Minimal Style แต่งยังไงให้ "น้อยแต่มาก"
การตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีมากมายหลากหลายสไตล์ มีการนำสไตล์ต่างๆ มาผสมและเกิดขึ้นเป็นสไตล์ใหม่ๆ มากมาย แต่จะเลือกสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับเรา หากคิดมากและยังหาข้อสรุปไม่ได้ เราขอแนะนำ Minimal Style สไตล์ที่จะทำให้บ้านคุณดูสวยเนี๊ยบ และใช้งานได้จริง


อ่านต่อได้ที่นี่ >>> Minimal Style แต่งยังไงให้ by 3mbuildingfilm
"Less is more" (น้อยแต่มาก) เป็นคำที่ควบคู่กับสไตล์มินิมอล ซึ่งสไตล์นี้ไม่ได้ใช้กับการตกแต่งบ้านเท่านั้น แต่ยังใช้กับหลายๆ วงการ ทั้งการออกแบบ กราฟฟิค และอื่นๆ อีกมากมาย มินิมอลได้รับความนิยมเนื่องจากมันเป็นสไตล์ที่มีความลงตัว สวยงาม และที่สำคัญคือเนื้อเน้นๆ ไม่เน้นน้ำหรือใช้ประโยชน์ได้จริงนั้นเอง

ความเข้าใจ สำคัญต่อการตกแต่ง

เราจำเป็นต้องรู้ที่มาและหัวใจสำคัญของมันซะก่อน ถึงจะตกแต่งออกมาได้อย่างถูกต้องและสวยงาม Minimal เกิดจากแนวปรัชญาพุทธนิกาย Zen ของเอเซีย คือการให้ความสำคัญกับที่ว่างให้ความรู้สึกโล่งผ่อนคลาย ดังนั้นการตกแต่งในสไตล์นี้จึงเน้นการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น ให้คงไว้แต่สิ่งสำคัญเท่านั้น

โทนสี

สำหรับสไตล์มินิมอลไม่ได้มีโทนสีที่เฉพาะเจาะจง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่สีพื้นอย่าง ขาว ดำ เทา เป็นต้น เพราะให้ความรู้สึกที่ดี ไม่ฉูดฉาดเกินไป แต่เพื่อนๆ สามารถใช้สีโทนอื่นได้เช่นกัน แต่ให้คุมโทนไว้สามเฉด คือ สีเข้ม สีกลาง และสีอ่อน เช่นเลือกสีดำเป็นสีเข้ม สีขาวเป็นสีอ่อน ดังนั้นสีกลางคือสีเทา เป็นต้น

เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ในหนึ่งชิ้นสามารถใช้ได้หลายหน้าที่ เช่น เลือกซื้อตู้โชว์ที่สามารถเป็นชั้นหนังสือ และชั้นวางทีวีได้ด้วย เลือกเตียงที่มีช่องเก็บของเล็กๆ ใต้เตียง เป็นต้น และการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ควรซื้อเฉพาะเท่าที่จำเป็นและคุมโทนสีของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นด้วย

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> Minimal Style แต่งยังไงให้ by 3mbuildingfilm



Create Date : 27 ตุลาคม 2557
Last Update : 27 ตุลาคม 2557 12:23:02 น.
Counter : 2796 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog