รวมมิตรเรื่องท่องเที่ยว และ สายการบิน

+++ เหินฟ้ากับน้องหางแดง โปร 99 บาทไปเกาะสมุย (ผ่านสุราษฎร์ธานี) กัน+++

สวัสดีครับ .... สถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยจำนวนไม่น้อย อยากจะไปเที่ยวกันซักครั้งหนึ่ง .... คงจะมีชื่อของ เกาะสมุย อยู่ในใจนะครับ

การเดินทางสู่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในความคิดหลายๆ คนอาจจะมองว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมาก โดยเฉพาะถ้าหากจะนั่งเครื่องบินของบางกอกแอร์เวย์ส บินตรงลงเกาะสมุย หรือถ้าจะนั่งรถไฟ นั่งรถทัวร์ไปก็ต้องใช้เวลากันเป็นคืนๆ

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพ - สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2549 ที่ผ่านมา ... ซึ่งถ้าหากจะไปเกาะสมุยก็จ่ายเงินค่ารถและค่าเรือเพิ่มขึ้นอีกเพียง 280 บาท/เที่ยว เท่านั้นครับ จะมีรถบริการรับจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ไปส่งที่ท่าเรือซีทรานเฟอรี่ ดอนสัก และนั่งเรือเฟอรี่ข้ามมาลงที่ ท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุยครับ .... ซึ่งถ้าหากมีโปรโมชั่นถูกๆ ก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายและประหยัดอีกทางหนึ่งทีเดียวครับ

โดยผมได้มีโอกาสไปเกาะสมุย ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย โปรโมชั่นบัตรเครดิตไทยแอร์เอเชีย 99 บาท เมื่อวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2549 ที่ผ่านมา แล้วก็ได้มีโอกาสขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยวรอบเกาะสมุย และทริป เกาะเต่า-เกาะนางยวน กับเรือ Seatrans Discovery ครับ

ตามไปเที่ยวเกาะสมุยด้วยกันเลยนะครับ

บินสู่เกาะสมุย ผ่านสุราษฎร์ธานี กับไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินขาไป จนกระทั่งถึงเกาะสมุย)

เมื่อถึงเกาะสมุยแล้ว หลังจากที่เล็งหาที่พักราคาถูก ผมก็ไปมองหาร้านเช่ามอเตอร์ไซด์แบบครึ่งวัน ซึ่งหลายๆ ร้านเค้าจะคิดราคาเต็มวัน แต่ผมก็ต่อรองจนได้ราคาแบบครึ่งวันมาได้ คือ เช่าตั้งแต่ 15.30 น. - 7.00 น. ของอีกวันหนึ่งครับ ... แล้วก็เติมน้ำมัน 50 บาทบิดได้รอบเกาะพอดี

มามะ มาตะลุยเดี่ยวบิดมอไซด์เที่ยว เกาะสมุย รอบๆกัน

แล้ววันต่อผม ผมก็คิดอยู่ตั้งนานว่าจะไปหมู่เกาะอ่างทอง หรือ เกาะนางยวนดี เห็นว่าเกาะนางยวนสวยมาก ก็เลย อืมม ไปไกลๆ ดีกว่า ... ก็เลยได้ทริปเกาะเต่า-เกาะนางยวน ของ Seatran Discovery ราคา 1,200 บาทครับ (จริงๆ บริษัทที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ลมพระยา ครับ)

พักร้อน : ทริปเกาะเต่า-นางยวนกับ Seatran Discovery

แล้วก็อีกวันหนึ่ง ตื่นแต่เช้าตรู่ ตรู่มากๆ คือ ต้องมาที่สำนักงาน บริษัทพันทิพย์(1970) ที่หน้าทอนก่อน 5.30 น. เพื่อขึ้นรถมาขึ้นเรือรอบ 6.00 น. เครื่องบินออก 10.40 น. แต่ดีเลย์ไปอีก 1 ชั่วโมงครับ เวลาขากลับเลยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะต้องตื่นแต่เช้ามากๆ หลับบนรถตลอดเลยครับ แห่ะๆ

จากสมุย มาบินที่สุราษฎร์สู่กรุงเทพกับไทยแอร์เอเชีย (ขากลับเริ่มตั้งแต่ หน้าทอน จนกลับถึงดอนเมือง)

หวังว่าคงจะได้ไปเที่ยวสมุยอย่างสนุกสนานกันนะครับ

Last Update : 18 กันยายน 2549 19:30:25 น. 0 comments

ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เชียงใหม่ Thailand

[Add ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์'s blog to your web]