Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

ชีวิตใหม่ดีจริงหรือ

" บ้านของเจ้าตัวเล็ก กับเจ้าตัวใหญ "

เรายังคงใช้ชีวิตแบบเดิม ถึงแม้ว่าเราจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย

ฉันยังจำได้ดีกลับการเดินทางในครั้งนั้นเรามากัน 3 คน

และ เจ้าตัวเล็กยังอยู่ในท้องอยู่

แต่ตลอดเวลาเขารู้ว่า เรากำลังโยกย้ายเขาเงียบมาก.....

จนเราเดินทางมาถึง New york ด้วยกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 10 ใบ

ขนมาเท่าที่ขนมาได้

พอมาถึงหมดแรงเลย รู้ตัวว่าเราเหนื่อยกันอย่างแสนสาหัส

เพราะเจ้าลูกชายคนโตก็ยังเล็ก มีแค่เราสองคนที่จะต้องช่วยกัน

ตัวแม่เองก็ึท้องยูเอสได้ 7 เดือน

และเป็นเดือนสุดท้ายที่ทางสายการบินจะยอมให้คุณขึ้นเครื่องได้

แต่คุณหมอต้องรับรองเป็นเอกสาร

และนั้นก็ไม่ใช้เรื่องที่จะยอมกันง่ายๆ

เพราะถ้าเกิดคลอดก่อนกำหนดบนเครื่องละก็

ทางสายการบินจะต้องรับผิดชอบ และ ก็เสี่ยงกับอันตรายที่สุด





...................




.....กระเป๋าอันหนักแสนหนัก.....

เราบอกได้คำเดี่ยวต้องช่วยสามีเราขนให้ได้ ไม่เช่นนั้นเขาหลังหักตายแน่

ห่วงลูกในท้องก็ห่วง เพราะกระเป๋าหนักจริง

ตอนนั้นคิดแต่เพียงว่า นี่แหละหนาของที่เราขยันซื้อและขยันสะสม

เป็นไงสมน้ำหน้าตัวเอง ถามตัวเองตลอด

.....ตายไปเอาไปได้ใหม.....

ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาทำไง สาระพัด จะคิด





.............................





จนในที่สุดถึงโรงแรม เราเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่แต่

เราก็ยังบอกสามีว่า เอาละ เราจะนั่งรถทัว รอบๆ เมืองนี้กัน

เป็นของขวัญให้ ยูเอส และ คังซี

เราจะเหนื่อยไม่ได้... หยุดพักไม่ได้....

พอเราจบการสนทนาเท่านั้นแหละ

เจ้าตัวน้อยดิ้นสุดชีวิตของเขาในตอนนั้น ....เจ็บนะแต่ยังทนได้....

เราก็ได้แต่จับท้องตัวเองและบอกกับเขาว่า เราจะไปเที่ยวกัน

นั่งรถดูรอบๆ เราจะไปตึก ....เอ็มพาร์สเต็ทส์ กัน....

ไปดูสิว่า มีคิงคองใหม เจ้าตัวเล็กก็สงบลงและดิ้นเบา เหมือนกับตอบตกลง

พอเรานั่งรถดู รอบๆ เรามีความรู้สึกเลยว่า มันสบายใจ หายเหนื่อย

และสุขใจยังไงไม่รู้ จนสามีถามว่า "เธอดีขึ้นใหม " เราได้แต่ยิ้ม

ส่วนเจ้าลูกคนโตก็ขอจับที่ท้องและบอกว่า "แม่สงสัยน้องจะหลับแล้ว"

เรากลับกันเถอะ จนนะตอนนี้เราว่า ชีวิตเราลงตัว และ สมบูรณ์

ให็เราเหนื่อยแค่ไหนหันหน้าไปเจอ คุณชายใหญ่ เล็ก ก็มีความสุขแล้ว

และเราก็คิดว่าแม่ทุกคนก็คิดเช่นเดี่ยวกับเรา

ถึงแม้บางมุมจะแตกต่างก็ตาม เป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2551
1 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2551 2:59:31 น.
Counter : 451 Pageviews.

 

อ่านแล้วซึ้งค่ะ เข้ามาอ่านเกือบทุกหน้าเลยนี่ อิอิ

 

โดย: Genéve 17 กรกฎาคม 2551 20:48:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


....พี่คังซี กับ นายยูเอส....
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราว แสบ แสบ คัน คัน ของ ลูกชาย
Friends' blogs
[Add ....พี่คังซี กับ นายยูเอส....'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.