เฟอร์นิเจอร์ Build-in หรือ ลอยตัว?
คำถามที่หลายๆ คนสงสัย เพราะปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ Build-in ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้การจะเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้นไปอีก วันนี้เราเลยจะมาตอบคำถามที่คาใจคนที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อด้อยที่ต่างกัน

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> คำถามน่ารู้! เฟอร์นิเจอร์ Build-in หรือ ลอยตัว?

Build-in กับ ลอยตัว ใช้วัสดุอะไร?

วัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์มีหลายประเภท ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินนิยมใช้ไม้ Particle Board ซึ่งนำไม้มาบดแล้วอัดรวมกัน, MDF เป็นไม้อัดจากฝุ่นไม้บด และไม้จริง ซึ่งสองประเภทแรกต้องใช้วัสดุปิดผิวมาตกแต่งด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นใช้วัสดุที่หลากหลายทั้งจากไม้จริง ไม้อัด หวาย หรือแม้กระทั่งวัสดุสังเคราะห์

การดูแลรักษาต่างกันหรือไม่?

ข้อนี้จะไปสัมพันธ์กับข้อด้านบนว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นทำมาจากวัสดุอะไร แต่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า เนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายหรือยกขึ้นทำความสะอาดได้ 

ห้องเล็ก ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหน?

คำตอบคือได้ทั้งสอง หากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ Build-in คุณจะประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า แต่หากใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวคุณสามารถขยับไปตามพื้นที่ๆ ใช้งานได้ การเลือกจึงต้องดูที่การใช้งานเป็นหลัก ข้อแนะนำอีกอย่างคือ ใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์

ราคาต่างกันมากไหม?

ถ้าเป็นแต่ก่อนต้องบอกว่าต่างมากครับ (ใช้วัสดุแบบเดียวกัน) เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เพราะต้องมีการวัดขนาด และการผลิตไซต์ไม่ใช่ไซต์มาตรฐาน แต่ปัจจุบันราคาไม่ต่างกันเยอะขนาดนั้น การทำบิ้วอินจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> คำถามน่ารู้! เฟอร์นิเจอร์ Build-in หรือ ลอยตัว?



Create Date : 29 สิงหาคม 2557
Last Update : 29 สิงหาคม 2557 10:40:07 น.
Counter : 3067 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
10
11
13
15
16
18
20
22
23
24
27
28
31
 
 
All Blog