Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ผลงานสอนเกล้าผม ++++++ แล้วหนูจะไหวเรอะ.. ไหวอยู่นะ+++++++++








วันนี้เอาผลงานน้องๆที่มาเรียน มาให้เพื่อนๆ น้องๆดูนะค่ะ

น้องคนนี้ไม่เคยเรียนเกล้าผมมาก่อน จองคิวพี่ไว้ เกือบ เดือน จน

ได้คิวเรียนเดือนก่อนค่ะ แต่เพิ่งว่างเอามาลง

ช่วงที่รอคิวเรียนน้องโทรหาพี่ตลอดว่า หนูจะเกล้าผมได้หรือค่ะ เพราะ

ที่บ้านหนูมีหุ่น ฝึกเกล้าอยู่บ้าน เกล้าไม่เคยได้ ไม่สวยด้วย ไม่

เคยเรียนที่ไหนมาก่อน แต่ชอบ ไม่ใช่เป้นช่างแต่งหน้าด้วย ใจมัน


รักอ่ะค่ะ ใช่มะจ๊ะหนู (น้องบอกค่ะ)

พี่ว่าแค่มีใจรัก

การเกล้าผม มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ หนูอาจจะเกล้าไม่ได้ดี

มากๆ เหมือนช่างที่เค้าทำกัน แต่ใช้เวลาเรียนแค่นี้ ผลงานออกมา

ขนาดนี้ โอเคแล้วนะ แต่พี่เชื่อว่า ถ้าเอาวิชาที่พี่

สอนกับไปฝึกฝน กับหัวคนจริงๆ จะดีมาก ขออย่างเดียว ต้อง

จำหลักการใช้ผลิตภัฒฑ์ เวลาทำคนจริงต้องใช้ ผลิตภัฒฑ์ทุกครั้งนะ

ค่ะ เพราะผมคนลื่นกว่า ผมหุ่นค่ะ อย่างไงก็เป็นทางเลือกอีกวิชาชีพ

ของหนูเลยที่เดียว เพราะตอนนี้ช่างผม ขาดตลาดค่ะ

ช่างแต่งหน้าเยอะกว่าช่างเกล้าผม

ดูผลงานบางส่วนนะค่ะ





เจ้าตัวเห็นรูปแล้วจะเชื่อมะเนี้ยว่าตัวเองทำ เพราะน้องเค้าไม่ได้ถ่ายรูป

ไว้เลยค่ะ เรียบใช้ได้เลย ทรงนี้สอนการพับผม การบิดมือ

การติดกิ๊บ ให้ถูกต้อง เป้นทรงโบราณมากๆ คงไม่ค่อยมีใครทำ

แต่พี่ก็สอน อิ..อิ เพราะเป็นทรงพื้นฐานการเกล้าผม ถ้าใครทำ

ทรงนี้คล่อง ทรงอื่นๆตามมาง่ายแล้วค่ะ ใครเป็นลูกศิษย์พี่ คงผ่านทรง

นี้มาหมดแล้วเนอะ

เวลาเด็กดูบอกง่าย ทำจริงๆ ทำไมบอกยากกันทุกคน +555555















นี่ก็อีกทรงค่ะ ยังอยู่ในหลักการพับผม บิดผมอยุ่ค่ะ ขั้นตอนทำงาน

คล้ายๆกัน เปลี่ยนแค่การแบ่งผม

















ทรงนี้ถึงแม้มีเปียเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ยังแอบมีการพับผม อยุ่นะค่ะ















นี่ก็แอบมีเปีย กับการพับผม






























































ขอบอกว่าถ้าทำทรงประเภทม้วนเกียว เกล้าแบบไม่เนี้ยบมาก จะ

เกล้ากับหุ่น ไม่สวยเท่าคนจริงค่ะ เพราะเนื้อผมของหุ่น จะมีน้ำหนัก

มากกว่าคนจริง เวลาม้วนเกียว จะคล้ายเร็ว กว่าคน เพราะฉนั้น

ทรงพวกนี้ จะทำคนง่ายกว่าหุ่นเยอะเลย







































ขอบคุณน้องมากๆนะค่ะ ที่มาสร้างสีสันให้พี่ ได้สมองแล่น

ตลอด แถมไม่อยากออกสื่อ ขอบคุณจริงๆค่ะ


ขอบคุณ

คนที่แวะเวียน มาเยี่ยมชมบล๊อก ทั้งที่ตั้งใจ และบังเอิญผ่านมา

ชม




















 

Create Date : 28 ธันวาคม 2553
3 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2553 17:12:26 น.
Counter : 1874 Pageviews.

 

ได้ไปหลายทรงเหมือนกันนะนี่

พี่นกเม้นหน้าเจ้าสาวในบล็อกล่าสุดของธีร์แล้ว อย่าลืมเม้นเรื่องผมด้วยสิ อันนี้สำคัญสุดๆ

ไว้เจอกัน 2 วันที่เหลือนะคร้าบ

 

โดย: Lovefarm 30 ธันวาคม 2553 23:17:31 น.  

 




สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่นก
ปีใหม่นี้ขอให้พี่นกและครอบครัวมีความสุข สนุกสนานเบิกบานใจและมีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้านะคะ

 

โดย: PePe_kotori 2 มกราคม 2554 22:41:32 น.  

 

ได้ความรู้เยอะเลยค่ะขอบคุณนะค่ะ บิ๊กอาย

 

โดย: bigeye2u (tewtor ) 12 เมษายน 2554 12:46:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nok_noyly
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายหากผู้ใดละเมิด
ไม่ว่าการลอกเลียนแบบหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล๊อคนี้ผลงานทุกชิ้น เกิดจากผลงานของน้องๆที่มาเรียนทั้งนั้น ห้ามบุคคลใดแอบอ้างไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่และอ้างอิงถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต


ขอบคุณที่มาเยืยมชมค่ะ

ใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยนะค่ะ









https://www.bloggang.com/data/0/098nok/picture/1347113726.jpg
Friends' blogs
[Add nok_noyly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.