สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 สิงหาคม 2552
 
 

แนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ สาวๆผู้รักแฟชั่นทุกคนค่า

นี่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราเขียน Blog ซึ่งโดยนิสัยเราแล้ว ไม่ชอบเขียนเลย แต่ทำไมถึงมาเขียนล่ะ มันมีสาเหตุค่ะ คือ ด้วยความที่เรารักแฟชั่น รักการแต่งตัว ทำให้เรามีเสื้อผ้าเยอะมากพอสมควรได้ใส่บ้างไม่ได้ใส่บ้าง แต่ยอมเสียเงิน เพื่อแลกกับความเป็นเจ้าของ ขอแค่มาเชยชม ครอบครองก็พอใจแล้ว แบบนี้เข้าข่าย Shopaholic รึเปล่าคะ แต่จะใช่ หรือ ไม่ใช่ สิ่งนี้ก็ทำให้เรามีความสุขค่ะ แบรนด์ที่เราชอบ ส่วนใหญ่จะเป็น Thai Designer ค่ะ ทั้ง Sretsis Disaya Kloset Munchu's Heidi's Secret และแบรนด์อื่นๆตามสยามสแควร์ แต่ถ้าแบรนด์ต่างปรเทศ เราจะชอบ Topshop ที่สุดค่ะ เสื้อผ้าเค้าเก๋ดีค่ะ

และด้วยเหตุผลที่บอกว่า เราซื้อเสื้อผ้าค่อนข้างหนักเอาการ ทำให้บางทีรู้สึกได้ว่า แต่ละเดือนเนี่ย หมดไปเท่าไหร่แล้ว คำถามต่อมา "ทำไมเราใช้เงินแบบนี้เนี่ย" และต่อมาก็คือ "เพราะว่าเราชอบนี่หน่า ก็อยากได้สิ" เมื่อก่อน คิดไม่ออก ได้แต่ซื้ออย่างเดียว จนล้นตู้ แน่นไปหมด หาเสื้อผ้ากันไม่เจอ แต่แล้วเราก็ค้นพบทางออกให้กับตัวเอง นั่นคือ การเปิดร้านเสื้อผ้าออนไลน์ โดยเสื้อผ้าที่เรานำมาขายเป็นเสื้อผ้าของเราเองเกือบทั้งหมด จะมีเพื่อนมาฝากขายกันบ้าง มีทั้งของใหม่และมือสองสภาพมือหนึ่ง ในราคาที่ถูกกว่าไปซื้อกันเองค่ะ เราก็ยังสามารถ shop ได้เต็มสตรีมเหมือนเดิม ได้เงินคืนมาบ้างนิดหน่อย เอาไว้เป็นกำลังเสริม shop ต่อค่ะ และนี่คือที่มาของเวบไซค์ของเราเอง

//www.secondhanddress.com


รู้ที่มาของร้านเราแล้ว ก็รบกวนอ่านต่อว่าทำไมเราต้องมาเขียน blog กันนะคะ (ทั้งๆที่ไม่ชอบเลย) เหตุผลมีนิดเดียวค่ะ คือ ด้วยความที่เรามีเสื้อผ้าที่เราชอบ แต่หลายๆตัวที่เราขายไปทำให้บางครั้งเรารู้สึกว่า เราอยากได้คืนจังเลย แต่ก็ไม่สามารถ นึกๆก็เสียดาย เพราะว่าบางตัวหายาก มีน้อย เราเลยคิดว่า เราควรจะมีรูปเก็บไว้บ้าง ถึงจะไม่ได้ครบทุกชุด แต่ก็พอมีไว้เป็นความทรงจำสวยๆสำหรับตัวเอง ว่าครั้งนึงเราก็มีชุดนี้นะ ประมาณนี้ และอีกเหตุผลก็คือ จากการที่เราแต่งตัวค่อนข้างหลายสไตล์ และก็พอจะรู้เรื่องของแฟชั่นบ้าง ว่าอะไรกำลังฮอตฮิต อินเทรนด์ อะไรกำลังจะเอาท์ ก็เลยอยากนำเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเหล่านี้ มาแชร์กับเพื่อนบ้างๆ เพื่อวิสัยทัศน์ทางด้านแฟขั่นของเราจะได้กว้างขึ้นงัย แต่ขอออกตัวไว้ก่อนนะคะ ว่าเราก็ไม่ได้เป็น Professional ด้านนี้ แต่อาศัยความรัก ความชอบ เลยพอจะรู้บ้าง ถ้าเพื่อนๆมีอะไรอยากจะปรึกษา หรือสอบถาม เรายินดีที่จะตอบค่ะ (หากเราสามารถแนะนำได้นะคะ) ด้วยความเต็มใจค่ะ

สุดท้ายก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆสำหรับการเขียน Blog อาจจะอัพเดทช้า อัพบ้าง ไม่อัพบ้าง Blog อาจจะไม่สวยหรู แต่ก็ตั้งใจทำค่ะ ฝากไว้ด้วยนะคะ

PS. ท้ายสุด ปกติเราไม่ค่อยได้เอารูปของเราเองลง website หรือเปิดเผยต่อ สาธารณชน มาก่อน เขิลล์มากมายค่ะ ยังงัยก็ติกันเบาๆนะคะ เพราะว่า นางแบบ เป็นบูตะมากค่ะ บางช่วงก็แม่บูตะ บางช่วงก็เป็นบูตะน้อย ทนๆดูกันหน่อยนะคะ เน้นเสื้อผ้าค่ะ ไม่เน้นคนจ้า

ขอบคุณมากค่ะ

--2HandDress--




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2552
4 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2552 23:08:44 น.
Counter : 1708 Pageviews.

 

เอารูปตัวเองมาลงก็ดีน้า แม่ค้าหน้าตาสวยๆขายง่ายค่ะ ชอบซื้อเสื้อผ้าเหมือนกัน เดี๋ยวเข้าไปชมร้านใหม่หน่อยน้า^^

 

โดย: ## Mademoiselle Air ## 21 สิงหาคม 2552 10:14:46 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ คุณ Mademoiselle Air ยินดีเลยค่ะ เชิญเข้าไปชมก่อนได้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: 2HandDress (2HandDress ) 21 สิงหาคม 2552 11:16:24 น.  

 

ว่างๆๆ จะแวะไปเยี่ยมเยียนนะค่ะ

 

โดย: ta IP: 10.2.57.180, 10.1.5.11, 58.137.129.220 21 สิงหาคม 2552 13:01:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ
แวะมาทักทาย

 

โดย: Haifa 25 ตุลาคม 2552 8:46:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

2HandDress
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..I'm shopaholic and I love fashion..
[Add 2HandDress's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com