แก้ปัญหาฟันยื่นซ้อนเกด้วยการจัดฟัน
106สวัสดีค่ะ  วันนี้เจ้าของblogจะขออนุญาต นำรีวิวของคนไข้ท่านนึง มาให้ได้ชม เพื่อพิจารณากันค่ะ สำหรับเคสฟันยื่นมากและซ้อนเก ที่แก้ไขปัญหาของฟัน ด้วยการจัดฟัน มาให้ดูกันค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้อ่าน หรือผู้ที่มีปัญหาอย่างเคสนี้ค่ะ 
ปล.บทความและรูปภาพได้รับการอนุญาตจากเจ้าของเคสแล้วค่ะ  56 


สวัสดีค่ะ..เราชื่อเฟิร์สนะ วันนี้เราจะมารีวิวการจัดฟันของเราเอง มาเริ่มกันเล้ยย…
 
ทำไมตัวเราต้องจัดฟัน11
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นถึงปัญหาของฟันเราก่อนเนอะ เรามีปัญหาที่ฟันบนด้านหน้าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ แล้วก็ฟันหน้าสองซี่ก็จะเกด้วย ส่วนฟันล่างก็คือไม่ได้มีความเป็นระเบียบใดๆ ขึ้นแบบตามใจเลยจ้าาซ้อนบ้างแว้นบ้างง เอ้ยไม่ใช่!! นั่นแหละค่ะจากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น มันทำให้เราไม่มีความมั่นใจเลยเวลายิ้มหรือหัวเราะ ไม่ค่อยอยากให้เค้าเห็นฟันเราเท่าไหร่ค่ะ
 
199..เวลาจะหัวเราะก็ไม่สุดเลยต้องเอามือปิดปากตัวเองไว้ อยากหัวเราะแบบ55555 แต่ที่ทำได้คือแค่ 55 เศร้าไหมคะ นอกจากไม่มีความมั่นใจในตัวเองแล้ว ก็จะมีปัญหาเวลากินข้าวเสร็จ คือชอบมีเศษอาหารติดฟันมากๆเลย เสี่ยงต่อการฟันผุง่ายมากเลยค่ะ
 
ด้วยทั้งหมดนี้เราจึงถามตัวเองว่าเราควรดัดฟันไหมไม่ใช่แค่ความสวยงามอย่างเดียว แต่เป็นการเพิ่มบุคลิกภาพความมั่นใจ ซึ่งเรามองว่าเป็นสิ่งสำคัญมากแล้วมันก็จะเป็นประโยชน์กับเราในอนาคตแน่นอนค่ะ อ้อที่ขาดไม่ได้คือเพื่อสุขภาพในช่องปากที่ดีของเราด้วยค่ะ ดังนั้นด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงทำให้เราตัดสินใจที่จะไปดัดฟันนั่นเองงค่ะ😁...

และนี่คือถาพของเราเองก่อนจัดฟัน เชิญชมตามอัธยาศัยได้เลยจ้า
 


ทำไม..เลือกจัดฟันที่ศูนย์ทันตกรรมปากน้ำ??
สำหรับเรา การเลือกคลินิกที่เราไว้ใจและกล้าที่จะมอบฟันของเราให้เค้าจัดนั้น อันดับแรกที่เรามองหาคือ ต้องมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากพอที่จะให้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ  ซึ่งเราก็หาข้อมูลหลายที่ แต่มาจบที่นี่...วันแรกที่เรามาพบคุณหมอเพื่อขอคำปรึกษาในการจัดฟัน คุณหมอให้คำปรึกษาดีมาก ให้ข้อมูลละเอียด และอธิบายให้เข้าใจง่าย แล้วก็มีการแจ้งราคาจัดฟันเราทราบคร่าวๆ รวมถึงระยะเวลาในการดัดฟันให้เราทราบเลย..100 

138..นอกจากนี้คือ ที่คลินิกศูนย์ทันตกรรมปากน้ำคือมีหลายสาขาแล้ว จำนวนคนไข้ก็เยอะ แล้วรีวิวจากคนไข้ก็ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจเลยปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการบริการของพนักงาน คือพนักงานที่นี่ไม่เหวี่ยงเลย และตลอดการจัดฟัน 3 ปีของเราพนักงานทุกคนที่นี่บริการดีมาก จะมีการส่วน sms มาเตือนเราด้วยว่าเรามีนัดคุณหมอวัน เวลาไหน และถ้าเรามีข้อสงสัยหรือกังวลในการจัดฟัน ก็สามารถโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้

นอกจากนี้คือสถานที่ของคลินิกคือสะอาดมาก ทุกอย่างมองดูสะอาดไปหมด ทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย เลยทำให้ทุกครั้งที่เข้ามาหาคุณหมอเพื่อจัดฟันก็คือไม่ได้มีความกังวลใดๆเลยที่สำคัญคือเรื่องราคา คือเราดูรายละเอียดหลายที่ คิดว่าราคาของที่นี่คือสมเหตุสมผลกับคนไข้ในแต่ละเคสเลย สามารถแบ่งจ่ายได้ไม่ต้องจ่ายทีเดียว มันก็ลดภาระไปได้เยอะนะคะ 
...สรุปสั้นๆ safetyดี ผลลัพธ์เริ่ด บริการทุกระดับประทับใจ ก็ต้องที่นี่แหละทุกคน👍


 
Lets go..จัดฟัน..56
    เข้าสู่กระบวนการในการจัดฟันกันนะ ในกระบวนการจัดฟันของที่นี่คือขั้นแรกก็จะเป็นการเตรียมฟันของเราก่อน ก็จะเป็นการถอนฟัน (แล้วแต่เคส) ซึ่งของเราคือถอนไป 4 ซี่เพื่อให้มีช่องว่างในการดึงฟันเข้าไป แล้วก็จะมีการอุดฟัน หรือขูดหินปูนกันไป หลังจากเคลียร์ช่องปากเรียบร้อย ก็จะเริ่มจัดฟัน

โดยเค้าจะค่อยๆใส่เหล็กจัดฟัน ของเราก็เริ่มที่ฟันบนก่อน เพื่อให้เราคุ้นเคยกับมันก่อน ตอนใส่เครื่องคือไม่นาน สำหรับเราคือไม่ได้รู้สึกเจ็บ แต่อาจจะมีตึงๆฟันบ้าง ส่วนที่เค้าบอกว่าจะทานอาหารได้น้อยลงคือของเราก็นะ จัดเต็มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือต้องหลีกเลี่ยงการกัด หรือเคี้ยวอาหารที่แข็งมากๆ เพราะมันเสี่ยงที่จะทำให้เครื่องมือหลุดได้นะ นอกนั้นก็ทานได้ปกติเลย..259

นี่ก็เป็นรูปที่ใส่เครื่องมือที่ฟันบนนะคะ

จากนั้นก็มาใส่เครื่องมือที่ฟันล่างกันเถอะ พอเราใส่เครื่องมือครบแล้ว ของที่นี่เค้าจะมีการนัดคนไข้มาทุก 1 เดือน ในแต่ละเดือนก็จะมีการเปลี่ยนยาง หรือดึงฟัน ตามแต่ลักษณะฟันของเรา ซึ่งเรามองว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว ทุกคนเวลาจัดฟันมันจะมีความกังวลว่าฟันมันเคลื่อนแบบนี้ แบบนั้น หรือกังวลทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงของฟัน

ดังนั้นการนัดให้มาทุก 1 เดือนเราก็จะได้มาพบหมอเพื่อให้คุณหมอเช็คและวางแผนดึงฟันของเราต่อไป ซึ่งการมาตามนัดถือว่าเป็น main point เลยนะสำหรับคนจัดฟัน ต้องพยายามมาตามนัด แต่ถ้าติดธุระจริงๆ คือสามารถโทรมาแจ้งเพื่อขอเลื่อนนัดได้ พนักงานที่นี่เค้าก็จะช่วยหาเวลานัดใหม่ให้ แต่พยายามอย่าเลื่อนนัดดีที่สุดเพื่อฟันที่ดีของเรานะทุกคน

 
 นี่ก็เป็นรูปที่ใส่เครื่องมือครบแล้ว
 

มาดูการเปลี่ยนแปลงของฟันเรากันทุกคน
จะเห็นได้ว่าพอจัดฟันไปซักระยะนึง ฟันมันจะเริ่มมีมารยาทขึ้นละ รู้จักเรียงกันตามที่ตามทางซักที มันจะค่อยๆเคลื่อนมาชิดกัน ตรงไหนที่มีช่องว่างก็จะถูกเคลื่อนมาชิดกันมากขึ้น ค่อยๆเป็นค่อยๆไปตามรูปเลยจ้าา
 
นี่ก็เป็นรูปตลอดการดัดฟันมา 3 ปีค่าา

 
 
และแล้วก็ถึงวันถอดเครื่องมือ ตื่นเต้นสุดอยากเห็นฟันตัวเองแล้วว ใช้เวลาถอดเครื่องไม่นานเลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไรเลย แล้วหลังจากเราได้ถอดเครื่องมือก็จะเป็นขั้นตอนของการใส่รีเทนเนอร์ต่อไปสำหรับรีเทนเนอร์เราก็สามารถเลือกรูปแบบ สีได้ตามใจชอบ ที่นี่เค้าก็มีหลากหลายรูปแบบเลย เป็นอันจบกระบวนการ...
 
นี่ก็เป็นรูปที่เราถอดเครื่องมือแล้ว ถ้าย้อนไปดูรูปข้างบนก็คือจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของฟันอย่างเห็นได้ชัดเลย ฟันเรียงสวยกับเค้าซักทีเรา

 
 
 
 รูปนี้ก็เป็นรูปตอนใส่รีเทนเนอร์จ้าา
 
 
ความรู้สึกและความประทับใจ..😍
อย่างแรกหลังจากถอดเครื่องมือคือ รีบวิ่งไปยิ้มกับกระจก คือมันเป็นความรู้สึกดีใจและประทับใจมากกับผลลัพธ์ที่ได้ ฟันเรียงติดกันไม่มีช่องว่างเลย สบกันได้พอดี ไม่มีปัญหาใดๆ กลับบ้านไปคือยิ้มให้ทุกคน มันช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเรามากๆ เวลาคุย หรือหัวเราะก็ไม่ต้องอายใครอีกต่อไป และแน่นอนไม่ใช่เพราะยาสีฟันยี่ห้อใด แต่เป็นไปได้เพราะคลินิกศูนย์ทันตกรรมปากน้ำนั่นเองค่ะ👏🏻🙏🏻
 
สุดท้ายนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจที่จะจัดฟันนะคะ และที่ขาดไม่ได้เลยก็ต้องขอขอบคุณคุณหมอแสงชัยที่เป็นคนดูแลในเรื่องการจัดฟันของเรา พนักงานที่น่ารักทุกคน ขอขอบคุณคลินิกศูนย์ทันตกรรมปากน้ำที่ช่วยสานฝันให้ฟันของเรามาถึงจัดนี้ด้วยค่าา😘

 
139 ศูนย์ทันตกรรมปากน้ำ / https://www.paknamdent.com 139
*ขอบคุณเจ้าของรูปที่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่
* ผลการรักษาแต่ละท่าน อาจแตกต่างกันไป


 



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2563 14:31:39 น.
Counter : 3528 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5652119
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29