ขอหัวเราะเยาะเย้ย เหวย..เหวย ฟ้า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
วันนี้เธออยู่ที่ไหน???? รำลึก “ลิลลี่ขาว” ในความทรงจำ # 2



วันรุ่งขึ้น.............ความรู้สึกในการทำงานดูเหมือนจะร้อนรน เร่งเร้า และกระสับกระส่ายตั้งแต่เช้า จนกระทั่งจบภารกิจในตอนใกล้บ่าย.............

ผมผลักประตูกระจกด้านหน้าศูนย์ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายใน สัมผัสแอร์คอนดิชันเย็นฉ่ำต่างจากอากาศรุ่มร้อนภายนอก ส่งยิ้มทักทายเจ้าหน้าที่ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีเหมือนเคย แต่ดูเหมือนสายตาที่มองผมดูจะแปลกออกไป มีแววยิ้มล้อเลียนในทีของหลาย ๆคน...........

“โอห์ เซนนา ลุค ฮูส์ คัมมิง..........” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของเซนนาอุทานเมื่อเงยหน้าจากเคาเตอร์เห็นผมเข้า...............ให้ตายเถอะ.........ผมบอกกับตัวเอง “ไม่เห็นจำเป็นต้องพูดซะดังขนาดนั้นก็ได้นี่”

เซนนารีบเดินออกมาจากหลังเคาเตอร์ ดึงผมออกจากศูนย์ ฯ อีกครั้ง เสียงตะโกนแซวจากทั้งเพื่อนของเธอและผมดังไล่หลังมาจนต้องเร่งฝีเท้า..........เราหยุดตรงม้าหินที่นั่งคุยกันหลายชั่วโมงเมื่อคืนก่อน...............

"ขอบคุณนะคะ สำหรับดอกไม้”...............เธอพูดขณะก้มหน้ามองพื้น...........ไม่ยอมสบตา
ประโยคแรกของเธอเล่นเอาผมงงเป็นไก่ตาแตก............ "ดอกไม้..........ดอกไม้อะไรกัน” ผมอุทานในใจ นี่เธอจะมาไม้ไหนกับผม????

“ฉันชอบมากเลยล่ะ.........ที่จริงคุณไม่ต้องลำบากก็ได้ ดอกลิลลี่ช่อใหญ่ขนาดนั้น ราคาคงแพง”............

ผมอึกอัก พูดอะไรไม่ออก...............นี่มันเรื่องตลกอะไรกัน หรือเธอจะล้อเล่น......แต่เพื่ออะไรกัน???? ใครเล่นตลกกับผมกันแน่???? เรื่องระหว่างเธอกับผมเมื่อคืนก่อน ผมก็ไม่ได้บอกหรือเล่าให้ใครฟังว่าเราคุยกันเรื่องอะไร อีกอย่าง ถ้าจะมีใครเล่นตลกกับผมและเธอ.........ถ้าเขาไม่บ้าสุดขีดก็เมาสุดฤทธิ์ เพราะมันจะมีประโยชน์อะไรที่จะต้องลงทุนลงแรงขนาดนั้น?????............

ความคิดในหัวหมุนจี๋............แต่สุดท้าย ผมก็พูดกับเธอได้แค่ “แดตส์ โอเค......เซนนา ไอ แฮฟ ทู เวิร์ก วูด วี ทอล์ค เลเตอร์???” เซนนายิ้มพร้อมบอกว่า “ได้ค่ะ ฉันก็ต้องทำงานต่อเหมือนกัน เจอกันตอนค่ำนะ”...............ก่อนแยกจากกันไปทำหน้าที่ ผมกลั้นใจถามเธอว่า “คืนนี้ทานมื้อค่ำกับผมนะ” พร้อมทำนิ้วฟิงเกอร์ครอสยกขึ้นเสมออก.........เจตนาให้เธอเห็นชัด ๆ อีกครั้ง

“โอเคค่ะ แล้วเจอกันนะ”................เธอตอบด้วยดวงตาเป็นประกาย

TO BE CONTINUE




Create Date : 11 พฤษภาคม 2549
Last Update : 11 พฤษภาคม 2549 20:54:37 น. 2 comments
Counter : 532 Pageviews.

 
สวัสดีบ่ายวันจันทร์ค่ะ
ตามมาอ่านเรื่องหวานๆ ในความทรงจำด้วยคนนะคะ

ไม่เจอกันนาน หวังว่าเจ้าของบล็อคสบายดีนะคะ


โดย: immuno วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:56:39 น.  

 
มีลุ้นแล้วครับ..


โดย: SCTL วันที่: 21 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:46:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

190อีสีขาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใฝ่ฝันอยากเป็นนักข่าวกีฬามาแต่ไหนแต่ไร.....
วันหนึ่งได้ตามฝันสมใจ......สุดท้ายต้องอำลาอาชีพที่ยังอาลัย......
แค่อยากบอกเล่าประสบการณ์ที่ผ่านไป.......บันทึกให้คนมีฝันที่ยิ่งใหญ่......
สักวันหนึ่งจะสานฝันดั่งใจ.....
Friends' blogs
[Add 190อีสีขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.