หกพันไมล์
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หกพันไมล์'s blog to your web]
Links
 

 

Good Bye ..แคว้นเวลส์ บินเดี่ยวกลับบ้าน..




T i m e ..t o.. g o ..h o m e






เช้าวันพฤหัสบดี...21 กรกฏาคม

หลังจากอาหารเช้า เราช่วยกันทำความสะอาดบ้านให้มัม

ทั้งเช็ดถูห้องครัว ทำความสะอาดเตา ล้างห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง

และเอาขยะไปทิ้งข้างนอก

คุณนิวแมนทำความสะอาดได้อย่างเรียบร้อยหมดจด

ปิดน้ำ ปิดแก๊ส ปิดระบบไฟทุกอย่าง แล้วก็ช่วยกันขนของขึ้นรถ

กู้ดบาย Burn Ham On Sea

หากโอกาสหน้ามี...เราคงได้พบกันอีก


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






เรากลับมาถึงบ้านที่ Bryn Mawr เวลา 11:30 am

ทานอาหารกลางวันกับแด็ดและมัมที่บ้าน..

ดีใจที่ได้มาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง ..และเล่าเรื่องโ้น้นเรื่องนี้ให้มัมฟัง

ว่าเราไปไหนมากันบ้าง

ตอนบ่ายสองโมงครึ่ง นั่งรถไปเป็นเพื่อนคุณนิวแมนเข้าไปในเมืองคาร์ดิฟ

เพราะนัดหมอทำฟันไว้

จากบ้านที่ Bryn Mawr ไปเมืองคาร์ดิฟ ก็ประมาณ 29 ไมล์

เร็วกว่านั่งรถไฟอีก...


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


กลับมาถึงบ้านก็พบว่ามัมซักเสื้อผ้าไว้ให้แล้ว

และพับวางไว้ให้อย่างเรียบร้อยบนเตียงนอน

คุณนิวแมนมาช่วยจัดกระเป๋าเดินทาง..เอาของฝากบรรจุลงกระเป๋า

ส่วนใหญ่ก็มีแต่ขนม

เย็นนี้มัมทำ Mince Pork เป็นอาหารเย็น แล้วก็มี Trifle เป็นของหวาน

ฉันคงไม่มีวันลืมบรรยากาศอบอุ่น ที่ทุกคนในบ้านหลังนี้มอบให้ฉัน

ไม่ว่าจะเป็นคุณนิวแมน แด็ดหรือมัม..

ทุกคนล้วนดีต่อฉัน และคอยดูแลเอาใจใส่ ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่

แล้วพรุ่งนี้ ฉันจะเอ่ยลาทุกคนยังไงดี


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -







เช้าวันศุกร์ 22 กรกฏาคม

เป็นวันที่เศร้าจนใจหาย..

เพราะต้องเดินทางกลับบ้านที่เมืองไทยแล้ว

ตอนเช้าคุณนิวแมนยังคงเตรียมอาหารเช้าให้เหมือนทุกวัน

แล้วเราก็ออกไปซื้อแพนเค้กกับของฝากอีกนิดหน่อยที่ ASDA กับ TESCO

ซื้อดอกไม้เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับมัม และปากกาสำหรับแด็ด

แล้วก็กลับมาช่วยกันแพ็คกระเป๋าอีกรอบ โทรศัพท์บอกแม่ที่เมืองไทย

และเช็คอินออนไลน์ เลือกที่นั่งเรียบร้อย






ห้างเทสโก






ขนมของฝาก












ตอนบ่าย.. ก่อนออกเดินทางมาสนามบิน

ฉันเอาดอกไม้ให้มัม เรายืนกอดกันร้องไห้อยู่หน้าประตูห้องครัว

ไม่คิดเลยว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เศร้าขนาดนี้

แล้วฉันก็เอาปากกามอบให้แด็ด เพื่อเป็นการขอบคุณ

เราออกจากบ้านตอนบ่าย 3 โมง เพื่อเดินทางไปสนามบินฮีทโธรว์

แวะพักซื้อเครื่องดื่มระหว่างทาง แล้วแด็ดก็เป็นคนขับเข้าลอนดอน













แวะพักกลางทาง







สนามบินฮีทโธรว์ ลอนดอน




เรามาถึงสนามบินฮีทโธรว์ 6 โมงนิดๆ

คนเยอะมาก รีบไปต่อแถวเช็คอินที่สายการบินแควนตัส

โหลดกระเป๋าเรียบร้อยแล้วก็เดินตัวปลิว

แด็ด มัมและคุณนิวแมนเดินตามมาส่งถึง Security บนชั้นสอง

พอทุ่มกว่าๆ ฉันก็ร่ำลาแด็ด มัมและคุณนิวแมน

ทุกคนเข้ามากอดฉัน และอวยพรให้เดินทางปลอดภัย

ฉันได้แต่กล่าวขอบคุณ และขอบคุณ น้ำตาจะไหล

คุณนิวแมนย้ำให้ฉันโทร.มาบอก เมื่อถึงสุวรรณภูมิแล้ว

เขายืนส่งฉันจนถึงนาทีสุดท้าย

ขอบคุณมากค่ะแด็ด มัม ขอบคุณนะคะคุณนิวแมน

ที่ดูแลฉันเป็นอย่างดี

และทำให้ฉันมีความสุขทุกวันที่อยู่ที่นี่

แล้วเราจะพบกันอีก




























 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2554
5 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2554 22:12:31 น.
Counter : 2230 Pageviews.

 

มาแล้ววววว ..
มาเจิมก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาละเลียดอ่านนะจ๊ะ

แปะไว้ก่อน..

 

โดย: ป้าโซ 28 พฤศจิกายน 2554 23:00:59 น.  

 

คิดว่าคงจะได้่เดินทางถึงเมืองไทยแล้วด้วยความปลอดภัยนะคะ

 

โดย: Mellitus 1 ธันวาคม 2554 18:23:36 น.  

 

ยินดีต้อนรับกลับบ้านเราไทยแลนด์นะคะ

ฮืออออออออออ หนูอยากกลับไทยบ้างจัง

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 1 ธันวาคม 2554 19:49:50 น.  

 

มาอ่านอีกรอบ..

โอ้..ซีนสุดท้ายแสนเศร้า
นึกถึงเมื่อตอนที่ป้าโซมาเยือนบ้านลุงที่นี่ครั้งแรกเหมือนกันจ้ะ มากับเพื่อนคนไทยด้วยกัน ลุงพามาดูว่าจะสามารถเข้ากับชีวิตความเป็นอยู่อย่างนี้ได้หรือไม่?

พอตอนกลับนั่งน้ำตาไหลอยู่บนเครื่อง สะอึกสะอื้นใหญ่โต อายเพื่อนก็อาย มันจะอะไรกันนักหนาว้าาา เดี๋ยวลุงก็ตามกลับไปทำงานที่ไทยอีกไม่นานเมื่อหมดวันพักร้อนแล้ว .. ครูส้มคงอยู่ในอารมณ์เดียวกับป้าโซ นิๆ

 

โดย: ป้าโซ 3 ธันวาคม 2554 11:29:11 น.  

 

คุณไปพบครอบครัวเขาใช่ไหมค่ะ แล้วคุณจะกลับไปUK
อีกไหมค่ะ ถ้าไปคนเดียวแล้วจะมีปัญหา อะไรไหมค่ะ
ถ้าเขาอยากให้เราไปบ้่าง

 

โดย: w .smit IP: 223.205.70.235 9 มิถุนายน 2555 15:45:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.