<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 มิถุนายน 2555
 

สิ่งมีชีวิตเล็กๆ

บนจักรวาลที่กว้างใหญ่

เราเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กๆเท่านั้น

หากเทียบกันแล้ว เราก็เหมือนฝุ่นละอองที่จับอยู่บนโต๊ะเก้าอี้...

เมื่อวันนั้นไหน ที่เราทุกข์ ท้อ เสียใจ

ก็คิดเสียว่า ความทุกข์ของเรานั้น เล็กนิดเดียวเหมือนตัวเรากับจักรวาล...

เพราะฉะนั้น ความทุกข์นั้น ย่อมเล็กกว่า...


เวลามีความทุกข์ ต้องมองโลกให้กว้าง อย่าคิดเสียว่าเราโชคร้ายอยู่เพียงคนเดียว บนโลกใบนี้ ยังคงมีหลายคนที่ทุกข์ทนมากกว่าเรา..

เราไม่ใช่เพียงคนเดียวที่มีทุกข์ ยังคงมีเพื่อนร่วมชะตา ที่หนักหนากว่าเรามากนัก อย่าน้อยเนื้อต่ำใจ ในโชคชะตา คนเราทุกๆคนล้วนเกิดมามีค่ากันทั้งนั้น ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า....จงแหงนหน้ามองฟ้า แล้วสู้ต่อไป...


คนเรานั้นเลือกเกิดเองไม่ได้ แต่เรานั้นเลิกที่จะเป็นได้ใช่ไหม..

เราเลือกได้ ว่าเรานั้นจะเป็นอย่างไร จะเป็นใคร หรือทำอะไร

หากเราเลือกในสิ่งที่อยากจะเป็นแล้ว ก็จงทำให้มันดีที่สุด ไม่ต้องเก่งให้มันหลายอย่างหรอกนะ คนเรารู้จริงเพียงอย่างเดียว ก็สบายแล้ว

และจงจำเอาไว้ว่า เราเป็นแึ่ค่เพียงสิ่งเล็กๆบนจักรวาลนี้เท่านั้น

แต่สิ่งเล็กๆ บนจัีกรวาลแห่งนี้...มีหัวใจที่กว้างใหญ่กว่าจักรวาล หัวใจดวงเล็กๆดวงนี้ละ ที่จะทำให้เรา.....(มันอยู่ที่ใจของตัวคุณเอง ว่าใจดวงนี้ จะทำเช่นไร...)





แด่คนช่างฝัน....






Create Date : 30 มิถุนายน 2555
Last Update : 30 มิถุนายน 2555 23:07:34 น. 7 comments
Counter : 1255 Pageviews.  
 
 
 
 
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นดีๆนะคะ ^____^
 
 

โดย: INDYINDARE.IC วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:19:21 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะเบี๊ยด กิ่งมาอ่านบทความเล็กๆและฟังเพลงเพราะ ๆจ้า
ขอโทษน้าที่หายไปหลายวัน

เพลงเพราะมากเลยค่ะ

หลับฝันดีค่ะ



 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:59:15 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่เเวะมาทักทายค่ะ

เรื่องเราเป็นเพียงสิ่งเล็กๆในจักรวาลนี่จริง ถึงจะเล็กมากๆ
เเต่ก็ทำได้หลายสิ่ง เรามองข้ามความปกติธรรมดาของเราไป
ทั้งๆที่จริงๆเเล้วไอ้ที่เราเห็นว่าธรรมดาเนี่ย จริงๆมันสุดยอดมากๆ
 
 

โดย: R little beat วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:52:31 น.  

 
 
 
คิดได้เป็นบางขณะอ่ะ เหอะๆๆ
 
 

โดย: คมไผ่ วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:48:52 น.  

 
 
 
ยังไม่ลืมหรอกค่ะ แต่พักนี้กิ่งยุ่งๆหลายอย่าง และกิ่งรับสอนพิเศษตอนเย็นด้วยค่ะก็ไม่มีเวลาเลย เบี๊ยดสบายดีนะคะ

ขอให้หลับฝันดีค่ะ



 
 

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:05:12 น.  

 
 
 
ไงจ๊ะ ช่วงนี้สบายดีม่ะ งานยุ่งเปล่า แวะมาทักทาย
 
 

โดย: คมไผ่ วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:19:09 น.  

 
 
 
อืม คิดได้เป็นบางขณะเหมือนคุณไผ่แหละ (ขอลอกหน่อยนะ) ตอนไหนคิดได้ก็ชิลๆ ตอนไหนคิดไม่ได้ก็จะมีอาการจิตตก (บ่อยๆ) ค่ะ สวัสดียามเย็นๆ นะคะ
 
 

โดย: ประกายพรึก วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:51:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เที่ยงคืนเราพบกัน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เที่ยงคืนเราพบกัน เที่ยงวันเรารอคอย....

เป็นคนหลงไหลตอนกลางคืน ชอบในสิ่งที่ลึกลับน่าค้นหา

ไม่ชอบมองสิ่งใดๆที่มองแค่ตาแล้วตัดสิ้น ไม่ชอบตอนกลางวันเพราะมันมองเห็นง่าย ชอบอะไรที่มองเห็นยากๆเหมือนตอนกลางคืน..แปลกไหม

ไม่ชอบตัดสินคน เพราะไม่ใช่ศาล เกลียดการดูถูกมากเป็นพิเศษ ใครทำตัวแบบนี้ ขอ ณ ที่นี้อย่ามาเสวนา เพราะเป็นคนไม่ชอบใครแล้ว ไม่ชอบเลย เสแสร้งไ่ม่เป็น

ไม่ใช่คนดี และมั่นใจว่าไม่ได้เลวเกินไป อยู่ในพื้นที่กึ่งกลาง

ถ่อยสำหรับคนที่ถ่อย สุภาพกับคนที่สุภาพ เมื่อก่อนเป็นคนใจร้อนมาก ปัจจุบันกำลังปิดปรับปรุงแก้ไขเรื่องอารมณ์

เป็นคนชอบคนง่าย รักคนยาก ชอบมองดาวเพราะสงสัยว่ามีใครมองเราตอบหรือป่าว

เป็นคนง่ายๆพื้นๆ

ตอนนี้คิดได้แค่นี้ ถ้าคิดได้มากกว่านี้จะมาเพิ่ม


ถ้าอ่านแล้วไม่ถูกชะตา ก็ให้ผ่านตาแล้วปิดลงไป

คบคนที่ใจ ถ้าไม่ใจ ไม่ต้องมา..


เย้ยชีวา เคว้งคว้างเดียวดาย

เครื่องชูใจ คือความรู้ทันมายา
[Add เที่ยงคืนเราพบกัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com