จัดห้องครัวอย่างมีสไตล์ ดูคูลไม่ซ้ำใคร!!
ห้องครัวเป็นอีกสถานที่สุดคูลของคนรุ่นใหม่ แม้จะไม่ค่อยมีเวลาทำอาหาร แต่การมีห้องครัวที่สวยงามลงตัว ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าของบ้านดูดีและบ้านดูเก๋ไม่ซ้ำใครได้เลย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>> จัดห้องครัวอย่างมีสไตล์ ดูคูลไม่ซ้ำใคร!!

เราเคยพูดถึงวิธีจัดห้องครัวกันไปแล้วใน "เคาน์เตอร์ห้องครัว จัดยังไงให้เหมาะสม?" ซึ่งเป็นการแบ่งสัดส่วนจัดมุมต่างๆ แต่คราวนี้เราจะมาดูอะไรที่เล็กลง แต่ละเอียดขึ้น เพื่อให้ห้องครัวสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี

จัดหมวดหมู่

ควรแบ่งโซนให้ชัดเจนเช่น เครื่องปรุง จานชาม ช้อนซ่อม กระทะ เป็นต้น ซึ่งเราขอให้แบ่งออกเป็นสามลักษณะคือ วางบนโต๊ะ อยู่บนชั้น และแขวนผนัง ซึ่งแน่นอนว่าพวกหม้อกระทะ ตะหลัว จะต้องแขวนไว้ ส่วนเครื่องปรุงเราขอแนะนำให้ตั้งไว้บนโต๊ะ เพราะอะไรนั้นเดี๊ยวมีเฉลย

โทนสีสว่างตา

ในห้องครัวเรื่องสีเป็นสิ่งสำคัญ ควรมีสีหลักสองสี ให้ดูตัดกัน แต่ต้องอยู่ในโทนสว่างเพราะห้องครัวเน้นความสว่างลงตัว และแซมด้วยสีสันฉูดฉาด หรือโทนสีพาสเทลก็ได้ ซึ่งจะทำให้ห้องดูมีลูกเล่นน่าสนใจ

ตู้เก็บของสำคัญมาก

ห้องครัวควรมีตู้เก็บของ ทั้งแบบตั้งและแบบติดฝาผนัง ซึ่งไว้เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้หรือของสำคัญในครัวแต่ดูไม่ค่อยสวยงาม ให้แยกตู้เป็นหมวดหมู่ หากไม่มีที่เก็บมีดและของมีคมอื่นๆ ควรเก็บไว้ในตู้หรือลิ้นชักให้มิดชิด

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>> จัดห้องครัวอย่างมีสไตล์ ดูคูลไม่ซ้ำใคร!!




Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2558 22:15:21 น.
Counter : 3011 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
8
9
10
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
All Blog