กำจัดกลิ่นอับ เชื้อราในตู้เสื้อผ้า
กลิ่นอับเป็นศัตรูตัวฉกาจของบ้านโดยมีเชื้อราเป็นผู้นำทัพ ไม่ว่าส่วนไหนๆ ของบ้านก็สามารถเกิดขึ้นได้ แต่จุดที่ดูจะเป็นปัญหาไม่น้อยไปกว่าที่อื่นก็คือเชื้อราและกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า เพราะนอกจากจะทำให้เสื้อผ้าเหม็นแล้วยังอาจทำให้เกิดเชื้อราบนเสื้อผ้าแล้วมาติดเราก็เป็นได้

อ่านต่อได้ที่ >>> กลิ่นอับ เชื้อรา ในตู้เสื้อผ้า ต้องกำจัดให้สิ้นซาก

ต้นตอของเชื้อราในตู้เสื้อผ้า

สาเหตุหลักของเชื้อราและกลิ่นอับแน่นอนว่าเกิดมาจากความชื้น ทั้งความชื้นภายในห้องรอบๆ บริเวณตู้เสื้อผ้า ส่งผลทำให้ตู้เสื้อผ้าเกิดความชื้นไปด้วย สาเหตุที่สองคือความชื้นที่เกิดจากภายในตู้เสื้อผ้า เพราะส่วนใหญ่เรามักปิดตู้ตลอดเวลา ทำให้ความชื้นภายในมีการสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ หรืออาจเกิดจากนำผ้าชื้นเข้าไปไว้ในตู้ก็เป็นไปได้นะ

กำจัดความชื้น

เนื่องจากความชื้นคือต้นตอของปัญหา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องกำจัดพวกมันให้สิ้นซากไปก่อน โดยการเปิดหน้าต่างหรือทำให้บริเวณรอบๆ ห้องมีอากาศถ่ายเท จากนั้นก็เริ่มกำจัดความชื้นภายในตู้เสื้อผ้า โดยการเปิดตู้ให้อากาศถ่ายเท หากมีเสื้อผ้าอยู่มากเกินไปให้เอาออกมาก่อน ทิ้งไว้ให้ความชื้นออกให้หมด หรือวิธีที่รวดเร็วกว่าคือใช้ผัดลมช่วยเป่า

เชื้อราตัวอันตราย

เมื่อกำจัดกลิ่นอับแล้ว แต่ยังปล่อยให้เชื้อราลอยนวลก็คงไม่ช่วยอะไร ดังนั้นต้องมากำจัดตัวต้นเหตุ โดยมีวิธีง่ายๆ ดังนี้

นำยาล้างจาน - ใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำแบบเข้มข้น จากนั้นใช้แปรงขนอ่อนขัดบริเวณที่เกิดเชื้อราจนสะอาด จานนั้นใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดแบบหมาดๆ เช็ดอีกครั้ง

น้ำส้มสายชู - เป็นการกำจัดเชื้อราได้อย่างดี แต่ต้องเป็นแบบที่มีความเข้มข้น 7% ขึ้นไปนะ เพียงแค่ฉีดบริเวณที่เป็นเชื้อรา น้ำส้มสายชูจะไปต่อสู้และฟาดฟันให้หมดสิ้นไปเอง

ไฮเตอร์ - เพียงแค่ใช้ไฮเตอร์ฉีดเข้าไปตรงบริเวณที่เกิดเชื้อรา แค่นี้ก็เรียบร้อย การทำงานของมันคล้ายๆ น้ำส้มสายชู รอสักพักให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก

อ่านต่อได้ที่ >>> กลิ่นอับ เชื้อรา ในตู้เสื้อผ้า ต้องกำจัดให้สิ้นซาก





Create Date : 13 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2557 20:56:49 น.
Counter : 3646 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
9
10
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
25
26
27
29
30
 
 
All Blog