<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
30 ธันวาคม 2551

สัปดาห์นี้ต่อปีใหม่ มีหนังอะไรให้เราดู.....

ฝัน หวาน อาย จูบ
เรื่องอะไร
เรื่องราวความรักสี่รูปแบบ ที่รวมมาอยู่ในเรื่องเดียวกัน เทรนด์นี้สงสัยมาแรงเพราะหลังจาก ปิดเทอมใหญ่ สี่แพร่ง เดือนหน้าเราก็จะได้ชม เรื่อง Before Valantine กันอีกเรื่อง เอาเข้าไป
กระแส
กลายเป็นประเด็น ร้อนใน ห้องเฉลิมไทยไปแล้ว ว่า ตกลง หนังเรื่องนี้ในตอนที่ชื่อ ฝัน มันดีหรือไม่ดี คนที่ชอบก็จะชอบมาก(ส่วนใหญ่จะเป็นนักวิจารณ์ บล๊อคเกอร์ เกี่ยวกับหนัง ต่างชื่นชมในความกล้าหาญของผู้กำกับมะเดี่ยวที่กล้าจะทำอะไรแบบนี้ แต่สำหรับคนดูทั่วไป(แน่นอนว่าความคิดเห็นไม่เคยตรงกับนักวิจารณ์) ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ห่วยมาก แต่ไม่ว่าเสียงชื่นชม หรือด่า หนังในตอน ฝัน ของมะเดี่ยวเป็นอย่างไร แต่ทุกคนให้ความเห็นตรงกันว่า ภาพรวมหนัง ฝัน หวาน อาย จูบ มันห่วยมาก แล้วทำไมมันถึงน่าดูล่ะ เราควรไปดูให้หายสงสัยเลยว่าตอนฝันมันห่วยจริงๆหรือเปล่า โดยเฉพาะช่วงอนิเมชั่น ที่ใครๆก็บอกว่าเป็นงานเผา.......แต่นักวิจารณ์บอกว่า เป็นงานศิลป์ ควรไปดูกันเอง
ความเห็นส่วนตัว
จริงๆ ก็ไม่คิดจะไปดูหรอก แต่อยากดูอนิเมชั่น และมุขพี่เบิร์ด ที่แม้จะมีคนด่า แต่ทุกคนบอกว่าฮามาก เลยอยากไปดูจริงๆนะนี่ ส่วนตอนอื่นๆ ไม่มีความคิดเห็น ครับ
สรุป
ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ ดูแล้วไม่ชอบ ก็มีบอร์ดเฉลิมไทยมาให้ระบาย ดูแล้วชอบมาก ก็มีบอร์ดเฉลิมไทย มาให้โพสต์เชียร์ ส่วนหนังดีไม่ดี ก็นานาจิตตัง ครับ

ซุปเปอร์แหบ แสบ สะบัด
เรื่องอะไร
คนหน้าตาดีเสียงแหบ กับคนหน้าตาไม่ดีแต่เสียงดีต้องร่วมพลังกัน หลอกลวงคนฟัง ที่ทั้งคู่และเจ้าของค่ายเทป บอกว่า ดังแล้วเลิก
กระแส
เถียงกันใหญ่ เกี่ยวกับหนังที่ว่าเลียนแบบ ฮันนะซัง หนังเกาหลี มาหรือเปล่า มีคนคิดไกลไปถึงว่า เลียนแบบ เจ้าหนูน้อย แรททาทูอี ด้วยซ้ำไป ผู้สร้างไม่ได้มาบอกอะไร แต่แฟนคลับพี่ฟิล์ม ก็แก้ตัวให้เรียบร้อยว่าได้รับแรงบันดาลใจ แต่ดูหนังตัวอย่างแล้ว ฮาดี และที่น่าดูสุดๆคือ ฟิล์ม จุ๊บปาก กับน้องมด และเพลงประกอบซึ้งๆ อย่างน้อยมันก็น่าจะมีเนื้อเรื่องที่จับต้องได้บ้างละน่า
ความเห็นส่วนตัว
ดูตัวอย่างแล้วชอบมาก ส่วนประเด็น ก๊อป มาหรือเปล่า ไม่ค่อยสำคัญเท่าไร แต่ไม่จำเป็นต้องขวนขวายไปดูก็ได้ แต่ใจจริงก็อยากให้ไปดูกันนะ เพราะการลิปซิงค์แบบในหนังอะ มันยากมาก(ผมลองทำดูแล้ว ยากจริงๆ) 555
สรุป
ดูคลายเครียดได้สบาย แต่แฟนคลับพี่ฟิล๋ม อย่าพลาดล่ะ

Australia
เรื่องอะไร
เมื่อคุณหนูสูงศักดิ์ จ้างคนต้อนวัว ให้ต้อนวัว ข้ามประเทศ (เนื้อเรื่องดูพื้นๆมาก)
กระแส
หนังเรื่องแรกของผู้กำกับ บาซ เลอมานน์ ในรอบหลายๆๆๆๆ ปี หลังจากทำหนังที่ทำให้วงการหนังเพลงกลับมาอีกครั้งอย่าง มูแรง รูจ ทำให้ ใครๆก็อยากรอดูทั้งนั้น และยิ่งได้ข่าวแว่วๆว่าหนังจะออกมาอลังการณ์งานสร้างมากมาย และเป็นตัวเต็งออสการ์ระดับต้นๆด้วย แต่พอฉาย นักวิจารณ์ไม่ค่อยชอบเท่าไร(เหตุผลบอกว่ามันดูอลังการณ์เกิน ? ) คนดูทั่วไปอย่างเราๆกับชอบมาก ทิวทัศน์ที่สวยงาม พล๊อตเรื่องซึ้งๆตามสไตล์ มันน่าดูมิใช่น้อย (เสียดายที่ ต่างจัวหวัดอย่างผมอดดูแน่ๆ)
ความเห็นส่วนตัว
อยากดู แต่คงไม่มีโอกาสได้ดู ก็คงต้องรอลงแผ่นอย่างเดียว ที่อยากดูคงเป็นเพราะ เนื้อเรื่อง กับดารา ที่น่าดูมาก + ตัวผู้กำกับ ที่น่าจะคุมหนังอยู่
สรุป
มีโอกาสก็ไปดูกันเถอะครับ เพราะผมคงต้องรอแผ่นอย่างเดียว เอิ๊กๆ

Madacascar 2
เรื่องอะไร
ภาคต่อ ของ สิงโต ป๊อปสตาร์ ม้าลาย รักอิสระ ฮิปโป สาวสวย และยีราฟ ขี้กลัว ที่ภาคที่แล้วหนีออกมาจากสวนสัตว์แล้วไปติดเกาะมาดาร์กัสก้า แต่คราวนี้ทั้งหมดจะออกจากเกาะกลับบ้าน แต่ดันไปตกที่แอฟริการอีก อืม นะ
กระแส
ใครๆก็บอกว่า เป็นหนังภาคต่อที่สนุกกว่าภาคแรกมาก ขนาดนักวิจารณ์ยังชมเลยว่า เป็นภาคต่อที่สนุกกว่าภาคแรกมากแต่มันก็ยังธรรมดาอยู่ดีนั่นแหล่ะ(ชมหรือด่ากันนี่)
ความเห็นส่วนตัว
ดูภาคแรกนานมากโข ดูแล้วก็ไม่ค่อยประทับใจอะไร แต่พอช่อง 7 เอามาฉายใน บิ๊กซีนีม่า ดูภาคไทยอีกที เออ มันก็ฮา ดีนี่หว่า ที่สำคัญชอบหนังตัวอย่างมาก เพลงอะ ขำเลย หนังตัวอย่างเอาอยู่
สรุป
หลบเรื่องเครียดๆไปดูกันถอะ เอ่อ พิษณุโลก ไม่เข้าอีกแล้วครับเรื่องนี้ อยู่พิษณุโลกสบายใจ เพราะหนังการ์ตูนไม่เคยได้เข้าฉายเลย(ขนาดมีโรงเมเจอร์นะนี่) มีกังฟู แพนด้า เรื่องเดียวที่หลุดมาได้(1 สัปดาห์แน่ะ) เพราะฉะนั้น ดูเผื่อผมด้วยนะเออ

ฉายอาทิตย์นี้
Bedtime Stories

เรื่องอะไร
น้าชาย ต้องรับเลี้ยงหลาน ก่อนนอนหลานๆก็ยุให้เล่านิทานก่อนนอนให้ฟัง น้าชาย เล่าอย่างเว่อร์ให้หลานๆฟังพอวันต่อมาเรื่องที่เล่ากับเป็นจริงขึ้นมา คืนต่อมาเลยใส่เรื่องโม้ๆไว้เพียบ แต่หารู้ไม่ว่า มันเป็นจริงเพราะหลานๆเป็นคนกำหนดต่างหาก
กระแส
ถ้าโซฮาน ทำให้คุณแหยงๆ กับ อดัม แซนเลอร์ ละก็ อย่าทำให้ความแหยงนั้น มองข้ามเรื่องนี้ไปล่ะ แม้จะไม่ฮือฮาใน Box office แต่หลายๆคนก็ชอบนะ เพราะเราจะได้เห็น อดัม แซนด์เลอร์ มาในหนังใสๆกันสักที
ความเห็นส่วนตัว
ดูมุข ไฟลุกท่วม ประมาณ สิบรอบ ก็ยังตลกอยู่อะ เพราะอยากรู้ว่าตกลงมันจะโดนไหมนี่
สรุป
ไปดูแน่นอน ฟันธง(และน่าจะเข้าด้วย เย้ๆ) แต่สำหรับคนอื่นๆ ถ้าอยากผ่อนคลายก็ไปดูกันนะครับ

ปาฏิหาร์ยรักต่างพันธุ์
เรื่องอะไร
มนุษย์พบรักกับงูเก็งกอง(หรือตัวอะไรสักอย่างนี่แหล่ะ)
กระแส
.....................................................................................(หมายความว่าเงียบมาก)
ความเห็นส่วนตัว
ดูตัวอย่าง หนังบิวท์อารมณ์มากๆ ดูแล้วน่าจะมีอะไรๆ เสียอย่างเดียว พี่ติ๊ก ไม่หล่ออย่างเคย พลอยจินดาโชติ ก็ไม่เซ็กซี่ อย่างที่คิด
สรุป
ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรๆ ก็ควรไปดู ผมก็คงต้องไปดู(เพราะคงไม่มีเรื่องไหนให้ดูแล้ว 55)

สุดท้าย ขอสรุป 5 เหตุการ์ณ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับผมภายในปีนี้ปีเดียว

1. ได้เขียนบทความลงนิตยสาร Filmax
เป็นคนชอบอ่านหนังสือ และชอบดูหนัง อยากเป็นผู้กำกับหนังเพราะอ่านหนังสือหนัง อ่าน นิตยสาร Cinemag มาตั้งแต่ ม.4 คิดว่าถ่าไม่ได้กำกับหนัง ก็อยากทำนิตยสารหนังนี่แหล่ะ และคิดไว้ว่าถ้าได้ทำก็อยากทำกับ ไบโอสโคป ไม่ก็ Filmax ในที่สุดก็ได้ทำใน Filmax จนได้ปลื้มที่สุด(แต่อาจไม่ได้เขียนทุกฉบับหรือไม่ได้เขียนอีกก็ได้) แต่ก็ภูมิใจแล้ว
การจะทำตามฝันนี่ว่ายากแล้ว แต่ช่วงเวลาที่ก้าวไปตามฝันนี่มันยากกว่ามากมาย แม้จะเป็นแค่หนังเขียนรับเชิญและเรื่องที่เขียนก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย แต่ช่วงเวลาที่ได้ทำก็มีความสุขมากๆ ช่วงเวลาที่ได้เห็นชื่อและบทความเราอยู่ในนิตยสารนี่มันสุขสุดๆจริงๆเลย

2. ได้เข้ารอบการประกวดหนัง 3 ครั้งติดกัน (ได้ชมเชยมา 1 ที่เหลือตกรอบสุดท้าย)
แม้จะไม่ได้เป็นนักเขียนไบโอ สโคป แต่ได้เข้ารอบโครงการประกวดหนังของไบโอ เกือบทุกครั้ง(เหมือนเป็นเด็กเส้นเลย) ต้นปีเข้ารอบ 30 เรื่องสุดท้าย โครงการหนังสั้นคนพิการ ปลายปี เข้ารอบ 9 เรื่องสุดท้ย โครงการหนังสั้นนักมวยเด็ก และได้รางวัลชมเชย ประกวดคลิปโลกร้อนของ ฟิ้วส์ ไปพรีเซนต์งานก็เจอแต่หน้าพี่คนเดิมๆ แต่แทนที่จะสนิทกับพวกพี่ๆเขา ก็ไม่ค่อยสนิท ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน รู้สึกอายๆเวลาเข้ารอบเพราะว่า กลัวไบโอ โดนครหาว่ามีเส้น โครงการหลังๆเลยเปลี่ยนชื่อตัวเองไปเลย พอไปพรีเซนต์เขาบอกว่า อ้าว ป๊อปเหรอ (อืมนะ) แต่ปีนี้ก็ภูมิใจที่เข้ารอบเพราะแต่ละเรื่อง(คิดโครงเรื่องไป) คนอื่นอาจมองว่าง่ายๆ แต่การหาข้อมูล + คิดพล๊อตนี่ มันต้องทุ่มเทจริงๆนะ (คอนเฟิร์ม) ทั้งสามรายการ ได้เงินมา สามพันบาท(จากรางวัลชมเชย) แต่หมดเงินค่ารถ ไปกลับ กทม – พิดโลก ประมาณ หมื่นกว่าๆ ฮ่าๆ แต่ก็สุขอะ

3. ได้ไปเที่ยว 4 ประเทศ ภายในปีเดียว
ตอนเข้ามาทำงานที่นี่ ถ้ามีคนบอกว่าจะได้ไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่นนี่ จะหัวเราะใส่ทันที (งานหน่วยงานราชการ มหาวิทยาลัย จะได้ไปต่างประเทศนี่นะ) แต่ไม่น่าเชื่อปีนี้ได้ไป ถึงสี่ประเทศ ทั้งจากคณะฯ และก็จากเงินตัวเอง ที่สำคัญได้ไปประเทศญี่ปุ่น ประเทศในฝันของชายไทยหลายๆคนมาก เส้นทางก็มีดังนี้ มีนา ไปสิงคโปร์ เมษา ไปญี่ปุ่น (กับทางคณะฯ ทั้งสองทริป) ธันวาที่ผ่านมา ไป มาเก๊า และฮ่องกง(แบบแบคแพคด้วย) ไปแต่ละที่ ได้เข้าเซ็กส์ช๊อบทุกที่ ขอยืนยันว่า ญี่ปุ่น ดีจริง และถูกกว่ามาก ฮ่าๆๆ

4. เขียน บล๊อค ไปปายแบบ แบ๊คแพค จนจบ
ในชีวิต คิดจะเริ่มทำอะไรหลายๆอย่างมากมาย เรื่มได้แต่ไม่เคยจบสักที ไปปายแบบแบ๊คแพค ก็เหมือนกัน แต่พอเริ่มเขียน คิดถึงวันเก่าๆเหล่านั้นกับเพื่อน และอไรหลายๆอย่าง ก็เขียนจนจบ และยังย้อนไปอ่านทุกครั้ง ก็มีความสุขดี แม้ในบล๊อคอาจจะไม่มีคนติดตามสักเท่าไร แต่คนที่ติดตาม ก็ขอบคุณด้วยนะครับ ที่ไม่หัวเราะเยาะในสิ่งที่เราเป็นกันขอบคุณครับ

5.มีแฟนกับเขาซะที
ถ้าต้นปี มีคนบอกว่าจะมีแฟนนี่ ดูเป็นหนทางที่ห่างไกลมากๆ ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ผมที่น้อยลง ความมั่นใจถดถอย และความฝันเริ่มหายไป การจะหาใครสักคนที่มารักเราในแบบที่เราเป็นนั้นคงยาก และยิ่งโดยเฉพาะกับแฟนเก่า ที่ทำงานที่เดียวกัน(ตอนนี้ออกไปแล้ว) ใครๆก็ชมว่าสวยและบอกว่าผมไม่น่าเลิกกันไปเลย (เพราะผมคงหาดีๆแบบนั้นไม่ได้อีก) มันทำให้หมดความมั่นใจไปเยอะ แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป และในวันนี้ก็รู้แล้วว่า มันก็ต้องมีบ้างแหล่ะ ที่รักเราในแบบที่เราเป็น

สวัสดีปีใหม่ 2009 ครับ





Create Date : 30 ธันวาคม 2551
Last Update : 30 ธันวาคม 2551 12:29:17 น. 1 comments
Counter : 564 Pageviews.  

 
มาสวัสดีปีใหม่ และขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ


โดย: noooon010 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:23:57:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป๊อปละเซ็ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนเสพติดหนัง
[Add ป๊อปละเซ็ง's blog to your web]