หกพันไมล์
จันทบุรี Thailand

[Add หกพันไมล์'s blog to your web]

หนีร้อน..ไปเกาะช้าง

... เ ก า ะ ช้ า ง... ห ว า น น้ อ ย ก ว่ า วั น นั้ น....

คุณครูใจดี มาชวนไปเที่ยวเกาะช้าง เพราะสามีคุณครูจะำไปทำงานที่นั่นสามวัน

สามสาวโสด ที่เคยช่วยงานคุณครูก็เลยได้รับเชิญให้ไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน

อารมณ์อยากหยุดงาน อยากพัก..ก็เลยไปทั้งๆ ที่คางยังไม่หายบวมดีเท่าไหร่

แถมยังเดินเสียศูนย์นิดๆ..5555 อ่ะ ไม่เป็นไร ไปเกาะช้าง..ยังไงก็สู้ ๆ !!

ไปพักที่ช้างคลิฟรีสอร์ท (Chang Cliff Resort) หาดทรายขาว

ไม่ใช่ช่วงวันหยุด แขกไม่ค่อยมี ก็เลยค่อนข้างเงียบสงบ ..ชอบ ๆ

บรรยากาศโดยรวมก็โอเค เป็นวิวภูเขา ทะเลอยู่ติดหน้าผาของรีสอร์ท

เลยไม่มีหาดทรายให้เดินเล่น

ได้แต่ชมวิวสวยๆ ได้จากระเบียงห้องพัก...เหมาะสำหรับมาพักผ่อนจริงๆ

วันแรกที่มาถึง..น้ำทะเลก็สวยใสอย่างที่เห็น

แดดแรง จนไม่อยากออกไปไหน..

นั่งกินผลไม้หน้าห้องพัก..ถ่ายรูป แล้วก็รอเวลาอาหารเย็น

ที่นี่ดีตรงที่อยู่บริเวณหาดทรายขาว เดินออกมาจากรีสอร์ทก็เจอร้านอาหาร

และแหล่งช้อปปิ้งเรียงรายตลอดสองข้างทาง

นักท่องเที่ยวไม่มากจนเกินไป แต่ไดูุ้ดูฝรั่งกันเพลินไปเลย อิ อิ..

สงสัยอากาศจะร้อนจัด เลยใส่เสื้อผ้ากันน้อยชิ้น โดยเฉพาะฝรั่งสาวๆ ผมสีทอง

จะถ่ายรูปมา ก็มิกล้า..

จากระเบียงหน้าห้องพัก มองเห็นทะเลทุกวัน ทุกเวลา..

ว่าจะตื่นแต่เช้า และออกมาเดินถ่ายรูปภายในบริเวณรีสอร์ท

แต่ปรากฏว่าหลับยาวรวด รู้สึกตัวอีกทีก็แดดส่องเต็มสตรีมแล้ว

ลงมาทันอาหารเช้าก็ดีถมเถ...5555

มุมนี้..ถ่ายจากระเบียงห้องพักข้างๆ

ระเบียงไม้ข้างบน คือบริเวณที่รับประทานอาหารเช้า

อากาศสดชื่น..เห็นวิวทะเล

อิ่มแ้ล้ว..เดินลัดเลาะลงมาบริเวณจุดชมวิว ติดกับหน้าผา

มีแต่ฟ้า น้ำทะเล...กับโขดหิน

โอ๊ยย...อยากให้ใครบางคนมาเห็นจัง

วันนี้สามีของคุณครูจะไปทำงาน (วัดที่ดิน) แถวน้ำตกคลองเจ้าเหลือม

ซึ่งอยู่กลางป่า ก็เลยถือโอกาสพาไปดูรีสอร์ทของเพื่อนที่กำลังสร้างใหม่

แถวๆ นั้น..

เรือนพักเล็กๆ หลังนี้ เจ้าของบอกว่าออกแบบเอง ..สร้างเอง

แล้วก็เปิดบ้านให้ชม ให้เข้าไปนั่งเล่นได้ตามใจชอบ

ภายในออกแบบได้สวยเนี้ยบ...ห้องน้ำกว้างยังกับห้องนอน

มีอ่างจากุชชี่ด้วย..โอะ โอะ...

ที่ชอบมากที่สุด ก็ตรงโต๊ะทำงานนี่แหละ

ทำแบบบิลท์อินติดกับชั้นวางหนังสือที่สูงจรดเพดานห้อง

แถมเปิดหน้าต่างกระจกออกไปก็มองเห็นลำธารอยู่ข้างล่าง..โอ๊ย..โอ๊ย...

ภายในห้องกว้าง..เป็นทั้งห้องนอน ห้องทำงานและดูทีวี

ระเบียงด้านหน้า..มองลงไปข้างล่างก็เจอลำธาร แต่ตอนนี้น้ำน้อย

เจ้าของบ้านบอกว่า ถ้าหน้าฝนจะสวยมากกว่านี้

แต่ถ้าให้อยู่คนเดียว คงจะเหงาอย่าบอกใคร..

หวานมั้ย..ห้องนี้..

เป็นห้องสีชมพู ที่แยกมาอยู่อีกหลังหนึ่ง สำหรับให้แขกพัก

เจ้าของคนเดียวกันบอกว่า..ลูกสาวเป็นคนออกแบบ..โหยยยย..

บ้านนี้ท่าจะเป็นสถาปนิกกันทั้งบ้าน 55555

อะไร ๆ ก็สีชมพู น่าจะเหมาะสำหรับคู่รัก..

ขอแบบหวานๆ..อีกสักภาพ

ตอนเย็น..ขับรถเลยไปทางหาดไก่แบ้

ขึ้นไปถ่ายรูปที่จุดชมวิว..แดดยังร้อนเปรี้ยงเหมือนเดิม

เกาะอะไรหนอ..เห็นหาดทรายสีขาวนวลอยู่ลิบๆ

ตู้ไปรษณีย์หรือว่าจรวดกันแน่เนี่ย..

ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ มุมสวยตรงนี้คงไม่ว่าง

นางแบบคนเดิม 555555

เป็นภาพสุดท้ายของวันนี้ค่ะ..แบตหมดพอดีเลย

ขากลับแวะไปเดินเล่นชายหาด แถวโคโคนัทบีช..

ผ่านรามายานา รีสอร์ทที่เคยมาพักเมื่อปีที่แล้วด้วย

คิดถึงคุณนิวแมนจังเลย...

ร้านอาหารที่เคยไปนั่งด้วยกัน ก็ยังเปิดอยู่

แต่วันนี้ยังไม่เห็นรถขายโรตีมะม่วง ที่หน้า 7 - Eleven เลยนะ

สงสัยยังไม่มืด เลยยังไม่มา

เอาไว้ค่อยกินพร้อมกันดีกว่านะ...คิดถึง คิดถึง..

ตกกลางคืน ก็พากันออกไปกินมื้อค่ำที่ร้านตำหนักช้าง..

คอนเฟิร์ม ว่าร้านนี้อาหารอร่อยมาก..รสชาดจัดจ้าน

โดยเฉพาะส้มตำปูม้า...

เพื่อนของคุณครูซึ่งเป็นดีเจอยู่ที่นี่บอกว่าอร่อยที่สุดในเกาะช้าง

พอได้ชิม ก็พบว่าอร่อยสมคำร่ำลือ แซ่บ ! ทุกเมนูค่ะ

เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะกล้องแบตหมด

ขอบอกว่า..แม้แต่กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาธรรมดา ๆ ก็ยังอร่อยเหลือหลาย

คราวหน้า..จะแวะมาอีกแน่นอน

..............................................................................

เช้าวันที่สาม...ด้านหลังรีสอร์ท มีบันไดให้เดินลงมาชมวิว

มีมุมสวยๆ ให้แวะถ่ายรูปหลายมุม..

ต้นไม้ริมหน้าผา ที่ทางรีสอร์ทเก็บไว้ให้ร่มเงา

อยากจะถ่ายรูปไปเสียทุกมุม..ไม่ได้ดูเล้ยย ว่าพนักงานเขาจะเก็บกวาดใบไม้

ระเบียงไม้ริมทะเล..เอาไว้นอนอ่านหนังสือ

ทะเล..หน้าร้อน

ฝั่งขวามือ..

ยืนตรงไหนก็พร้อมเข้ากล้องเสมอ...55555

เหนื่อยแล้ว..กลับขึ้นข้างบนดีกว่าค่ะ

ยังแวะนั่งถ่ายรูปได้อีก..

แวะตรงไหน เพื่อนก็จอดตรงนั้นเหมือนกัน 5555

ประมาณว่า ประหยัดเวลามองหาโลเกชั่นใหม่

ระหว่างทางกลับห้องพัก..

ก่อนกลับ..ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้แล้วกัน

แล้วเดือนตุลาคมจะมาใหม่น้าาาา..เกาะช้าง..

หมายเหตุ : ขอบคุณคุณครูและคุณยุทธผู้ใจดี

ที่พามาเที่ยวและดูแลพวกเราเป็นอย่างดีตลอดทริปนี้ค่ะ

สวยจังค่ะ ดูสงบมาก ๆ น่าไปเที่ยว .. เพื่อนที่เคยไปก็เล่าให้ฟังเหมือนกันค่ะว่าสวย ... อยากไป แต่ยังไม่มีโอกาสซักที ... รีสอร์ท ที่จขบ. พักก็ร่มรื่น น่าอยู่นะคะ ... ขำรูปร่างของตู้ไปรษณีย์ เหมือนจรวดจริง ๆ

โดย: Tristy 6 พฤษภาคม 2554 5:46:37 น.

รีสอร์ทที่ว่า อยู่อีกด้านของเกาะ ที่ไม่ใช่ที่เราขึ้นลง
เฟอรี่ใช่หรือเปล่าครับ เพราะเห็นมีแต่เขา กับทะเล

ผมว่าที่นี่เหมาะสำหรับ ไปเป็นกลุ่ม ถ้าไปแค่สองสาม
คนคงจะเหงา เหมือนกัน.

เห็นภาพแล้ว แหะ ๆ สูงจัง สงสัยจะปีนต้นทุเรียนผูก
โยงลูกบ่อย ถึงตัวยาว ๆ แต่สวยครับ.

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 พฤษภาคม 2554 11:44:11 น.

ตามมาเที่ยวอย่างว่อง..

เห็นรูปแล้ว งือๆๆๆ.. อยากกลับบ้านนนนน
อยากไปเที่ยวทะเลสวยๆบ้านเรามั่ง อยากกินอาหารทะเลที่ถูกปากแบบบ้านเราที่ร้านตำหนักช้าง อยากนอนดูทะเลทั้งวันทั้งคืน อยากและอยากๆๆๆ..

เอ้า..ดูแค่รูปในบล็อกนี้แก้อยากไปก่อน สักวันเหอะ เกาะช้าง..

คุณครูรูปหน้าเข้าที่เข้าทางแล้วนะคะ ไม่ได้เห็นใกล้ๆแต่ดูแล้วโอเคเลยหละ หุ่นก็นางแบบเช่นเคย เหมาะกับการแอ๊คชั่นเป็นอย่างยิ่ง

ไปบางแสนดินแดนสุขี ดูพระจันทร์ตกน้ำตกเมื่อย้ามมม ราตรี.. เผื่อด้วยเน้อ บางแสนเป็นแหล่งเก่าป้าโซจ้ะ เป็นคนเมืองชลคงรู้แล้วเนาะ..

รอรูปทริปอบรมมาอัพอวดกันนะจ๊าาา.. เที่ยว เอ๊ย..อบรมให้สนุกๆเน้อ..

โดย: ป้าโซ 7 พฤษภาคม 2554 11:54:08 น.

@Tristy - ใช่แล้วค่ะ ช้างคลิฟรีสอร์ท สวย สงบร่มรื่น เหมาะสำหรับไปพักผ่อน วิวทะเลสวยมากค่ะ ห้องพักทุกห้องหันหน้าออกสู่ทะเลเหมือนกันหมด เสียแต่ว่าไม่มีหาดทรายให้เดินเล่นค่ะ

@ท่านไวน์ฯ - อยู่คนละด้านกับที่ขึ้นลงเฟอร์รี่ค่ะท่านไวน์ฯ
เวลาขึ้นจากท่าเรือ (มาจากท่าอ่าวธรรมชาติ) พอถึงฝั่งเกาะช้างก็ขับรถเลี้ยวขวามาเรื่อยๆ สักพักก็ึขึ้นเขา เจอโค้งบ้าง ชันบ้าง ให้หวาดเสียวได้เรื่อยๆ แล้วก็ถึงหาดทรายขาวค่ะ

หนูก็คิดเหมือนกับท่านไวน์ฯ นะคะ ว่าที่นี่เหมาะสำหรับมากันหลายๆ คน ถ้ามาแค่สองคน สามคน ก็เหงาค่ะ
ไม่มีชายหาดให้เดินเกี่ยวก้อย อิ อิ..

ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ
ที่สูงก็เพราะตอนเด็กๆ ต้องปีนต้นมังคุด ช่วยพ่อแม่เก็บมังคุดในหน้าผลไม้นี่แหละค่ะ
แต่ว่า..โยงทุเรียนนี่ ยังไม่สามารถค่ะ 5555

@ ป้าโซ - หนูเพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าป้าโซเป็นคนเมืองชลฯ
งั้นเราก็บ้านใกล้เรือนเคียงกันเลยสิเนี่ย
(ถือโอกาสนับญาติ 555) ขอบคุณสำหรับคำชมของป้าโซค่าา
ชมซะหนูเขิลลล หุ่นนางแบบ..แบบว่า..ไม่มีจะกิน 5555

อยู่ที่นี่ กินอาหารทะเลทู๊กกกก วัน....ปลา หมึก กุ้ง นี่แทบไม่เคยเว้นเลย หนูอยากให้ป้าโซมาเที่ยวจันทบุรีจัง จะพาไปนั่งกินส้มตำปูม้าทีร้านทะเลทอง ส้มตำทะเลก็อร่อยมากกกกกก ใส่กุ้งตัวโตๆ ปู หอยแมลงภู่ และหมึกชิ้นโตคับปาก..โรยหน้าด้วยไข่แมงดา โอ๊ยยยย..เมนูโปรดหนูเลยนะป้า
แล้วก็ปลาทอดราดน้ำปลา ต้มยำทะเล กุ้งเผา หมึกสดย่าง
แหะๆ หนูยกให้ป้าโซหมดเลย
อ้ะ..ถ้ามาช่วงนี้ มีโปรโมชั่น ให้เก็บผลไม้จากสวนกินฟรีด้วยนะเออ อุ อุ

โดย: หกพันไมล์ 7 พฤษภาคม 2554 23:23:03 น.

ก่อนอื่นต้องยินดีด้วยนะจ๊ะเปิ้ลที่หายดีแล้ว
บล็อกนี้มีภาพสวยๆมาฝากจุใจเลยนะเนี่ย
บรรยากาศรีสอร์ทน่าพักผ่อนมากเลย
พี่ชอบสงบๆเป็นธรรมชาติแบบนี้เลยล่ะ
ห้องพักก็ตกแต่งได้ยอดเยี่ยมจริงๆ
ดูจากรูปแล้ว ถ้าพี่ไปคงไม่อยากกลับแน่ๆเลย

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 8 พฤษภาคม 2554 2:01:45 น.

ไม่ค่อยได้แวะเข้ามาสบายดีนะคะ
มีเวลาเที่ยวบ่อย น่าอิจฉานะคะ

โดย: maitip@kettip 13 พฤษภาคม 2554 11:29:25 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ อยากไปทะเลบ้าง ไม่ได้ไปนานแล้ว

โดย: ภูสูง 18 พฤษภาคม 2554 10:27:41 น.

แวะมาทักทายตอนเย็นๆค่ะ น่าอิจฉาจังค่ะ เที่ยวอีกแล้ว

โดย: maitip@kettip 23 พฤษภาคม 2554 17:04:41 น.

แวะมาทักทาย สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

โดย: maitip@kettip 30 พฤษภาคม 2554 13:44:57 น.