All blogs

~ * ~ * [ รีวิว ] ดำ / ไม่ดำ – ภูเก็ตของเรา (ตอนที่ 1)

สวัสดีคะเพื่อนๆ ^^
รีวิวทริปภูเก็ตนี้ ลอกมาจากที่รีวิวไว้ในกระทู้นี้คะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7603777/E7603777.html

ทริปนี้เกิดจากที่คุณผู้ชายต้องไปทำงานคะ
เราก็เลยตามไปด้วย (แต่เราไปเที่ยว 555)
ช่วงวางแผนเผอิญมีงานไทยเที่ยวไทย เวอร์ชั่นหลังปิดสนามบิน
ก็เลยได้ไปจองโปรที่พักบนเกาะราชาใหญ่มา 1 คืนคะ
(ต้องขอบคุณพี่วาร์ หรือน้าเซาท์ของเรา ที่ทำให้หนูรู้ว่า
เกาะนี้มีรีสอร์ตอยู่หลายที่เลย ^^)

ว่าแล้ว ก็ไปเที่ยวกันดีกว่าคะ ^^

ทริปนี้ไปกัน 3 วัน 2 คืนคะ
เดินทาง 21-23 กพ. 2552
ก่อนเดินทางเช็คพยากรณ์อากาศทางเวบต่างๆ
เค้าว่ากันว่าฝนจะตก พายุจะเข้า
เราก็กลั๊วกลัว เพราะเคยไปภูเก็ตแล้วเจอเวอร์ชั่นฝนตกตลอดเวลา - -"

แต่สรุปก็ไม่มีฝนคะ โชคดีไป ^^
เดินทางด้วยหางแดงคะ ไปไฟล์เช้าสุดเลย 7 โมง 20
โดยที่ก่อนหน้านั้น 1 วัน
เราทำ web check in ให้คนในทริปได้ทุกคน
แต่ของตัวเราเองทำไม่ได้ซะอย่างงั้น (ระหว่างที่ทำมันขึ้น error คะ)
ก็เลยต้องรีบไปสนามบินแต่เช้า(มาก)เพื่อเช็คอิน Y_Y

พอถึงเคาท์เตอร์ พนักงานบอกว่าเราเช็คอินมาแล้วนะคะ!!!
อ้าว?? งง??

อ่า.....
ยังไงก็ได้คะท่าน เช็คแล้วก็เช็คคะ
งั้นช่วยปริ้นท์ boarding pass ให้หน่อยละกันนะคะ
อะไรไม่รู้ งงดีคะ 5555

และเนื่องจากทริปนี้คุณผู้ชายจองตั๋วเอง
ด้วยความไม่รู้ และไม่งก (เพราะเบิกค่าเดินทางได้ 55)
ก็เลยซื้อ express boarding ไว้
เราก็เลยต้องซื้อตามไปด้วย
และมันก็เปลี่ยนมาเป็น hot seat
ขาไปเราก็เลยแอบไฮโซคะ ได้นั่งแถว 1
(แถว 1- 3 วันที่เราเดินทางว่างมากๆ เลยคะ ทั้งๆ ที่ผู้โดยสาร 170 กว่าคนได้)

ที่นั่งกว้างขวางดีคะ
แต่แนะนำว่า ลำที่เรานั่ง (Boeing 737-300) ด้านซ้ายจะยืดได้สุดๆ กว่าด้านขวาคะ
(เพราะไม่มีกำแพงบังด้านหน้าอย่างของเรา ^^)

รูปนี้นั่งแบบเลื้อยๆ แล้ว
เหลือที่ตรึมเลย

เครื่องออกตรงเวลาคะ ไฟล์นี้
แนะนำว่า ถ้าลงใต้ เดินทางตอนเช้า เลือกที่นั่งฝั่งขวานะคะ
จะได้ไม่เจอแดดส่อง เปิดหน้าต่างดูวิวได้สบายๆ ด้วย

บินถึงไหนแล้วไม่รู้คะ
อยากรู้จังว่าตรงนี้คือจังหวัดอะไร
ผืนป่าเขียวๆ ใหญ่ๆ ชอบจัง ^^

ถึงภูเก็ตตรงเวลาคะ
มาถึงก็เอากระเป๋า เพื่อเตรียมไปที่ทำงานคุณผู้ชายก่อน
เราไม่รีบกัน เพราะต้องรอห้างเปิดอยู่ดี ก็เลยนั่งรอ airport bus คะ
เที่ยว 10 โมงกว่าๆ โน่นแหนะ

Airport bus ออกจากสนามบินเข้าตัวเมือง
จะขึ้นรถได้ 2 จุดคะ
จุดแรก ที่ชั้น 1 ด้านนอกสนามบิน
เดินออกจากประตูสนามบินไป จะอยู่ทางซ้ายคะ
(ตำแหน่งเดียวกะเบอร์เกอร์คิง แต่จะจอดเลยไปนิดนึง)
จุดนี้ จะเป็นประมาณท่ารถคะ
มีจอดรออยู่แล้ว ถ้ามาถึงก่อนเวลา ก็ขึ้นไปนั่งรอบนรถได้เลยคะ
รูปนี้คือบริเวณจุดแรกด้านล่างคะ

ท่ารถอยู่นอกสนามบินคะ
เดินออกมาจิ๊ดเดียว ^^

อีกจุดนึง คือ บริเวณหน้าร้านเบอร์เกอร์คิง ชั้น 2 คะ

คือ เมื่อได้เวลาตามตารางเวลา รถจะวิ่งอ้อมจากข้างล่าง ขึ้นข้างบน
ผ่านแถวหน้าร้านเบอร์เกอร์คิงคะ
ถ้าจะรอรถตรงจุดนี้ ต้องมารอด้านนอกร้านนะคะ
นั่งในร้าน รถจะไม่เห็นเราคะ และจะวิ่งไปผ่านไปเลย 555
คุณผู้ชายเคยโดนมาแล้ว

ดูตารางเวลาขาออกได้ที่นี่คะ
//www.airportbusphuket.com/thai/timeable.html

รถคันนี้คันใหญ่คะ
สภาพแอบเก่า แอร์ไม่ค่อยเย็นคะ
แต่ก็โอเคคะ

การเลือกที่นั่งนะคะ
ก็จะใช้หลักการเดียวกะตอนขึ้นเครื่องคะ
คือ ถ้าไปก่อนเที่ยง เข้าเมือง ให้เลือกนั่งฝั่งขวาคะ
จะได้ไม่ต้องนั่งตากแดด ^^

เรานั่งมาลงเซ็นทรัลกันคะ
คุณผู้ชายต้องทำงานที่นี่
ส่วนคณะเราก็เดินห้างกันไป
เดินๆ กินๆ จะเบื่อเลย 555

และก็ออกจากห้างมาตอนบ่ายแก่ๆ
ออกมารอรถ airport bus ฝั่งตรงข้ามห้าง เพื่อจะได้นั่งเข้าเมืองคะ

ระหว่างรอ มีคุณพี่ผู้ชาย เข้ามาถามด้วยคะว่าจะไปไหน
พี่เค้าบอกประมาณว่า ตรงนี้ไม่มีรถผ่านนะ
รถไม่จอดด้วย เพราะมันเป็นขาวแดง
จะเข้าเมือง เดี๋ยวเค้าไปส่งให้ คิด 150 เอามั้ย

เราก็ขอรอก่อนคะ

สรุปว่าซักพัก รถก็มาคะ เหอะๆ
นั่งไปบขส. คนละ 15 บาท ^^

รูปนี้ฟ้าครึมๆ เหมือนฝนจะตกแฮะ

คืนนี้เราจะพักกันที่บ้านสุวัณณ์ทวีคะ (Baan Suwantawe)
//www.baansuwantawe.co.th/

ตามแผนที่ มันจะใกล้ๆ กับบขส.
ระหว่างนั่งรถ เราก็เห็นป้ายบ้านแว๊บๆ คะ
แต่แอบงง ว่าทำไมหน้าตามันเหมือนห้างจังเลยงะ -_-"
ก็เลยไม่ได้ลงตรงนั้น

นั่งมาลงบขส.ที่คะ
และก็เดินมั่วๆ คะ 55 ให้พลังนำทาง

เดินผ่านร้านบะหมี่ ชาวคณะขอแวะคะ
อ่ะๆ ไม่ค่อยหิว (เพราะกินมาหลายขนานมาก จากเซ็นทรัล)
ขอมา 1 ชามละกัน ^^
(ชามใหญ่ดีคะ ชามนี้ 35 บาท)

คุณพี่เจ้าของร้าน แกเห็นพวกเราดูป้ำๆ เปื๋อๆ ก็เลยถามว่าจะไปไหน
พอรู้จุดหมาย พี่เค้าก็บอกทางเสร็จสรรพ และก็ชวนคุยใหญ่เลยคะ

คุณพี่มีน้ำใจมากๆ คะ และก็ friendly มากๆ ด้วย ^^

กินเสร็จก็เดินออกกันต่อคะ เดินมาเรื่อยๆ เจอแยกนี้
มีร้านหนังสือที่เก่าที่สุดในเมืองด้วย

สายไฟนี่มันรกเกะกะจริงๆ

ลืมบอกไปคะ
หลังบขส. มีที่พักคืนละ 500 บาทเอง
เป็นที่พักแบบตึกแถว แต่ดูดี๊ดูดี (ยังใหม่ๆ เลยคะ)
แต่ลืมถ่ายรูปมา

แถวๆ นั้นมีที่พักอีกนะคะ
เดินใกล้ๆ บขส.นั่นแหละ
อันนี้ นภาพรอพาร์ทเม้นท์คะ

อีกที่คะ
เดินเข้าซอยนิดนึง (ซอยไม่ลึก)

เดินเลยแยกมาซักพัก ก็เจอแล้วคะ บ้านสุวัณณ์ทวี

สรุปก็คือ ที่ๆ เหมือนห้างที่เราเห็นบนรถนั่นแหละคะ
เผอิญว่าเค้าให้ร้านกระเบื้อง กะร้านแอร์ยี่ห้อนึงเช่าพื้นที่ด้านหน้า
ก็เลยเหมือนห้างไปนิดนึง

ทางเข้าเดินเข้าด้านข้างได้เลย ^^

ล๊อบบี้เล็กๆ คะ

แถมสระว่ายน้ำซะหน่อย ^^

ได้ห้องแล้วคะ

ที่นี่มี 4 ชั้น
เค้าจะมีทั้งแบบเช่ารายคืน และรายเดือนคะ
คิดว่ามีลูกค้าแบบรายเดือนค่อนข้างเยอะเลย

ทางไปห้องคะ

แหะๆ รูปที่นี่จะเยอะหน่อยนะคะ
เพราะค้นๆ ในนี้ไม่เห็นใครรีวิวที่นี่เลย ^^

ถึงแล้วคะ
ห้องกว้างมากกกกกก
คิดว่าเค้าคงกะไว้ให้วางเตียงเสริมได้ง่ายๆ

มีเก้าอี้นั่งเล่น 2 ตัวคะ

ฝักบัวเป็นแบบยึดติดกำแพง

มีอ่างอาบน้ำคะ

ชอบฝักบัวตรงอ่างอาบน้ำคะ
น้ำไหลแรงดี และฝักบัวก็ไม่หนักด้วย ^^

ส่วนทำธุระส่วนตัวไม่มีสายชำระคะ (อันนี้ไม่ปลื้มเลย)

อื่นๆ คะ

ในห้องน้ำไม่มีไดร์เป่าผมนะคะ
แต่ยืมที่ฟร้อน์ได้คะ ^^

ในห้องมีชุดชากาแฟให้ตามมาตรฐานคะ

มีตู้เย็น มีไมโครเวฟ มีอ่างล้างจาน
(แต่ไม่มีอุปกรณ์การกินให้นะคะ)

มินิบาร์ราคาเท่า 7-11 คะ
ดีมากเลย ^^

มาดูระเบียงหน่อยดีกว่า
มีเก้าอี้นั่งเล่นให้คะ

วิวเป็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่าง และเห็นสวนสาธารณะใกล้ๆ คะ
(สวนสาธารณะสำเด็จพระนางเจ้าสิริกิต 72 พรรษา)
ซึ่งจะเห็นคนวิ่งไปวิ่งมาคะ
(และเค้าก็เห็นเราด้วย 555)

จะแต่งตัว ก็ปิดๆ ผ้าม่านหน่อยนะคะ

หุหุ พักผ่อนกันซักพัก ก็ได้เวลาข้าวเย็นคะ
กะไว้ว่าจะไปกินที่ร้านระย้า
ดูจากแผนที่เดินไม่ไกล ซึ่งไม่ไกลจริงๆ ด้วย
เดินไปประมาณ 150 เมตรเองคะ

ร้านนี้แต่งสไตล์เก่าๆ น่ารักดีคะ
อาหารแบบพื้นเมือง
ในร้านมีทั้งนักท่องเที่ยว และคนท้องที่เอง
มากันแบบครอบครัวๆ คะ

โอ้ยยย

โพสเองหิวเอง 555

ยอดมะพร้าวต้มกะทิกุ้งสด
(อันนี้จืดไปหน่อยคะ)

มื้อนี้ประมาณ 5 ร้อยกว่าบาทคะ
จานใหญ่ อิ่มอร่อยมาก ^^

อยากออกมาต่อร้านกาแฟข้างๆ นะคะ
แต่ไม่มีที่จะใส่แล้ว
ร้านนี้มีคนแนะนำว่าอร่อยคะ

(รูปไม่ชัดคะ กล้องมันป๊อกแป๊ก) ^^

คืนนั้นก่อนนอน ไปแวะร้านหนังสือตรงสี่แยกคะ

หนังสือเยอะใช้ได้นะคะ
มีโปสการ์ดขายด้วย
ซื้อมาประมาณนึง แล้วก็กลับที่พักคะ
เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า
รถจะมารับไปเกาะราชาตอน 8 โมง 15 คะ
ตอนนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ
ตามอ่านตอนต่อไปได้คะ ^^

Last Update : 7 เมษายน 2552 11:21:35 น. 3 comments

รูปมันเล็กลงเรื่อยๆงิ แต่ขอแอบเข้ามาเก็บข้อมูลจ้า

โดย: พิมพิม IP: 118.174.68.10 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:20:41:38 น.

แก้ไขแล้วคะ คุณพิมพิม
แวะมาบ่อยๆ นะคะ

(เรายังใช้บล็อกไม่ค่อยจะเป็นเลยคะ ^^)

โดย: Daijobudai วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:11:22:46 น.

พอดีเราเห็นรูปข้าวผัดสมุนไพรของคุณไปเหมือนกันเว็บนี้น่ะค่ะ
//www.hilunch.com/category/recipes/thai-food/page/7

คิดว่าน่าจะเป็นรูปเดียวกัน แต่เค้าลบลายน้ำออก ไม่รู้ว่าทางเว็บนั้นเค้าแจ้งคุณหรือปล่าวว่าจะยืมรูป แต่ถ้าได้คุยกันแล้วก็ขอโทษด้วยนะคะ

โดย: Mcgiddy IP: 76.182.2.235 วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:8:40:10 น.

Daijobudai

ขาว หมวย สวย แห้ง 555 (จริงอยู่แค่บ้างเรื่องนะคะ)

รักการดูคอนเสิร์ต และการเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
แต่หลังๆ ต้องเก็บตังไว้ทำอย่างอื่น
ก็เลยต้องลด ละ แต่ไม่เลิกคะ 555

สู้เค้าต่อไป ยู้เอ้ยยย
โอ๊สสสส
[Add Daijobudai's blog to your web]