แต่งบ้านด้วยพาเลทไม้ ทั้งสวยทั้งคูล!!
การตกแต่งบ้านสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเดินจับจ่ายช็อปปิ้งตามห้างหรือร้านขายของแต่งบ้าน แน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นสร้างความสวยงาม แต่ด้วยความที่ได้มาง่ายๆ จึงทำให้มันดูไม่มีคุณค่ามากสักเท่าไหร่ เพื่อนๆ ลองหาของใช้เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาดัดแปลงดูบ้าง รับรองว่านอกจากจะสวยงามแล้วยังมีคุณค่าทางจิตใจอีกด้วย

 อ่านต่อได้ที่นี่ >>> แต่งบ้านด้วยพาเลทไม้ ทั้งสวยทั้งคูล!!

พาเลทไม้เป็นอีกหนึ่งของใช้ที่มักนำมาแปลสภาพและดัดแปลงเป็นของแต่งบ้าน เนื่องจากความที่มันเป็นไม้ทำให้มีเสน่ห์ในตัวเอง และยังสามารถนำมาแปลสภาพ ตัดแต่ง ได้ตามต้องการ เพื่อนๆ สามารถหาพาเลทไม้ได้ง่ายๆ จากโรงงานทั่วไป หรือตามอินเตอร์เน็ตที่มักมีคนเอามาประกาศขาย สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือมันมีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับของตกแต่งชิ้นอื่น

มุมส่วนตัวในสวนน่ารัก

เริ่มจากเรื่องง่ายๆ คือนำพาเลทไม้ทั้งชิ้นมาเรียงต่อๆ กันเป็นพื้นไม้สวยงาม วิธีง่ายๆ เพียงแค่นำกระดาษทรายขัดตามขอบเพื่อกำจัดเสี้ยนแล้วทาสีตามที่เราชอบ รอให้แห้งจากนั้นนำพาเลทไปจัดวางในมุมที่เราเลือกไว้ นำต้นไม้มาตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ก็ได้สวนส่วนตัวน่ารักๆ แล้วจ้า

โต๊ะน้อยลอยตัว

เป็นการนำพาเลทไม้มาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ทั้งโซฟา โต๊ะ หรือแม้กระทั่งเตียงก็ทำได้ เนื่องจากพาเลทไม้มีคุณสมบัติที่รับน้ำหนักได้ค่อยข้างมาก วิธีง่ายๆ เพียงตัดพาเลทออกตามไซต์ที่เราต้องการ จัดการด้านความเรียบร้อย ทาสีนิดหน่อย จากนั้นใช้อุปกรณ์เสริมมาติด เช่นการทำโต๊ะ อาจติดขาโต๊ะแบบล้อเลื่อน เพื่อให้เคลื่อนที่ได้ เป็นต้น

ชั้นวางของสุดคลาสสิค

วิธีนี้ต้องอาศัยวิชาการรื้อ โดยแยกชิ้นส่วนทุกอย่างออกให้เหลือนเป็นท่อนไม้ จากนั้นออกแบบตามต้องการ แล้วลงมือประกอบให้ออกมาอย่างที่วางไว้ แค่นี้ก็ได้ของตกแต่งสุดอาร์ต ไม่เหมือนใครแถมยังทำให้บ้านดูชิคขึ้นมาอีกด้วยนะ

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> แต่งบ้านด้วยพาเลทไม้ ทั้งสวยทั้งคูล!!




Create Date : 20 ตุลาคม 2557
Last Update : 20 ตุลาคม 2557 18:26:06 น.
Counter : 4768 Pageviews.

1 comments
  
สวยจังค่ะ
ไอเดียดีมากเลย
ขอบคุณมากๆนะคะ

โดย: lovereason วันที่: 20 ตุลาคม 2557 เวลา:22:58:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog