ก้าวที่ต้องกล้า_I Just Don't Know What To Do With Myself.


เทรดหุ้นมาปีครึ่ง...สิ่งที่ทำไปในขณะที่เรากำลังเรียนรู้   คงไม่ต้องสรุป...

ว่าทำผิดมากกว่าถูกเป็นแน่แท้...

ยิ่งสภาพตลาดตอนนี้ด้วยแล้ว   ไม่อยากบรรยายสภาพพอร์ต

แต่ถึงจะไม่บรรยายก็เชื่อว่าทุกคนนึกภาพออกแน่    ใช่ป่ะล่ะ

...และด้วยแรงบันดาลใจจากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร   ทำให้เราปัดฝุ่นบล็อกอีกครั้ง

มาหัดเขียนอะไรเล่นๆ...จนมาถึง    การพยายามหาข้อมูลมาสรุป...

เพื่อให้ตัวเองเข้าใจในสิ่งที่ฟังมา  ((หัดจับประเด็น))  จากที่เคยฟังแล้วลืม

เริ่มต้นวิวัฒนาการสมองในส่วนการเรียบเรียง   ซึ่งก็ยังใช้ไม่ค่อยได้    แต่..

อยากเริ่มวิวัฒนาการในขั้นต่อไปอีกแล้ว...

ข้อมูลดีๆ  เชื่อว่าทุกคนหากันได้อยู่แล้ว   ในทุกวันนี้....

โลกออนไลน์ตอบสนองได้ทุกสิ่ง....ในไลน์...ในเฟซ...ในสินธร

ทั้งรวดเร็ว...ทั้งมากมายจนอ่านไม่ไหว    ไม่ทัน...

...แต่ปัญหาใหญ่     ที่สำคัญอันหนึ่งของเราคือ...เบื้องหลังข้อความเหล่านั้น

มีจุดประสงค์ใด?...นอกจากตัวเลขความคาดหวังที่สวยงาม   มีสิ่งใดแอบแฝง

....สิ่งที่ผ่านมาแล้ว...เรามักจะเข้าใจมันอย่างถ่องแท้....

เหมือนเวลาที่หวยออกแล้วเรามักจะโยงเข้ากับความฝันได้แม่นยำเสมอ

แต่ในก้าวต่อไปล่ะ...แม้เพียงอึดใจเดียว    เราก็ไม่อาจแน่ใจใดใดกับมันได้

วินาทีต่อไป...จะเกิดอะไรขึ้น!

...ก้อ...ไม่รู้สินะ...งั้น!...คุยเรื่องที่ตัวเองมีจะดีกว่ามั้ย...ไม่ซ้ำใครด้วย  

จะไปคุยเรื่องยากๆทำไม...รู้จริงรึ!...ก็ไม่รู้สักนิด...เดี๋ยวจะขายหน้าห้าแต้ม...

...ครึ่งปีแรก  นอกจากฟังมาร์  ก็ไม่ค่อยมีส่วนร่วมใดใด...ในการตัดสินใจ

เวลามาร์ชวนซื้อ...เคาะขวาโลดค่ะ

แต่เวลาเราเลือกเองมาร์จะตั้งรอแนวรับ  เราก็ไม่กล้าค้าน...

ถามว่า....หุ้นจะไป    มันจะรอคุณเหรอ?   

ในครึ่งปีแรกเราเป็นหุ่นกระบอก     ทำทุกสิ่งตามที่มาร์แนะนำ..

ได้กำไรมา 20% ในเวลาครึ่งปี  เซ็ตเดินทางจาก  1,200 - 1,600

ในที่สุด...กำไร...รวมทั้งเงินที่มีทั้งหมดถูกพาไปแขวนบนดอย...1,600

เพราะเราขายแล้วซื้อ  ในราคาที่แพงขึ้นตลอดเวลา  จนถูกปรับฐาน

อาจจะมีคำถามว่าทำไมไม่คัท...ที่จริงก็คัท...แต่คงบ่อยจนเค้าอาจเกรงใจ..

สุดท้ายเลยรอ  ((ตอนนี้ติดลบเกิน  40% แอบปลื้มน้ำตาเล็ด..ดีใจยังไม่ถึง 50%))((อัพเดทค่ะ  เกิน 50% แล้ว  2.66/1.32))

ครึ่งปีต่อมา...ยังไม่รู้ตัวว่าถูกมาร์ทิ้ง   นั่งรอหุ้นขึ้น   ครึ่งปีผ่านไปก็ยังไม่ขึ้น

มีแต่ตกต่ำลงเรื่อยๆ  ((กว่าจะรู้ตัว))

ครึ่งปีหลังเราเริ่มหัดเทรดเองด้วยเงินก้อนเล็กๆก้อนใหม่ของเราที่โบรคใหม่

และ...นี่คืออีกหนึ่งข้อดีของการติดหุ้น...เรารักงานของเรามากขึ้น..

เพราะมันซื่อสัตย์     ผลิตตังค์ให้เราทุกวัน....

จากที่เคยเบื่อมาก...ก็เบื่อน้อยลง   จากที่รำคาญลูกค้าถามเซ้าซี้...

ก็รู้สึก...ดีจัง...น่าเอ็นดู๊...พูดเก่งนักนะคนนี้...ยิ้มได้ด้วยอ่ะเรา...

...และในขณะที่เซ็ตกำลังปรับฐาน  เราเริ่มต้นเรียนรู้...อีกครั้งด้วยตัวเอง

...ถึงแม้ว่า...ในขณะนี้เราอาจจะกำลังทำสิ่งที่ผิดพลาดอยู่...แต่

สิ่งที่เราทำคือการเรียนรู้...เชื่อว่าทุกสิ่งที่เราทำ    ไม่ว่าดีร้าย...ถูกผิด

ย่อมให้บทเรียนที่ดีกับเราเสมอ...ถึงแม้ผลลัพธ์ของมันอาจจะไม่ดีเลย..

แต่...เราสนุกกับการเดินทางของเราได้ในทุกๆวัน

เขียนถึงตรงนี้...ทำให้คิดถึงเพลงและบรรยากาศในหนังโปรดเรื่องนึง  

ซึ่งถ้าเราต้องทำอะไรที่ไม่ถนัด    ก็คงจะออกมาแบบนี้...

แต่เราก็จะมีความสุขแบบนี้ได้เหมือนกัน    ใช่มั้ยคะ?..

"I Just Don't Know What To Do With Myself"_My Best Friend's Wedding






Create Date : 25 พฤษภาคม 2558
Last Update : 27 พฤษภาคม 2558 10:34:42 น.
Counter : 706 Pageviews.

5 comments
  
จากการวิเคราะห์ลายมือและการเว้นวรรคทำนายออกมาได้ว่า

ในหนึ่งปีข้างหน้าจะมีโชคลาภ ได้ทุนคืนพร้อมกำไรบางส่วน

สองถึงสี่ปีข้างหน้าจะเป็นช่วงพีคสุดของพอร์ต หมอหลานฟันธง
โดย: ความดีสวยงามเสมอ วันที่: 25 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:37:38 น.
  
ซ้าาา...ธุจ้า

คาดว่าการเว้นวรรค...จะขัดตาหมอหลานฟันธงมิใช่น้อย
โดย: ส้มแกง วันที่: 25 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:09:43 น.
  
ขอบคุณที่ไปเชียร์นะครัช อิอิ อยากลองเล่นเหมือนกัน หุ่นงะ
แต่งบไม่พอจริงๆ เง้อ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:16:16 น.
  
เมื่อวานลืมบอก ไข่แดงกินมากคอเรสเตอรอลมันขึ้นค่ะ ก็เลยต้องควักออกเน้นกินไข่ขาวแทน
โดย: หนอน IP: 61.90.98.190 วันที่: 29 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:16:50 น.
  
จ้าาา.....น่ารักจัง

งั้นป้าไปช่วยกินก็ไม่ได้สิคะ
โดย: ส้มแกง วันที่: 29 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:55:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าหยา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สะเปะ สะปะ
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
31