้จะอืด ขับด้วยความเร็วสูงก็ยังประหยัดน้ำมัน สื่อมวลชนทั้งหมดกล้าการันตี ทุกคนล้วนแต่ประทับใจ Celerio กันมาก จนแทบจะหาข้อบกพร่องหรือข้อเสียไม่ได้เลยจริงๆ

เมื่อเสร็จสิ้นการทดสอบ ก็มาประชุมเพื่อวิจารณ์รถยนต์รุ่นนี้กันแบบตรงไปตรงมา กลายเป็นว่าเรื่องที่มีให้ติ ส่วนใหญ่ไปอยู่ที่รุ่น GA ซึ่งเป็นรุ่นต่ำสุดนั่นเอง เนื่องจากมีการตัดอุปกรณ์บางอย่างออกไป ได้แก่

  • รุ่น GA ไม่มีมาตรวัดความเร็วรอบ สำหรับการเปลี่ยนเกียร์ MT จะต้องใช้ความรู้สึกล้วนๆ ว่าเมื่อไรที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์ ฟังเสียงรอบเครื่องยนต์เอง
  • กระจกแบบมือหมุน อาจจะหมุนได้ลำบากเล็กน้อย เพราะมีพื้นที่หมุนไม่มากนัก ยิ่งถ้าผู้ขับหรือผู้โดยสารที่มีสรีระใหญ่มาก ก็หมุนได้ลำบากแน่นอน
  • ล้อเหล็ก น่าจะแถมฝาครอบพลาสติก 4 ล้อมาให้ ต้นทุนก็เพิ่มขึ้นอีกไม่กี่สิบบาท แต่ดูดีกว่ามาก
  • แผ่นรองกันความร้อนใต้ฝากระโปรงหน้า ไม่มีมาให้ในทุกเกรดของ Celerio
  • สเกิร์ตเป็นสิ่งจำเป็น มันช่วยปิดบังบางส่วนของด้านล่างตัวรถที่ไม่ควรให้เห็น
  • ไม่มี Sensor กะระยะถอยหลัง ไม่มีไล่ฝ้ากระจกหลัง และในรุ่น GA ไม่มีที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง ทำให้ผู้ขับที่ไม่ชำนาญ มีปัญหาในการถอยจอดอย่างแน่นอน
  • เบาะคนขับปรับสูงต่ำไม่ได้ แต่ออกแบบไว้ให้ค่อนข้างสูงเหมาะสมดีแล้ว ยกเว้นผู้ขับที่ตัวเล็กมากๆ อาจจะมีปัญหาบ้าง เพราะรุ่น GA จะปรับระดับพวงมาลัยไม่ได้
  • เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยาง ให้เปลี่ยนไปใช้ยางที่มีหน้ากว้าง 185 เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้นมากจนรู้สึกได้
  • ในรุ่น GL และ GLX ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ CVT ขณะออกตัวช่วงเกียร์ 1 ไม่ค่อยนุ่มนวลในทุกครั้ง มีอาการกระตุกเบาๆ เหมือนขี่ม้า คันเร่งหน่วงไว้ประมาณ 1 วินาที ไม่ได้ตอบสนองแบบทันทีทันใด จนแปลกใจว่าทำไมเกียร์ CVT รุ่นนี้มันกระชาก ไม่นุ่มนวลเหมือนเกียร์ CVT ในรถยนต์รุ่นอื่นที่เคยทดสอบขับ

ทั้งหมดนี้เป็นบทสรุปและผลการทดสอบขับ Celerio รถยนต์คอมแพคคาร์น้องใหม่ในวงการ Eco Car ที่คุ้มค่าที่สุด ออกแบบมาให้มีข้อเสียน้อยที่สุด ไม่ตัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยออกไปจนน่าเกลียด เงินทุกบาทที่ลูกค้าจ่ายออกไปเป็นค่าตัวของ Celerio ได้กลับมาคุ้มจริงๆ

คู่แข่งของ Suzuki Celerio

  • Mitsubishi Mirage แรกเห็น Celerio ส่วนใหญ่ก็นำไปเปรียบเทียบกับ Mirage ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ได้ชื่อว่าประหยัดน้ำมันมากที่สุดในกลุ่ม Eco Car แต่มีจุดอ่อนในเรื่องดีไซน์และความบอบบางของตัวถัง บวกกับสมรรถนะโดยรวมที่ไม่มีจุดเด่นอะไรพอจะแข่งกับรายอื่นได้
  • Honda Brio หมดห่วงเรื่องบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมรองจากโตโยต้า แต่เป็นรถที่มีดีไซน์แย่ที่สุดในกลุ่ม Eco Car รวมทั้งความปลอดภัยน้อยที่สุด ในเรื่องของสมรรถนะ ทำได้ดีตามสไตล์ฮอนด้าอยู่แล้ว ก็หวังว่ารุ่นถัดไปของ Brio จะทำได้ดีกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ยอดขายตกต่ำมาก ยังห่างไกลกับ Brio Amaze ที่ขายดีกว่า
  • Nissan March เป็น Eco Car ยอดนิยมที่มียอดขายสูงสุด และจำหน่ายเป็นรุ่นแรกของไทย รูปทรงที่น่ารัก สวยแบบคลาสสิค สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ดี ส่งออกไปจำหน่ายในหลายทวีปทั่วโลก ชุดแต่งมีให้เลือกมากมาย แต่ราคาที่สูงกว่า Celerio อยู่พอสมควร ก็ยังทำให้ Celerio ดูคุ้มค่ากับราคาขายมากกว่า
  • Toyota Yaris รถยนต์ Eco Car รุ่นใหม่ที่มีฐานล้อกว้างที่สุด ห้องโดยสารกว้าง นั่งสบาย ระบบกันสะเทือนดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมันดีปานกลาง ความสบายและความหรูหราทันสมัยมีมาให้แบบจัดเต็ม พร้อมบริการหลังการขายที่ดี แต่ราคาสูงกว่า Celerio เป็นหลักแสนบาท
  • Suzuki Swift ถ้าชอบ Celerio แต่อยากได้ความสวยงามแบบ Swift ก็สามารถเพิ่มงบประมาณไปเลือก Swift ก็ได้ Swift ถือเป็น Eco Car ที่มีดีไซน์สวยที่สุดในตลาด ใครๆ ก็ชื่นชอบ ได้รับความนิยม ถือเป็นความสำเร็จของซูซูกิ ที่ทำให้เป็นจุดกำเนิดของ Celerio ในวันนี้ เพราะ Celerio ก็คือน้องเล็กรุ่นประหยัดของ Swift นั่นเอง
  • 5 รุ่นข้างต้นนั้น ล้วนแต่เป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ส่วน Ford Fiesta EcoBoost ที่มีเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเท่ากันกับ Celerio แต่รุ่นนี้ไม่ถือว่าเป็น Eco Car คู่แข่งของ Celerio เพราะมีราคาขายอยู่ที่ 7.8 แสนบาท ถือว่าสูงมาก เหตุผลที่มีราคาสูงมาก เพราะใช้เทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร มีความแรง สมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.6-2.0 ลิตรในบางรุ่นเลยทีเดียว รวมทั้งอุปกรณ์ภายในรถ ที่เน้นความอลังการทันสมัย ตกแต่งให้รถสปอร์ต Hatchback หรูหรา ถือว่ากลุ่มเป้าหมายแตกต่างจากรถยนต์ราคาประหยัดอย่างแน่นอน




Create Date : 27 พฤษภาคม 2557
Last Update : 27 พฤษภาคม 2557 11:14:55 น. 0 comments
Counter : 2946 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.