การเดินทางของ จักรกล

ทริป "ปาย" สั้นๆแค่เปลี่ยนที่นอน

ทริปนี้ไปแบบสั้นๆ เหมือนแค่ไปเปลี่ยนที่นอน

วันที่ 20 ธ.ค. 52 เวลาประมาณ 13:30 น.เดินทางถึง อ.ปาย

หาที่พักกางเตนท์กันเลย วนหาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก้อได้ที่กางเต๊นท์ บริเวณ ท่าร่อนหินริมน้ำปาย ข้างๆกับบ้านไม้คนเมืองรีสอร์ต

มาปายครั้งนี้ แบบไปเร็วกลับเร็ว ไม่ได้มีเวลาเก็บภาพอะไรมากมาย ครั้งนี้ไม่ขอพูดอะไรมากแล้วกัน ไปชมรูปกันดีกว่า

วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสมากๆครับ

วิวน้ำปาย บริเวณท่าร่อนหิน (เจ้าของที่เก็บค่าที่กางเต๊นท์ 100.-บาท)

เด็กน้อยเล่นน้ำอย่าสนุกสนาน

อีกด้าน จะเห็น บ้านไม้คนเมืองรีสอร์ต อยู่ข้างๆ

ตกลงกางเต๊นท์ตรงนี้ครับ

ได้ที่แล้ว กางเตนท์แล้ว ขึ้นไปเที่ยววันพระธาตุแม่เย็น

พระธาตุแม่เย็น

มีบันไดเดินขึ้นพระธาตุด้วย สำหรับคนขยัน

เกี่ยวกับวัดพระธาตุแม่เย็น

วิวเมืองปายจากบนวัดพระธาตุแม่เย็น

จากนั้นก้อมาถนนคนเดินหาเช่าจักรยานปั่นเที่ยวในเมือง

จอดรถยนต์ไว้ใน โรงเรียนได้เห็นนักเรียนซ้อมกีฬาฟุตบอล

ถนนคนเดิน หากไม่ใช่วันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว คนก้อน้อยอย่างนี้แหละ (ไม่เห็นต้องแย่งกันมาเที่ยวช่วงเทศกาลเลย)

ปั่นไปก้อเหนื่อยเลยแวะซื้อลูกชิ้นกินดีกว่า

ตลาดแถวซอย สนง.เทศบาล

สะพานไม้ข้ามน้ำปาย ตรงสุดถนนคนเดิน

รู้สึกป้ายนี้มันขวางหูขวางตาอย่างไงไม่รู้ มีไปทุกที่เยอะแยะเลย

อินเดียน่า คอตเทจ

ร้านยอดฮิต

แฮปปี้ ปาย

บรรยากาศยามเช้าริมน้ำปาย

เมื่อคืนนอนที่นี่แหละครับ

ตื่นนอนแล้วก้อปั่นจักรยานหาซื้ออะไรทานเป็นมื้อเช้า

ได้อาหารเช้าแล้ว น้ำเต้าหู้ กาแฟ ปลาท่องโก๋

ผ่านหน้าวัดหลวง เห็นชาวบ้านตักบาตร

นึกครึ้มอกครึ้มใจ อยากตักบาตร ของใส่บาตรเราก้อมีแล้ว เลยถือโอกาศทำบุญเลย โดยเอาน้ำเต้าหู้และปลาท่องโก๋ใส่บาตรพระสงฆ์ 2 รูป

แยกปายหนาวยามเช้า ยังไม่เปิดครับ เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันแต่เช้าเลย

กลันมาถึงที่เต๊นท์ เพื่อนร่วมทริปยังไม่ตื่นกันเลย พระอาทิตย์ใกล้ขึ้นแล้ว

รีสอร์ตข้างๆ

แอบดูที่นอนของเค้า

แล้วย้อนมาดูของเรา

มานั่งกินกาแฟริมน้ำปาย ได้บรรยากาศมากๆ

ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

พระอาทิตย์ขึ้นพ้นยอดดอยแล้วครับ

อีกรูป

ทานอาหารเช้าแล้ว ไปเที่ยวบ้านสันติชลกัน

คนเงียบครับ

จากนั้นเลยไปจุดชมวิวกิ่วลม อ.ปางมะผ้า

เหมือนตลาดนัดบนยอดเขา

ชาวเขาเผ่าลีซู

ลูกชิ้นทอดในกาละมัง

ขากลับแวะซื้อของฝากแถวสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

หลังจากนั้นก้อกลับครับ

ส่งท้ายกันแล้ว

Last Update : 2 กันยายน 2553 21:35:47 น.
Counter : 1945 Pageviews.

โหบรรยากาศสวยงามมากครับผม รูปก็แจ่มฟ้าใสเชียว

ไม่ใช่แค่เปลี่ยนที่นอนแล้วคร๊าบ ... ไปมากกว่าที่ผมไปอีกอะ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 10 มกราคม 2553 17:13:23 น.

ฟ้าสวยครับ บรรยายเยี่ยมเลยตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 10 มกราคม 2553 18:05:49 น.

อยากไปเปลี่ยนที่นอนแบบ จขบ. ดูบ้างจัง....อยากกินลูกชิ้นทอดในกะละมัง

โดย: kp ข้าวโพด 10 มกราคม 2553 18:08:21 น.

ไหนบอกแค่เ่ปลี่ยนที่นอนอ่ะ
ถ่ายภาพมาซะแจ่มเชียว อิอิ

โดย: นายหัว (nindhua ) 10 มกราคม 2553 18:39:30 น.

บรรยากาศเยี่ยมเลย ท้องฟ้าสวยมาก ถ่ายรูปได้เลิศมาก น่าอิจฉาจัง ทริปหน้าไม่พลาดแน่

โดย: กึมจันดี IP: 61.7.168.49 10 มกราคม 2553 18:52:06 น.

ภาพสวยจังค่ะ เมืองน่ารัก กับนางแบบสวยๆ เข้ากั้น เข้ากัน อิอิ

โดย: culcita 10 มกราคม 2553 23:32:52 น.

สวยจังคะสักวันคงหาโอกาสไปเหมือนกัน ชอบ อากศ ดอกไม้ ภูเขา อยากปายยยย

โดย: เมืองหนาว 11 มกราคม 2553 2:21:00 น.

ไปมาแว้ว เหมือนกัน แต่ไปไม่ถึง ปางอุ๋งอ่ะ เสียดายจัง

โดย: Noo_Poo (INPLUS ) 15 มกราคม 2553 17:13:20 น.

.....ไปมาแล้วจ้า......
(ครั้งก่อนที่ไปม่ะเห็นมีนางแบบนิ มีแต่นายแบบ)
ห้า ๆ ๆ

โดย: บินหลา IP: 118.172.110.207 16 มกราคม 2553 6:53:04 น.

...สุขสันต์...
วันคล้ายวันเกิด...จ้า

โดย: บินหลา IP: 118.172.110.207 16 มกราคม 2553 6:54:52 น.

ไปเร็วกลับเร็ว แต่ได้ภาพมาให้ชมกันแบบจุใจไปเลยนะครับ
ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยมชมภาพถ่ายที่ blog

โดย: ถปรร 24 มกราคม 2553 11:16:35 น.

ไปมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ แต่อยากไปอีก
เป็นคนสุโขทัยเหรอคะ เราก็เป็นคนสุโขทัยค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ว่างๆจะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

โดย: p_pat_p 31 มกราคม 2553 0:30:19 น.

ใครๆ เขาก็ไปปายกัน มีแต่ผมละมังที่เชยมากๆ ยังไม่เคยไปเที่ยวปายเลยครับ เนื่องด้วยเวลาและโอกาสยังไม่อำนวยเพราะอยากไปวันธรรมดามากกว่าไปช่วงวันหยุดครับ

ปล. ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันตรุษจีนที่บล็อกนะครับ ขอให้คุณ จักรกล เฮงๆๆๆ ขอให้ร่ำขอให้รวยตลอดปีนะครับ

โดย: NET-MANIA 14 กุมภาพันธ์ 2553 20:39:09 น.

ตามไปเที่ยวปายอีกรอบครับ สวยน่าไปมากๆๆเงียบดีไปช่วงวันหยุดยาว เหมือนได้ไปเดินตลาดนัด

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 14 กรกฎาคม 2553 10:35:21 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับเหมันตฤดู "เชียงคานยังหวานอยู่" ณ บ้านครูแดงโฮมสเตย์ อ.เชียงคาน จ.เลย วันที่ 23-25 ต.ค. 2553 มีโปรแกรมกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้
วันที่ 23 ตุลาคม 2553
06.00 - 12.00 น. เดินทางสู่จังหวัดเลย,รับประทานอาหาเที่ยงตามอัธยาศัย
13.00 น. ถึงจึงหวัดเลย พบกันที่ร้าน แชมป์โปรเจค (ตรงข้ามโรงพยาบาลเมืองเลยราม
13.30 - 14.30 น. ขบวน Rally รถยนต์ 5.63 และเครือข่าย เดินทางสู่อำเภอเชียงคาน
14.30 - 15.00 น. เข้าที่พัก ผักผ่อนตามอัธยาศัย
15.00 - 15.30 น. ชมทัศนียภาพแก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน
15.30 - 17.30 น. Walk rally หรรษา 5.63 พาสนุก
17.30 - 18.30 น. ปั่นจักรยาน เที่ยวถนนชายโขง เมืองเชียงคาน

วันที่ 23 ตุลาคม 2553

05.00 - 06.30 น. รับอรุณยามเช้าที่ภูทอก
06.30 - 07.30 น. ชาว 5.63และเครือข่าย บำเพ็ญกุศล ไหว้พระ ทำบุญตักบาตร ยามเช้าที่เชียงคาน
07.30 - 08.30 น. รับประทานอาหารเช้า และแลกเปลี่ยนสนทนาเวลาเช้าที่เชียงคาน
อาหารเช้า
- กาแฟเลิศรส และขนมไทย ๆ
- ขนมจีนน้ำแจ่ว
- ข้าวต้มทรงเครื่อง
08.30 -09.30 น. ชาว 5.63 และเครือข่าย บำเพ็ญประโยขน์ บริจาคเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม สมุดเครื่องเขียน ฯลฯ ให้เด็กนักเรียนด้อยโอกาส ณ โรงเรียนมูลมัง หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดท่าแขก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
09.30 - 10.30 น. นัดดวลกอล์ฟ สำหรับคนรักกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟ อาทิตย์ กำลังเอก ค่ายศรีสองรัก จ.เลย
- เดินทางท่องเที่ยวตามอัธยาศัย
1. ไหว้พระธาตศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย
2. ไหว้พระที่วัดเนรมิตวิปัสสนา อ.ด่านซ้าย จ.เลย
3. เที่ยวสะพานไทย -ลาว อ.ท่าลี่ จ.เลย
4. เที่ยวท่าสด็จ จ.หนองคาย
เดินทางท่องเที่ยว ค้างคืนตามอัธยาศัย
25 ตุลาคม 2553 เดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
ยินดีต้อนรับสู่เชียงคาน
ด้วยสัจจะและไมตรีจาก
พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ รอง ผกก. สภอ.ภูกระดึง จ.เลย และคณะ
นางกมนวรรณก์ วัฒนศรีทานัง
นายวิชรัตน์ บุปผาพันธ์ และ
นายเรืองวิทย์ ล้อศิริรัตน์

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.9 29 สิงหาคม 2553 10:31:09 น.

มีโอกาสได้มาเที่ยว กับคุณ
......................................
ขอบคุณครับ

โดย: panwat 4 กันยายน 2553 9:37:03 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 5:45:34 น.

โดย: มิลเม 28 ธันวาคม 2554 14:11:37 น.

จักรกล
สุโขทัย Thailand

ว่างๆก้อไปเที่ยวกันบ้างนะครับ
เที่ยวช่วยชาติ
[Add จักรกล's blog to your web]