Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
อั่งเปาตาบอด (ซะล่ะมั้ง)...



"อั่งเปา" คือชื่อของน้องหมาที่บ้านครับ จำอายุมันไม่ได้แล้ว แต่ถ้าเทียบกับคน มันคงจะรุ่นราวคราวเดียวกับเรานี่หล่ะมั่ง หนุ่มๆ ที่กำลังคืบคลานเข้าสู่วัยกลางคนเต็มที่แล้ว และก็จำไม่ได้แล้วด้วย ว่าครั้งแรกที่เจ้าตัวนี่เดินเข้าสู่บ้าน มาได้ยังไง คลับคล้ายคับคลาว่าแม่เอาเงินไปซื้อมาราคาถูกๆ ไม่กี่ตังค์ จากบ้านแถวๆ นั้น ที่เพิ่งออกลูกมาคลอกนึง...

หมาพุดเดิ้ลที่ผ่านการผสมโน่นนี่สารพัด ตามสไตล์น้องหมาต่างจังหวัด เพศผู้ จะว่าไปเจ้านี่แทบจะถอดแบบมาจากเราเลยนะ ตอนเด็กๆ เคยเดินๆ ซนๆ เบลอๆ ไปให้รถชนมาทีนึง หลังจากนั้นมาเหมือนขาหลังมันแปลกๆ จะเดิน จะวิ่งก็ปกติแหละ แต่เหมือนจะไม่ 100 % เราก็เป็นแบบนั้นนะ ถึงจะไม่ได้เป็นเพราะโดนรถชน แต่ทุกวันจะสปีดปรู้ดปร้าดเหมือนเมื่อก่อนก็ไม่ไหวแฮะ...

นิสัยนี่ยิ่งแล้วใหญ่ขี้เกียจ กินยาก เขี่ย เลือกกิน แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจ้าตัวนี่มันอยู่เป็นเพื่อนแม่ แม่ไม่เหงาก็เพราะอั่งเปานี่แหละ เจ้านี่มันไม่ซน ไม่เรื่องมากนะ ไม่ชอบเที่ยวไหนไกลๆ เข้าบ้านแล้วก็แล้ว นอนเงียบใต้โต๊ะ จะมีก็แต่คู่ปรับเค้า 2-3 คน(คนแถวบ้าน) ได้ยินเสียงไม่ได้เลยสิ อยู่ไหนก็จะกุลีกุจอออกมาหน้าบ้านมาเห่าไล่ตลอด แต่ก็ทำอะไรใครไม่เป็นหรอก กัดไม่เป็น อย่างดีที่สุดคือเอาหน้าไปชนๆ ก็แค่นั้น เจ้านี่มันซี้กับเราสุดๆ เลยนะ...

หลังๆ มานี่ ตามันแย่ๆ ชอบกล ออกจะขุ่นๆ เดินชนโน่นชนนี่ สงสารก็สงสารนะ ขำก็ขำ เวลาเรียกมันมาหาสักครั้งเนี่ย มีอะไรขวางอยู่มันเก็บเรียบ ชนดะหมด เห่าคนผิดฝั่ง วิ่งหาแมวคนละทาง หลากหลายที่มันจะเป็น กลับบ้านครั้งล่าสุดนี่แย่เลย อั่งเปานอนเซื่องอยู่แต่ใต้โต๊ะ ขึ้นบ้านมาหาเราบ้างนะ แต่ก็ไม่เล่นอะไรมากมายเหมือนทุกครั้ง เพิ่งสังเกตุว่าตาขวามันปิดสนิทเลย มีน้ำตาไหลๆ ออกมา ตาซ้ายก็มองไม่ค่อยจะเห็นอยู่แล้ว สงสารมันจังเลยแฮะ...

นึกถึงคนมีปัญหากับตากันที นี่เรื่องใหญ่เลยนะ น้องหมาก็คงเหมือนกันหล่ะมั้ง กลับบ้านเที่ยวนี้เอาเวลาส่วนมาก อยู่กับการเฝ้าร้านขายของ ไม่ค่อยได้เล่นกับมันเท่าไหร่ กลับไปคราวหน้าแกต้องหายนะ...

ที่แก่งคอยกิจกรรมเยอะนะ ช่วงนี้ 2-3 วันโน้น มีแข่งเรือยาวชิงถ้วยประราชทาน (ครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้) ข้างๆ บ้าน กลับไปไม่ทัน อดดูเลย วันเสาร์ก็มีบวชพระเป็นพระราชกุศลถวาย สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ 84 รูป มีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งใหญ่โตเชียว ไม่มีโอกาสไปเก็บภาพเลย เสียดายๆ กลับถึง กทม. ค่ำๆ แล้ว แวะเช่าหนัง "Final Score ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์" ก่อนเข้าห้อง เวลาวันนึงวันนึงนี่มันหมดไวจริงๆ เนอะ งั้น จบมันดื้อๆ แบบนี้หล่ะ.....แฮ่ม!

บอยด์


Create Date : 21 มกราคม 2551
Last Update : 21 มกราคม 2551 18:25:16 น. 1 comments
Counter : 488 Pageviews.

 
แวะมาทักทายคะ น่าสงสารจังเลยคะ


โดย: ApPleNarak999 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:13:38:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

boyd_ja
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add boyd_ja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.