i 'm DESIGNER
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 ตุลาคม 2552
 
 
การยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคาร 2552 รู้ป่าว เค้าทำยังไง (งดเรื่องออกแบบรถ 1 บล็อก)

เลือกเอามาแปะบล็อกยานยนต์ในนี้ เพราะมีเพื่อนประจำเยอะ อยากให้อ่านนะ

หัวข้อนี้ ขอยกให้เป็นเรื่องงานประจำหน่อยแล้วกัน...เป็นเด็กรับจ้างออกแบบบ้านคับ เอางานล่าสุดเลยแล้วกัน....เคสนี้บอกตรงๆ เซร็งจิตมากๆ คร่าวๆ คือออกแบบบ้าน 2 ชั้นแถวบางโพ ก็ผ่านขั้นตอนการออกแบบมาปกติ เนื่องจากผู้ว่าจ้างเป็นคนรู้จักกัน เป็นเพื่อนรุ่นพี่ออฟฟิตเก่า



ผ่านขั้นตอนแบบร่างก็เป็นแบบจริง และงานแมสโมเดล (ปกติจะทำแมสเสนอลูกค้าให้ดูรูปร่างจริงๆ...ลูกค้าชอบคลำเยอะครับ 5 5 5)



สิ่งแรกที่เราพลาดคือ เห็นว่าคนรู้จักมักคุ้น...เค้าก็ขี้เกียจมานั่งดูสัญญา เลยไม่อยากมานั่งเซ็น เลยมีมาทะเลอะกันเรื่องวิศวะควบคุมงานกับออกแบบนิดหน่อย เพราะตัวแกเองบอกว่ามีคน จะเอามาเซ็นเองก็เลยลดราคาส่วนวิศวกรลงไป...สุดท้ายก็มาเบ้งกันตรงนี้ เพราะบอกว่าแค่เซ็นคุมงานเท่านั้น....อ้าววววว
ผ่านพ้นปัญหาไปได้ 1 เปราะ ก็มาถึงขั้นตอนยื่นส่งแบบที่เขต เอกสารที่ต้องมีดังนี้นะครับ (ดันทะลึ่งไปช่วยแกยื่นเขต....เขตไหนขึ้นไปอ่านข้างบนแล้วกัน) เอกสารมีดังนี้

1. สำเนาทะเบียนบ้าน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาโฉนดที่ดิน ( ขนาดเท่าตัวจริง ถ่ายให้ครบทุกหน้า)
4. หนังสือมอบอำนาจ (กรณีให้ผู้อื่นทำการแทน) พร้อมสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของผู้รับมอบอำนาจ
5. แบบแปลนก่อสร้าง ในเขตเทศบาลใช้แบบ 5 ชุด นอกเขตเทศบาลจะใช้ 3 ชุด
6. รายการคำนวนโครงสร้าง ต้องแนบสำเนาบัตรวิศวกรผู้ออกแบบ พร้อมแนบหนังสือยินยอมของผู้ควบคุมงานและหนังสือรับรองของผู้ประกอบวิชาวิศวกรรมควบคุมและสถาปัตย์ควบคุม
*** เอกสารให้เจ้าของบ้านเซ็นทุกใบ ***

จากนั้นก็ไปตรวจเอกสารที่ฝ่ายโยธาก่อน ถ้าเอกสารครบก็จะได้ลายเซ็น จากนั้นเราก็เอาเอกสารทั้งหมดไปยื่นที่ห้องปกครองอีกที เพื่อออกเอกสารแผ่นเล็กๆ 1 แผ่น ในแผ่นนี้จะบอกว่ายื่นเอกสารเมื่อไหร่ ติดต่อใคร....แล้วเค้าก็จะแจ้งกลับเมื่อทำการตรวจสอบเรียบร้อย.....ฟังดูเร็วดีนะ ก็เร็วจริงๆ นั่นหล่ะขั้นตอนนี้ หุหุหุ

1 อาทิตย์ผ่านไป กดโทรไปตามหน่อยถึงไหนแล้ว..."ตรวจอยู่นะค๊ะ" พร้อมให้เจ้าหน้าที่ไปสอบเขต (คือให้เค้าไปดูเขตที่ดินที่จะก่อสร้างนั่นหล่ะ ว่าอยู่ตรงไหน มีอะไรรอบๆ)
2 อาทิตย์ผ่านไป - โทรศัพท์จากฝ่ายโยธามาหา แจ้งเรื่องแก้ไขแบบ+เอกสารขาด (แก้ไขแบบไม่เท่าไหร่ แต่เอกสารขาดนี่สิ ทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรก)
หลังจากจบงานแก้ไขและเอกสารแล้ว ทุกอย่างก็ควรจะเรียบร้อย ไอ้เราก็รอรับเงิน....แต่

หลังจากนั้นก็มีแต่อะไรแปลกๆ ที่ไม่น่าเชื่อ...ถ้าวันนั้นเจ้าของบ้านเค้าทำตามที่ผมพูดไว้คงไม่เป็นแบบนี้ คือตอนไปสอบเขต ให้เค้าคุยเรื่องเร่งอนุมัติก่อสร้างกับเจ้าหน้าที่คนนั้น เอาตรงๆ คือจ่ายเงินนอกระบบนั่นหล่ะ มันทำกันทุกที่ และเป็นทุกที่ กินกันทุกที่....ไม่เข้าใจเหมือนกัน สะอิสะเอืยนกับวัฒนธรรมนี้มากๆ แต่แกก็ไม่ทำ ผลที่ตามมาก็คือ

อาทิตย์ที่ 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 โดนดึงงาน โดนแก้ไขงาน 4 ครั้ง....สุดๆ ครับ ทำไมนั่นหรอ มรึงบอกกรูตั้งแต่ครั้งแรกได้นี่เรื่องงานแก้ไข เดี๋ยวแก้ไขถังส้วม เดี๋ยวแก้ไขตัวหนังสือ เดี๋ยวแก้ไขระยะร่นบางจุด เดี๋ยวเอกสารขาด จะ 3 เดือนแล้ว เอกสารยังไม่ออก....จนต้องมีการพูดด้วยอารมณ์ และคำพูดแรงๆ เชื่อไม๊ครับ หลังจากโทรไปตามใบเฮงซวยนั่นจนถึงตอนที่พิมพ์นี้...ใบยังไม่ออกเลย 5 5 5

งานนี้เสียจิตมากๆ แทบไม่ต้องทำอะไรกันเลย โดนตามแก้ไขงาน โดนเจ้าของบ้านด่า ( ทั้งๆ ที่ช่วยไปยื่นเขตแบบฟรีๆ )
ปกติการยื่นขออนุญาตที่เขต มีแจ้งระยะเวลาชัดเจนครับ คือถ้าแบบมาตรฐาน(หาได้จากเขต) ถ้าลงในที่ดิน ระยะถอยร่นโอเค ยื่นขอไม่เกิน 15-20 วัน ถ้าออกแบบใหม่ทั้งหมด ถ้าจำไม่ผิด ไม่เกิน 25 วัน....กรณีแบบมีปัญหาแต่เร่งเพื่อให้ทันกำหนดการอะไรก็แล้วแต่ เตียมไว้เถอะบ้านเดี่ยวประมาณ 5-8000 พัน (ไม่แนะนำหรอก...ถึงจะกระดากกับความรู้สึกก็ตาม แต่ถ้าเรายังต้องอยู่ประเทศนี้ก็ยังจำเป็นครับ) สังเกตไม๊ครับทำไมเราเสียเงินแบบไม่มีใบเสร็จแล้วเอกสารออกเร็วได้....แสดงว่าท่านๆทั้งหลายทำงานเร็วได้นี่ แต่ไม่ทำกัน เพราะอะไรหรอ...เราไม่รู้หรอก เพราะเราก็อยากรู้เหมือนกัน

เอาเป็นว่า....ถ้าเพื่อนๆ อยากจะมีบ้าน อยากจะสร้างหรือต่อเติมบ้านอย่างแรกที่ควรทำ ดูก่อนว่าพื้นที่พอที่จะปลูกสร้างในแบบที่เราต้องการหรือเปล่า จากนั้นก็หาคนออกแบบซะ *** ควรหามืออาชีพเฉพาะทางนะครับ ไม่ใช่เอาวิศวะมาออกแบบบ้าน หรือให้สถาปนิกมาคำนวณ และที่สำคัญ อย่าให้เจ้าหน้าที่เขตมาออกแบบ เขียนแบบให้เด็ดขาด....เพราะที่คุณจะได้รับคือ แบบห่วย แพงมาก และไม่ยอมมาดูงานคุณเลย...ไว้จะเล่าเคสนี้ให้ฟังในโอกาสหน้า(อ่านแล้วแทบอยากอาเจียนในระบบราชการไทยก็ได้)

ปล.ถ้าพี่... เข้ามาอ่าน ช่วงแรกที่เลทไป 1 อาทิตย์ต้องขอโทษด้วยเพราะเสียเวลาเรื่องแบบวิศวะนั่นหล่ะครับ....แต่หลังจากนั้นหวังว่าพี่อ่านแล้วคงจะเข้าใจนะ ผมก็ซีเรียสไม่แพ้พี่เลย เพราะเกิดมาก็พึ่งเคยเจอเคสนี้ ยังไงก็นับถือพี่เสมอ ไว้งานหน้าสร้างบ้านเขตอื่นมั่งนะจ๊ะ





Create Date : 23 ตุลาคม 2552
Last Update : 23 ตุลาคม 2552 12:07:10 น. 11 comments
Counter : 2138 Pageviews.

 
เข้ามายันด้วยว่า การยื่นใบอนุญาตต้องจ่ายเพิ่มทุกที เพียงแต่จ่ายมากจ่ายน้อย เท่านั้น (แต่ต้องจ่าย ไม่จ่ายก็รอต่อปายย)

เราก็รับเหมาเหมือนกัน เจอทุกครั้ง เจ้าของบ้านต้องยอมจ่ายส่วนนี้เอง ไม่งั้นเราก็เริ่มงานไม่ได้ แล้วไม่ใช่แค่นั้นนะ

ถึุงมีใบอนุญาตแร้วก็เหอะ บางงานก็ต้องจ่ายให้เขตอีกตะหาก ถ้าหากโดนร้องเรียน ซึ่งก็มีทั้งที่ร้องเรียนจริง และเมคขึ้นมา 555

มะอยากจิเซด

พี่เจ้าของบ้านถ้าอยากได้บ้านเร็ว ก็จ่ายไปเถอะค่ะ

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียน้อยนะคะ อิอิ



โดย: หุยฮา (~huiha 666~ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:12:17:21 น.  

 
ไหนๆ ก็มีมาเสริมแล้ว .... เล่าอีกเรื่องแบบนอลสต๊อปไปเลย เคสล่าสุด อันนี้เพื่อนสนิทโดนเอง พึ่งปรับทุกข์กันมาหยกๆ

เคสนี้เจ้าของที่ดินต้องการสร้างอาคารพาณิชย์ขึ้นมาใหม่ ทำสัญญาเช่าที่จบก็ไปคุยกับเขต(เลยมีบุรีไป ย่านๆนั้น) เจ้าหน้าที่ก็เสนอตัวออกแบบให้ พร้อมเซ็นทุกอย่าง เจอไป 8 หมื่น แล้วที่เพื่อนได้งานนี้มาเพราะเจ้าของอาคารต้องการแก้ไขแบบ เพราะแบบที่ออกแบบมายังกับกล่องยาสวนตูด เนื่องจากแบบเซ็นอนุมัติก่อสร้างเรียบร้อย(เร็วป่าวหล่ะ ใช้เงินซื้อเวลา) เพื่อนเราเลยบอกเจ้าของอาคารขอทำเรื่องแก้ไขแบบ แต่พอติดต่อกับไปที่เจ้าหน้าที่คนนั้น...มันจะเอาเงินอีกแล้ว (555) เจ้าของกับเพื่อนก็เลยตกลงกันว่าทำการแก้ไขเฉพาะหน้าตา ไม่ไปยุ่งงานโครงสร้าง ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี....จนกระทั่งก่อสร้างเกือบเสร็จ

เขตโทรมาให้เข้าไปคุย....เหตุเพราะหน้าตาหรอ ใช่ แต่แค่ส่วนหนึ่ง ประเด็นสำคัญดันไปอยู่ที่วางผังผิดไปจากแบบยื่นขออนุญาต.....แม่เจ้า
เห็นว่าตัวอาคารเลื่อนเข้ามาใกล้แนวเขตข้างละ 1 เมตร....ผิดจากแบบผังบริเวณที่ยื่นไว้ เป็นเรื่อง เดือดร้อนเพื่อนต้องไปประสานงานเขตแทนเจ้าของ(ไม่ว่างเนื่องจากติดงาน) ก่อนหน้านั้นเจ้าของและผู้รับเหมาประสานงานมาบ้างแล้ว งานนี้จะขอเงินอีกแล้ว ผิดจากแบบผังบริเวณหรือไม่-ผิดจริง แต่ระยะถอยร่นยังอยู่ในเทศบัญญัติ พอดีเหลือเกินที่เจ้าของรู้จักกับหัวหน้าของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ท่านหัวหน้าเลยบอกให้เอาแบบแก้ไขไปยื่นได้.....ฮึฮึฮึ ไม่ง่ายครับ

เจ้าหน้าที่คนนั้นยังเล่นตัว โทรเข้าหาผู้ออกแบบ คือเพื่อนเรานี่หล่ะ ถามว่าเป็นอะไร เค้าก็บอกไป มันว่าคุณไม่เกี่ยวข้อง ของเบอร์เจ้าของกับผู้รับเหมาหน่อย....เนื้อเต้นสุดๆ ไม่รู้หิวมาจากไหน เพื่อนงี้เอืมกับมันมาก เพราะโทรไปหาเจ้าของบ้านเค้าก็ไม่รับ ผู้รับเหมาก็ตัดสายทิ้ง 555 เดือดร้อนเพื่อนต้องประสานงานให้ ตัวมันเองเงินก็ยังได้ไม่ครบ แถมมาเจอกับไอ้คนป่วนโลกอีก

เห็นอะไรไม๊ครับ รับเงินไปแล้ว เซ็นไปแล้ว....แต่ไม่ยอมไปดูการวางผังงานตั้งแต่ต้น ไปดูยังไง เอาเพื่อนที่ไหนมาเซ็นเป็นผู้ควบคุมงานก็ไม่รู้ พอผิดก็ทำตัวเป็นโยคีลอยตัวซะงั้น

ที่เล่ามาทั้งหมด คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เกิดมานานแล้ว และมันจะเกิดต่อไปถ้าเราไม่วางรากฐานทางความคิดให้กับเด็กๆใหม่ ยังมีอีกหลายร้อยหลายพันเรื่องที่อ่านแล้วอาจจะสะอิสะเอียนยิ่งกว่านี้ แต่ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวของมันย้อนเข้าตัว เพราะยังต้องหากินกับวิชาชีพนี้อีกนาน

เอาเป็นว่าขอย้ำอีกครั้ง ถ้าต้องการสร้างบ้าน ต่อเติม รีโนเว็ทบ้านอาคารใหม่ ....ขอให้แบบจบลงที่ผู้ออกแบบก่อน เพราะเรื่องข้อกำหนดการออกแบบเค้าปึกๆ กันอยู่แล้ว เค้าจะรู้ว่า อะไร ส่วนไหน ทำได้/ทำไม่ได้ ส่วนเขตควรไปหาหลังกระบวนการออกแบบเรียบร้อยแล้ว.....เท่านั้น

และหากคุณไปปรึกษาเขตแล้วเค้าบอกว่า ผมมีบริการพิเศษแบบครบวงจร ...... "JUST SAY NO" ครับ

ปล. ข้าราชการดีดียังมีอีกเยอะ....แต่คนเลวมันดันทำเสียหาย อย่าท้อทอยครับ จงทำดีต่อไป


โดย: 408 (อยากขับพรีเซียไปเหยียบคนบล็อค ) วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:1:23:43 น.  

 
แบบ้านสวยดีครับ สร้างเสร็จมีแววลงหนังสือแน่

เรื่องสำนักงานเขต ที่ดีๆ ไม่ใต้โต๊ะ ยังไม่เคยเจอนะ

นี่หรือเมืองพุทธ เหอ เหอ

อ่อ อยากถามเรื่องที่คุณทำแฟริ่งมอไซด์ตอนนั้น ตกลงได้ทำจนจบไหมครับ จำได้ว่าเคยอ่านที่รัชดาอ่ะ อยากชมอ่ะครับ



โดย: TzOzOzN วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:17:28:15 น.  

 
สะอิดสะเอียนเหมือนกัน
นี่ขนาด กทม. ป็นหน่อยงานที่มีผู้ว่ามาจากการเลือกตั้งนะเนี่ย

ไม่รู้ว่าคิดจะพัฒนาคนของตนบ้างไหม


โดย: kroner IP: 58.9.16.58 วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:7:06:26 น.  

 
วันที่ 27 ตุลาคม 2552
ล่าสุดวันนี้.....โมโหมากๆ แต่ไม่อยากแสดงออกอะไรอีกแล้ว

โทรเข้าไปเช็คที่เขต "บางซื่อ" บอกกันตรงๆไปเลย เพราะรับไม่ไหวแล้ว โทรเข้าเบอร์ 025869973 ต่อโยธา เจ้าหน้าที่ก็รับสาย
ผม "ตามใบยื่นขออนุญาตก่อสร้างบ้านคุณพวงผกาครับ"
เจ้าหน้าที่ "ติดต่อไว้นานรึยังค๊ะ"
ผม "13 สิงหาครับ.... "
เจ้าหน้าที่ ".....(เงียบไปซักแปล๊บ)...เอ่อออ เดี๋ยวซักครู่นะค๊ะ"(เสียงสอบถามคนอื่นๆแถวนั้น) เอ่อ พี่ค๊ะ เอกสารทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว หนูพิมพ์ส่งให้ผู้ใหญ่เซ็นแล้ว แต่เรื่องยังไม่ออกมาจากห้อง
ผม "อาทิตย์ก่อนคุณรับปากผมไว้ว่าเอกสารออกวันพุธ วันพฤหัสเข้ามาเอาได้....นี่มันสองเดือนกว่าแล้วนะครับ แล้วคนที่เซ็นนี่ใครมั่ง ทำไมถึงทำงานช้า"
เจ้าหน้าที่ "หัวหน้าแผนก 3 คนค๊ะ...แต่เค้ายังไม่เซ็นออกมาเลย หนูก็อยากให้เค้าเซ็นเอกสารทุกๆหลัง ให้จบๆ"
ผม "คิดว่าเอกสารจะออกเมื่อไหร่ครับ....ผมขอเวลาหน่อยได้หรือไม่"
เจ้าหน้าที่ "หนูก็ไม่รู้ค๊ะพี่ เอาอย่างงี้นะค๊ะถ้าเอกสารออกแล้ว พี่มีเบอร์ติดต่อนะค๊ะ แล้วจะโทรไปแจ้ง"
ผม "ตอนนี้ผมทะเลอะกับลูกค้าเพราะเรื่องความล่าช้าของเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว...กรุณารบกวนเรื่องเอกสารด้วยนะครับ ของคุณครับ"

จบบทสนทนาของวันนี้....ถ้าผมต้องโทรตามอีกครั้งคาดว่าพรุ่งนี้....ผมคงต้องโทรหา ผอ.เขตบางซื่อแล้ว บอกตรงๆ เอือมระอากับการทำงานที่ห่วยแตกมากๆ
บอกตรงๆนะครับ...ไม่ได้เกรง หรือกลัวที่จะชนกับเขตบางซื่อ(บื้อ)แล้ว ทำไมต้องไปเกรงใจด้วย เพราะเราเป็นฝ่ายเสียหาย หน่วยงานนี้สิต้องรับผิดชอบ เอกสารยื่นวันที่ 13 สค.52 (เอกสารตามที่แนบด้านบน) ....ศีริรวมอายุถึงตอนนี้ล่อไป 75 วัน....(ไม่ต้องทำมาหารับประทานกันแล้ว) ตามแก้งานและเอกสารสั่งมาเช้า เย็นได้ แต่ความเสียหายเรื่องเวลาที่ท่านๆ ได้ทำไว้ตรงนี้ แน่นอน ส่งผลกระทบกับผมโดยตรง เอาหล่ะทำใจครับ ตั้งแต่หลังพ้น 30 วันแรกงานไม่เดิน ก็รู้สึกแปลกๆแล้ว พรุ่งนี้จะโทรหา ผอ.เขต อยากรู้เหมือนกัน ว่าผลจะเป็นอย่างไร แล้วจะมาแจ้งในบล็อกอีกที

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ขอความเจริญจงมีแด่ข้าราชการไทยครับ



โดย: 408 IP: 124.121.231.82 วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:23:42:22 น.  

 
บ่นเป็นหมีกินผึ้งเชียว

พรุ่งนี้โทรหาก็ได้คำตอบเดิม

ยังไม่ได้เซ็นค่ะ คุณยื่นซองขาวหรือยังคะ

5555555555


โดย: หุยฮา IP: 124.120.143.180 วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:23:47:12 น.  

 
ไปหา ผอ.เขต เลยค่ะ เข้าไปถามเลย
บอกให้ละเอียดว่าส่งมาตั้งแต่เมื่อไหร่


โดย: ตรง ๆ IP: 125.25.246.224 วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:17:59:48 น.  

 
ใบอนุญาตออกแล้วครับเมื่อพฤหัสที่ 28 ที่ผ่านมา ศิริรวมอายุนับจากวันยื่น+แก้ไข+ดึงงาน = 76 วัน

ขอขอบคุณเขตบางซื่อที่ทำงานกันอย่างรวดเร็ว ขอให้ราชการไทยจงเจริญๆ ครับ


โดย: อยากขับฯ IP: 124.120.97.24 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:01:51 น.  

 
เฮ้อ...เหนื่อยเลย


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 111.84.95.93 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:16:24 น.  

 
คอมเม้นสุดท้าย ที่จะขอจบบล็อกนี้ เพื่อเริ่มบล็อกใหม่

ล่าสุดทะเลอะกับคุณลูกค้าครับ....ผลออกมา เพื่อนๆลองเดาๆ กันดูแล้วกัน สุดจะทนกับบางพฤติกรรมของคนบางประเภทจนพูดอะไรตรงๆออกไป บางทีก็รู้สึกหน่ายๆ กับการทำอาชีพอิสระตรงที่เราไม่มีจุดแข็ง ไม่มีเพาเว่อร์ ไม่สามารถกำหนดกฎเกณฑ์อะไรต่างๆได้อย่างบริษัททั่วไป พอมานึกย้อนดู..เสียดายกับเวลาที่ทุ่มเทไปเพื่องานจริงๆ

รายละเอียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งสุดท้าย คงไม่สามารถเอามาออกอากาศให้เพื่อนๆได้อ่านได้ คงได้แต่ถอนหายใจแล้วร้องว่า....เอ้ออออ...กูโดนอีกแล้ว


โดย: อยากขับฯ IP: 124.120.111.123 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:58:06 น.  

 
เห็นด้วยครับ ผมเองก็เจอกับระบบนี้มาแล้วเมื่อต้นปี.....เพราะรู้ว่ามีงี้(เงินใต้โต๊ะไม่งั้นงานโดนดอง) เนื่องจาก คนที่เขียนแบบให้คือเจ้าหน้าที่ส่วนกลางของกทม. บอกว่าจำเป็นต้องมียัดใต้โต๊ะ....แถมแบบที่ผมได้มาขาดๆเกินๆ ทำให้มีข้อผิดพลาดในการสร้างแทบจะเกือบทุก step เลย เพระแบบไม่ clear.......เบื่อระบบเงินใต้โต๊ะมากๆครับ..ไม่รู้จะไปฟ้องใครได้บ้างครับ ถ้ามีรวบรวมรายชื่อฟ้องร้องเนี่ย...ผมเอาด้วยนะครับ...ไอ้งานตรวจเอกสารเนี่ย ไม่รู้จะเอาไปดองอะไรกันนักหนา ผิดนิดหน่อยลืมแค่เส้นบางเส้นแค่นี้ก็โดนเด้ง.....จริงๆน่าจะตั้งแผนกใหม่ในเขตขึ้นมาเลยนะเกี่ยวกับงานแก้แบบเนี่ยคืองานผิดส่งมาเข้า process นี้ เพื่อให้เจ้าของแบบหรือสถาปนิคมาจัดการ (และควรปรับเปลี่ยนไปเลยว่า ต้องให้สถาปนิคเป็นคนยื่นแบบ เพื่อที่พอมีปัญหาพวกนี้ก็สามารถแก้ไขแบบได้เลยทันทีโดยที่ไม่ต้องมา Reject หมด...เสียเวลาทำกิน)


โดย: Thandagra วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:11:31:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

อยากขับพรีเซียไปเหยียบคนบล็อค
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ส่วนตัวเป็นคนชอบงานที่มีดีไซด์ อาชีพที่ทำก็ต้องคิดเรื่องงานดีไซด์เป็นหลัก เวลาออกแบบบ้าน ต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้าง วัสดุ รวมถึงงานดีไซด์
(555...บรรทัดบนเป็นบทที่เคยเล่นโฆษณาโครงการหมู่บ้านของฮาบิเทียครับ จำบทได้เลยเขียนลงเล่นๆ เพื่อนๆอ่านแล้วไม่ต้องขวานขวายหามาดูนะ ขอร้อง อาย)
เป็นนักออกแบบครับ งานหลักเป็นออกแบบบ้าน และงานออกแบบทั่วไป รวมถึงกราฟิก งานลองออกแบบรถ แต่หวังว่าซักวันมันจะเป็นงานหลัก(ก็หวังเล็กๆนะ)
[Add อยากขับพรีเซียไปเหยียบคนบล็อค's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com