หน้าหลัก | เว็บห้องครัวแม่บัดดี้ | IG ภาพอาหารแม่บัดดี้ | FB คุยกะแม่บัดดี้ | ํYouTube:GGFood
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ยายเชลโล่.. คนสวย.. ที่เคารพ

ตอนที่บัดดี้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านนั้น ในบ้านมีพี่ไวโอลินที่ช่างเจรจาและช่างคุยม๊ากๆ มาก บัดดี้มาอยู่บ้านวันแรกด้วยความงงๆ ว่าทำมายยัยพี่ลินนี่แกช่างพูดจริงๆ แกมานั่งคุยแถมชวนบัดดี้เล่นทั้งวัน ทั้งๆ ที่ผมไม่พูดกะพี่ลินซักคำ แม่เค้าเลยจัดให้ผมนอนห้องเดียวกับพี่ลิน







ในบ้านใหม่ของบัดดี้นั้นไม่ได้มีพี่ลินอยู่คนเดียวน่ะ ยังมียายเชลโล่ที่สวย เริด เชิด หยิ่ง ม๊าก มาก อยู่ด้วย ยายเชลโล่น่ะท่าทางเป็นนางพญามากเลยนะ ตอนนั้นผมก็เป็นเด็กนิ่งๆ เฉยๆ แบบไม่ค่อยรู้เรื่อง วันๆ ก็เอาแต่นอน แต่ผมรู้สึกเกรงๆ ยายเชลโล่มากเลยนะ เพราะยัยพี่ลินบอกว่า.. อย่าไปวุ่นกับยายเชลโล่น่ะ เพราะเค้าจะรู้ทันเราทุกเรื่องแหละ เค้าแก่มากแล้วนะ อายุตั้ง 15 ปี แล้ว แต่เค้ายังสวยและดูดีอยู่







ในความรู้สึกผม.. ยายเชลโล่เป็นเหมือนราชินีประจำบ้าน รวมทั้งเป็นผู้ปกครองเด็ก ๆ ทุกคนที่เข้ามาใหม่ ผมมาวันแรก แม่ก็ให้ผมนั่งรออยู่หน้าบ้าน แล้วพอยายเชลโล่ออกมา แม่ก็แนะนำว่า.. ลูก อิอิ นะ เชลโล่ ยายเชลโล่ก็มาดมๆ แล้วก็เดินไป แต่พี่ลินบอกว่าห้ามไปเซ้าซี้ยายเชลโล่น่ะ ยายเค้าขี้รำคาญเดี๋ยวโดนดุ ผมก็ได้แต่นั่งมองยายตาปริบๆ แต่ผมอยากจะบอกว่าผมน่ะไม่ช่ายคนชอบเซ้าซี้แบบพี่ลินหรอก ผมคงไม่มีปัญหา







ผมทึ่งยายเชลโล่มากเลยครับ เพราะเวลายายเชลโล่อยากได้อะไร ยายเค้าจะพูดบอกแม่ได้ แถมแม่สั่งอะไรยายก็เข้าใจ ผมเลยเริ่มสังเกตและเอายายเชลโล่เป็นต้นแบบบ้าง สิ่งที่ผมเรียนรู้มาจากยายเชลโล่ก็หลายเรื่องเหมือนกันนะครับ ที่เด่นๆ แล้วแม่ชอบโม้ว่าบ้านแม่ไม่เหม็นแม้มีลูกสี่ขาถึง 3 ตัวก็คือเรื่องความสะอาด เรื่องฟังแม่คุยรู้เรื่อง แล้วก็เรื่องไม่เคยพูดจาโวยวายให้หนวกหูเพื่อนบ้าน (ยายเค้าไม่ชอบเห่าอ่ะ)







ยายเชลโล่เป็นคุณนายสะอาดมากเลยครับ ทั้งเรื่องการกินและการขับถ่าย ยายไม่ยอมขับถ่ายในบ้าน และบริเวณที่เป็นปูน แม้ตอนช่วงสุดท้ายของชีวิต 2 - 3 เดือนก่อนจากไป (ตุลาคม - มกราคม 2547) ยายเดินช้าและไม่มั่นคง แต่ยายเชลโล่ก็ยังจะต้องไปปลดทุกข์ที่สนามเหมือนเดิม โดยเวลายายอยากขับถ่าย ยายจะร้องเรียกแม่ เรียกพี่เลี้ยง อ๊อก อ๊อก ให้มาช่วยอุ้มยายออกไป เพราะถ้าเดินเองยายจะเดินไม่ทัน แรกๆ ที่ยายเริ่มเดินไม่แข็งแรง ผมเห็นยายพยายามเดินเร็วๆ แล้วหกล้ม แม่เลยมาช่วยอุ้ม ตอนหลังพอแม่เห็นยายลุกแม่ก็มามาช่วยอุ้มอีก แม่ช่วยอยู่ 2 - 3 วัน ยายก็เข้าใจว่าต้องเรียกให้แม่มาช่วย ทีแรกยายจะให้แต่แม่อุ้ม ยายเค้าเป็นคนหวงตัวมากกว่าผมอีกนะ ยายไม่ยอมให้พี่เลี้ยงใส่เสื้อผ้าหรืออาบน้ำให้นะ ยายจะรอแต่แม่ แต่ตอนหลังเวลาแม่ไปทำงานยายเลยยอมให้พี่เลี้ยงอุ้มไปส่งขับถ่าย







ขอนินทายายนิดนุง... ยายด่าพี่เลี้ยงเก่งมากเลยอ่ะ ช่วงหลังๆ พี่เลี้ยงเค้าจะอุ้มยายตลอด แต่ถ้าอุ้มไม่ดี หรือยายขับถ่ายแล้วพี่เลี้ยงทำความสะอาดให้แล้วเช็ดไม่แห้ง ยายจะส่งเสียงแว๊ดแบบสูงๆ ฟ้องแม่ ในเวลาแม่อยู่บ้านด้วย แม่ก็จะเดินมาดูแล้วถามว่า.. เชลโล่เป็นไรลูก.. ยายเค้าก็จะทำหน้าเชิดแบบหยิ่งๆ วิชาการฟ้องแม่เนี่ย... ผมได้มาจากยายเต็มๆ คร๊าบ ส่วนเรื่องความสะอาดก็ได้แบบไม่เต็มร้อย ผมได้เฉพาะเรื่องขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง เพราะตอนเด็กๆ ที่ผมมาใหม่ๆ ผมอั้นฉี่ไม่อยู่น่ะ เลยฉี่ในบ้าน ใกล้ ๆ ถ้ำที่ยายนอน (ยายเค้ายึดเอาใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ของแม่เป็นถ้ำส่วนตัว ผม กะ พี่ ลิน อยากลองเข้าไปอยู่ในนั้นมาก แต่ถ้าแอบเข้าไปทีไร โดนยายด่าทุกทีเลย 555) ยายเดินมาทำเสียง.. แฮ่ง แฮ่ง.. ด่าผมเลยนะ แต่ถ้าให้ผมรักสะอาดแบบยายหมดทุกเรื่องก็ไม่ไหวนะ ต้องรออาวุโสเท่ายายก่อน เพราะถ้ารักสะอาดตอนนี้ผมก็อดเล่นสนุกน่ะสิ 555







อีกเรื่องที่ผมเรียนจากยายเชลโล่ คือ หัดฟังแม่พูด และหัดคุยกะแม่ ทุกๆ เช้า ยายเค้าจะรอแม่ตื่น พอแม่ตื่นปุ๊บเค้าจะเดินมาหา ผมเห็นแม่เค้าก็จะพูดคุยจุงจิ๋งกะยายเชลโล่ ยายเค้าก็จะนั่งทำท่าเคลิ้มให้แม่นวดหน้านวดตัวให้สักพักนึง แม่ก็จะลุกไปยายก็เดินตาม แม่ก็บอกว่า.. คอยแป๊บนะเด็กๆ เข้าห้องน้ำก่อนเดี๋ยวพาไปเที่ยว กระบวนการคุยกระหนุงกระหนิงกะแม่ทุกเช้านี่ผมเรียนรู้มาเต็มๆ แถมมากกว่าอีกตรงที่.. ผมอ้อนแม่มากกว่ายายอีก เวลาแม่นวดหน้าให้ผมก็จะเกยคางซบตักแม่ บางทีก็เลียแล้วอมแขนแม่ไว้ด้วย แม่ก็โวยวายร้องวี๊ดว๊าดว่า .. โอ๊ย..สกปรกแต่เช้าเลย..น้ำลายยืดเชียว.. ผมก็งงแม่นี่.. ผมจะนวดตอบแทนบ้าง โวย.. ทำไม.. ไม่เข้าใจจริงๆ







แม้ว่า... ตอนนี้ยายเชลโล่จะจากผมไปอยู่โลกใหม่แล้วเมื่อต้นปี 48 นี้เอง (12 มกราคม 2548 พี่เต่ายักษ์นอนเฝ้ายายเชลโล่อยู่ครับ) แต่ผมก็ยังไม่เคยลืมว่า.. ยายเชลโล่เป็นหนึ่งในครูที่เคารพของผม ที่ช่วยอบรมบ่มนิสัยให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2551 21:00:56 น.
Counter : 1364 Pageviews.

 

Create Date : 12 สิงหาคม 2548
Last Update : 16 ธันวาคม 2550 6:49:38 น. Counter : 566 Pageviews.

1
ได้เห็นคุณยายเต็มๆแล้วค่ะเป็นนางพญาจริงๆ.....
คุณยายเค้าอยากให้หนูเป็นเด็กดีของแม่นะ.. พ่อหนุ่มบัดดี้
โดย: nongthee IP: 61.90.107.137 วันที่: 14 สิงหาคม 2548 เวลา:23:20:37 น.

2
ค่ะ...คุณบี... เชลโล่เค้าเป็นนางพญาจริงๆ (อันนี้คนในซอยบอก) มีแม่ของพี่ข้างบ้านบอกว่า... หมั่นไส้เชลโล่มากเลยเวลาเดินทำท่าเชิดว่า.. ข้านี่เป็นราชินี สวย หยิ่ง ไม่ง้อใคร อย่ามายุ่งกับข้า... เลยสรุปตามคนในซอยว่า...ยายคิดว่าตัวเองเป็นนางพญา.. รูปยายที่อยู่ในบ้านคือก่อนยายเชลโล่จากไปประมาณ 5 เดือนค่ะ
โดย: แม่บัดดี้ IP: 61.91.250.161 วันที่: 15 สิงหาคม 2548 เวลา:7:50:08 น.

3
แก่ตายใช้ไหมพี่กุ้ง
โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 8 ตุลาคม 2548 เวลา:0:30:52 น.

4
ยายเชลโล่อายุเยอะจังนะค่ะ ตั้ง 15 ปีแล้วยังสวยอยู่เลยค่ะ
โดย: แม่มะกอกMAKOK วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:12:33:09 น.

5
ใช่จ้า...เชลโล่แก่ตายในวัย 16 ปี แต่เค้าสวยจนตาบเลยค่ะ
โดย: แม่บัดดี้ IP: 61.91.253.194 วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:12:54:49 น.

6
ฮือๆๆๆ อ่านแล้วเศร้า แต่ไม่เสียใจนะคะ
เชลโลเค้าไปสบายแล้วจริงๆ

ปล. ถ้าไม่บอก ไม่รู้เลยว่าอายุเท่าไหร่ สวย สง่าจริงๆ เลย
โดย: viee วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:15:12:56 น.

7
มาดูคุณยายเชลโล่ สวยขาดบาดตาจริงๆ ค่ะ
ที่บ้านก็เคยมีคุณนายอยู่ตัวนึง แต่ตอนนี้จากไปกันหมดแล้วค่ะ
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:43:28 น.

 

โดย: จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ 29 ธันวาคม 2551 21:05:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 121 คน [?]




บ้าน gg ซึ่งมี นายบัดดี้ (ผมเองผู้เล่าเรื่อง) พี่นู๋ลิน ยัยฮิป พี่ยีน เพื่อนๆ 4 ขา และสุดท้ายขาดไม่ได้คือ 2 จอมบงการของเรา บ้าน gg เปิดบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ที่บ้านเก่า ในบ้านของเราก็จะมีความน่ารักของชาวโฮ่งๆ ความรู้ วิธีการควบคุมและเป็นทาสชาวโฮ่งๆ นอกจากนี้ก็มีห้องครัวไว้ทำอาหาร มีสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ มีสวนต้นไม้ดอกไม้ไว้ตะกุยเล่น เมื่อปลายๆ ปี 2552 บ้าน gg ต้องย้ายบ้าน ตอนนี้ผมขนของในบ้านเก่ามาไว้ที่นี่ไม่เสร็จ โดยของในห้องครัว สมุนไพร ยังอยู่ที่ห้องครัว ตามลิงค์ด้านบน ส่วนเรื่องความน่ารักของชาวโฮ่งๆ สวนต้นไม้ดอกไม้อยู่ที่บ้านนายบัดดี้ ตามลิงค์ด้านบน นะคร๊าบ
ข้อความที่เราเขียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆที่ไตเติ้ลบาร์
Friends' blogs
[Add จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.