อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
15 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 
เผยสเปค “Ford Focus RS” แบบขับเคลื่อน 4 ล้อกำลังมากกว่า 320 แรงม้า

เผยสเปค “Ford Focus RS” แบบขับเคลื่อน 4 ล้อกำลังมากกว่า 320 แรงม้า

Ford ค่ายรถชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขานั้นพร้อมจะเปิดตัวรถแบบ “all-new  Focus RS” รถแบบ 5 ประตูรุ่นใหม่แล้ว โดยจะมาในโฉมแบบ All-Wheel Drive  (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) พร้อมด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตรแบบ EcoBoost engine

โดยรถแบบ  RS รุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขานั้นจะทำการเปิดตัวไปทั่วโลกอย่างแน่นอนและพร้อมส่งออกไปขายในยังทุกภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามจะมาพร้อมกับการเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นอันดับแรก โดยพวกเขาตั้งใจจะส่งมันออกมาเพื่อเอาชนะแบรนด์คู่แข่งในระดับรุ่นเดียวกันอย่างทั้ง Renault, Opel, SEAT และแบรนด์อื่นๆ

สำหรับรถแบบ  Focus RS คันนี้จัดเป็นโฉมใน Generation ที่3 ของมันแล้ว และนับว่าเป็นรถแบบ Focus ที่มีพละกำลังแรงที่สุดด้วยนับตั้งแต่มีการผลิตมา เพราะอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่และนวัตกรรมทางด้านวิศวกรรมที่วิจัยกันมาล่าสุดและพร้อมจะทำให้เจ้า “new Focus RS” ก้าวเข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้าทุกคนให้ได้

ก่อนหน้านี้นี้ในโฉมการผลิตแบบ “2nd generation Focus RS (รุ่นที่สอง)” นั้นมีการใช้ระบบช่วงล่างทางด้านหน้าของ Ford’s RevoKnuckle แต่ในรุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อให้รองรับกับระบบขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อแบบ  All-Wheel Drive system นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีระบบเทคโนโลยีการทรงตัวของรถแบบใหม่อย่าง ” Dynamic Torque Vectoring” ที่ทำให้ใช้ความเร็วในย่านสูงๆได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงทำให้สามารถควบคุมพวงมาลัยได้นิ่งแม้เกิดการเข้าโค้งเยอะๆและแรงเหวี่ยงสูงๆช่วยทำให้รถ Generation ใหม่นี้ปลอดภัยมากกว่าเดิมเข้าไปอีก

ด้วยระบบเซนเซอร์อิเล็กทริกนิกส์ที่มีนั้นจะทำให้การส่งกกลังนั้นดีมากยิ่งขึ้น เพราะระบบจับสัญญาณนั้นจะส่งข้อมูลไปสู่เซนเซอร์ของระบบเกียร์มากถึง 100 ครั้งต่อวินาที ส่งผลให้กำลังการขับเคลื่อนล้อหลังนั้นดีมากกว่าเดิมถึง 70%  จากรุ่นก่อนๆนี้

The new Focus RS  ยังมีการติดตั้งโช้คความหนึบสูงกว่าเดิมที่ตั้งค่าเอาไว้เป็นอย่างดีหลังจากการวิจัยมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งโรลบาร์เพิ่มความแข็งแรงให้กับช่วงล่างและตัวถังของรถ ระบบพวงมาลัยอิเล็กทรอกนิกส์อัจฉริยะที่ตั้งค่าการควบคุมเอาไว้ให้เหมาะสมกับระบบช่วงล่างแบบใหม่นี้

ในส่วนของล้อรถนั้นจะมาพร้อมกับยางของ  Michelin  คุณภาพสูงในรุ่นแบบ “standard Pilot Super Sport” ขนาด 235/35 R19  และในรุ่นแบบ  Pilot Sport Cup 2 tires ที่สามารถเปลี่ยนกันได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาคือส่วนของเครื่องยนต์ที่จะหันมาใช้เป็นขนาดความจุ 2.3 ลิตรแบบ turbocharged EcoBoost  ที่ให้กำฃังรวมทั้งสิ้น 315 แรงม้า (320 PS) ที่อัพเกรดขึ้นมาจากขนาด 2.5 ลิตรแบบ 305 แรงม้าในรุ่นเดิม สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 5.9 วินาทีที่ความเร็วรอบทั้งสิ้น 6,900 rpm.

ถัดจากนั้นเป็นส่วนของการตกแต่งทางด้านนอกของเจ้า “Focus RS” ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆไร้ที่ติเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกระจังทางด้านหน้าที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีให้มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้มันดูเป็นสปอร์ตมากกว่าเดิม, ปีกด้านหลังขนาดใหญ่ที่วางตำแหน่งให้ดูดีขึ้นพร้อมกับแถบข้างด้านทำให้รถดูแข็งแกร่ง

ส่วนการตกแต่งภายในของเจ้า Focus RS รุ่นนี้ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆไม่แพ้ภายนอก เนื่องจากพวกเขาได้ปรับปรุงการออกแบบภายในใหม่ทั้งหมดให้มีความทันสมัยมากขึ้น ประกอบไปด้วย ระบบ SYNC ที่เชื่อมต่อแบบไร้สาย, หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 8 นิ้ว, ลำโพงขนาดใหญ่ 10 จุดและซัฟวูฟเฟอร์ที่ให้ระบบเสียงยอดเยี่ยม

สำหรับสีของเจ้ารถแบบ Ford RS รุ่นใหม่นั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ได้แก่  Nitrous Blue (ฟ้าไนตรัส), Stealth Gray (เทา), Absolute Black (ดำเข้ม) และ Frozen White (ขาวโพรเซ่น) และปิดท้ายด้วยสีในอนาคตที่อาจจะออกมาแบบ Liquid Blue (ฟ้าลิขวิด)




Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2558 16:41:12 น. 0 comments
Counter : 1512 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.