โยคะเป็นไปเพื่อดับการปรุงแต่งของจิต

All blogs

ไชโยได้ไปต่างประเทศอีกแล้ว... มาเถอะ..ข้ามไปลาวกันนนนน

สะบายดีพ่อแม่พี่น้อง

แฮะๆ อันนี้เป็นคำทักทายภาษาลาวค่ะ แอบหนีไปเที่ยวลาวมาซะสามวันและแถบจังหวัดอุบลราชธานีมาค่ะ ไปกับพี่ๆ พี่สะใภ้และหลานๆ อ้อ!!รวมถึงลูกด้วย (เกือบไป)

วันแรกเราออกกันตอนดึกเพราะกะว่าไปถึงเช้าที่อุบลแล้วก็ทานอาหารเช้ากันทันที ไปถึงราวๆตีห้า เราจึงพากันหลับในรถอยู่หน้าร้านเพื่อรอร้านเปิด เรียกว่ากินกันเป็นกรุ๊ปแรกเลยก็ว่าได้ อาหารเช้ายอดฮิตของที่นี่คือ ...ไข่กะทะจ้า

จากนั้นเราก็เข้าที่พักที่โรงแรมลายทอง อาบน้ำอาบท่าเตรียมออกเที่ยวกันทันที

ที่แรกนั่นคือริมโขงและนั่งเรือไปเที่ยวสามพันโบก

ไกด์เขาบอกว่าโบกก็คือรู เป็นชื่อเรียกกลุ่มหินกลางแม่น้ำที่เมื่อน้ำลดลง เราจะเห็นเป็นภูเขาหินซึ่งถูกน้ำกัดเซาะเป็นรูร่องทั้งใหญ่น้อย และมีน้ำขังอยู่ มีรูปร่างแปลกกันไป บางรูปก็มองเห็นเป็นรูปหัวสุนัขเลยค่ะ

เห็นเขาบอกว่าเคยมีโครงการของบริษัทอะไรไม่รู้จำไม่ได้แล้ว เขาจะมาระเบิดกลุ่มภูเขาหินนี้ ทำเป็นที่เก็บน้ำ แต่ถูกชาวบ้านต่อต้าน เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวของที่นี่ ไม่ใช่จะหาดูกันได้ทุกที่ซะหน่อยนะนั่น เราต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้ล่ะค่ะ

เราเดินเล่นกันอยู่ถึงสองชั่วโมงกว่า ทั้งที่หาดทราย ซึ่งยังไม่ใช่หน้าที่น้ำลดลงมากทำให้หาดไม่เห็นเต็มที่ แต่ฉันก็เห็นว่ามันมีความงดงามตามธรรมชาติของมันอยู่นั่นแหละ

ทริปนี้ค่อนข้างอิ่มหมีพีมันมากเลย ทำเอาตัวขยายต้องกลับมารีดอีกเนี่ย

พอเริ่มวันที่สองเราก็เตรียมตัวออกเดินทางไปลาว โดยจ้างรถตู้ข้ามไปและมีคนขับรถด้วย พี่ชายเลยสบาย...อวบอ้วนพอกัน

เฮ้อ เอารูปมาให้ดูก่อนนะ เดี๋ยวกลับมาต่อภาคสองกัน

สะบายดี

Last Update : 11 ธันวาคม 2551 16:44:28 น. 8 comments

สวัสดีค่ะ เราก็ว่าจะไปเคาท์ดาวน์พอดีเลยท่าทางบรรยากาศดีนะค่ะ

โดย: อั้มจ้า (aum-nuin ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:17:09:29 น.

ตามไปเที่ยวด้วยอีกคน

โดย: Gigg_Pat วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:17:11:10 น.

แค่แวะมาส่องดู [จริง ๆ นะเนี่ย]

สุขสันต์วันพฤหัสข๊า ๆ

โดย: yosita_yoyo วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:17:23:35 น.

อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ

โดย: หนูนิด (happypig@nk ) วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:19:53:41 น.

ไปถึงปากเซไหม๊คะ อยากไปมั่งจัง

โดย: ซซ วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:22:19:20 น.

เคยไปดมื่อสิบปีที่แล้ว แป่ว

โดย: หนูริวจัง วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:22:58:04 น.

สวยดีนะค่ะ เคยไปในเวียง แว่บๆๆ แอบหนีงานไปเปิดหูเปิดตาในโบสถอากาศเย็นดีค่ะชอบๆๆ^^

โดย: mayura95 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:23:34:44 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ อารมณ์กำลังอยากเที่ยว อยากเที่ยว

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:11:54:57 น.

หมวยเกี๊ยะA2

สาวน้อย(อิอิ)ธรรมดา ที่มีพี่ๅน้องแสนฉลาด พี่สาวคนโตจบดอกเตอร์ทางด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร พี่ชายคนโตจบศิลปะแต่ได้ผันตัวเองมาทำงานภาพยนตร์จนเป็นผู้กำกับ พี่ชายคนเล็กก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารที่คนเขาแย่งตัวกัน ส่วนน้องสาวคนเล็กก็เป็นหมอฟันประจำตัวให้เราน่ะเอง

ส่วนตัวเองเรียนจบมาทางด้านภาพยนตร์ ที่ล้วนแล้วแต่มายา แต่ดันผ่าอยากศึกษาด้านธรรมะและโยคะ เพราะความล้มเหลวด้านชีวิตครอบครัวเป็นเหตุ

วันดีคืนดีจึงนั่งเครื่องบิน บินไปอินเดียที่เป็นแหล่งกำเนิดโยคะและศึกษาอย่างจริงจัง (เที่ยวอย่างจริงจังด้วย)
ที่ Yoga Vidya Gurukul
ณ เมืองนาสิก ประเทศอินเดีย
เมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ.2549

ตอนนี้ก็รับสอนโยคะอย่างจริงจังมาก็เริ่มปีที่ห้าแล้ว

ในปี 2553 ได้จบหลักสูตรต่างๆทุกหลักสูตรที่มีอยู่ในสถาบันแล้ว รวมทั้งศึกษาศาสตร์อื่นๆมามากมายก่ายกอง ไม่ว่าจะเป็น โยคะบำบัด อายุรเวท เรกิ ธรรมชาติบำบัด :-D

ตอนนี้เริ่มสอนอีกครั้งแล้วค่ะ ถ้าสนใจเรียนเป็นกลุ่มหรือเรียนตัวต่อตัวหรือเป็นวิทยากร
ก็ติดต่อมาได้นะคะ
Tel.+66 (0)85 1420201
[Add หมวยเกี๊ยะA2's blog to your web]