หน้าหลัก | เว็บห้องครัวแม่บัดดี้ | IG ภาพอาหารแม่บัดดี้ | FB คุยกะแม่บัดดี้ | ํYouTube:GGFood
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

6 เดือนหลังปี 52 ...แม่บัดดี้ (อ้วนดำปื๊ดปื๊อ) อัพเดต ..สูตรอาหาร อะไร



แม่ผม (แม่บัดดี้) ก็ยังทำอาหารอยู่เรื่อยๆ ทำทั้งสูตรที่ผมเคยนำมาลงเว็บไปแล้ว และสูตรใหม่ๆ แต่ผมไม่ได้เอามาอัพเดตที่นี่ เพื่อให้เพื่อนๆ สะดวกในการเข้าไปดูสูตรใหม่ๆ ที่แม่ผม (แม่บัดดี้) ทำแล้วโพสไว้ในเว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ //gg.bravehost.com/article/ผมเลยเอาภาพอาหารที่อัพเดตและชี้ทางไปหาสูตรมาแบ่งปันไว้ที่นี่ด้วย

เค้กไข่ขาว Cholesterol Free Angel Food Cake เมื่อแม่บัดดี้คนหนึ่งต้องควบคุมคอเลศโตรอล ดังนั้นเมนูอาหารและขนมอบก็จะพยายามไม่นำส่วนผสมที่มีคอเลสโตรอลมาใส่ ซึ่งเมนูขนมอบส่วนใหญ่ถ้าจะไม่มีคอเลสโตรอลก็ต้องไม่ใส่ นม เนย ไข่แดง ทีนี้ถ้าทำขนมเยอะๆ ใช้ไข่ขาวเยอะก็จะมีไข่แดงเหลือทิ้ง ดังนั้นเมนูพวกที่ใช้แต่ไข่เมนูนี้ต้องทำคู่กับเค้กชั้นไข่แดงหรือไม่ก็ไข่แดงเค็ม ที่ต้องทำคู่กันเพราะจะได้ไม่เสียดายไข่แดงที่เหลือ รสชาดและเนื้อขนมเมนูนี้จะคล้ายกับขนมปุยฝ้ายหรือขนมสาลี่ สูตรอยู่ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ เค้กไข่ขาว Cholesterol Free Angel Food Cake, by GG posted on 13 Jun 2009




Kuih Lapi...เค้กชั้นไข่แดง เค้กเนยสัญชาติอินโดนีเซียเป็นเค้กเนยนี่มีเนื้อที่ชุ่มเนยคอเลสโตรอลสูง ไขมันเพียบ ส่วนผสมเยอะ เสียเวลาในการอบทำ 4 ชั่วโมงขึ้นไป สำหรับรสขนมเค้กชั้นจะมีเนื้อคลายเค้กเนยย่างที่หอมไข่ แม่ผมว่าหอมมันอร่อยดี แต่กินเยอะไม่ได้เพราะแม่ผมกินเค้กนี้ไป 1/4 ก้อนปุ๊บวันรุ่งขึ้นไขมันตกค้างไปเป็นสิวหัวช้างบนใบหน้าในตำแหน่งสิวไขมัน เกาะลำไส้เลย เค้กนี้เหมาะกับเด็กวัยเจริญเติบโต แต่วัยหยุดโตแบบแม่ผมต้องนานๆ กินที สูตรและวิธีทำอยู่ทีี่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ...Kuih Lapi...เค้กชั้นไข่แดง, by GG posted on 27 Jan 2009



ไข่แดงเค็ม เป็นเมนูคู่ขนานของเค้กไข่ขาว แต่ไขแดงเค็มจะค่อนข้างเค็มกว่าที่ขาย ไข่แดงเค็มที่ดองด้วยวิธีนี้จึงเหมาะจะนำไปยำเพียงอย่างเดียว สูตรและวิธีทำอยู่ทีี่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ...ไข่แดงเค็ม , by GG posted on 13 Jun 2009



Crispy Cranberry Rounds...ก้อนแครนเบอรี่กรอบ เมนูนี้ตอนนี้เป็นขนมในดวงใจแม่บัดดี้ทั้ง 2 คนเลย แม่บัดดี้ทำซ้ำติดกันมา 4 ครั้งแล้วทุกครั้งหมดใน เวลา 2 - 3 ชั่วโมง เมนูนี้จะไม่หวานมาก มีรสเปรี้ยวนิดๆ หอม มัน กรอบ เคี้ยวเพลินและอร่อยมากๆ สูตรและวิธีทำอยู่ทีี่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ...Crispy Cranberry Rounds...ก้อนแครนเบอรี่กรอบ, by GG posted on 27 Jun 2009



ฝอยทอง ช่วงนี้ทั้งขนมและอาหารที่แม่บัดดี้ทานเองจะใช้แต่ไข่ขาวทำให้ไข่แดงเหลือ เยอะ เมนูใช้ไข่แดงต่างๆ เลยต้องถูกนำมาเวียนทำซ้ำอีก อย่างฝอยทองเมนูนี้เป็นฝอยทองสูตรบ้านแม่บัดดี้เอง เป็นฝอยทองที่ไม่คาว เพราะถ้าฝอยทองทานแล้วคาวบ้านแม่บัดดี้ส่งให้แม่บ้านทานหมด สูตรและวิธีทำอยู่ทีี่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ...ฝอยทอง, by GG posted on 26 Nov 2008



ชาใบ "มะรุม " ...ใบมะรุมแห้งแคปซูล
ผงชาใบมะรุมและใบมะรุมแห้งแคปซูลแม่บัดดี้ทานแล้วรู้สึกร่างกายดี ไม่แพ้ง่าย ไม่มีผดผื่นขึ้น ยิ่งตอนนี้หวัดระบาดถ้าเริ่มมีเสมหะ นำผงชาโรยในลำคอครั้งละ 1 ช้อนชา วันละ 3 ครั้ง สามารถคุมไข้หวัดอภิสิทธิ์ (หมู2009) ไม่ให้ลุกลามลงปอดได้ สำหรับวิธีการทำชาใบ "มะรุม " ...ใบมะรุมแห้งแคปซูล ไม่ยุ่งยากอะไรแต่เสียเวลาเท่านั้นเอง ดูได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... ชาใบ "มะรุม " ...ใบมะรุมแห้งแคปซูล, by GG posted on 01 Nov 2008



Churros....ปาท่องโก๋สแปนิช ตอนนี้พวกขนมไม่มีคอเลสโตรอลถูกแม่บัดดี้งัดออกมาทำใหม่เสมอ เพราะแม่บัดดี้จะเอาชนะคอเลสโตรอลโดยวิ่งวันละ 10 กว่ากิโลเมตร และพยายามคุมอาหาร Churros เป็นขนมไม่มีคอเลสโตรอลอีกเมนูที่ถูกปากแม่บัดดี้ ขนมจะหอมอบเชยกรอบนอกนุ่มใน จะมีขายแถวอเมริกาใต้ แม็กซิโก สเปน ทีนี้ถ้าอยู่เมืองไทยถ้าอยากทานก็ต้องทำเอง ซึ่งส่วนผสมไม่เยอะและไม่ยาก สูตรและวิธีทำอยู่ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... Churros....ปาท่องโก๋สแปนิช, by GG posted on 07 Sep 2006



เพรทเซล อัลมอนด์ ลูกเกด (PRETZELSเพรทเซลสูตรนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เป็นขนมไม่มีคอเลสโตรอล แถมเป็นสูตรที่ถูกใจคนในบ้านแม่บัดดี้ เพราะสูตรเพรทเซล (PRETZELS) ที่มีในเน็ตทั้งเว็บไทยและเว็บฝรั่งส่วนใหญ่จะใช้ไม่ได้ เนื้อแป้งที่ทำจะฟูเบาเป็นโพรงเยอะเหมือนขนมปังราคาถูก แม่บัดดี้ลองทำทิ้งให้ยัยฮิปจัดการไปหลายสูตรแล้ว จนมาลงตัวที่สูตรนี้ซึ่งเดิมทีไม่ใช่สูตรเพรทเซิล แต่เป็นสูตรที่แม่บัดดี้จัดการประยุกต์เอง ด้วยการเลือกสูตรขนมปังมันฝรั่งของฝรั่งโบราณที่เนื้อนุ่มเหนียวแน่นไม่เป็นโพรง และนวดง่ายๆ เบาแรง ซึ่งสามารถนวดด้วยมือเราเอง ถ้าสนใจจะลองทำสูตรอยู่ที่
เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ..... "เพรทเซล อัลมอนด์ ลูกเกด (PRETZELS), by GG posted on 30 Nov 2005"

ถ้าขี้เกียจไล่หาก็ค้นใน หน้าค้นห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ โดยค้นคำว่า " เพรทเซล "







CHOLESTEROL-FREE OATMEAL COOKIES เมนูนี้เป็นขนมปลอดคอเลสโตรอลอีกเมนูหนึ่ง ช่วง 3 เดือนผ่านมาสูตรอาหารที่แม่บัดดี้อัพเดต จะเป็นสูตรอาหารปลอดคอเลสโตรอลหรือไม่ก็คอเลสโตรอลต่ำเป็นส่วนใหญ่ แต่ดีอย่างที่เมนูไร้ไขมันเหล่านี้เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ ทั้งนั้นเลย เมนูนี้ถึงจะไม่มีไขมันเลยแต่รสชาดก็ไม่แย่ ถ้าใครชอบทานซีเรียลบาร์ที่เป็นข้าวโอ๊ตหนึบๆ ก็จะทานเมนูนี้ได้อร่อยเลยทีเดียว ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... CHOLESTEROL-FREE OATMEAL COOKIES , by GG posted on 13 Jun 2009



เห็ดแดดเดียวเมนูนี้คือการเลียนแบบเนื้อแดดเดียว ซึ่งก็จัดว่าอร่อยในระดับหนี่งสำหรับผู้ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ กับผู้ที่ต้องการลดคอเลสโตรอล แต่ถ้าจะถามว่าสู้เนื้อได้ไหม แม่ผมบอกว่าสู้ไม่ได้ ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... เห็ดแดดเดียว, by GG posted on 18 Jun 2009



ยำโดเรมอน เมนูนี้แม่บัดดี้ทานมาแต่เด็กแล้ว เมื่อก่อนไปสำเพ็งทีไรต้องไปกินยำโดเรมอน ทุกที แต่พอตอนหลังแม่บัดดี้แพ้กลิ่นไอมนุษย์ เลยไปเดินตามที่ชุมชนที่คนแน่นแบบนั้นไม่ไหว เลยต้องทำเอง ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... ยำโดเรมอน, by GG posted on 21 Jun 2009



ห่อหมกไข่ขาว....คอเลสโตรอลต่ำ อาหารที่ไขมันน้อยคอเลสโตรอลต่ำนี่ส่วนใหญ่จะแห้งๆ และความอร่อยก็จะลดน้อยตามปริมาณไขมันที่ลดลงไป แต่ถ้าต้องควบคุมตัวเองก็ต้องพยายามทานพวกไขมันต่ำให้อร่อยให้ได้ ห่อหมกเมนูนี้ไม่ถึงกับแย่เหมือนเมนูคอเลสโตรอลต่ำทั่วๆ ไป แต่ประเภทจะอร่อยมันติดลิ้นเหมือนอาหารที่ไม่ควบคุมไขมันย่อมเป็นไปไม่ได้ อยู่แล้ว เพราะส่วนผสมทุกอย่างต้องคิดถึงปริมาณไขมันอิ่มตัว คอเลสโตรอล ทำให้ใส่เครื่องชูรสอะไรไม่ได้มาก ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... ห่อหมกไข่ขาว....คอเลสโตรอลต่ำ, by GG posted on 27 Jun 2009



มะเขือเทศแห้งกระบวนการแปรรูปมะเขือเทศให้อยู่นานกว่าเดิม แต่ทีจริงไม่ได้อยู่นานแบบที่ตั้งใจหรอก เพราะพอมะเขือเทศแห้งก็ถูกนำไปทำคุ๊กกี้มะเขือเทศหมดแล้ว ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... มะเขือเทศแห้ง, by GG posted on 30 Jun 2009



Cholesterol Free Crispy Tomato Round...คุ๊กกี้มะเขือเทศกรอบ..เคี้ยวเพลินแบบลดคอเลสโตรอล เมนูนี้แม่บัดดี้ประยุกต์มาจากแครนเบอรี่กรอบ เพื่อทำให้เป็นขนมไม่มีคอเลสโตรอล ซึ่งเมนูนี้จะไม่หวานมาก มีรสเปรี้ยวนิดๆ หอม มัน กรอบ เคี้ยวเพลินและอร่อยมากๆ ดูวิธีทำได้ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... Cholesterol Free Crispy Tomato Round...คุ๊กกี้มะเขือเทศกรอบ..เคี้ยวเพลินแบบลดคอเลสโตรอล, by GG posted on 18 Jul 2009



The perfect donut recipe... โดนัทสูตรนี้เป็นสูตรโปรดของแม่บัดดี้เลย เพราะเนื้อโดนัทแน่นนุ่มเหนี่ยวถูกปากกว่าโดนัทเนื้อขนมปังดังๆ ทั้งหลาย เพราะพวกนั้นเนื้อนุ่มจริงแต่เนื้อเป็นโพรงหลวมๆ ดีกว่าขนมปังถูกๆ ไม่มาก สูตรนี้นอกจากเนื้อแป้งจะถูกใจแล้ว ยังดีอีกอย่างคือไม่มีคอเลสโตรอล นวดง่ายๆ ได้ด้วยมือเราเอง เป็นสูตรที่สมบูรณ์สมชื่อจริงๆ ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... The perfect donut recipe..., by GG posted on 07 Aug 2009





LEMON TOFU CHEESECAKE....ชีสเค้กเต้าหู้..ปลอดคอเลสโตรอล ชีสเค้กเต้าหู้สูตรนี้แม่บัดดี้คิดขึ้นมาเอง หลังจากที่ทำขนมอบที่ปลอดคอเลสโตรอลบ่อยๆ เลยทำให้รู้ว่าจะใช้อะไรแทนส่วนผสมอะไรที่มีคอเลสโตรอล จนในที่สุดได้มาเป็นชีสเค้กเต้าหู้สูตรนี้ ตอนแรกที่แม่บัดดี้เตรียมส่วนผสม ทุกคนในบ้านร้องยี้ โดยเฉพาะแม่บัดดี้คนที่คอเลสโตรอล 220 เธอบอกอย่าทำนะ ไม่กินหรอก แต่ความรั้นจะทำก็ได้ผลผิดคาดไม่ได้เป็นไปตามสียงยี้ เพราะหลังจากที่ทุกคนชิมชีสเค้กเต้าหู้ผลก็คือ เป็นชีสเค้กที่ใช้ได้เลย ดีกว่าร้านแย่ๆ ที่ทำขายหลายร้าน เนื้อเค้กเหมือนริคอตต้าชีสเค้ก รสชาดเปรี้ยวหวานมันเค็มใช้ได้ แต่เวลาทานต้องราดซอสสตอรเบอรี่ทีมีรสหวานเปรี้ยวด้วย เพื่อให้กลิ่นสตอเบอรี่กลบกลิ่นเต้าหู้ที่ยังมีอยู่นิดๆ ดูวิธีทำได้ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... LEMON TOFU CHEESECAKE....ชีสเค้กเต้าหู้..ปลอดคอเลสโตรอล, by GG posted on 08 Aug 2009



White Japanese Tofu Cake
เค้กเต้าหู้ไข่ขาวแบบญี่ปุ้นสูตรนี้เป็นหนึ่งในเมนูขนมอบชุดปราศจากคอเลสโต รอลที่แม่บัดดี้คิดเองอีกเช่นเคย โดยอาศัยการทดลองชิมไปเรื่อยๆ ระหว่างการผสม รวมทั้งระยะเวลาอบก็อบไปเช็คสุกไปเรื่อยๆ จนได้มาเป็นสูตรที่เห็นอยู่นี้เค้กเต้าหู้ไข่ขาวสูตรนี้ถ้าไม่บอกคนทานจะไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของเต้าหู้ เพราะมีกลิ่นน้อยมาก เนื้อเค้กจะนุ่มๆ เบาๆ แต่มีความหนักแบบชีสเล็กน้อย ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... White Japanese Tofu Cake, by GG posted on 08 Aug 2009





สุดยอด...เค้กช็อคโกแล๊ตเนื้อนุ่มหน้านิ่ม...ปลอดคอเลสโตรอล เค้กช็อคโกแล๊ตสูตรนี้เป็นเค้กที่ใช้เต้าหู้บดแทนไข่เพื่อให้เป็นสูตรปลอดคอ เลสโตรอล เป็นสูตรที่ทุกคนที่ชืมแล้วติดใจในเนื้อเค้กที่นุ่มชุ่มฉ่ำทั้งที่เป็นสูตร ที่ปลอดคอเลสโตรอล แถมกลิ่นเต้าหู้ก็น้อยจนคนชิมส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าใช้เต้าหู้บดแทนไข่ เป็นสูตรทีหลายคนที่ชิมบอกว่าเนื้อเค้กดีกว่าสูตรปกติที่ใส่ไข่อีก สูตรนี้แม่บัดดี้เลยขอเรียกว่า....สุดยอด...เค้กช็อคโกแล๊ตเนื้อนุ่มหน้า นิ่ม...ปลอดคอเลสโตรอล ดูวิธีทำได้ที่เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... สุดยอด...เค้กช็อคโกแล๊ตเนื้อนุ่มหน้านิ่ม...ปลอดคอเลสโตรอล, by GG posted on 10 Aug 2009



Light and Crispy Oatmeal Waffles
แม่บัดดี้ทำวาฟเฟิ้ลมาหลายสูตรแล้ว แต่สูตรนี้ทำเพื่อตอบโจทย์คอเลสโตรอลน้อย ซึ่งจะได้วาฟเฟิลที่ผิวนอกกรอบแต่เนื้อในนุ่ม ที่จัดว่าอร่อยใช้ได้แต่สูตรนี้เนื้อในวาฟเฟิลจะไม่แน่นแข็งและคงตัวเหมือน ของ A&W โดยส่วนผสมที่ทำให้วาฟเฟิลผิวกรอบคือ แป้งข้าวโพด และข้าวโอ๊ตปันรวมทั้งโซเดียมไบคาร์บอเนต ส่วนที่ทำให้เนื้อในนุ่มก็คือการตีไข่ขาวให้ตั้งยอด ดูวิธีทำได้ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ.... Light and Crispy Oatmeal Waffles, by GG posted on 13 Sep 2009



ทอดมันเวียดนาม เป็นเมนูฮิตที่บ้านแม่บัดดี้ ส่วนผสมไม่มากแต่ถ้าไม่มีเครื่องปั่นช่วยเวลาทำจะเหนื่อยเหมือนกัน เพราะต้องโขลกและนวดเนื้อปลาจนเหนียว แต่ถ้ามีเครื่องผสมอาหารช่วยก็จะไม่หนักมาก เมนูนี้จะทานเป็นกับข้าวหรือของว่างก็ได้ เพราะเมนูนี้ก็คือเปาะเปี๊ยะปลายอทอด รสชาดคล้ายข้าวเกรียบปากหมอญวน แต่ส่วนผสมข้างล่างเหมาะกับการทานเป็นกับข้าวเพราะจะรสจัดหน่อย ดูวิธีทำได้ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ หัวข้อ... ทอดมันเวียดนาม, by GG posted on 22 Sep 2008



กะลอจี๊ เป็นอีกเมนูที่เป้นขนมที่ทำทานเองจะอร่อยและปลอดภัยกว่าซื้อทาน เพราะถั่วงาเราจะได้แน่ใจว่าไม่เป็นรา ยิ่งอากาศชื้นๆ รายิ่งชอบเจริญเติบโต แล้วอีกอย่างคือไม่ต้องทานขนมผสมคาร์บอนมอนน็อกไซด์ ถ้าสนใจทำกะลอจี๊เอง ก็ดูวิธีทำได้โดยค้นคำว่า "กะลอจี๊" ที่ หน้าค้นเว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ



Light Cream Cheese Kiwi เมนูนี้เป็นพายที่ทำง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ คอเลสโตรอลต่ำ (ใน 1 ชิ้น ในจะมีคอเลสโตรอล 21 กรัม) และมีประโยชน์ โดยในส่วนผสมครัสต์จะเลือกส่วนผสมที่เป็นธญพืชที่ดีต่อร่างกาย เช่น ข้าวโอ๊ต ครีมงาที่เป็นไขมันส่วนดี ขมิ้นชันที่ใส่เพื่อกันการท้องเสียจากกีวีที่มีวิตามินซีสูง แม้จะมีสารประโยชน์ในส่วนผสมเยอะ แต่ก็เป็นเมนูขนมที่อร่อยถูกปากหวานมันเปรี้ยวเค็มกำลังดีเมนูหนึ่ง ดูสูตรได้ที่ เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ
หัวข้อ.... Light Cream Cheese Kiwi , by GG posted on 03 Oct 2009



เค้กคนจน (Poor Man's Cake)เป็นเค้กที่ทำง่าย ไม่มีส่วนผสมของไข่ นม เนย ซึ่งทำให้เค้กนี้ปลอดคอเลสโตรอล เป็นเค้กของฝรั่งโบราณที่ทำทานในช่วงสงครามที่หาส่วนผสมอะไรไม่ได้ก็ เอาเครื่องเทศที่มีอยู่ผสมกับแป้ง น้ำตาล ลูกเกด น้ำ ซึ่งออกมาก็รสชาดใช้ได้ แต่ผงฟูกับโซดาเยอะไปหน่อยทำให้เค้กมีรสเป่อๆ นิดหน่อย สำหรับคนลิ้นช่างสังเกตุ วิธีทำเค้กสูตรนี้อยู่ที่...เว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ
หัวข้อ....เค้กคนจน (Poor Man's Cake), by GG posted on 05 Aug 2009



เค้ก 3 นม ... Pastel de Tres Leches (Three Milk Cake) เค้กสัญชาติแม็กซิกันที่เวลาทานจะได้อารมณ์คล้ายๆ ทานทิรามิสุรสนม เมนูนี้เป็นเค้กสปองจ์พื้นฐานที่ชงนมเข้มข้นมาราดเนื้อเค้กให้ชุ่ม แล้วโป๊ะหน้าด้วยวิปครีมอีกที เมนูนี้อุดมด้วยไขมันเต็มพิกัดเลย เมนูนี้แม่บัดดี้ไม่ได้ตั้งใจทำทานเอง แต่ทำให้เพื่อนแม่บัดดี้ที่บอกว่า...ชอบเค้กที่ทั้งหวานและ มันนะ สูตรนี้ดูได้โดยค้นคำว่า "3 นม" ที่หน้าค้นเว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ





 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
2 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2560 17:10:13 น.
Counter : 2529 Pageviews.

 

ว้าวเมนูแปลก ๆ เริ่ด ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ตาลายกันเลยทีเดียว

 

โดย: หญิงแม่ 2 สิงหาคม 2553 11:40:19 น.  

 

ถูกใจคะ เมนูแปลกๆ เยอะเลย แถม คอลเลสเตอรอลฟรี เหมาะสำหรับเราเลย ขอบคุณแม่บัดดี้คะ

 

โดย: ลิตเติ้ลเกิร์ล 3 สิงหาคม 2553 10:49:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 121 คน [?]




บ้าน gg ซึ่งมี นายบัดดี้ (ผมเองผู้เล่าเรื่อง) พี่นู๋ลิน ยัยฮิป พี่ยีน เพื่อนๆ 4 ขา และสุดท้ายขาดไม่ได้คือ 2 จอมบงการของเรา บ้าน gg เปิดบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ที่บ้านเก่า ในบ้านของเราก็จะมีความน่ารักของชาวโฮ่งๆ ความรู้ วิธีการควบคุมและเป็นทาสชาวโฮ่งๆ นอกจากนี้ก็มีห้องครัวไว้ทำอาหาร มีสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ มีสวนต้นไม้ดอกไม้ไว้ตะกุยเล่น เมื่อปลายๆ ปี 2552 บ้าน gg ต้องย้ายบ้าน ตอนนี้ผมขนของในบ้านเก่ามาไว้ที่นี่ไม่เสร็จ โดยของในห้องครัว สมุนไพร ยังอยู่ที่ห้องครัว ตามลิงค์ด้านบน ส่วนเรื่องความน่ารักของชาวโฮ่งๆ สวนต้นไม้ดอกไม้อยู่ที่บ้านนายบัดดี้ ตามลิงค์ด้านบน นะคร๊าบ
ข้อความที่เราเขียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆที่ไตเติ้ลบาร์
Friends' blogs
[Add จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.