"โต๊ะกลาง" เลือกอย่างไรให้...พอดี
กว่าจะเลือกซื้อโซฟาที่ถูกใจได้สักตัวมันลำบากมากแค่ไหน เมื่อนำมาวางในห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นยังรู้สึกขาดๆ อะไรบางอย่างไหม? ใช่แล้วหล่ะสิ่งนั้นคือ "โต๊ะกลาง" ที่นอกจากจะทำหน้าที่เป็นที่วางของแล้วมันยังช่วยขับความเด่นของโซฟาและการตกแต่งของห้องออกมาได้อย่างเต็มที่อีกด้วยนะ

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> "โต๊ะกลาง" เลือกอย่างไรให้...พอดี

โต๊ะกลางจำเป็นไหม?

หลายคนเลือกที่จะใช้โซฟาตัวเดียวตั้งไว้ชิดผนังเพื่อเป็นที่นั่งดูโทรทัศน์ตอนหัวค่ำเท่านั้น แบบนี้โต๊ะกลางก็ดูไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่ใช้ห้องนั่งเล่นเป็นประจำหรือมีชุดโซฟาหลากหลายชิ้น โต๊ะกลางเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะช่วยเติมเต็มบรรยากาศและรองรับการใช้งานที่หลากหลาย

เลือกโต๊ะกลางอย่างไรให้พอดี?

คำว่า "พอดี" สำคัญมากสำหรับการเลือกโต๊ะกลาง หากเลือกขนาดเล็กไปหรือใหญ่ไปจะทำให้ชุดโซฟาดูตลกไปเลย หรือการเลือกสีที่เด่นเกินไปอาจทำให้คุณค่าของโซฟาที่กว่าจะหามาได้หมดไปในทันทีนะ ดังนั้นเราลองมาดูกันว่ามีอะไรที่ต้อง "พอดี" บ้าง

ขนาดและความสูงที่พอดี

ขนาดของโต๊ะกลางควรคำนึงถึงขนาดของโซฟาตัวยาวเป็นหลัก ควรเลือกใช้โต๊ะกลางที่มีความยาวไม่เกินโซฟาและไม่เล็กเกินครึ่งหนึ่งของโซฟา ส่วนความสูงนั้นหากโซฟาไม่มีที่พักแขนให้ใช้โต๊ะกลางที่มีความสูงเท่ากับโซฟา แต่ถ้ามีที่พักแขนให้ความสูงอยู่ต่ำกว่าที่พักแขน 1-2 นิ้ว

รูปทรงพอดี

รูปทรงมีผลต่อขนาดของห้อง หากเป็นห้องที่มีพื้นที่ไม่มากนักควรใช้โต๊ะกลางทรงรีจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่สำหรับห้องที่มีพื้นที่มากสามารถใช้โต๊ะกลางทรงกลมหรือทรงสี่เหลี่ยมได้อย่างเต็มที่

วัสดุพอดี

โต๊ะกลางมีให้เลือกมากมายจากวัสดุที่หลากหลาย ส่วนใหญ่จะเลือกเป็นวัสดุสังเคราะห์ กระจกและไม้ หากห้องมีขนาดเล็กควรเลือกโต๊ะกลางที่เป็นกระจกใส เพื่อลวงตาให้ห้องดูไม่อึกอัด หากเลือกเป็นไม้หรือไฟเบอร์กลาสจะเหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่มาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชุดโซฟาและสไตล์การตกแต่งด้วย





Create Date : 28 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2557 12:10:16 น.
Counter : 4768 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
9
10
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
25
26
27
29
30
 
 
All Blog