เรื่องต้องรู้!! กำจัดกลิ่นอับที่นอน
ปัญหากลิ่นอับในบ้านเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องพบเจอกันทุกบ้าน โดยเฉพาะกับห้องที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำนั่นก็คือห้องนอน โดยกลิ่นอับจากที่นอน ครั้นจะยกไปตากแดดก็ยากลำบากเกินกำลัง จะซื้อเปลี่ยนบ่อยก็ดูจะแพงเกินไป แต่เรามีวิธีที่ง่ายดายกว่านั้น

อ่านต่อได้ที่ >>> เรื่องต้องรู้!! กำจัดกลิ่นอับที่นอน by 3mbuildingfilm

ที่นอนเป็นของสำคัญที่ต้องมีกันทุกบ้าน และเป็นสิ่งแรกๆ ที่เราจะเลือกมันมาไว้ในบ้านก่อนส่วนอื่นๆ แต่กว่าเราจะเลือกที่นอนที่พอเหมาะพอดี และนำมันมาไว้ในห้องนอนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แล้วจะยกออกไปตากหรอ นั้นเป็นวิธีที่ควรตัดใจซะ แล้วจะมีวิธีไหนที่จะช่วยได้บ้างเราลองมาดูกันเลย

ดูดฝุ่น กำจัดไรฝุ่น

ฝุ่นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นอับและสิ่งสกปรก ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือกำจัดตัวการซะ วิธีง่ายๆ คือการใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดฝุ่นที่นอนบ่อยๆ โดยเฉพาะตามขอบมุม ไล่ไปเรื่อยๆ จนครบทุกส่วน วิธีนี้ควรทำเป็นประจำ อย่างน้อยเดือนละ ครั้ง หรือ สองครั้ง

เปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นประจำ

บางคนชอบถอดเสื้อนอน หรือใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น ทำให้มีเหงื่อและกลิ่นจากผิวหนังไปติดตามผ้าปูและที่นอน ดังนั้นควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนอยู่บ่อยครั้ง และทำความสะอาดบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดคราบเปื้อน อย่าปล่อยทิ้งไว้นานควรรีบเปลี่ยนทันที

ขจัดคราบเปื้อนด้วยน้ำสบู่

หากมีคราบเปื้อนจากคราบอาหาร คราบเลือด คราบกาแฟ หรืออื่นๆ ต้องรีบทำความสะอาด อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้กลายเป็นคราบแห้ง วิธีทำความสะอาดควรใช้น้ำผสมสบู่แล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่ จากนั้นนำไปขัดบริเวณที่เป็นคราบเปื้อน ที่ต้องใช้น้ำสบู่ก็เพราะว่าสบู่มีฤทธิ์อ่อนๆ หากใช้น้ำยาทำความสะอาดที่รุนแรงอาจทำให้ที่นอนเสียห่ยได้

อ่านต่อได้ที่ >>> เรื่องต้องรู้!! กำจัดกลิ่นอับที่นอน by 3mbuildingfilm




Create Date : 04 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2557 22:36:56 น.
Counter : 1857 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
9
10
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
25
26
27
29
30
 
 
All Blog