ไม่ลองไม่รู้ อายครูไม่รู้วิชา อายภรรยา ไม่มีบุตร

<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 พฤษภาคม 2549
 

สงสัยชอบของแปลก

เรื่องนี้เคยเล่าให้ใครๆ หลายคนฟังมาแล้ว แต่อยากเล่าอีก ผมเป็นคนชอบดูหนังไทยสมัยเก่า ช่วงนั้นที่เฉลิมกรุงมีเทศกาลทึ่งหนังไทย เรื่องแบบนี้จะพลาดได้อย่างไร เลิกงานก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า นั่งรถโรงงานมาลงแถวๆ คลองเตย ต่อรถเมล์มาลงที่เฉลิมกรุง
โอ้โห ผู้คนล้นหลามจริงๆ ไปติดต่อที่ช่องขายตั๋ว ปรากฏว่าเต็ม ต้องรอรอบสุดท้าย ก็เลยจองตั๋วไว้ก่อน แล้วไปเดินเล่นที่ ดิโอลด์สยาม นั่งอ่านหนังสือที่ร้านแมคฯ ฆ่าเวลา วันนั้นที่ดูเป็นหนังเรื่อง แพรดำ หนังยาวมาก มีการพักครึ่ง ให้ออกมาทำธุระส่วนตัวกันด้วย พอหนังจบ ก็เดินมาคอยรถ แต่สายที่ต้องการก็ไม่มาสักที หรือว่าคอยผิดก็ไม่ทราบ เลยตัดสินในเดินไปรอสาย 25 ที่ป้ายตรงข้ามสวนเจ้าเชตุ ดีกว่า เพราะจำได้ว่าป้ายนี้สาย 25 ผ่านแน่ๆ ที่ป้ายนั้นมีคนมารอสัก 8-9 คนเห็นจะได้ บางคนก็ยิ้มให้ผมแบบทักทายด้วย
ขณะที่รออยู่ก็มีรกเก๋งเข้ามาจอดที่ป้าย พร้อมกวักมือเรียก แล้วก็มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งลุกไป พูดคุยกันแป๊บหนึ่ง ก็ชี้มือมาที่ผม พร้อมส่งเสียงเรียก "พี่ พี่ มานี่หน่อย" ผมก็เดาว่ารถคันนั้นคงถามทางแล้ว หาคำตอบไม่ได้ เลยเรียกผมไปช่วย พอเดินไปที่ข้างๆรถก็ได้ยินเสียงจากคนขับว่า"หกร้อย" ผมก็งงๆ อึ้งไป แล้วก็มีเสียงจากคนเดิมดังมาอีกว่า "แปดร้อย" คราวนี้ผมร้อง เฮ้ย ! ขึ้นในใจ ชักพอจะเข้าใจแ้ล้ว แต่คราวนี้เสียงจากในรถดังขึ้นกว่าเดิมอีกว่า "พันสอง" คราวนี้ผมร้อง เฮ้ย ! ออกมาดังๆ พร้อมกับพูดว่า "ไม่ใช่ครับ ผมมารอรถเมล์เฉยๆ ไม่ได้ทำอาชีพแบบนั้น" แล้วก็ถอยห่างออกมา
พอดีมีแท็กซี่เปล่าวิ่งมาจึงตัดสินใจไม่รอแล้วรถเมล์ กลับแท็กซี่ดีกว่า พอหันกลับไปดูที่ป้ายรถเมล์อีกที ก็นึกขึ้นได้ว่า มิน่าเล่า ป้ายนี้มีแต่ผู้ชายทั้งนั้นเลย แต่งกายสะอาด สะพายเป้เล็กๆ ใบหนึ่ง ผมเองก็แต่งกายคล้ายกับพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งเอาไว้ใส่ นิยายหรือการ์ตูนสักเล่มสองเล่ม น้ำขวดหนึ่ง ขนมปังชิ้นสองชิ้น แปรงสีฟัน กางเกงขาสั้น ผ้าขนหนูผืนเล็ก เผื่อ หิว กระหาย เบื่อ ไม่นอนบ้าน จะได้ไม่ลำบาก
ไม่รู้สองคนนั่นมันคิดยังไง ถึงได้ตัดสินใจจะซื้อบริการจากผม เพราะที่ป้ายนั้นรูปร่างหน้าตาเข้าขั้นหลายคน ส่วนตัวผม ออกจะอ้วนๆ ดำๆ ครับ




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2549
3 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2549 14:14:05 น.
Counter : 510 Pageviews.

 
 
 
 
คุณต้องตรงสเปคเขาแน่ ๆ ครับ แต่ผมไม่เคยโดนแบบนี้ มีแต่คนวิ่งหนีผมมากกว่า
 
 

โดย: basbas วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:25:10 น.  

 
 
 
ตอนนั้น อายุ เท่าไรหรือท่าน

อยากรู้จริง
 
 

โดย: สงครามกวี วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:00:52 น.  

 
 
 
น่าจะยี่สิบห้า
 
 

โดย: ฉั่วเป่งใช้ (ฉั่วเป่งใช้ ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:53:55 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ฉั่วเป่งใช้
 
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ฉั่วเป่งใช้'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com