คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
พฤษภาคม 2562
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 พฤษภาคม 2562
 

ทำเลดีสำหรับ First Jobber งบไม่เกินล้าน หาที่อยู่โซน Westgate

        โซน Westgate ถือว่าเป็นศูนย์กลางความเจริญโซนตะวันตกที่มีความพร้อมหลาย ๆ ด้าน ทั้งศูนย์การค้า ตลาดสดขนาดใหญ่ สถานพยาบาล ซูเปอร์มาร์เก็ต รถไฟฟ้า ทางด่วน

ความพร้อมทำเล Westgate



        ทำเลช่วงตลาดบางใหญ่ หรือที่เรียกกันเท่ๆ ว่า Westgate นี้ ถือว่าเป็น Node ของทำเลที่อยู่อาศัยโซนตะวันตกที่มีความพร้อมรอบด้าน ไม่ว่าจะห้างสรรพสินค้าก็มี Central Westgate เป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ของทำเล มีห้างเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกอย่างอิเกียมาเปิดในพื้นที่ ถัดไปมีซูเปอร์มาร์เก็ตของบิ๊กซีและโฮมโปร มีโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ และตลาดบางใหญ่เป็นตลาดสด เรียกว่าการกินอยู่ ณ ทำเลตรงนี้ถือว่าสะดวกสบายมากครับ


Central Westgate


อิเกียบางใหญ่


โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์


ตลาดบางใหญ่

        การเดินทางก็มีตัวเลือกทั้งรถยนต์ส่วนตัว ใช้ถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกเข้าเมืองได้รวดเร็ว ส่วนรถไฟฟ้าก็มีสถานี้ใกล้เคียง 2 สถานี คือสถานีตลาดบางใหญ่ และสถานีคลองบางไผ่ พร้อมอาคารจอดรถ ส่วนรถตู้ก็มีหลายสายสามารถขึ้นได้ที่หน้าห้าง Central Westgate 
        แล้วบริเวณแยกบางใหญ่ก็กำลังจะมีมอเตอร์เวย์เส้นทางบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จะเริ่มต้นเส้นทางที่บริเวณแยกบางใหญ่พอดีครับ ทำให้ทำเล Westgate ตรงนี้ซึ่งอยู่ตรงจุดตัดพอดี จะมีผู้คนเดินทางเข้าออกผ่านทำเลนี้อีกเป็นจำนวนมาก และจะมีธุรกิจ ร้านค้า สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ตามมารองรับผู้คนที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
        ความพร้อมในระดับนี้ ทำเล Westgate ก็น่าจะเป็นทำเลในฝันของหลายๆ คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ครับ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง ต้องการพื้นที่ของตัวเองใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น รวมถึงต้องการที่อยู่อาศัยใกล้สถานที่ทำงาน เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบแบบนี้
.
.
แต่ลองมาดูกันครับว่า คนกลุ่มนี้จะซื้อบ้านที่นี่ได้หรือเปล่า

คนรุ่นใหม่ First Jobber ซื้อบ้านที่นี่ได้ไหม?
        ถึงทำเล Westgate จะมีความพร้อมความสะดวกสบายมากมาย แต่ราคาบ้านในทำเลนี้ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมก็ปรับตัวสูงอย่างรวดเร็วมากครับ แต่ก่อนเราอาจจะยังเห็นบ้านเดี่ยวราคา 3 ล้าน หรือทาวน์​โฮมล้านต้นๆ อยู่บ้าง แต่วันนี้ของราคาที่ว่ามาหาไม่ได้แล้วครับ หรือถ้าจะมีก็ต้องเข้าซอยไปไกลมาก ซึ่งบางเส้นทางก็จะไม่มีรถสาธารณะผ่าน ซึ่งโครงการที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่ขนาดนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการก็จะมีค่อนข้างน้อย 

ลองมาดูราคาเริ่มต้นเฉลี่ยของที่อยู่อาศัยในทำเลนี้กันครับ
บ้านเดี่ยว เริ่มต้นเฉลี่ย 5 ล้านบาท
บ้านแฝด เริ่มต้นเฉลี่ย 4 ล้านบาท 
ทาวน์โฮม เริ่มต้นเฉลี่ย 3 ล้านบาท
คอนโดมิเนียม เริ่มต้นเฉลี่ย 1.4 ล้านบาท

        จะเห็นว่าที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแนวราบของทำเลนี้ เช่น ทาวน์โฮม ผู้ซื้อก็ต้องมีรายได้รวมเดือนละ 45,000-50,000 บาท ถึงจะเป็นเจ้าของได้ ซึ่งเกินระดับเงินเดือนของกลุ่มคนทำงานใหม่ไปหลายเท่าครับ ส่วนคอนโดมิเนียมที่ยังมีขายราคา 1.4 ล้านบาท ถ้าจะซื้อก็ต้องมีรายได้รวมเดือนละ 25,000 บาทขึ้นไป ซึ่งถ้ารวมค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ากิน ค่ารถ ค่าสันทนาการต่างๆ แล้วก็นับว่าค่อนข้างตึงเครียดมากทีเดียว ด้วยเงื่อนไขของราคาที่อยู่อาศัยทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่เริ่มทำงานได้ไม่นานไม่สามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ได้แล้วครับ แต่ก็มีทางเลือกคือขยับทำเลไปอีกหน่อย ทำเลใกล้กัน แต่ราคาที่อยู่อาศัยยังไม่สูงมากได้แก่ทำเลบางกรวย-ไทรน้อยครับ 

ทำเลทางเลือกบางกรวย-ไทรน้อย+ศักยภาพบนถนนเส้นนี้
         ที่อยู่อาศัยทำเล ถ.บางกรวย-ไทรน้อย เป็นทำเลที่ขยับออกจากโซน Westgate มาอีกนิด แต่ได้ราคาที่อยู่อาศัยถูกกว่าราว 50% จึงเหมาะกับคนรุ่นใหม่ First Jobber รวมถึงคนที่มีงบประมาณสำหรับหาที่อยู่อาศัยจำกัด ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทำเลนี้การพัฒนาอย่างมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เกิดขึ้นใหม่มากมาย 


เทสโก้ โลตัส บน ถ.บางกรวย-ไทรน้อย


ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ บน ถ.บางกรวย-ไทรน้อย


ด้านในเป็นปั๊มน้ำมันของ PT มีร้านอาหาร ร้านกาแฟอยู่

สำหรับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มีรถตู้จากไทรน้อย ผ่าน Central Westgate ไปถึงเดอะมอลล์ งามวงศ์วานเลยครับ

        การเดินทางเชื่อมต่อของทำเลนี้ก็นับว่าดีทีเดียว โดย ถ.บางกรวย-ไทรน้อยจะเชื่อมต่อกับ ถ.กาญจนาภิเษก เชื่อมต่อไป ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ถ.ชัยพฤกษ์ได้สะดวก ทำให้การเดินทางจากทำเลนี้ไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะทำงานโซนโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่บน ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี หรือไปทานข้าว ซื้อของ ช้อปปิ้งที่ Central Westgate ก็สะดวก
สำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ถ้าทำงานโซน Central Westgate ก็จะมีรถตู้ไปจอดด้านหน้าห้างเลยครับ หรือถ้าต้องเดินทางเข้าเมืองก็มีออปชั่นใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ทั้งที่สถานีคลองบางไผ่ และสถานีตลาดบางใหญ่ 
        ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนเส้นนี้จะมีซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ใกล้กับแยกเชื่อมต่อ ถ.กาญจนาภิเษก ถัดมาก็มีแม็คโคร ระหว่างเส้นทางก็จะมีร้านอาหารเปิดอยู่อีกหลายร้าน ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็ก ถือว่าทำเลนี้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย

ระดับราคาเอื้อมถึงได้
        สำหรับคนที่สนใจจะขยับทำเลออกจากโซนบางใหญ่มายังบางกรวย-ไทรน้อยแล้ว ก็คงอยากจะรู้ว่าถ้าจะซื้อที่อยู่อาศัยบนถนนเส้นนี้จะต้องเตรียมเงินไว้เท่าไรบ้าง ก็ตอบได้เลยว่าไม่แพงครับถูกกว่าราวๆ 50% อย่างที่บอกไป เช่น ราคาเท่ากันก็จะได้พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่กว่า หรือพื้นที่ใช้สอยเท่ากันแต่จะได้ราคาที่ถูกกว่าเยอะครับ สำหรับระดับราคาเฉลี่ยของที่อยู่อาศัยโซนบางกรวย-ไทรน้อยจะมีดังนี้ครับ

บ้านเดี่ยว ราคาเฉลี่ย 4 ล้านบาท
ทาวน์โฮม ราคาเฉลี่ย 1.7 ล้านบาท
คอนโดมิเนียม ราคาเฉลี่ย 0.75 ล้านบาท
        จากราคาข้างต้นจะเห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่ทำงานมาไม่นาน อาจจะสัก 5 ปี ที่มีรายได้รวมตั้งแต่ 15,000-18,000 บาท หรือเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานก็สามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยทำเลนี้ได้ ซึ่งถ้ามองจากระดับราคา และระดับรายได้ของคนกลุ่มนี้ก็จะสามารถซื้อทาวน์โฮมได้นะครับ แต่ก็จะมีภาระการผ่อนชำระอีกเกือบเดือนละ 12,000 บาท ถ้ารวมค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตอีก ก็เรียกว่าปริ่มกับรายได้ทีมีกันเลยทีเดียว
        อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือคอนโดมิเนียมครับ ทำเลนี้มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ติดถนนใหญ่ ใกล้ตลาด ร้านสะดวกซื้อ ราคาเริ่มต้นแค่ 0.75 ล้านบาท


ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต คอนโดเปิดใหม่ เริ่ม 759,000 บาท จากบริษัท Aland Property จำกัด 

Fact Sheet
ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต
คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 3 อาคาร
พื้นที่โครงการ
- ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 1 พื้นที่ 2-3-54 ไร่
- ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 2 พื้นที่ 1-0-90 ไร่

จำนวนยูนิต 
- ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 1 ยูนิตพักอาศัย 491 ยูนิต 
- ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 2 ยูนิตพักอาศัย 200 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวก  
ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 1 : Cinema Room, Karaoke Room, Fitness 24 hr., Aerobic Room, Swimming Pool, Coworking Space, Sky Jogging Track, Sky Garden 
ALAND CONDO ไทรน้อย-เวสเกต 2 : Fitness, Sky Pool, Coworking Space, Sky Jogging Track, Sky Garden

ที่จอดรถ 30%
ราคาเริ่มต้น 759,000 บาท (เงินดาวน์ 25%)

        เป็นอีกตัวเลือกสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ First Jobber ที่มีรายได้รวม 15,000 บาทขึ้นไป ซึ่งราคาเริ่มต้นของโครงการที่ 759,000 บาท ถือว่าหาไม่ได้แล้วในทำเล Westgate ครับ ที่สำคัญคือราคาผ่อนชำระกับธนาคารประมาณเดือนละ 4,300 บาท ซึ่งไม่ต่างกับค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ครับ และยังมีเงินเหลือใช้จ่ายได้แบบไม่รัดตัวมากนัก

        หรือถ้าเป็นคนที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมบนถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ก็สามารถหาซื้อไว้เป็นที่อยู่ใกล้ที่ทำงานได้ครับ เพราะจากโครงการสามารถเดินทางได้ทั้งถนนกาญจนาภิเษกแล้วเข้าถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี หรือเส้นทางลัดอย่างถนนเลียบคลองเจ็กไปทำงานได้เช่นกัน ซึ่งสภาพแวดล้อมของถนนบางกรวย-ไทรน้อยช่วงติดกับโครงการถือว่ามีความน่าอยู่ เป็นชุมชนมากกว่า เรื่องการกินอยู่ใกล้ๆ คอนโดถือว่าสะดวกสบายครับ

        สำหรับคนต่างจังหวัดที่ซื้อไว้ แล้วหากต้องย้ายกลับภูมิลำเนา หรือย้ายที่ทำงาน ก็ยังสามารถเก็บเป็นทรัพย์สิน ปล่อยเช่าได้ในอนาคตครับ ซึ่งในทำเลนี้ก็มีแหล่งงานใกล้เคียง เช่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางบัวทอง โรงพยาบาลไทรน้อย


ร้าน 7-11 ข้างโครงการ


และติดห้าง Global House


ไม่ไกลจากโครงการก็มี Tesco Lotus Express อีกแห่งครับ


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางบัวทองที่เพิ่งสร้างใหม่ มีพนักงานทำงานที่นี่รวม 4,000 คน

          ตัวโครงการเป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น มีทั้งหมด 3 อาคาร โดยจะแบ่งสร้างเป็น 2 เฟสครับ แต่ละเฟสจะมีส่วนกลางแยกเป็นของตัวเอง สิ่งอำนวยความสะดวกที่เตรียมไว้ให้จะเป็นสไตล์รีสอร์ทคอนโด ได้แก่ Cinema Room, Karaoke Room, Fitness 24 hr., Aerobic Room, Swimming Pool, Coworking Space, Sky Jogging Track, Sky Garden



Sky Jogging Track และ Sky Garden ของเฟส 1



Sky Jogging Track และ Sky Garden ของเฟส 2



สระว่ายน้ำของโครงการที่ทอดยาวตลอดแนวอาคาร


Lobby


ห้อง Coworking Space 1


ห้อง Coworking Space 2


ฟิตเนสตลอด 24 ชั่วโมง 

ยูนิตพักอาศัยจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 23.50-37.00 ตร.ม. 



ยูนิต 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 23.50 ตร.ม. 


ยูนิต 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 23.80 ตร.ม.


ยูนิต 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 27.40 ตร.ม. 


ยูนิต 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 37.00 ตร.ม.

สนใจโครงการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.092-559-5444, 094-356-4599
เว็บไซต์ : https://www.alandproperty.co.th
Facebook : Alandproperty
Line : @alandproperty
Page : alandproperty

 

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th




Create Date : 14 พฤษภาคม 2562
Last Update : 14 พฤษภาคม 2562 16:47:26 น. 0 comments
Counter : 2567 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com