ไปเสม็ด ไม่เห็นมันจะเสร็จทุกรายเลย

หน้าร้อนตะกี้ไปเสม็ดมาจ้า กว่าจะไปได้ต้องผลัดแล้วผลัดอีก

คนไม่ว่างมั่งล่ะ ที่พักไม่ว่างมั่งล่ะ ไม่รู้จะไปอะไรกันนักกันหนา

แล้วสุดท้ายก็ได้มาจนได้ มาเสม็ดครั้งเป็นครั้งที่ 8 แร้ว มันก็

ยังสวยเหมือนเดิมอ่ะนะ แต่สิ่งที่เปี๊ยนไป๋ ก็คือ รีสอร์ทนี่ล่ะมั้ง

ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แถมราคาก็เพิ่มเอาๆ เฮ้อ ต่อไปข้าราชการจนๆ

จะมานอนเสม็ดได้ป่ะก็ม่ายรู้เน๊อะ ขอโม้ก่อนนะก่อนจาโชว์รูป

งานนี้คณะสาวน้อย (แก่มาก) ของเราก็ถ่อสังขารออกเดินทาง

แต่เช้าตรู่ ผ่านโคราช ผ่าน ปราจีน ฉะเชิงเทรา ไปหลงๆตัวเมือง

ระยองซักพัก แล้วกว่าจะถึงท่าเรือบ้านเพก็ปาไปซะเที่ยง โหยย

ทรหดชะมัด ด้วยความที่มาหลายทีละเกินเลยทำให้เลือกไม่ถูก

กว่าจะลงเรือที่ท่าใหน ขับวนไปวนมาซักพักเลยปิ๊งที่ท่าเรือ

โชคกฤษฎาชื่อเพราะดี อิอิ เปล่าหรอก แบบว่าที่ฝากรถมันโอเคดีอ่ะ

กว่าเรือจะออกและกว่าจะมาถึงเกาะก็เกือบบ่ายสอง หุหุ มาคราวนี้

ก็พัก เจี๊ยบบังกะโล อีกแล้วครับท่าน ไม่รู้เป็นอะไรกะที่นี่

ครั้งนี้พักเป็นครั้งที่ 3 แระ จาก 8 ครั้ง ที่มาอะ ก็โอเคดี คนเต็มหาด

ไปหมด (ชอบๆ)ชอบดูสาวๆ เดินชายหาด คริคริ อาหารที่นี่อร่อยค่ะ

ฝรั่งแยะเต็มหาดไปหมด ใครสนใจเดี๋ยวจะมีรายละเอียดค่าใช้จ่าย

ต่อทริปคร่าวๆ ตอนท้ายรายการนะคะ ... อ่านเบื่อแล้วยัง

งั้นมาชมภาพกันดีกว่านะ ผิดพลาดบางประการ เลยทำให้

รูปแสงมันเวอร์ไปนิด ก้ดูๆ พอได้ฟิลด์ แล้วกันนะคะ เผื่อใคร

ที่ยังไม่เคยไป จะเอาไปใช้จินตนาการต่อได้อ่ะ

ตัดตอนมาตรงถึงเกาะเลยละกันนะคะ ลงเรือที่ท่าแล้วก็เนี๊ยะล่ะค่ะ ต้องนั่งสองแถวเพื่อเข้าที่พักค่ะ
นี่แอบถ่ายรถคันข้างหน้าอ่ะ วันนั้นคนไปแยะมากๆ คนกี่คันๆ ก็เต็มปายหมด

Photobucket - Video and Image Hosting Photobucket - Video and Image Hosting

โอ้ทะเลแสนงามมม ฟ้าสีครามสดใส ลัลลา มาถึงที่พักแล้ว ก็จะเห็นทะเลอย่างภาพนี่ล่ะค่ะ
ตรงนี้ไม่ไกลจากหาดทรายแก้วมากนัก อาหารการกินก็โอเค
หาดก็เวิร์ค เวิร์ด เวิร์ค แต่แหะๆ คนแยะไปนิดจ้า

นี่เป็นบรรยากาศร้านอาหารของเจี๊ยบยามค่ำคืนค่า เปิดเพลงทั้งวี่ทั้งวัน
(ก็ดีนะ สำหรับคนที่ไม่ชอบเงียบๆ) แต่ถ้าใครชอบแบบเงียบก็
โน่นเลยค่ะ แนะนำอ่าวหวายเลยค่ะ ท้ายเกาะโลด

กิจกรรมยามกลางวันของเราจ้า ยึดหัวหาด นั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือ วาดรูป กินเบียร์
แล้วแต่ใครอยากทำอะไร ที่สำคัญ ก้กินๆๆ นี่ล่ะค่ะ ต้องท้องอิ่มไว้ก่อน
หันไปมองหน้าหาดไม่ค่อยเห็นคนไทยเรยยย (กลัวดำ) โน่นแหละ
คนไทยจะออกมาตอนห้าโมงเย็นโน่นล่ะค่ะ แหะๆ เราก็ด้วยแหละ

หลังจากไปนั่งๆ นอนๆ อยู่สองสามวันก้ได้เวลากลับกันแง้วจ้าาาา
ขึ้นจากเกาะแล้วก็ยังคิดหนักต้องนั่งรถอีกยาวไกล กว่าจะกลับ
ถึงบ้านง่ะ เฮ้อออ แต่ยังยิ้มได้หุหุ

งิงิ อันนี้แถมจ้า แถมๆ แบบว่าเห็นเค้าติดสติกเกอร์อันนี้เต็มเรือเลยอ่ะ
แทบทุกลำเลยช่วงที่ไปชาวเกาะเสม็ด เค้ากะลังต่อต้ายการนำเกาะ
เข้าไปอยู่ภายใต้การดุแลขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่นอ่ะ

ทริป 3 วัน 2 คืน ก็จบลงด้วยดี โดยหารแล้วตกคนละ 3,700 จ้า (6 คน)
รวมค่าน้ำมันรถด้วยน่ะนี่ส่วนค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ก็มีประมาณนี้ค่ะ

- ค่าฝากรถที่ท่าเรือ คืนละ 80 บาท (ไม่ค่อยชัวร์ทะไรนะ)
- ค่าเรือ ซื้อตั๋วไปกลับ คนละ 100 บาท
- ค่าสองแถว คนละ 20 บาท
- ค่าเข้าอุทธยาน คนละ 20 บาท ต่างชาติ คนละ 100 บาท
- ค่าที่พัก คืนละ 1,500 ห้องแอร์ ทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น นอน 2 คน/
ห้องนอน 4 คน คืนละ 2,200 บาท
- ค่าอาหาร อันนี้ก็แล้วแต่จะกินเน้อ อาหารจานเดียว ราคาประมาณ 60-80 บาท ต่อจาน
- ค่าเรือคายัค ชม. ละ 100/ 2 ชม. 150 อะไรประมาณนี้ แล้วแต่คารมอ่ะจ้า
- แพคเกจนั่งเรือรอบเกาะและดำน้ำ คนละ 400 ติดต่อที่บังกะโลได้เลย

เท่าที่นึกได้ก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ ใครสงกะสัยอะไรแปะๆถามเอาไว้ได้นะคะ จะเข้ามาตอบให้จ้า

ผมเสร็จครับ เสร็จเจ้าของร้านอาหารที่นั่น แพงสุดๆเลย แต่ก็กินเอาบรรยากาศครับผ้ม

โดย: yomkippur วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:11:30 น.

ตามไปเที่ยวครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่าใช้จ่ายครับ

โดย: L-twin วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:11:11 น.

ว้าวทำภาพมาแปะข้างบนได้สวยดีค่า ชอบๆๆ

โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:17:25 น.

แวะมาตามทริป

โดย: ชายคา วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:33:14 น.

มาอิจฉาคุณนายป้าทั้งหลายจ้า โดยเฉพาะ จข.บล๊อคตัวดีที่น่ารักจ้า วันหลังไปน่ะชวนผมไปด้วยยยยย

โดย: mouse4006 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:14:58 น.

#5 อ่ะ มะต้องเรย ยังกะจะมีเวลาว่างไปกะเค้างั้นแหละ

โดย: 30ยังแจ๋ว วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:37:50 น.

หวัดดีครับ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

สำหรับเรื่อง เทคนิคอย่างว่า (ให้คนมาเม้นเยอะ) น่ะ ผมไม่มีเลยครับ

จริงๆแล้ว มันก็ไม่ใช่เทคนิกเลยครับ แค่แวะไปอ่าน แวะไปทักทายเพื่อนๆ เป็นประจำเท่านั้นแหละครับ

จริงๆแล้ว ผมว่า คนเม้นเยอะๆ ไม่สำคัญเท่าคนเม้นประจำ สม่ำเสมอนะครับ

เพราะนานเข้าๆ ก็จะรู้จักกันไปเอง แหละครับ

ขอให้เล่นบล็อกสนุกๆนะครับ

ปล. ถ้าเป็นการเอามะพร้ามห้าวมาขายสวน ก็ขออภัยด้วยนะครับ

โดย: Nutty Professor IP: 161.200.255.164 วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:49:00 น.

ขออนุญาติฉลองชัยชนะครับ

โดย: Nutty Professor วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:36:37 น.

แม๋ หมั่นใส้ มีการมาฉลองชัย บล๊อกชาวบ้าน
งิงิ รู้แล้วจ้าว่าชนะ มะคืนก็ดูอยู่

โดย: จขบ. IP: 58.147.81.23 วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:13:12 น.

อิิอิ นานๆถี่ครับ

เกาะเสม็ด ไม่เคยไปเลยครับ เลยไม่รู้ว่า เสร็จหรือป่าว อิอิ

โดย: Nutty Professor วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:40:25 น.

เจี๊ยบบังกะโล นี้ โอเค เลยนะคะ
ในชีวิตเคยไปสเม็ดสองครั้งค่ะ
ยังไม่เคยพักที่นี้หรอกค่ะ
กำลังนั่งคิดนอนคิดค่ะ
ว่า ....สิ้นปีนี้จะพาแฟนไปดีรึเปล่า
เห็นว่าสเม็ดใก้ลกรุงเทพดี
ไปพักสองสามวันคงจะดีนะคะ

โดย: ไม่รักไม่มา ...Naka IP: 85.16.104.80 วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:39:18 น.

......แวะมาชมคร้าบ...

โดย: boybangplee วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:26:49 น.

อยากไปบ้างจัง ยังไม่เคยไปเลยอ่า... ไม่ทราบว่าเอารถไปฝากไว้ใจได้มั้ยคะ กลัวรถหายอ่า

โดย: umi IP: 203.153.169.6 วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:19:07 น.

ไม่เคยพักที่เจี๊ยบเลย เคยแต่สั่งขนมมากินอ่ะ เสม็ดยังสวยไม่เปลี่ยนเหรอคะ

โดย: อยากเป็นไกด์ IP: 203.113.32.9 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:06:24 น.

ก๊อกๆๆ ป้าๆๆ เปลี่ยนบล๊อคได้แย้ว วัยรุ่นเซ็งง่ะ

โดย: mouse4006 IP: 58.147.4.202 วันที่: 2 มิถุนายน 2549 เวลา:2:33:56 น.

เง้อ รอหลังงานฉลองสิริราชสมบัติก่อนนะพี่ขา

โดย: เอ IP: 58.147.82.245 วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:18:58:31 น.

หวัดดีคับแจ๋ว

เรากำลังจะไปเสม็ดพอดีคับ

เห็นภาพบรรยากาศแล้วอยากไปเร็วๆๆจัง

ภาพชุดนี้ แจ๋ว ถ่ายตอนทำกิจกรรม
พร้อมๆกะเพื่อนๆที่เข้าประกวด มิสไทยเวิลด์ ชิมิ?

โดย: เลจาย วันที่: 2 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:19:45 น.

30 แจ๋วๆๆๆ คับ

ผมจะไปกลางเดือนหน้า

คนหล่อ ค่าเข้าอุทยาน 20 ปกติ เปล่าคับ?

ปล. ตอบด้วยคับ กังวลใจมากหากเก็บแพง
เราจะโหลดความหล่อลง ง่ะ ?

โดย: เลจาย วันที่: 2 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:21:25 น.

ยังไม่เคยไปเสม็ดเลย สวยจัง คิดถึงทะเลบ้านเรา
ขอบคุณนะคะ ที่เข้าไปตอบกระทู้เรื่อง ไก่ไม่มีหัว
แวะไปเยี่ยมกันมั่งนะ

โดย: grippini (grippini ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:45:25 น.

โอ้ ไม่ได้อัพบล๊อคเลย รู้สึกผิดตะหงิดๆ

โดย: 30ยังแจ๋ว วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:04:13 น.

แปลกแหะ ไปเสม็ด ไม่ยักเสร็จ แต่พอดูกรุ๊ปทัวร์ถึงได้รู้ว่าทำไมไม่เสร็จ 555

โดย: วัช ณ ชายคา IP: 202.142.200.252 วันที่: 28 สิงหาคม 2549 เวลา:15:20:26 น.

หวาดดีครับชื่อโอ๋ครับมารายงานตัวครับ

โดย: หน้าไม้ใจเย็นยิ่งครับ IP: 58.8.154.49 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:1:44:36 น.

อยากไปเที่ยวจัง

โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** (**หิมะใต้พระจันทร์** ) วันที่: 23 กันยายน 2549 เวลา:19:57:41 น.

นี่ป้าเค้าไปไหนแล้วเนี่ย

โดย: mouse4006 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:0:41:46 น.

อยู่ขอนแก่นเหมือนกันเลยค่ะ

รบกวนแวะไปเยี่ยมที่ blog และช่วย comment ด้วยนะคะ....งานส่งอาจารย์ค่ะ

โดย: gotokhonkaen (tan_jee ) วันที่: 27 กันยายน 2549 เวลา:3:17:08 น.

ทุกท่านครับ ใครรู้จัก โคโคนัท บังกะโลบ้างครับ อยู่ใกล้ ๆ กับ สกายไฮน์ อินน์ ใกล้กับ เสม็ดแกรน วิว อยากทราบว่า มันดีไหมครับ ห้องพักโอเคไหม พร่งนี้ผมจะตัดสินใจจองกับเค้าแล้วครับ

ขอบคุณครับ

Ohm_nana@hotmail.com

โดย: Ohm IP: 124.120.160.118 วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:22:31:24 น.

ที่เจี๊ยบฯมีห้องพัดลม 4 คนไม๊คะอยากได้ที่ราคาถูกที่สุด(รายได้น้อย)จะไปประมาณ 8 คนอ่ะ

โดย: Over IP: 203.155.122.4 วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:9:46:42 น.

อยากทราบว่าที่เจี๊ยบบังกะโลวันธรรมดา เค้ามีบาร์บีคิวมั้ยคะ หรือมีเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์คะ

โดย: Jee IP: 203.156.60.110 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:15:41:18 น.

เพิ่งไปเสม็ดมาเมื่อตอนปลายธันวา ก็ได้ข้อมูลจาก blog คุณ30ยังแจ๋วนี่แหละ ไม่รู้จะไปพักที่ไหนก็เลยจองเจี๊ยบบังกาโลซะเลย เพราะเห็นพักที่นี่บ่อยจัง น่าจะมีอะไรดี เขาน่าจะให้ค่าโฆษณานะ สรุปว่าเที่ยวสนุกมากครับ แต่บังกาโลก็งั้นๆ ยกเว้นว่าอาหารเช้าดีมาก ดีจนงง มีทั้งข้าวต้ม อาหารไทย อาหารฝรั่ง ผมเลยกินเผื่อมื้อเที่ยงเลย น้ำดื่มมีตั้ง 6 (หรือ 8 อย่างจำไม่ได้) โดยเฉพาะน้ำตะไคร้ซึ่งหากินยากมาก
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งเรื่องเสม็ด และก็ที่เที่ยวอื่นๆนะครับ
สุดท้ายนี้ ใครรู้บ้างว่าที่กรุงเทพมี่ที่ไหนหาน้ำตะใคร้ดื่มได้บ้างช่วยบอกที

โดย: เอก IP: 125.27.226.195 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:14:19:10 น.

30ยังแจ๋ว
ขอนแก่น Thailand

อายุเข้าเลข 3.. แล้วค่ะ (แก่จัง)
[Add 30ยังแจ๋ว's blog to your web]