Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
สถานีพิเศษของเราสามคน

ค่ำคืนในวัยเด็ก ฉันไม่เคยโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา หรือแม้แต่รู้สึกเบื่อหน่ายเลย พอได้เวลาสักทุ่มหนึ่ง ยายจะจับฉันกับน้องนั่งพับเพี่ยบสวดมนต์ยาวเหยียด และยิ่งยาวเป็นพิเศษเมื่อยายนำสวดโดยการอ่านออกเสียง เน้นคำ แถมมีลากที่พยางค์ท้ายคล้ายลีลาพระสวด ดังนั้นกว่าจะเสร็จกิจแต่ละคืน เหน็บก็กินขาพวกเราแทบลุกไม่ขึ้นทุกทีไป แต่หลังจากนั้นพวกเราดับไฟ ล้มตัวลงนอน ฉันกอดบรรดาตุ๊กตาคู่ใจไว้ในอ้อมแขน แล้วเราสามก็พลันรู้สึกคึกคัก เพราะต่างรู้ว่าช่วงเวลาพิเศษกำลังจะมาถึง
สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน กระผมทองจันทร์ เสียงใสดี กลับมาพบทุกท่านตามคำเรียกร้อง วันนี้สถานี"เพลงตามใจท่าน" ยินดีจัดเพลงให้ตามคำขอ เชิญขอกันมาได้เลยครับ
เสียงโฆษกขวัญใจของเรา เป็นเสียงคุ้นหู ที่ฟังแปร่งกว่าเดิมเล็กน้อย เกิดจากยายพยายามดัดเสียงให้ฟังดูคล้ายผู้ชายเท่าที่จะเป็นไปได้
" ท่าฉลอม ท่าฉลอม "เสียงของหลานสองคนร้องขอ
และแล้วเพลงจากแผ่นเสียงพิเศษที่ไม่เคยตกร่องของเราก็ลอยแผ่วมาแต่งแต้มราตรีของเราสาม จากฟูกที่ปูติดพื้น กองผ้าห่มรุ่ยร่าย ความมืดสลัวของห้องนอน เสียงเพลงค่อยพาเราเดินทาง .........ไปสู่อีกห้องหนึ่งที่เต็มไปด้วยสีสัน คล้ายดั่งอยู่ในงานวัด ที่ครึกโครม ยิ่งเมื่อเพลงเหล่านั้นมีจังหวะสุดมันส์
หลังจบเพลงแต่ละเพลง พวกเราจะปรบมือกันดังสนั่นเท่าที่เราจะปรบได้ ทำความปลาบปลื่มให้นักร้องได้ไม่น้อย จึงยินดีแจกเสียงเพลงให้เราฟังต่อจนเสียงแหบแห้ง
เราชอบสถานีนี้มาก มีความสุขกับสถานีนี้มาก เคล็ดลับของยายก็คือ ยายไม่ได้เปิดสถานีทุกวัน
วันอื่นๆยายจะแปลงร่างเป็น นักเล่านิทาน แทนที่โฆษกเสียงทอง น้องร้องเสียงแก้ว นิทานของยายมีตั้งแต่ ประวัติพระพุทธเจ้าที่ยายฟังเทศน์ มาตั้งแต่สมัยที่ยายเข้าวัดตอนเด็กๆ เราฟังซ้ำได้นับร้อยรอบ นิทานจากชีวิตของยาย เอง เด็กสาวต่างจังหวัดที่ทำนาไม่เก่งเหมือนใครอื่น เลยระเห็จตัวเองมาสู่เมืองกรุง อยู่กินกับตา มีลูกมีหลานอยู่ที่นี่ นิทานจากชีวิตใครบางคนที่ยายหยิบยกเอาเสี้ยวประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้พบเห็นมาผูกร้อยผสมจินตนาการกลายเป็นนิทานฉบับไม่เหมือนใครเล่าให้หลานๆฟัง แต่นิทานทุกเรื่องไม่พ้นจะมีคำสอน คุณธรรมความดี เล็กๆ น้อยๆ สอดแทรกอยู่
เพราะแบบนี้หรือเปล่านะฉันกับน้อง แม้มีบางช่วงของชีวิตเผชิญขวากหนาม ก็ไม่มีใครแตกแถว ถึงขั้นละผิดชอบชั่วดีไปไกล เราอาจเคยผิด เคยพลั้งไปบ้าง แต่เรายังกลับาได้เสมอ ........
ยายจ๋า..........ช่วงหนึ่งเรานึกว่าสถานีปิดไปแล้ว ปิดจนชั่วนิรันดร์
แต่ในบางครั้ง ยามที่ไฟดับมืด ยามที่บรรยากาศแห่งอดีตลอยล่อง ยามที่เราเหว่ว้าและโหยหา บทเพลงเก่าแก่ ..เสียงแหบน้อยๆ ก็คล้ายยังก้องดังอยู่ในหู แล้วพลัน...เรากลับมาอบอุ่น...เหมือนเมื่ออยู่ร่วมกันอีกครั้ง
....รักโฆษกเสียงทองของเราเสมอ
...................................แฟนเพลงตลอดกาลของยาย


Create Date : 27 สิงหาคม 2548
Last Update : 27 สิงหาคม 2548 11:34:41 น. 4 comments
Counter : 431 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วดูมีความสุขดีนะคะ




โดย: รักดี วันที่: 27 สิงหาคม 2548 เวลา:10:08:17 น.  

 
ไม่เป็นไรหรอกแบงค์ ทุกคนต่างก็ผ่านอุปสรรคมาไม่เท่ากัน แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า คนที่เค้ายังคงอยู่กับอดีตเป็นคนไม่เอาไหน เปิ้ลคนนึงที่ยังอยู่กับมัน และก็จะพยายามมีความสุขในปัจจุบันให้ได้ กว่าที่เราจะพบคนๆนึงได้รู้จักได้ผูกพันกันมันไม่ใช่ง่ายๆนะ ความทรงจำมีค่าอย่างนั้นจะลืมได้ไงล่ะ แต่ก็เข้าใจว่าเมื่อมันผ่านไปแล้วและก็ไม่สามารถกลับมาเป็นอย่างก่อนได้แล้ว ก็ต้องทำใจเปิ้ลไม่โกรธหรอก แม้ว่าใครจะไม่เข้าใจ ไม่จำเป็นต้องอธิบายเพราะทุกคนต่างมีความเห็นของตัวเอง และผ่านประสบการณ์มาต่างกัน สู้ๆจ้า


โดย: squab วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:19:06:37 น.  

 
เราเป็นกำลังใจให้นะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:21:55:34 น.  

 
ความหลังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ความทรงจำส่วนนี้ก็จะอยู่กับเราตลอดกาล


โดย: ป้านิด IP: 80.128.254.129 วันที่: 8 กันยายน 2548 เวลา:17:49:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ครีเอทีฟ หัวเห็ด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกแห่งจินตาการ.....
Friends' blogs
[Add ครีเอทีฟ หัวเห็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.